พนักงานแคชเชียร์ดีๆยังมีในโลก

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ ทุกๆคน ปกติไม่ค่อยได้ตั้งกระทู้ แล้วที่เคยตั้งก็จะไม่ค่อยได้เล่าจบด้วยความที่งานยุ่งมาก
แต่วันนี้อยากจะมาแชร์ความรู้สึกๆดีที่มีกับ พนักงานแคชเชียร์ที่ร้านสะดวกซื้อที่มีทุกที่ในประเทศไทยค่ะ ยิ้ม

เรื่องมีอยู่ว่า เราได้ไปซื้อของที่เซเว่น สาขาหน้าปากซอยทางเข้าวัดกำแพง ย่านบางแวกค่ะ
เราใช้บัตรเซเว่นในการซื้อของ เลยให้พนักงานเติมเงินให้ 500 บาทโดยให้แบงค์พันบาทไป เติมเงินเสร็จ ซื้อของเสร็จสรรพ  ก็เสร็จสิคะ.....ถือของเดินออกจากเซเว่น สบายใจ ไปนั่งรอรถที่ล้างไว้ต่อ

เรื่องมาเกิด ตอนที่หาเงินจ่ายค่าล้างรถ จำได้ว่าต้องมีแบงค์ห้าร้อยที่เป็นเงินทอนจากเซเว่น แต่..ไม่มีค่ะ ก็คิดแล้วแหละ ว่าคงสูญแล้ว คือไปขอคืน ทางพนักงานอาจจะจำไม่ได้แล้วด้วยซ้ำ คือเราเองก็ผิดด้วยที่ไม่ตรวจสอบเงินทอนให้ดี อันนี้ต้องเก็บไว้เป็นบทเรียนเลยค่ะ ว่าซื้อของต้องตรวจสอบเงินทอนให้ดีๆ เงินห้าร้อยที่เราคิดว่า ช่างมันเถอะ... เพราะไปทวงก็คงไม่ได้ประโยชน์อะไร ใบเสร็จก็ทิ้งไปแล้ว    ก็เลยลืมเรื่องนี้ไปค่ะ ....

สองวันต่อมา.. เราได้รับโทรศัพท์จาก ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ค่ะ ว่าทางผู้จัดการสาขาเซเว่นดังกล่าวได้แจ้งว่า เราได้ลืมเงินทอนจำนวนเงินห้าร้อยบาท และได้สอบถามวันเวลา ให้เราไปเอาคืนค่ะ

.... ณ จุดๆนั้นคือ ไม่คิดว่าจะได้คืน สิ่งแรกที่รู้สึกคือ ขอบคุณในน้ำใจของพนักงานเซเว่นและผู้จัดการสาขาค่ะ เพราะว่า ถ้าน้องพนักงานจะเก็บงุบงิบไปเลยก็ยังได้ หรือถ้าน้องไปบอกผจก. แล้ว ผจก.จะเก็บก็ยังได้ เพราะลูกค้าไม่ได้มาทวงคืน และไม่ได้มาแสดงตัว

ที่โพสนี้ จุดประสงค์คือ อยากจะขอบคุณเซเว่น สาขาหน้าปากซอยทางเข้าวัดกำแพง และอยากเตือนเพื่อนๆพี่ๆ ทุกๆคนว่าเวลาซื้อของต้องตรวจดูเงินทอนของตัวเองดีๆค่ะ หลายๆครั้งเราก็ไม่โชคดีแบบนี้

ครั้งนี้ต้องขอบคุณเซเว่น น้องพนักงาน ผู้จัดการสาขา และ เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ที่โทรมาแจ้งให้ไปรับเงินคืนจริงๆค่ะ

ยิ้ม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่