เห็นมีแทบจะทุกเดือน กระทู้มาอวดรวยเรื่องเป็นลูกค้ากสิกร ใช้บัตรวิสด้อม แล้วก็มายกหางตัวเองมองข้ามความเท่าเทียม
ผมสงสัยจังเลยว่าทำไมคนพวกนี้มันถึงรวย และมีปัญญาครอบครองบัตรวิสดอม
เพราะแค่ระบบการคิดวิเคราะห์ก็ล้มเหลวแล้ว แต่อย่างว่าน่ะครับ สามล้อยังถูกหวยจนมีเงินได้
จริงอยู่ที่กสิกรเป็นเอกชน เป็นองค์กรธุรกิจ องค์กรแสวงหาผลกำไร แต่มันต้องเป็นองค์กร ที่มีความเท่าเทียมอยู่แล้ว
ลูกค้าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเรียกร้องความเท่าเทียมด้านการบริการ ถ้าอ้างว่ามันทำได้แค่ การบริการขั้นพื้นฐานภาครัฐเท่านั้นถือว่าผิด ดังที่คุณพล่ามมาว่า “เช่น ถ้าคุณไปต่อคิวทำบัตรประชาชน แล้วอยู่ดีๆมีคนรวยมาแซงคิวคุณ อันนี้คนแซงคิวผิดเต็มๆ และคนให้แซงก็ผิดด้วย เพราะการบริการขั้นพื้นฐานของภาครัฐ ทุกคนต้องเสมอภาค ต้องเท่าเทียม จะไม่มีใครมีอภิสิทธิ์มากไปกว่าคนอื่น นี่แค่หลักการทางทฤษฏีเฉยๆ แต่ในทางปฏิบัติ ถ้าผู้ว่าราชการจังหวัด หรือเจ้าใหญ่นายโตมา เขาก็แซงคิวคุณอยู่ดี
เวลาคุณไปใช้บริการภาครัฐ แล้วโดนแซงคิว อันนี้คุณมาร้อง มาโอดครวญได้ เช่น คุณไปติดต่อราชการ แล้วเจอลูกของนายก อบจ มาแซงคิว กรณีนี้คุณร้องเรียนได้เลย แต่ในทางปฏิบัติเชื่อว่าคุณก็คงไม่กล้า แต่ถ้าคุณกล้า มันก็อยู่ในวิสัยที่คุณเป็นฝ่ายถูก เพราะตามทฤษฏี การบริการขั้นพื้นฐานของรัฐบาล ทุกคนต้องเท่าเทียมกันหมด” แปลว่าถ้ามีคนรวยกว่า Private banking มาเอาเปรียบคุณ คุณก็อย่าพล่าม ถูกมั้ยครับ
แต่ในโลกของเอกชน โลกของธุรกิจ มันก็ยังต้องเป็นอย่างนั้นพี่น้อง คนที่ออกมาแหกปากโวยวายว่า ฉันถูกบัตรวิสด้อมแซงคิว ฉันถูกเอาเปรียบ ฉันไม่ได้รับความเท่าเทียม ผมฟังแล้วอยากจะเตะไอ้ สมาชิกหมายเลข 1693278 จนกรามหลุดออกมาทั้งดุ้น
สโลแกนของกสิกรที่บอกว่า บริการทุกระดับประทับใจ แปลว่าต้องบริการให้คนทุกระดับเกิดความประทับใจ ถ้ายังอ่านภาษาไทยไม่แตก อย่าพิมพ์ครับ การที่พยายามจะแถว่า “แต่ลูกค้าคนไหนรวยกว่า เขาก็บริการให้ประทับใจมากกว่า ถ้าเขาเขียนสโลแกนว่า บริการทุกระดับเท่าเทียม อันนี้สิ ค่อยมาด่ากสิกร” ถือว่าตรรกะวิบัติ
แล้วผมจะบอกอะไรให้นะครับ แค่Private banking ยังกระจอกครับ Private banking มันมีไว้แค่เห่าหอนในเนท กับ เข้าไปนั่งในร้านเน็ทข้างทางเท่านั้นครับ และไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต แค่นั้นเอง
ผมจะบอกพวกที่ออกมาเรียกหาความเท่าเทียม ให้รู้และจะได้อออกจากกะลาสักที ว่า มันมีอะไรที่ดีไปกว่านั้นอีก ของกสิกร มันคือ MANO banking ต้องมาเงินฝาก 300,000 ล้านขึ้นไป คุณจะได้รับบริการคร่าวๆแบบผมนี่
ทุกวันนี้ผมไม่ต้องโทรไปหาผู้จัดการสาขาเพื่อส่งพนักงานมาทำให้ผมที่บ้าน ธนาคารเค้ามาเปิดสาาขาย่อยให้ในบ้านผมเลยครับ และกสิกรจะจัดหาผู้เชียวชาญส่วนตัว มาคอยแนะนำผมตลอดว่าผมควรเอาเงินไปทำอะไรให้มันออกดอกออกผล โดยที่ผมไม่ทันต้องคิดอะไรด้วยซ้ำ ไม่ต้องหยิบโทรศัพท์ให้เมื่อยมือ ใช้ผู้จัดการธนาคารคลุกคลีกับพวกคุณ
ผมสมมติให้ง่ายๆ เช่น ผมอยากจะกินข้าว ปกติกสิกรจะไม่ป้อนข้าวให้คนทั่วๆไป ไม่เทน้ำให้ใครดื่ม แต่กรณีแบบผมเขาจะมาหาผมที่บ้าน และจัดการให้ผมกินจนอิ่มท้อง
ผมไม่ต้งอกู้เงินลงทุน กสิกรต่างหากที่ต้องมาขอกู้เงินจากผม
ทุกๆ6 วัน หรือ 1 เดือน กสิกรจะจัดเลี้ยงลูกค้าระดับผม พาไปเที่ยวต่างประเทศ แต่ไม่พาคนรวยๆมาให้ผมรู้จักนะ เพราะผมรวยเกินกว่าจะต้องรู้จักใครแล้ว
จริงๆแล้วมันมีบริการอีกมากมายไปหมด Private banking ก็ทำได้ อย่างเปลี่ยนโถส้วม ใช้ผู้จัดการให้ซื้อโจ๊กมาให้ผมกินตอนเที่ยง แต่ระดับผมนี่ ลูกค้า Private banking หลายคนก็เคยมาเปลี่ยนโถส้วมให้ผมแล้วนะครับ และผู้จัดการสาขาจะเอากระเช้า เอาของขวัญมาไหว้ผมตลอดทุกวัน วันละสาขาหมุนเวียนกันไป โดยไม่ต้องรอให้ถึงเทศกาลต่างๆ
คำถามคือ .... คุณจะเรียกร้องสิ่งที่ผมได้รับแบบนี้ด้วยไหม ว่าทำไมคนระดับเดียวกับผมได้รับ แต่คุณไม่ได้
ผมไม่ได้มาตั้งกระทู้อวดรวยบ้าบออะไร เพราะในโลกพันทิป ทุกคนคือนามแฝง แค่คุณไม่แน่จริง ไม่มีชื่อด้วย เป็นแค่ตัวเลข ดังนั้นทำไปก็ไร้ประโยชน์
แต่จะมาบอกให้คนที่ยังอยู่แต่ในโลกอันสวยงามบ้าบอ ได้ตาสว่างสักที
ไอ้ที่เห็นPrivate banking ได้เปลี่ยนฝาโถส้วมน่ะ มันแค่เศษเสี้ยวของการบริการที่เขามีให้ลูกค้ากลุ่มคนรวย
คุณควรหาทางปีนขึ้นมา ให้เป็นคนระดับบน เพื่อจะได้รับการปฏิบัติที่เหนือกว่าคนอื่นๆ ไม่ใช่เอาแต่มาร้องหาความเท่าเทียมในโลกของวงการธุรกิจ ซึ่งมันไม่มี และ การแบ่งเกรดลูกค้า เราก็เอามาจากฝรั่ง ไม่ใช่ว่าเป็นที่ไทยที่เดียว
จำไว้นะครับ กสิกร ไม่ใช่หน่วยงานรัฐ ที่ต้องมาบริการทุกคนให้เท่าเทียม
ผมและคนระดับบนกว่าคุณ สมาชิกหมายเลข 1693278 อีกหลายคน นั่งรออยู่ในห้องรับรองMano Banking ของกสิกรที่ลอนดอน เพื่อรอพวกคุณแล้วนะครับ
ผมหวังว่าพวกคุณจะถีบตัวเองขึ้นมา ตะเกียกตะกาย เพื่อมานั่งในห้องนี้ให้ได้เหมือนกัน
หรือเอาแต่แหกปากร้องหาความเท่าเทียมต่อไปก็ตามใจ ปล่อยให้กระจกใสๆแผ่นๆเดียว กั้นระหว่างคนที่อยู่ข้างใน กับ ข้างนอกแบบนี้ต่อไป
ปล. แถมให้อีกอย่าง ลูกค้าระดับพวกคุณที่ยังไม่รวย จะมานั่งพิมพ์กระแนะกระแหนคนอื่นไปก็เท่านั้น
แต่ลูกค้าระดับเดียวกับผม กสิกรเขาถือว่าเป็นพระเจ้า ผมสามารถร้องเรียนได้แม้แต่ว่า มีลูกค้า Private banking บางคนพิมพ์กระทู้ไม่สบอารมณ์ผม กสิกรก็จะต้องให้ลูกค้าคนนี้มากราบขอโทษผม ผมล้างเท้ารอไว้แล้วนะครับ
คนที่มีเงินไม่ได้แปลว่าฉลาดทุกคนนะครับ คนโง่คนหนึ่งถ้าฟลุ๊คถูกหวย ถูกสลากกินแบ่งขึ้นมา ก็มานั่งชูคอเหยียดหยามคนอื่นว่ารวย มีเงินให้คนมาพะเน้าพะนอ ของบางอย่างมีเงินอย่างเดียวไม่ได้นะครับ ต้องมีสติด้วย
สังคมที่เจริญแล้ว ย้ำนะครับว่าเจริญแล้ว เผื่อคุณอาจจะไม่เข้าใจ การเข้าคิวเป็นเรื่องบรรทัดฐานของสังคม ไม่ได้อยู่ที่จนรวย เพราะถ้าคุณอ้างความรวยของคุณเป็นสิทธิ์ในการเอาเปรียบคนอื่น ถ้าผมที่รวยกว่าคุณนับล้านๆเท่า เอาเปรียบคุณบ้าง คุณจะยอมรับได้โดยดุษฏีรึเปล่า ว่าอ๋อ เพราะพี่คนนั้นเค้ารวยว่าเรา เรานี่มันแย่จริงๆเลย ต้องรีบไปขวนขวายหาเงินให้ได้มาเท่าๆกับพี่เค้าแล้วสินะ
ลองเอารอยหยักน้อยๆลองทบทวนดูนะครับ ไม่ใช่สักแต่พิมพ์เอาสะใจอย่างเดียว
เบื่อมากครับ พวกที่มาตั้งกระทู้เรื่องPrivate Banking ของกสิกร ที่ไม่เข้าใจเรื่องการเข้าคิว
ผมสงสัยจังเลยว่าทำไมคนพวกนี้มันถึงรวย และมีปัญญาครอบครองบัตรวิสดอม
เพราะแค่ระบบการคิดวิเคราะห์ก็ล้มเหลวแล้ว แต่อย่างว่าน่ะครับ สามล้อยังถูกหวยจนมีเงินได้
จริงอยู่ที่กสิกรเป็นเอกชน เป็นองค์กรธุรกิจ องค์กรแสวงหาผลกำไร แต่มันต้องเป็นองค์กร ที่มีความเท่าเทียมอยู่แล้ว
ลูกค้าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเรียกร้องความเท่าเทียมด้านการบริการ ถ้าอ้างว่ามันทำได้แค่ การบริการขั้นพื้นฐานภาครัฐเท่านั้นถือว่าผิด ดังที่คุณพล่ามมาว่า “เช่น ถ้าคุณไปต่อคิวทำบัตรประชาชน แล้วอยู่ดีๆมีคนรวยมาแซงคิวคุณ อันนี้คนแซงคิวผิดเต็มๆ และคนให้แซงก็ผิดด้วย เพราะการบริการขั้นพื้นฐานของภาครัฐ ทุกคนต้องเสมอภาค ต้องเท่าเทียม จะไม่มีใครมีอภิสิทธิ์มากไปกว่าคนอื่น นี่แค่หลักการทางทฤษฏีเฉยๆ แต่ในทางปฏิบัติ ถ้าผู้ว่าราชการจังหวัด หรือเจ้าใหญ่นายโตมา เขาก็แซงคิวคุณอยู่ดี
เวลาคุณไปใช้บริการภาครัฐ แล้วโดนแซงคิว อันนี้คุณมาร้อง มาโอดครวญได้ เช่น คุณไปติดต่อราชการ แล้วเจอลูกของนายก อบจ มาแซงคิว กรณีนี้คุณร้องเรียนได้เลย แต่ในทางปฏิบัติเชื่อว่าคุณก็คงไม่กล้า แต่ถ้าคุณกล้า มันก็อยู่ในวิสัยที่คุณเป็นฝ่ายถูก เพราะตามทฤษฏี การบริการขั้นพื้นฐานของรัฐบาล ทุกคนต้องเท่าเทียมกันหมด” แปลว่าถ้ามีคนรวยกว่า Private banking มาเอาเปรียบคุณ คุณก็อย่าพล่าม ถูกมั้ยครับ
แต่ในโลกของเอกชน โลกของธุรกิจ มันก็ยังต้องเป็นอย่างนั้นพี่น้อง คนที่ออกมาแหกปากโวยวายว่า ฉันถูกบัตรวิสด้อมแซงคิว ฉันถูกเอาเปรียบ ฉันไม่ได้รับความเท่าเทียม ผมฟังแล้วอยากจะเตะไอ้ สมาชิกหมายเลข 1693278 จนกรามหลุดออกมาทั้งดุ้น
สโลแกนของกสิกรที่บอกว่า บริการทุกระดับประทับใจ แปลว่าต้องบริการให้คนทุกระดับเกิดความประทับใจ ถ้ายังอ่านภาษาไทยไม่แตก อย่าพิมพ์ครับ การที่พยายามจะแถว่า “แต่ลูกค้าคนไหนรวยกว่า เขาก็บริการให้ประทับใจมากกว่า ถ้าเขาเขียนสโลแกนว่า บริการทุกระดับเท่าเทียม อันนี้สิ ค่อยมาด่ากสิกร” ถือว่าตรรกะวิบัติ
แล้วผมจะบอกอะไรให้นะครับ แค่Private banking ยังกระจอกครับ Private banking มันมีไว้แค่เห่าหอนในเนท กับ เข้าไปนั่งในร้านเน็ทข้างทางเท่านั้นครับ และไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต แค่นั้นเอง
ผมจะบอกพวกที่ออกมาเรียกหาความเท่าเทียม ให้รู้และจะได้อออกจากกะลาสักที ว่า มันมีอะไรที่ดีไปกว่านั้นอีก ของกสิกร มันคือ MANO banking ต้องมาเงินฝาก 300,000 ล้านขึ้นไป คุณจะได้รับบริการคร่าวๆแบบผมนี่
ทุกวันนี้ผมไม่ต้องโทรไปหาผู้จัดการสาขาเพื่อส่งพนักงานมาทำให้ผมที่บ้าน ธนาคารเค้ามาเปิดสาาขาย่อยให้ในบ้านผมเลยครับ และกสิกรจะจัดหาผู้เชียวชาญส่วนตัว มาคอยแนะนำผมตลอดว่าผมควรเอาเงินไปทำอะไรให้มันออกดอกออกผล โดยที่ผมไม่ทันต้องคิดอะไรด้วยซ้ำ ไม่ต้องหยิบโทรศัพท์ให้เมื่อยมือ ใช้ผู้จัดการธนาคารคลุกคลีกับพวกคุณ
ผมสมมติให้ง่ายๆ เช่น ผมอยากจะกินข้าว ปกติกสิกรจะไม่ป้อนข้าวให้คนทั่วๆไป ไม่เทน้ำให้ใครดื่ม แต่กรณีแบบผมเขาจะมาหาผมที่บ้าน และจัดการให้ผมกินจนอิ่มท้อง
ผมไม่ต้งอกู้เงินลงทุน กสิกรต่างหากที่ต้องมาขอกู้เงินจากผม
ทุกๆ6 วัน หรือ 1 เดือน กสิกรจะจัดเลี้ยงลูกค้าระดับผม พาไปเที่ยวต่างประเทศ แต่ไม่พาคนรวยๆมาให้ผมรู้จักนะ เพราะผมรวยเกินกว่าจะต้องรู้จักใครแล้ว
จริงๆแล้วมันมีบริการอีกมากมายไปหมด Private banking ก็ทำได้ อย่างเปลี่ยนโถส้วม ใช้ผู้จัดการให้ซื้อโจ๊กมาให้ผมกินตอนเที่ยง แต่ระดับผมนี่ ลูกค้า Private banking หลายคนก็เคยมาเปลี่ยนโถส้วมให้ผมแล้วนะครับ และผู้จัดการสาขาจะเอากระเช้า เอาของขวัญมาไหว้ผมตลอดทุกวัน วันละสาขาหมุนเวียนกันไป โดยไม่ต้องรอให้ถึงเทศกาลต่างๆ
คำถามคือ .... คุณจะเรียกร้องสิ่งที่ผมได้รับแบบนี้ด้วยไหม ว่าทำไมคนระดับเดียวกับผมได้รับ แต่คุณไม่ได้
ผมไม่ได้มาตั้งกระทู้อวดรวยบ้าบออะไร เพราะในโลกพันทิป ทุกคนคือนามแฝง แค่คุณไม่แน่จริง ไม่มีชื่อด้วย เป็นแค่ตัวเลข ดังนั้นทำไปก็ไร้ประโยชน์
แต่จะมาบอกให้คนที่ยังอยู่แต่ในโลกอันสวยงามบ้าบอ ได้ตาสว่างสักที
ไอ้ที่เห็นPrivate banking ได้เปลี่ยนฝาโถส้วมน่ะ มันแค่เศษเสี้ยวของการบริการที่เขามีให้ลูกค้ากลุ่มคนรวย
คุณควรหาทางปีนขึ้นมา ให้เป็นคนระดับบน เพื่อจะได้รับการปฏิบัติที่เหนือกว่าคนอื่นๆ ไม่ใช่เอาแต่มาร้องหาความเท่าเทียมในโลกของวงการธุรกิจ ซึ่งมันไม่มี และ การแบ่งเกรดลูกค้า เราก็เอามาจากฝรั่ง ไม่ใช่ว่าเป็นที่ไทยที่เดียว
จำไว้นะครับ กสิกร ไม่ใช่หน่วยงานรัฐ ที่ต้องมาบริการทุกคนให้เท่าเทียม
ผมและคนระดับบนกว่าคุณ สมาชิกหมายเลข 1693278 อีกหลายคน นั่งรออยู่ในห้องรับรองMano Banking ของกสิกรที่ลอนดอน เพื่อรอพวกคุณแล้วนะครับ
ผมหวังว่าพวกคุณจะถีบตัวเองขึ้นมา ตะเกียกตะกาย เพื่อมานั่งในห้องนี้ให้ได้เหมือนกัน
หรือเอาแต่แหกปากร้องหาความเท่าเทียมต่อไปก็ตามใจ ปล่อยให้กระจกใสๆแผ่นๆเดียว กั้นระหว่างคนที่อยู่ข้างใน กับ ข้างนอกแบบนี้ต่อไป
ปล. แถมให้อีกอย่าง ลูกค้าระดับพวกคุณที่ยังไม่รวย จะมานั่งพิมพ์กระแนะกระแหนคนอื่นไปก็เท่านั้น
แต่ลูกค้าระดับเดียวกับผม กสิกรเขาถือว่าเป็นพระเจ้า ผมสามารถร้องเรียนได้แม้แต่ว่า มีลูกค้า Private banking บางคนพิมพ์กระทู้ไม่สบอารมณ์ผม กสิกรก็จะต้องให้ลูกค้าคนนี้มากราบขอโทษผม ผมล้างเท้ารอไว้แล้วนะครับ
คนที่มีเงินไม่ได้แปลว่าฉลาดทุกคนนะครับ คนโง่คนหนึ่งถ้าฟลุ๊คถูกหวย ถูกสลากกินแบ่งขึ้นมา ก็มานั่งชูคอเหยียดหยามคนอื่นว่ารวย มีเงินให้คนมาพะเน้าพะนอ ของบางอย่างมีเงินอย่างเดียวไม่ได้นะครับ ต้องมีสติด้วย
สังคมที่เจริญแล้ว ย้ำนะครับว่าเจริญแล้ว เผื่อคุณอาจจะไม่เข้าใจ การเข้าคิวเป็นเรื่องบรรทัดฐานของสังคม ไม่ได้อยู่ที่จนรวย เพราะถ้าคุณอ้างความรวยของคุณเป็นสิทธิ์ในการเอาเปรียบคนอื่น ถ้าผมที่รวยกว่าคุณนับล้านๆเท่า เอาเปรียบคุณบ้าง คุณจะยอมรับได้โดยดุษฏีรึเปล่า ว่าอ๋อ เพราะพี่คนนั้นเค้ารวยว่าเรา เรานี่มันแย่จริงๆเลย ต้องรีบไปขวนขวายหาเงินให้ได้มาเท่าๆกับพี่เค้าแล้วสินะ
ลองเอารอยหยักน้อยๆลองทบทวนดูนะครับ ไม่ใช่สักแต่พิมพ์เอาสะใจอย่างเดียว