เรื่องมันมีอยู่ว่า
ผมสนใจที่จะซื้อ Iphone 6+ 64G โดยสนใจโปรโมชั่น ของ Truemove ที่มีอยู่ใน ขณะนั้น
คือ โปร ตามลิงค์นี้เลยครับ
http://truemoveh.truecorp.co.th/iphone/tariff_package.html
ในโบชัวร์ที่ร้าน ด้านหลังมี โปรโมชั่น ผ่อน 0% นาน 10 เดือน กับบัตรเครดิตธนาคารกรุงศรี พร้อมรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 1600 บาท / เลขที่บัญชี เมื่อแบ่งชำระตั้งแต่ 25,000 บาท ขึ้นไป/สลิป ( ลงทะเบียนผ่าน SMS ) ซึ่งในโบชัวร์ ระบุระยะเวลาโปรโมชั่น 1 กันยายน - 31 ตุลาคม 2558
วันที่ 10 ตุลาคม 2558
ผมได้เข้าไปที่ Shop Truemove สาขา เซนทรัล สมุย
เวลา 19.40 น. ผมได้สอบถามพนักงานว่ามีเครื่อง Iphone 6+ 64G สีทองมั้ย พนักงานบอกว่าตอนนี้ของไม่มี มีแต่สีเงิน สามารถสั่งสีทองได้ แต่ต้องรอ 1 อาทิตย์ ของจะมาถึง ผลเลยตัดสินใจขอเดินไปดูที่ ช๊อป AIS ก่อน ปรากฎว่า ที่ซ๊อป AIS ไม่มีของ มีแต่ 16 G
เวลา 19.55 ผมเลยกลับมาที่ Shop Truemove เผื่อที่จะตัดสินใจ ซื้อ Iphone 6+ 64G สีเงิน ตกลงจะเอา พนักงานก็หยิบเครื่องมาแล้ว ผมถามว่า บัตรเครดิตธนาคารกรุงศรีผ่อน 0% นาน 10 เดือนใช่มั้ยครับ พนักงานตอบว่า ตอนนี้ มีแค่ 6 เดือน โปร 10 เดือน ยกเลิกไปแล้ว แล้วถ้าจะรูดบัตรตอนนี้ ก็ไม่ได้แล้ว เพราะว่าเครื่องที่สามารถรูด 0% ได้ มัน Auto Settle ตัวเองไปเรียบร้อยตอน 20.00 น. แล้ว ถ้าจะเอาเครื่องตอนนี้ รูดเต็มจ่ายดอกเบี้ย จะเอามั้ย ( ณ ขณะนั้นเวลา 20.05 น. ) ผมเลยบอก งั้นไม่เป็นไรเดี่ยวผมมาซื้อใหม่ พรุ่งนี้.... เพราะไม่อยากเสียดอกเบี้ยในการผ่อน ผมเลยเดินออกจากร้านไปตอน 20.10 น. พนักงานบอกว่าจะเอามั้ยเดี่ยวจะเก็บเครื่องไว้ให้ แล้วพรุ่งนี้มาเอา ผมเลยบอกว่า เดี่ยวขอคิดก่อนนะครับ ถ้าพรุ่งนี้มีใครมาซื้อก็ขายไปได้เลย
วันที่ 11 ตุลาคม 2558
ด้วยความสงสัย เรื่องข้อมูล ว่า ตกลงมันผ่อน 0% นาน 6 เดือน หรือว่า 10 เดือน กันแน่
13.34 น. ผมเลยโทรเข้า call Center ของ บัตรกรุงศรีแพลทินัม ที่เบอร์ 02-6463333 คุยกัน 11 นาที
สอบถามเรื่อง โปรโมชั่นของบัตรเครดิตกรุงศรี ใช้ซื้อ Iphone ที่ช๊อปทรู เพราะข้อมูลที่ได้มาในโบชัวร์ กับ ข้อมูลที่ได้มาจากพนักงาน ไม่ตรงกัน พนักงาน Call Center ของกรุงศรี ก็เช็ค แล้วบอกว่า ตอนนี้ 0 % ได้แค่ 6 เดือนแล้ว และสามารถใช้ได้ถึง 31 ธันวาคม ผมเลยถามว่า ผมต้องลงทะเบียนอะไรไปก่อนมั้ย พนักงานบอกว่าเดี่ยวพอไปที่ช๊อปทรู พนักงานที่ขายเครื่องจะบอกเอง ว่าต้องทำอย่างไร
เวลา 16.30 ผมไป Shop Truemove ติดต่อพนักงานคนเดิม เธอรู้เรื่อง แล้วเดินไปหยิบโทรศัพท์ มาให้ ขอเอกสารในการเปิดเบอร์ใหม่ พร้อมทั้งทำเอกสารในการซื้อเครื่อง เอกสารเสร็จเรียบร้อย ถึงขั้นตอนการชำระเงิน เธอเอาบัตรเครดิตผมไปรูด รูด 2 ครั้ง บัตรไม่ผ่าน
เธอเลยบอกให้รอ เพราะระบบน่าจะขัดข้อง จนผ่านไป 5 นาที รูดครั้งที่ 3 - 4 - 5 ตามลำดับ รูดยังไงก็รูดไม่ผ่าน มีพนักงานผู้ชายเข้ามาช่วย และได้ทำการโทรไปสาขาอื่น เพื่อถามว่า ทำไมรูดไม่ผ่าน บัตรเครดิตธนาคารกรุงศรีใช้โค๊ดอะไร หรือเปลี่ยนโค๊ดหรือปล่าว ปลายสายบอกมาว่า บัตรเครดิตธนาคารกรุงศรี ไม่สามารถใช้โปร 0% ได้แล้ว ยกเลิกไปแล้วตั้งแต่ สิ้นเดือนกันยายน พนักงานผู้หญิง บอกผมว่าใช้ไม่ได้ ต้องรูดเต็มเท่านั้น ผมเลยบอกว่า เอ๊าาาา ไหนบอกว่าใช้ได้ 0% นาน 6 เดือน call center กรุงศรีก็บอกว่าใช้ได้นิครับ เธอพูดมาด้วยน้ำเสียงกึ่งตะวาด ว่า " ก้เค้าเป็น Manager เค้าบอกว่าไม่ได้ ก็ไม่ได้ " ผมเลยบอกเธอว่า งั้นไม่เป็นไร รูดเต็มมาเลย เดี่ยวผมคุยกับบัตรกรุงศรีเอง ณ ขณะนั้น มี call center ของกรุงศรีโทรเข้ามา เพื่อเช็คการใช้บัตรเครดิตที่เพิ่งใช้ไป ผมเลยแจ้งพนักงานว่า รบกวนตามเรื่องนี้ให้หน่อย เธอเลยโอนสายผมไปหา คุณกฤติยา พนักงานที่ดูแลทางด้านนี้โดยตรง ผมแจ้งเรื่อง ราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้เธอฟัง เธอขอให้ผมส่ง E-mail โบชัวร์ของ True ใช้ในการโฆษณาไปให้ดู ผมเลยส่งไป......
ผมเลย รบกวนจะถามดังนี้ครับ
1.ในกรณีนี้ ถือว่าผิดกฎหมายมั้ยครับ กับการที่โฆษณา แล้ว ไม่ตรงกับความเป็นจริง คือ ผู้บริโภคได้รับการบริการ ที่ไม่ตรงกับการโฆษณา ( เหมือนติดป้าย 1000 บาท แต่พอชำระเงินคิด 1200 บาท )
2.พนักงานของ Call Center เและ พนักงานที่ Shop เอง ไม่รู้เรื่อง สินค้าและการบริการของตัวเอง เลยหรอครับ ว่าตัวไหนใช้ได้ หรือว่าตัวไหนที่ยกเลิกไปแล้ว
3.ทำไม ทาง true ยัง เผยแพร่ โบชัวร์ อันนั้นอยู่ ถ้าไม่อยากพิมพ์ใหม่ ควรจะให้พนักงานที่ Shop หาอะไรมาปิดหรือว่า ขีดฆ่า ในส่วนของธนาคารกรุงศรีที่ได้ยกเลิกโปรโมชั่นไปแล้วนะครับ
ปล.เรื่องเงินที่จะจ่ายดอกเบี้ย ผมไม่ได้สนใจนะครับ แต่มันเหมือน โดนหลอกจาก 2 บริษัท ที่ผมเป็นลูกค้าอยู่ ผมในฐานะผู้บริโภค ก็อยากจะสอบถามว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้าง เผื่อปกป้องสิทธิของผู้บริโภค อย่างผม
เมื่อผมโดน Shop TrueMove และ บัตรเครดิตธนาคารกรุงศรี หลอก !!!!! รบกวนขอคำปรึกษาด้วยครับ
ผมสนใจที่จะซื้อ Iphone 6+ 64G โดยสนใจโปรโมชั่น ของ Truemove ที่มีอยู่ใน ขณะนั้น
คือ โปร ตามลิงค์นี้เลยครับ http://truemoveh.truecorp.co.th/iphone/tariff_package.html
ในโบชัวร์ที่ร้าน ด้านหลังมี โปรโมชั่น ผ่อน 0% นาน 10 เดือน กับบัตรเครดิตธนาคารกรุงศรี พร้อมรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 1600 บาท / เลขที่บัญชี เมื่อแบ่งชำระตั้งแต่ 25,000 บาท ขึ้นไป/สลิป ( ลงทะเบียนผ่าน SMS ) ซึ่งในโบชัวร์ ระบุระยะเวลาโปรโมชั่น 1 กันยายน - 31 ตุลาคม 2558
วันที่ 10 ตุลาคม 2558
ผมได้เข้าไปที่ Shop Truemove สาขา เซนทรัล สมุย
เวลา 19.40 น. ผมได้สอบถามพนักงานว่ามีเครื่อง Iphone 6+ 64G สีทองมั้ย พนักงานบอกว่าตอนนี้ของไม่มี มีแต่สีเงิน สามารถสั่งสีทองได้ แต่ต้องรอ 1 อาทิตย์ ของจะมาถึง ผลเลยตัดสินใจขอเดินไปดูที่ ช๊อป AIS ก่อน ปรากฎว่า ที่ซ๊อป AIS ไม่มีของ มีแต่ 16 G
เวลา 19.55 ผมเลยกลับมาที่ Shop Truemove เผื่อที่จะตัดสินใจ ซื้อ Iphone 6+ 64G สีเงิน ตกลงจะเอา พนักงานก็หยิบเครื่องมาแล้ว ผมถามว่า บัตรเครดิตธนาคารกรุงศรีผ่อน 0% นาน 10 เดือนใช่มั้ยครับ พนักงานตอบว่า ตอนนี้ มีแค่ 6 เดือน โปร 10 เดือน ยกเลิกไปแล้ว แล้วถ้าจะรูดบัตรตอนนี้ ก็ไม่ได้แล้ว เพราะว่าเครื่องที่สามารถรูด 0% ได้ มัน Auto Settle ตัวเองไปเรียบร้อยตอน 20.00 น. แล้ว ถ้าจะเอาเครื่องตอนนี้ รูดเต็มจ่ายดอกเบี้ย จะเอามั้ย ( ณ ขณะนั้นเวลา 20.05 น. ) ผมเลยบอก งั้นไม่เป็นไรเดี่ยวผมมาซื้อใหม่ พรุ่งนี้.... เพราะไม่อยากเสียดอกเบี้ยในการผ่อน ผมเลยเดินออกจากร้านไปตอน 20.10 น. พนักงานบอกว่าจะเอามั้ยเดี่ยวจะเก็บเครื่องไว้ให้ แล้วพรุ่งนี้มาเอา ผมเลยบอกว่า เดี่ยวขอคิดก่อนนะครับ ถ้าพรุ่งนี้มีใครมาซื้อก็ขายไปได้เลย
วันที่ 11 ตุลาคม 2558
ด้วยความสงสัย เรื่องข้อมูล ว่า ตกลงมันผ่อน 0% นาน 6 เดือน หรือว่า 10 เดือน กันแน่
13.34 น. ผมเลยโทรเข้า call Center ของ บัตรกรุงศรีแพลทินัม ที่เบอร์ 02-6463333 คุยกัน 11 นาที
สอบถามเรื่อง โปรโมชั่นของบัตรเครดิตกรุงศรี ใช้ซื้อ Iphone ที่ช๊อปทรู เพราะข้อมูลที่ได้มาในโบชัวร์ กับ ข้อมูลที่ได้มาจากพนักงาน ไม่ตรงกัน พนักงาน Call Center ของกรุงศรี ก็เช็ค แล้วบอกว่า ตอนนี้ 0 % ได้แค่ 6 เดือนแล้ว และสามารถใช้ได้ถึง 31 ธันวาคม ผมเลยถามว่า ผมต้องลงทะเบียนอะไรไปก่อนมั้ย พนักงานบอกว่าเดี่ยวพอไปที่ช๊อปทรู พนักงานที่ขายเครื่องจะบอกเอง ว่าต้องทำอย่างไร
เวลา 16.30 ผมไป Shop Truemove ติดต่อพนักงานคนเดิม เธอรู้เรื่อง แล้วเดินไปหยิบโทรศัพท์ มาให้ ขอเอกสารในการเปิดเบอร์ใหม่ พร้อมทั้งทำเอกสารในการซื้อเครื่อง เอกสารเสร็จเรียบร้อย ถึงขั้นตอนการชำระเงิน เธอเอาบัตรเครดิตผมไปรูด รูด 2 ครั้ง บัตรไม่ผ่าน
เธอเลยบอกให้รอ เพราะระบบน่าจะขัดข้อง จนผ่านไป 5 นาที รูดครั้งที่ 3 - 4 - 5 ตามลำดับ รูดยังไงก็รูดไม่ผ่าน มีพนักงานผู้ชายเข้ามาช่วย และได้ทำการโทรไปสาขาอื่น เพื่อถามว่า ทำไมรูดไม่ผ่าน บัตรเครดิตธนาคารกรุงศรีใช้โค๊ดอะไร หรือเปลี่ยนโค๊ดหรือปล่าว ปลายสายบอกมาว่า บัตรเครดิตธนาคารกรุงศรี ไม่สามารถใช้โปร 0% ได้แล้ว ยกเลิกไปแล้วตั้งแต่ สิ้นเดือนกันยายน พนักงานผู้หญิง บอกผมว่าใช้ไม่ได้ ต้องรูดเต็มเท่านั้น ผมเลยบอกว่า เอ๊าาาา ไหนบอกว่าใช้ได้ 0% นาน 6 เดือน call center กรุงศรีก็บอกว่าใช้ได้นิครับ เธอพูดมาด้วยน้ำเสียงกึ่งตะวาด ว่า " ก้เค้าเป็น Manager เค้าบอกว่าไม่ได้ ก็ไม่ได้ " ผมเลยบอกเธอว่า งั้นไม่เป็นไร รูดเต็มมาเลย เดี่ยวผมคุยกับบัตรกรุงศรีเอง ณ ขณะนั้น มี call center ของกรุงศรีโทรเข้ามา เพื่อเช็คการใช้บัตรเครดิตที่เพิ่งใช้ไป ผมเลยแจ้งพนักงานว่า รบกวนตามเรื่องนี้ให้หน่อย เธอเลยโอนสายผมไปหา คุณกฤติยา พนักงานที่ดูแลทางด้านนี้โดยตรง ผมแจ้งเรื่อง ราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้เธอฟัง เธอขอให้ผมส่ง E-mail โบชัวร์ของ True ใช้ในการโฆษณาไปให้ดู ผมเลยส่งไป......
ผมเลย รบกวนจะถามดังนี้ครับ
1.ในกรณีนี้ ถือว่าผิดกฎหมายมั้ยครับ กับการที่โฆษณา แล้ว ไม่ตรงกับความเป็นจริง คือ ผู้บริโภคได้รับการบริการ ที่ไม่ตรงกับการโฆษณา ( เหมือนติดป้าย 1000 บาท แต่พอชำระเงินคิด 1200 บาท )
2.พนักงานของ Call Center เและ พนักงานที่ Shop เอง ไม่รู้เรื่อง สินค้าและการบริการของตัวเอง เลยหรอครับ ว่าตัวไหนใช้ได้ หรือว่าตัวไหนที่ยกเลิกไปแล้ว
3.ทำไม ทาง true ยัง เผยแพร่ โบชัวร์ อันนั้นอยู่ ถ้าไม่อยากพิมพ์ใหม่ ควรจะให้พนักงานที่ Shop หาอะไรมาปิดหรือว่า ขีดฆ่า ในส่วนของธนาคารกรุงศรีที่ได้ยกเลิกโปรโมชั่นไปแล้วนะครับ
ปล.เรื่องเงินที่จะจ่ายดอกเบี้ย ผมไม่ได้สนใจนะครับ แต่มันเหมือน โดนหลอกจาก 2 บริษัท ที่ผมเป็นลูกค้าอยู่ ผมในฐานะผู้บริโภค ก็อยากจะสอบถามว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้าง เผื่อปกป้องสิทธิของผู้บริโภค อย่างผม