ผมอาศัยอยู่หอพักในมหาวิทยาลัยชื่อดังย่านบางเขน ตามสไตล์เด็กหอก็สั่ง KFC มากินกันบ้างเป็นครั้งคราว ปกติโทรสั่ง 1150 และก็ไม่เคยได้อาหารตามเวลาสักที โดยทางร้านอ้างมาตลอดว่า ทางร้านมี Order เยอะเลยต้องใช้เวลานานหน่อย ประมาณ 45 นาที แต่ก็ไม่เคยได้ตรงเวลาอย่างต่ำก็ 1 ชั่วโมงตลอด อันนั้นไม่ซีเรียสมากเพราะทางร้านมักจะโทรมาบอกก่อนก่อนจะมาส่งอีกที แต่วันนี้ครับ
ผมสั่ง KFC online ไปและได้รับ อีเมลล์ยืนยัน order ตั้งแต่เวลา 19.39 น. ในอีเมลล์ระบุว่าอาหารจะมาส่งภายในอีก 30 นาที แต่ก็เข้าใจว่าน่าจะเลทและทำใจยอมรับไว้แล้ว เพราะทุกครั้งก็เป็นอย่างนี้ แต่ครั้งนี้เกือบ 1 ชั่วโมงผ่านไปทางร้านไม่มีการติดต่อกลับมาเลย ผมเลยโทรไปตรวจสอบ order เวลา 20.27 น. พนักงานตอบว่า "จะติดต่อทางสาขาให้ จะเร่งเร่งดำเนินการให้โดยด่วน (ตามประสาการตอบรับลูกค้าของ service)" หลังจากนั้นก็รอไปอีกก็ไม่มีการติดต่อใดๆมาจากทางสาขา จนเวลา 20.56 น. สาขาโทรมาว่า "ขอโทดที่ส่งช้าอีกหน่อยเนื่องจาก order เยอะมาก และสินค้าบางอย่างไม่มีขอเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นให้" ผมก็โอเค (ช่วงนั้นอารมณ์โมโหหิวมากกก) พวกผมก็รอต่อไปจนเวลา 21.15 น. (20 นาทีผ่านไป) ผมก็โทรไป 1150 อีกครั้งเพื่อโทรไปยกเลิก order (นี่กรูต้องเสียตังค์ค่าโทรตามอีกแล้วหราาา 2 รอบแล้ว) ครั้งนี้คุยนานหน่อยเพราะไม่ไหวจริงๆ ฝากถึงผู้จัดการเรื่องการบริการไปเยอะมากและย้ำให้เอาบทสนทนาไปให้ผู้จัดการฟังด้วย (เนื่องจากทุกการสนทนาจะมีการอัดเสียงอยู่) (ผมไม่ได้ใช้คำหยาบอะไรทั้งนั้นและเข้าใจฝ่ายโอเปอเรเตอร์ว่าคงเจอเหตุการแบบนี้เยอะมาก ผมไม่ได้ต่อว่าหรือใช้อารมณ์โมโหขึ้นเสียงใส่ใดๆ แต่อยากให้มันมีการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงจริงๆสักที) (ก่อนวางผมยังขอโทษโอเปอเรเตอร์ด้วยซ้ำที่ต้องให้มารับฟังเรื่องราวแบบนี้)
ปล.ขออภัยนำรูปมาประกอบไม่ได้ ทำไม่เป็น แต่อยากจะระบายและถามสมาชิกคนอื่นๆว่า เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ใหม
ปล2.เวลา 21.53 น. มีพนักงานส่งติดต่อมาเพื่อจะส่งสินค้า รวมเวลาทั้งหมดประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า
ปล3. หากเจอเรื่องแบบนี้เราสามารถร้องเรียนได้ที่เบอร์ไหนบ้างเพื่อที่จะมีการเปลี่ยนแปลง ไม่อยากให้คนอื่นเจอแบบที่ผมเจอครับ มันเสียอารมณ์
ใครเคยสั่ง KFC Delivery แล้วต้องรอ 2 ชั่วโมงบ้าง ?
ผมสั่ง KFC online ไปและได้รับ อีเมลล์ยืนยัน order ตั้งแต่เวลา 19.39 น. ในอีเมลล์ระบุว่าอาหารจะมาส่งภายในอีก 30 นาที แต่ก็เข้าใจว่าน่าจะเลทและทำใจยอมรับไว้แล้ว เพราะทุกครั้งก็เป็นอย่างนี้ แต่ครั้งนี้เกือบ 1 ชั่วโมงผ่านไปทางร้านไม่มีการติดต่อกลับมาเลย ผมเลยโทรไปตรวจสอบ order เวลา 20.27 น. พนักงานตอบว่า "จะติดต่อทางสาขาให้ จะเร่งเร่งดำเนินการให้โดยด่วน (ตามประสาการตอบรับลูกค้าของ service)" หลังจากนั้นก็รอไปอีกก็ไม่มีการติดต่อใดๆมาจากทางสาขา จนเวลา 20.56 น. สาขาโทรมาว่า "ขอโทดที่ส่งช้าอีกหน่อยเนื่องจาก order เยอะมาก และสินค้าบางอย่างไม่มีขอเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นให้" ผมก็โอเค (ช่วงนั้นอารมณ์โมโหหิวมากกก) พวกผมก็รอต่อไปจนเวลา 21.15 น. (20 นาทีผ่านไป) ผมก็โทรไป 1150 อีกครั้งเพื่อโทรไปยกเลิก order (นี่กรูต้องเสียตังค์ค่าโทรตามอีกแล้วหราาา 2 รอบแล้ว) ครั้งนี้คุยนานหน่อยเพราะไม่ไหวจริงๆ ฝากถึงผู้จัดการเรื่องการบริการไปเยอะมากและย้ำให้เอาบทสนทนาไปให้ผู้จัดการฟังด้วย (เนื่องจากทุกการสนทนาจะมีการอัดเสียงอยู่) (ผมไม่ได้ใช้คำหยาบอะไรทั้งนั้นและเข้าใจฝ่ายโอเปอเรเตอร์ว่าคงเจอเหตุการแบบนี้เยอะมาก ผมไม่ได้ต่อว่าหรือใช้อารมณ์โมโหขึ้นเสียงใส่ใดๆ แต่อยากให้มันมีการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงจริงๆสักที) (ก่อนวางผมยังขอโทษโอเปอเรเตอร์ด้วยซ้ำที่ต้องให้มารับฟังเรื่องราวแบบนี้)
ปล.ขออภัยนำรูปมาประกอบไม่ได้ ทำไม่เป็น แต่อยากจะระบายและถามสมาชิกคนอื่นๆว่า เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ใหม
ปล2.เวลา 21.53 น. มีพนักงานส่งติดต่อมาเพื่อจะส่งสินค้า รวมเวลาทั้งหมดประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า
ปล3. หากเจอเรื่องแบบนี้เราสามารถร้องเรียนได้ที่เบอร์ไหนบ้างเพื่อที่จะมีการเปลี่ยนแปลง ไม่อยากให้คนอื่นเจอแบบที่ผมเจอครับ มันเสียอารมณ์