เสียความรู้สึกกับร้านสเต๊กลุงหนวดที่ถนนสรงประภามาก

เรื่องมันเกิดขึ้นช่วงเย็นวันนี้  พี่ผมบอกหิว นึกอยากทานอะไรก่อนกลับบ้าน นึกไปมาอยากทานสเต๊ก  จึงนึกมาได้ว่า แถวสรงประภา ดอนเมือง มีร้านสเต๊กร้านหนึ่ง ชื่อว่าสเต๊กลุงหนวด ที่เป็นร้านที่มีร่มสีม่วงๆ กางแบบร้านอาหารกลางแจ้ง อยู่ตรงกันข้ามกับร้านเจริญสเต๊กเฮาส์ ซึ่งมันเป็นทางกลับบ้านพอดี จึงตัดสินใจมาทานอาหารร้านนี้  
          เมื่อถึงร้าน ผมกับพี่สั่งอาหาร เป็นสเต๊กหมู 2 ที่ กับ ไส้กรอก 1 จาน น้ำ2 ขวด อาหารมาเสร็จ เราก็ทานๆไป  เหตุการณ์ดูเหมือนปกติ ไม่มีอะไร
แต่ทานไปได้ซักพัก เมื่ออาหาร ในจานใกล้หมด  แต่จานไส้กรอกยังไม่หมด เรายังรับประทานกันอยู่  ก็มีผู้หญิงคนนึง เหมือนเป็นเจ้าของร้านผิวคล้ำๆ ซึ่งเป็นคนเก็บเงินลูกค้าทุกโต๊ะเดินมาบอกว่า  "ขอเก็บเงิน" ผมกับพี่ซึ่งยังทานไม่หมด ก็งงๆ มองหน้ากัน ต่างคนต่างคิดในใจว่า เรายังกินไม่หมด มาเก็บเงินแล้วหรือ  โต๊ะอื่นก็มีว่างเต็มไปหมด ลูกค้าก็ไม่ได้เยอะอะไร  งงไปแป้บนึง ผมก็ควักกระเป๋า ล้วงเงินมาจ่ายค่าอาหาร ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรมาก  พี่ผมซึ่งมาด้วย ซึ่งเป็นผู้หญิง ก็เลยสงสัย และถามด้วยน้ำเสียงดีๆว่า "วันนี้ร้านรีบเก็บหรือค๊ะ"  

เจ้าของร้านคนนี้กลับพูดด้วยน้ำเสียงไม่ดีใส่ พูดเสียงห้วนๆว่า "ไม่ได้รีบ"  พี่ผมก็บอกว่า "ก็เรียกเก็บเงิน ไม่ใช่หรือ"  เจ้าของร้านคนนี้ก็พูดด้วยน้ำเสียงไม่ดีห้วนๆแบบต่อว่า บอกว่า ไม่ได้เรียกเก็บเงิน อยู่ที่ลูกค้าว่าตัดสินใจจะเช็คบิลหรือเปล่า  ถ้าไม่เช็คบิลก็จบ  พี่ผมก็เริ่มงง เลยบอกไปว่าได้ยินขัดๆว่า เรียกขอเก็บเงินชัดๆ   มันก็ไม่พอใจ  แล้วต่อว่า ว่า" ชั้นรู้ดี ถ้าลูกค้ายังไม่สะดวกจ่ายก็ ถือว่าไม่ได้เรียกเก็บ ขายมาเป็น10ปี เรื่องแค่นี้ทำไมถึงไม่รู้ ไม่งั้นไม่ขายถึงป่านนี้หรอก  "  แล้วเดินไปบ่นอะไรไปเหมือนด่าๆ

ผมกับพี่ ที่ตอนมากิน อารมณ์ดีๆอยู่ นี้กลายเป็นอารมณ์เสียเลย ที่มาพูดจากับลูกค้าหมาไม่dagแบบนี้ มีอย่างที่ไหน ลูกค้ายังทานไม่หมด มาเก็บเงิน โต๊ะอื่นก็ว่างเต็มไปหมด ไม่มีใครรอคิว และผมกินเร็วมาก ไม่ได้ชักช้าเลย แต่ประเด็นที่เสียอารมณ์ยิ่งกว่า คือ มาบอกขอเก็บเงินชัดๆ  พอพี่ผมถามว่า ร้านรีบปิดหรือ กลับมาต่อว่าลูกค้าอีก และยังแถได้อีกว่า อยุ่ที่ลูกค้า ถ้าไม่สะดวกจ่าย ก็ยังไม่ถือว่าเช็คบิล

ผมไม่คิดเลยว่าจะมีร้านไหนเสียมารยาทกับลูกค้าแบบนี้  

พอมันเดินไป อารมณ์ผมตอนนัน อยากจะเรียกมันมาให้ขอโทษ พี่ผมจริงๆ
แล้วก็มีเด็กร้านมาเก็บโต๊ะ  พี่ผมก็เลยพูด ให้เด็กเก็บโต๊ะคนนั้นได้ยิน ว่า ร้านนี้พูดจาได้แย่มาก เสียมารยาทกับลูกค้าสุดๆ    เด็กร้านคนนั้นก็คงไปบอกพนักงานคนอื่น  พนักงานพวกนั้นก็หันมายิ้มๆแบบขำๆกันที่โต๊ะผม  ตอนนั้นผมเสียอารมณ์สุดๆ เหมือน โดนหยาม กะเอาเรื่องแล้ว หันไปมองหน้าทั้งพนักงานที่ยิ้มทั้งหมดทั้งเจ้าของร้านประมาณว่า จัดมาผมจัดเต็มแน่ ไม่สนแล้วว่าร้านนี้มีพนักงานเยอะแค่ไหน   มาเสียมารยาทกับลูกค้าแบบนี้  ที่ไหนได้กลับไม่กล้ามาสบตามองซักคน

ร้านนี้ผมไม่ขอมาเหยียบอีกเด็ดขาด  สุดท้ายลืมบอกไปอีกเรื่องนึงที่ผมจำได้คือ  ร้านนี้เมื่อก่อนตอนที่อยู่ หน้าฟู๊ดไลอ้อนสรงประภา  ก่อนย้ายมาตรงนี้ ผมได้ยินเจ้าของร้านคนนี้ แอบด่าลูกค้า โต๊ะที่กินเสร็จเพิ่งจ่ายเงินไปว่า "แม่-งกินเปลืองซอสชิ-bหาย"  
ผมเชื่อว่า ต้องมีลูกค้าที่มากินร้านนี้แล้วเจอประสบการณ์แย่ๆ แบบผมอีกแน่ๆ ถ้าเป็นแบบนี้  

ขอขอบคุณทุกๆท่านครับ ที่รับฟังประสบการณ์อันยอดแย่ของผมจนจบ   ขอบคุณมากครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่