ประสบการณ์สอนตัวเอง และแอบเสียความรู้สึกกับพนักงาน MK สาขา JUSCO สุขุมวิท 71

ว่าด้วยวันนี้เราไปกับคุณพ่ออายุ 56 ยังหนุ่มอยู่ ความจำยังดีอยู่ ก็ทานอาหารไปปกติค่ะ รวมค่าอาหารทั้งหมด 542 บาท
พ่อเราให้แบงก์ห้าร้อย 1 ใบ แบงก์ร้อย 1 ใบ กับอีกสองบาท แสดงว่าต้องทอน 60 บาทใช่มั้ยคะ
ด้วยความที่ทั้งเราและพ่อต่างไม่ได้ใส่ใจมาก(อันนี้ผิด ขอตำหนิตัวเอง) พอเงินทอน พร้อมกับบัตร MK และใบแคลอรี่มาถึง
เราก็หยิบใบแคลอรี่มาดู แล้วบ่นๆ มันเยอะอีกแล้วนะ บลาๆ ตามประสาผู้หญิง พ่อก็ฟังเราบ่นแล้วเก็บบัตร MK ไปค่ะ
แต่ทั้งคู่คุยกันเพลินจนลืมไปว่าต้องมีเงินทอน แต่ย้ำว่าเราเก็บทุกสิ่งทุกอย่างบนโต๊ะมาหมด วันนี้ไม่ได้ให้ทิปแต่อย่างใดค่ะ

พอเข้า JUSCO แล้วจ่ายตังเท่านั้นแหละ พ่อจะหยิบแบงก์ยี่สิบมา พ่อก็ถามเราว่าเงินทอนล่ะ -*-
ตอนนั้นแหละพึ่ง งง กันว่าเงินทอนหายไปไหน ลืมหยิบมา หรือเค้าลืมทอน???
เราเลยไปที่ MK อีกครั้ง(ผ่านไปประมาณ 30 นาที) เพื่อถามหาเงินที่หายไป จำนวน "60 บาท" ของเรา
มันอาจจะไม่ได้มากมายขนาดนั้น จะให้ทิปก็ทิปได้ แต่เรากับพ่อแค่ข้องใจค่ะว่าได้ทอนมารึเปล่า
พอเราเข้าไปถามน้องพนักงานคนหนึ่งซึ่งจำได้ว่าเป็นคนที่เราเรียกเช็คบิล เค้าก็พาไปที่แคชเชียร์ น่าจะเป็นผู้จัดการร้าน
หรือผู็ใหญ่ของทางสาขานี้ เพราะดูมีภูมิฐานมีมารยาท เค้าก็ขอโทษขอโพยใหญ่ว่าเราอาจจะลืมรึเปล่า
พอพนักงานไม่รู้ก็เลยเอามาใส่กล่องทิป แต่เราฟันธงและมั่นใจมากๆว่าไม่เห็นเงินนั้นค่ะ เพราะเก็บทุกอย่างบนโต๊ะเลย
พอพี่แคชเชียร์อธิบายและขอโทษเราจบ เราก็ไม่ได้อะไรนะคะ ก็ยิ้มๆ แต่พนักงานคนที่เช็คบิลเรานั่นแหละค่ะ
(ระหว่างนั้น ยืนเท้าสะเอวฟังแบบอยากรู้) ก็พูดขึ้นมาว่า "แค่หกสิบบาท อะไรนักหนา"...............................
แถมมองหน้าเราแบบไม่เป็นมิตร และมองแบบเราผิดมากก ที่เข้ามาถามว่าทอนรึยัง -____- เราก็มองหน้าน้องเค้า
เค้าก็ไม่หลบตาแถมเอามือปิดชื่อตัวเอง -_-" คือเราก็นะ จากที่งง กลายเป็นเสียความรู้สึกไปทันทีกับสาขานี้
ปกติก็ทานที่สาขานี้ตลอดเพราะใกล้บ้าน แต่ไม่คิดเลยว่าจะไม่อบรมนิสัยพนักงานให้ทั่วถึง จนเกิดเหตุการณ์แบบนี้
จากนั้นน้องเค้าก็เดินไปหาพนักงานอีกคน แล้วซุบซิบๆ พร้อมกับมองมาทางเราค่ะ เราก็แบบ เงอะ งงเลยนะ
แค่ถาม ผิดมากเลยเหรอไง ไม่อยากจะดูถูกนะคะ เพราะทุกที่ทุกสังคมมีทั้งดีและเลวปะปนกันไป แต่เสียความรู้สึกมาก
และจะไม่ไปทานสาขานี้อีกแล้วล่ะ ไปสาขาอื่นก็ได้ หรือทานร้านอื่นก็ได้

ข้อคิดคือ เราคงต้องรอบคอบมากกว่านี้ และมีสติในการใช้ชีวิต , อีกอย่าง ควรปากไวกว่านี้ เวลาโดนแบบนี้อีกจะได้ไม่เจ็บใจภายหลัง
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ร้านอาหาร คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่