สวัสดีค่ะ เราชื่อส้มนะคะ วันนี้ประมาณ 6 โมงเย็น พี่ที่ทำงานวานเราสั่ง KFC ให้ เราก็โทรสั่งเบอร์ 1150 ตามปกติ ด้วยความที่ไม่เคยให้มาส่งที่ทำงาน (เคยสั่งแต่ที่อยู่บ้าน) เราจึงแจ้งที่อยู่บริษัทให้พนักงานทราบ บอกเส้นทางเรียบร้อย สั่งออเดอร์เสร็จ ราคารวมค่าส่ง 359 บาท พนักงานแจ้งว่าออเดอร์นานหน่อยนะครับ เราไม่ซีเรียจอะไร ก็วางสายไป
ประมาณ 30 นาที ผ่านไป
แม่เราโทรมาจากบ้าน ถามเราว่าสั่ง KFC มากินเหรอ ด้วยความที่แม่เราไม่ได้เอะใจอะไร เพราะ ชื่อ ที่อยู่ ถูกต้อง และเข้าใจว่าเราสั่งไวล่วงหน้ากลับบ้านจะได้กินพอดี (เราสั่งมากินที่บ้านบ่อย) เลยจ่ายเงินให้พนักงานไป เราเลยบอกแม่ว่าเราสั่งให้มาส่งที่ทำงาน เขาไปส่งผิดที่ ห้ามเปิดกล่องกินเด็ดขาด
จากนั้นเราโทรกลับไปที่ 1150 แจ้งพนักงานว่าเขามาส่งอาหารผิดที่อยู่ที่โทรแจ้งไว้ พนักงานที่รับออเดอร์ไม่สามารถตอบคำถามเราได้ จึงให้ supervisor มาคุยกับเรา เราก็ถามเจ้าหน้าท่านนั้นว่า สั่งอาหารให้มาส่งที่ทำงาน แต่ไปส่งที่บ้าน ไม่ทราบว่าจะมีวิธีแก้ไขให้เรายังไงบ้าง เจ้าหน้าก็ขอโทษและแจ้งว่าตอนพนักงานที่รับออเดอร์อาจจะส่งออเดอร์ไปให้ผิดที่ จะส่งอาหารไปให้ที่ทำงานใหม่ เราเลยถามว่าแล้วอาหารที่บ้านจะทำยังไง ทาง supervisor ท่านนี้ก็ถามว่าลูกค้าจะรับออเดอร์ไหมถ้าไม่รับจะนำเงินมาคืน และนำอาหารกลับ เราแจ้งว่าไม่รับ เพราะเราไม่ได้อยากกิน ทาง supervisor ท่านนี้ก็แจ้งว่าจะประสานกับสาขาที่มาส่งอาหารให้มารับเงินคืนให้ จากนั้นก็ถามที่อยู่ที่ทำงานอีกรอบ (ทั้งที่แจ้งไปแล้วนะ มันน่าจะอยู่ในระบบหรือเปล่า) เราก็บอกไปอีกรอบ เผื่อพนักงานที่รับออเดอร์คนแรกพิมพ์ไม่ละเอียด ปรากฏว่าจะไม่มาส่งอาหารให้เราที่ทำงาน บอกว่าอยู่นอกแผนที่บริการ เราก็ "อ้าว แผนกอื่นสั่งกินกันประจำ" เขาเลยขอเบอร์โทรที่เคยสั่ง หาเบอร์เจอในระบบถึงยอมมาส่ง เราเลยถามว่านานไหมกว่าจะมาส่งอาหารให้ เพราะเราใกล้จะเลิกงานแล้ว supervisor ท่านนี้ก็แจ้งว่าจะรีบเร่งออเดอร์ให้ แต่ระยะทางจากร้านมาถึงที่ทำงานไกลนิดนึง เราก็โอเค ไม่ติดปัญหาอะไร เป็นการแก้ปัญหาที่เราค่อยข้างพอใจ
ประมาณ 30 นาที ผ่านไป ยังไม่มีอาหารมาส่งที่ทำงาน และยังไม่มีเงินมาคืนที่บ้าน เราเลยโทรไป 1150 อีกครั้ง เป็นพนักงานคนใหม่รับสาย เราก็แจ้งปัญหาของเราอีกรอบ (เรากลับบ้านก่อน พี่ที่วานให้สั่งยังรออาหารอยู่ที่ทำงาน) พอดีกับพนักงานมาส่งอาหารที่ทำงานเรียบร้อยแล้ว เราก็แจ้งพนักงานไปว่ามาส่งที่ทำงานแล้วนะ แต่เงินยังไม่เอามาคืนที่บ้าน พนักงานท่านนี้ก็บอกว่าจะรีบให้ทางสาขา (ที่จะมาคืนเงินที่บ้าน) ติดต่อกลับมาโดยเร็ว คิดในใจว่า อ้าว!! แล้ว 30 นาทีแรกที่เรารอเงินคืนละ ทำอะไรกันอยุ่ ทั้งที่จากร้านที่จะมาคืนกับบ้าน ขับมอเตอร์ไซต์มาไม่เกิน 10 นาที (เผื่อติดไฟแดงให้ด้วย) แต่ไม่เป็นไรคืนเงินให้เราก็พอแล้ว
ระหว่างเดินทางกลับบ้าน มีพนักงาน (ไม่แน่ใจว่าผู้จัดการหรือเปล่าค่ะ จำไม่ได้) จากสาขาโลตัส นครอินทร์ โทรมา บอกว่าพนักงานกำลังขับรถเอาเงินไปคืนที่บ้าน ให้ลูกค้าเตรียมอาหารไว้ เราก็บอกว่าเรายังไม่ได้แกะห่อเลยค่ะ มารับได้เลย จากนั้นพนักงานท่านนี้ก็บอกเราว่า "ครั้งหน้าถ้าไม่ใช่ออเดอร์ลูกค้า ให้ปฏิเสธการรับออเดอร์ด้วยนะคะ เพราะทางนี้ต้องทำเรื่องรับคืนเงิน" เราจับใจความหลัก ๆ ได้เท่านี้คะ เราโมโหมาก เราตอบไปว่า คุณมาส่งอาหารผิดที่ เป็นความผิดลูกค้าเหรอค่ะ เขาตอบกลับมาว่า ไม่ใช่ออเดอร์ลูกค้า ก็น่าจะโทรถามก่อน เราตอบกลับไปว่าคนที่บ้านไม่รู้หรอกนะคะว่ามาส่งอาหารผิดที่ สั่งให้มาส่งที่ทำงาน แต่กลับมาส่งที่บ้าน เป็นความผิดเราเหรอ คนแก่เขาคิดไม่ถึงหรอกค่ะว่าจะมีปัญหาส่งผิดที่ ใครจะไปคิด เข้าก็ตอบกลับมาว่า อ๋อ ค่ะ เขาเป็นปลายทาง ได้ออเดอร์แบบไหนมาก็ไปส่งแบบนั้น เราเลยตอบไปว่า แล้วคุณควรจะถามต้นทางของคุณแทนที่จะมาบอกว่าเป็นความผิดลูกค้าหรือเปล่าค่ะ จากนั้นก็ตัดบทวางสายไป
ที่พิมพ์มายาวๆทั้งหมด ไม่ได้ต้องการดิสเครดิตร้าน หรือคำขอโทษอะไรนะคะ เพราะพนักงาน 1150 แก้ไขปัญหาให้จนเราพอใจแล้วค่ะ แต่อยากเตือนเพื่อนที่สั่งอาหารแบบนี้ ให้ทวนและย้ำที่อยู่ให้ชัดเจนด้วยนะคะ เดี๋ยวจะเหนื่อยแบบเราค่ะ
//ขอบคุณที่ทนอ่านจนจบนะคะ//
ใบเสร็จจากที่ทำงานค่ะ
สั่ง KFC ไปส่งที่ทำงาน แต่มาส่งให้ที่บ้าน คำตอบที่ได้คือ...
ประมาณ 30 นาที ผ่านไป
แม่เราโทรมาจากบ้าน ถามเราว่าสั่ง KFC มากินเหรอ ด้วยความที่แม่เราไม่ได้เอะใจอะไร เพราะ ชื่อ ที่อยู่ ถูกต้อง และเข้าใจว่าเราสั่งไวล่วงหน้ากลับบ้านจะได้กินพอดี (เราสั่งมากินที่บ้านบ่อย) เลยจ่ายเงินให้พนักงานไป เราเลยบอกแม่ว่าเราสั่งให้มาส่งที่ทำงาน เขาไปส่งผิดที่ ห้ามเปิดกล่องกินเด็ดขาด
จากนั้นเราโทรกลับไปที่ 1150 แจ้งพนักงานว่าเขามาส่งอาหารผิดที่อยู่ที่โทรแจ้งไว้ พนักงานที่รับออเดอร์ไม่สามารถตอบคำถามเราได้ จึงให้ supervisor มาคุยกับเรา เราก็ถามเจ้าหน้าท่านนั้นว่า สั่งอาหารให้มาส่งที่ทำงาน แต่ไปส่งที่บ้าน ไม่ทราบว่าจะมีวิธีแก้ไขให้เรายังไงบ้าง เจ้าหน้าก็ขอโทษและแจ้งว่าตอนพนักงานที่รับออเดอร์อาจจะส่งออเดอร์ไปให้ผิดที่ จะส่งอาหารไปให้ที่ทำงานใหม่ เราเลยถามว่าแล้วอาหารที่บ้านจะทำยังไง ทาง supervisor ท่านนี้ก็ถามว่าลูกค้าจะรับออเดอร์ไหมถ้าไม่รับจะนำเงินมาคืน และนำอาหารกลับ เราแจ้งว่าไม่รับ เพราะเราไม่ได้อยากกิน ทาง supervisor ท่านนี้ก็แจ้งว่าจะประสานกับสาขาที่มาส่งอาหารให้มารับเงินคืนให้ จากนั้นก็ถามที่อยู่ที่ทำงานอีกรอบ (ทั้งที่แจ้งไปแล้วนะ มันน่าจะอยู่ในระบบหรือเปล่า) เราก็บอกไปอีกรอบ เผื่อพนักงานที่รับออเดอร์คนแรกพิมพ์ไม่ละเอียด ปรากฏว่าจะไม่มาส่งอาหารให้เราที่ทำงาน บอกว่าอยู่นอกแผนที่บริการ เราก็ "อ้าว แผนกอื่นสั่งกินกันประจำ" เขาเลยขอเบอร์โทรที่เคยสั่ง หาเบอร์เจอในระบบถึงยอมมาส่ง เราเลยถามว่านานไหมกว่าจะมาส่งอาหารให้ เพราะเราใกล้จะเลิกงานแล้ว supervisor ท่านนี้ก็แจ้งว่าจะรีบเร่งออเดอร์ให้ แต่ระยะทางจากร้านมาถึงที่ทำงานไกลนิดนึง เราก็โอเค ไม่ติดปัญหาอะไร เป็นการแก้ปัญหาที่เราค่อยข้างพอใจ
ประมาณ 30 นาที ผ่านไป ยังไม่มีอาหารมาส่งที่ทำงาน และยังไม่มีเงินมาคืนที่บ้าน เราเลยโทรไป 1150 อีกครั้ง เป็นพนักงานคนใหม่รับสาย เราก็แจ้งปัญหาของเราอีกรอบ (เรากลับบ้านก่อน พี่ที่วานให้สั่งยังรออาหารอยู่ที่ทำงาน) พอดีกับพนักงานมาส่งอาหารที่ทำงานเรียบร้อยแล้ว เราก็แจ้งพนักงานไปว่ามาส่งที่ทำงานแล้วนะ แต่เงินยังไม่เอามาคืนที่บ้าน พนักงานท่านนี้ก็บอกว่าจะรีบให้ทางสาขา (ที่จะมาคืนเงินที่บ้าน) ติดต่อกลับมาโดยเร็ว คิดในใจว่า อ้าว!! แล้ว 30 นาทีแรกที่เรารอเงินคืนละ ทำอะไรกันอยุ่ ทั้งที่จากร้านที่จะมาคืนกับบ้าน ขับมอเตอร์ไซต์มาไม่เกิน 10 นาที (เผื่อติดไฟแดงให้ด้วย) แต่ไม่เป็นไรคืนเงินให้เราก็พอแล้ว
ระหว่างเดินทางกลับบ้าน มีพนักงาน (ไม่แน่ใจว่าผู้จัดการหรือเปล่าค่ะ จำไม่ได้) จากสาขาโลตัส นครอินทร์ โทรมา บอกว่าพนักงานกำลังขับรถเอาเงินไปคืนที่บ้าน ให้ลูกค้าเตรียมอาหารไว้ เราก็บอกว่าเรายังไม่ได้แกะห่อเลยค่ะ มารับได้เลย จากนั้นพนักงานท่านนี้ก็บอกเราว่า "ครั้งหน้าถ้าไม่ใช่ออเดอร์ลูกค้า ให้ปฏิเสธการรับออเดอร์ด้วยนะคะ เพราะทางนี้ต้องทำเรื่องรับคืนเงิน" เราจับใจความหลัก ๆ ได้เท่านี้คะ เราโมโหมาก เราตอบไปว่า คุณมาส่งอาหารผิดที่ เป็นความผิดลูกค้าเหรอค่ะ เขาตอบกลับมาว่า ไม่ใช่ออเดอร์ลูกค้า ก็น่าจะโทรถามก่อน เราตอบกลับไปว่าคนที่บ้านไม่รู้หรอกนะคะว่ามาส่งอาหารผิดที่ สั่งให้มาส่งที่ทำงาน แต่กลับมาส่งที่บ้าน เป็นความผิดเราเหรอ คนแก่เขาคิดไม่ถึงหรอกค่ะว่าจะมีปัญหาส่งผิดที่ ใครจะไปคิด เข้าก็ตอบกลับมาว่า อ๋อ ค่ะ เขาเป็นปลายทาง ได้ออเดอร์แบบไหนมาก็ไปส่งแบบนั้น เราเลยตอบไปว่า แล้วคุณควรจะถามต้นทางของคุณแทนที่จะมาบอกว่าเป็นความผิดลูกค้าหรือเปล่าค่ะ จากนั้นก็ตัดบทวางสายไป
ที่พิมพ์มายาวๆทั้งหมด ไม่ได้ต้องการดิสเครดิตร้าน หรือคำขอโทษอะไรนะคะ เพราะพนักงาน 1150 แก้ไขปัญหาให้จนเราพอใจแล้วค่ะ แต่อยากเตือนเพื่อนที่สั่งอาหารแบบนี้ ให้ทวนและย้ำที่อยู่ให้ชัดเจนด้วยนะคะ เดี๋ยวจะเหนื่อยแบบเราค่ะ
//ขอบคุณที่ทนอ่านจนจบนะคะ//
ใบเสร็จจากที่ทำงานค่ะ