มีปัญหาเติมเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิตของกรุงศรีฯครับ

คือ ผมเติมเงินออนไลน์ผ่าน AIS Top up โดยเติมผ่านบัตรเครดิตของ BBL,KBANK มาตั้งกะต้นปี
https://tufb.ais.co.th/topup-fe/topup?lang=th

- พอดีว่าเมื่อวาน ก็เติมเงินด้วยวิธีแบบนี้ตามปกติ แต่ครั้งนี้เปลี่ยนเป็นเติมผ่านบัตรเครดิตกรุงศรีฯ โดยเพิ่งโทรไปเปิดใช้บัตรฯเมื่อวาน(4/10/57)ตอนประมาณ 17.00น.
แล้วตอนประมาณ 17.30 น. ก็เข้าไปเติม AIS โดยปกติ จำนวน 50 บ. แต่ปรากฎว่า ทำทุกขั้นตอนเสร็จเรียบร้อย เงินมีการหักผ่านบัตรเครดิตแล้ว แต่จำนวนเงินที่เติมยังไม่เข้ามาที่เบอร์ของผม และหน้าสุดท้ายของ AIS Top up บอกให้ผมโทรติดต่อ Call Center

- ผมก็โทรไปที่ Call Center ของ AIS ตัวพนักงานก็โอนสายให้คุยกับพนักงานฝ่ายที่เติมเงินออนไลน์ เห็นบอกว่า ทาง AIS ยังไม่ได้รับข้อมูลของบัตรเครดิตที่ผมทำรายการจ่ายไป ซึ่งทางAISปกติจะรับข้อมูลจากธนาคารต่างๆช่วงวันทำการ(จันทร์-ศุกร์) พนักงานคนนั้นบอกว่าถ้าภายในวันจันทร์,อังคารนี้ยอดเงินยังไม่เข้ามาที่เบอร์ผม ก็ให้ผมโทรไปบอกที่ Call Center ของธ.กรุงศรีฯ
- แถมมีSMSจากAISว่า "ติดต่อ ROM Contact Center กด *263 จากหมายเลข Agent ของท่าน เปิดทำการทุกวัน 8.00-22.00น." --> คือผมงงว่า พนักงาน AIS คนนั้น เข้าใจผิดอะไรรึปล่าว(คิดว่าผมเป็น Agent ร้านเติมเงิน?) คือผมเป็นลูกค้าธรรมดา แค่เติมเงินออนไลน์หักผ่านบัตรเครดิต แล้วทำไมต้องไปติดต่อ Agent หล่ะครับ


- .... คือผมก็งง ว่าอ้าว! ทำไมต้องโทรไปที่ สายบัตรฯ ธ.กรุงศรี ด้วยความที่ร้อนใจเลยโทรไปที่ธ.กรุงศรีฯ ทันที ก็ถามพนักงานสายบัตรฯธ.กรุงศรี เค้าก็บอกว่า บัตรฯที่ผมได้เปิดไปก็ใช้จ่ายได้ปกติ มีรายการหัก 50 บ. ที่เติมค่าโทร AIS อยู่จริง แต่ทางAISยังไม่ได้ทำเรื่องเรียกเก็บ พนักงานสายบัตรฯบอกว่าถ้าภายใน10วัน ยอดที่เติมเงินAISยังไม่เข้าให้โทรไปที่สายบัตรฯ ธ.กรุงศรีฯ ตรวจสอบและถ้าไม่มีรายการเรียกเก็บก็จะคืนให้ผม

- ผมเลยลองมาเติมเงินออนไลน์ของผมอีกเบอร์นึงที่เป็นของ DTAC เติมออนไลน์เหมือนกันเลย ยอดเงินก็หักผ่านบัตรฯได้ปกติ และเงินก็เข้าที่เบอร์DTACของผมให้ทันที

ประเด็นคือ....
1. ผมต้องไปแก้ปัญหานี้โดยต้องติดต่อที่ใคร ระหว่าง AIS กับ สายบัตรฯธ.กรุงศรีฯ
2. เติมออนไลน์ของเบอร์ DTAC ได้ปกติ แต่ทำไมเติมผ่าน AIS ไม่ได้
3. ทุกๆครั้งที่ผ่านมาเติมเงินโดยหักผ่านบัตรฯBBL กะ KBANK ไม่มีเคยมีปัญหา การเติมเงินAISไม่รองรับบัตรฯธ.กรุงศรีฯ หรอครับ?
4. จำนวนเงินที่เติมถึงแม้จะแค่ 50 บ. แต่กลับทำให้ผมเสียเวลาและกังวลว่าทำไมเงินที่ถูกหักไปถึงไม่เติมเข้าเบอร์AISของผมหล่ะ คือถ้าผมเติมหลายร้อย ผมไม่เดือดร้อนไปมากกว่านี้หรอครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่