วันนี้แค่อยากแชร์ประสบการณ์ค่ะ
จขกท ทำงานแถวพระราม9 และดูหนังบ่อยเลยเลือกดูที่โรง SF สาขาเซ็นทรัลพระราม9 เพราะอยู่ใกล้สุด
โดยในวันศุกร์ที่ผ่านมา จขกท กับแฟน เลิกงานดึก ได้ทำงานจองตั๋วหนังไว้แล้ว
ประมาณทุ่มกว่าๆ เลยตัดสินใจว่า ไปเอาตั๋วที่จองไว้กันก่อนเถอะ
คนไม่ได้เยอะมาก ช่องที่เป็นสำหรับคนที่จองตั๋วไว้แล้วว่างมาก
มีคนอยู่ก่อนหน้า จขกท แค่สองคน ซึ่งใช้บริการอยู่ที่เคาเตอร์
ที่มีอยู่สองเคาเตอร์ที่เปิดให้บริการกับลูกค้าที่จองตั๋วไว้
พนักงาน ผช หลังให้บริการลูกค้าท่านนั้นเสร็จก็ตั้งป้ายไว้บนเคาเตอร์ว่า โปรดใช้ช่องถัดไป
ซึ่งทำให้เหลือเคาเตอร์เดียว แล้ว จขกท ก็ไม่ได้รีบขนาดนั้น และคิวไม่ยาวมาก
เพราะรอบที่จองไว้คือ 21.30 เลยคิดว่ารออีกช่องเสร็จก่อนก็ได้
แต่พนักงานที่เคาเตอร์ ผช คนนั้นก็หันมามองที่ จขกท แล้วทำท่าลังเล
จากนั้นก็ถามว่า "คุณลูกค้าได้จองตั๋วไว้แล้วใช่มั๊ยครับ"
ก็เลยตอบไปว่า "ค่ะ" พยักหน้า
พนักงานก็เอาป้ายออกแล้วเรียกไปที่เคาเตอร์ซ้ายสุด ซึ่งระหว่างนั้นคือสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกสะอึก
พนักงานทำหน้าที่ได้ดีค่ะ ถามโค้ดที่จองพร้อมเช็คทุกอย่างให้เรียบร้อย
เพียงแต่คำพูดที่เค้าหันไปพูดกับเพื่อนข้างๆ คือ "อยากให้ลูกค้ามาขายตั๋วเองจังเลยจะได้รู้"
ไม่ได้อยู่ในระดับเสียงที่เรียกว่ากระซิบ เราเลยเงยหน้าขึ้นไปมอง แต่ไม่ได้ว่าอะไร พอพนักงานยื่นตั๋วให้ก็เดินจากมา
"การทำงานบริการ ไม่ใช่ว่าบ่นไม่ได้นะคะ แต่ว่าไม่ควรมาพูดต่อหน้าลูกค้า
คุณเป็นคนเปิดช่องให้ใช้บริการเอง แต่กลับพูดอย่างนี้?
ทราบค่ะว่างานบริการมันเหนื่อย เพราะทำงานบริการเหมือนกัน
เรื่องแบบนี้เอาไปพูดกันเอง ไม่ใช่ต่อหน้าลูกค้าจะดีกว่า"
และมากกว่านั้น สิ่งที่ทำให้ต้องตั้งกระทู้เพราะเราไม่ได้เจอแค่ครั้งเดียว
ก่อนหน้านั้นประมาณสองอาทิตย์ที่ผ่านมา เราไปดูหนังค่ะ รอบประมาณทุ่มนิดๆ
เรากับแฟนก็เลือกดูที่โรงภาพยนตร์ ณ ห้างเดิมค่ะ
ระหว่างรอเข้าโรงหนัง เราก็เห็นว่าอีก 5 นาทีจะถึงเวลาหนังฉายแล้ว เลยกะไปนั่งรอในโรง
เพราะไม่ชอบเข้าโรงหนังตอนมืดๆ เลยเดินไปถามว่าโรง... เข้าได้รึยังคะ
พนักงานก็ตอบว่าให้นั่งรอซักครู่ ขอเคลียร์โรงก่อน เราก็โอเค
ก่อนถึงเวลาหนังฉายตามในตั๋ว 1 นาที เราเดินไปที่เคาเตอร์อีกรอบ พนักงานบอกรอซักครู่
เราก็โอเค รอ ประมาณสองนาที มันถึงเวลาเราเลยเดินไปถามอีกรอบ
พนักงานก็ให้เข้าค่ะ แล้วพูดว่า "รบกวนนั่งรอที่หน้าโรงก่อนนะคะ" เราก็งงค่ะ
เพราะเวลาหนังฉายแล้ว เดินไปหน้าโรงกับแฟน เราก็นั่งรอ แต่ที่แปลกคือ
ประตูโรงก็เปิดไว้ ให้รอทำไม? แล้วเราก็ได้ยินเสียงทีเซอร์หนังตัวอย่างดังขึ้นมาค่ะ เป็นทีเซอร์เรื่องบาบาดุ๊กแน่ๆ
ซึ่งแปลว่าเข้าโรงได้แล้ว แต่เรายังไม่มั่นใจเพราะพนักงานบอกว่าให้รอก่อน จนกระทั่งมี ผช อีกคนเดินมาแล้วเดินเข้าโรงไป
เลยตามเขาเข้าไป โดยสงสัยว่า พนักงานให้นั่งรอทำไม?
นั่นคือสิ่งที่ติดใจครั้งแรกค่ะ แต่ไม่ได้โกรธอะไร แค่งง
ต่อมาสิ่งที่ทำให้ติดใจครั้งที่สองเกิดขึ้น
เราไป ณ โรงเดิมอีกแล้วค่ะ โดยนั่งรอเหมือนเดิม รอบดึกเหมือนเดิม
แล้วก็พอก่อนถึงเวลาหนังฉาย สองนาทีเลยเดินไปถาม รอบนี้ได้ประสบการณ์มาแล้วว่า ควรไปถามเวลาใกล้ๆหนังฉาย
ซึ่งก็ได้คำตอบว่า รอซักครู่ครับ เลยเดินกลับไปนั่งรอ
พนักงานหายไปจากเคาเตอร์ตรวจตั๋ว แล้วกลับมาพร้อมเพื่อนอีกหนึ่งคน
ซักพักถึงเวลาหนังฉาย เห็นคนเดินเข้าไปด้านในกันเลยตามไป เพราะคิดว่าเข้าได้แล้วแหละ
ตอนยื่นตั๋วให้พนักงานคนเดิม เพื่อนที่ยืนอยู่ข้างๆและเป็นพนักงานเหมือนกัน พูดกับเพื่อนที่ตรวจตั๋วว่า
"คนนี้เหรอ" แล้วพนักงานตรวจตั๋วก็พยักหน้า
เราไม่รู้หรอกว่าคุณไปคุยอะไรกันมา แต่โรงนี้กับการนินทาลูกค้าต่อหน้ามันหลายครั้งแล้ว
ตั้งแต่พนักงานขายตั๋ว ยันคนตรวจตั๋ว
อันนี้เป็นบริเวณที่เราไปนั่งรอก่อนเข้าโรงค่ะ ฝั่งขวาตรงโปสเตอร์จะมีเก้าอี้ให้นั่งรอเยอะอยู่
ยืนยันได้ว่า ไม่ได้ชักสีหน้า ทำหน้าเหวี่ยง หรือใช้น้ำเสียงเหวี่ยงอะไร ไปกับแฟนค่ะ ค่อนข้างอารมณ์ดีด้วยซ้ำ
เลยเกิดความรู้สึกเฟลนิดๆกับพนักงานที่นี่ เพราะไม่ได้เจอแค่ครั้งเดียว
แค่อยากบอกเล่าประสบการณ์ค่ะ ไม่ได้ต้องการเอาเรื่องอะไร
อยากเตือนคนที่ทำอาชีพบริการ เพราะเราก็ทำอาชีพบริการเหมือนกัน
--------------------------------------------------------------------
ขอเพิ่มเติมเรื่องการให้คะแนนค่ะ ที่ให้สามดาวเพราะติดใจเรื่องการให้บริการและการจัดการโรงหนัง เลยหักไปสองดาว
ส่วนนอกนั้นก็โอเคค่ะ ตามมาตราฐานโรงหนังทั่วไป
[CR] ความประทับใจการใช้บริการ SF สาขา Central Grand Rama IX
จขกท ทำงานแถวพระราม9 และดูหนังบ่อยเลยเลือกดูที่โรง SF สาขาเซ็นทรัลพระราม9 เพราะอยู่ใกล้สุด
โดยในวันศุกร์ที่ผ่านมา จขกท กับแฟน เลิกงานดึก ได้ทำงานจองตั๋วหนังไว้แล้ว
ประมาณทุ่มกว่าๆ เลยตัดสินใจว่า ไปเอาตั๋วที่จองไว้กันก่อนเถอะ
คนไม่ได้เยอะมาก ช่องที่เป็นสำหรับคนที่จองตั๋วไว้แล้วว่างมาก
มีคนอยู่ก่อนหน้า จขกท แค่สองคน ซึ่งใช้บริการอยู่ที่เคาเตอร์
ที่มีอยู่สองเคาเตอร์ที่เปิดให้บริการกับลูกค้าที่จองตั๋วไว้
พนักงาน ผช หลังให้บริการลูกค้าท่านนั้นเสร็จก็ตั้งป้ายไว้บนเคาเตอร์ว่า โปรดใช้ช่องถัดไป
ซึ่งทำให้เหลือเคาเตอร์เดียว แล้ว จขกท ก็ไม่ได้รีบขนาดนั้น และคิวไม่ยาวมาก
เพราะรอบที่จองไว้คือ 21.30 เลยคิดว่ารออีกช่องเสร็จก่อนก็ได้
แต่พนักงานที่เคาเตอร์ ผช คนนั้นก็หันมามองที่ จขกท แล้วทำท่าลังเล
จากนั้นก็ถามว่า "คุณลูกค้าได้จองตั๋วไว้แล้วใช่มั๊ยครับ"
ก็เลยตอบไปว่า "ค่ะ" พยักหน้า
พนักงานก็เอาป้ายออกแล้วเรียกไปที่เคาเตอร์ซ้ายสุด ซึ่งระหว่างนั้นคือสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกสะอึก
พนักงานทำหน้าที่ได้ดีค่ะ ถามโค้ดที่จองพร้อมเช็คทุกอย่างให้เรียบร้อย
เพียงแต่คำพูดที่เค้าหันไปพูดกับเพื่อนข้างๆ คือ "อยากให้ลูกค้ามาขายตั๋วเองจังเลยจะได้รู้"
ไม่ได้อยู่ในระดับเสียงที่เรียกว่ากระซิบ เราเลยเงยหน้าขึ้นไปมอง แต่ไม่ได้ว่าอะไร พอพนักงานยื่นตั๋วให้ก็เดินจากมา
"การทำงานบริการ ไม่ใช่ว่าบ่นไม่ได้นะคะ แต่ว่าไม่ควรมาพูดต่อหน้าลูกค้า
คุณเป็นคนเปิดช่องให้ใช้บริการเอง แต่กลับพูดอย่างนี้?
ทราบค่ะว่างานบริการมันเหนื่อย เพราะทำงานบริการเหมือนกัน
เรื่องแบบนี้เอาไปพูดกันเอง ไม่ใช่ต่อหน้าลูกค้าจะดีกว่า"
และมากกว่านั้น สิ่งที่ทำให้ต้องตั้งกระทู้เพราะเราไม่ได้เจอแค่ครั้งเดียว
ก่อนหน้านั้นประมาณสองอาทิตย์ที่ผ่านมา เราไปดูหนังค่ะ รอบประมาณทุ่มนิดๆ
เรากับแฟนก็เลือกดูที่โรงภาพยนตร์ ณ ห้างเดิมค่ะ
ระหว่างรอเข้าโรงหนัง เราก็เห็นว่าอีก 5 นาทีจะถึงเวลาหนังฉายแล้ว เลยกะไปนั่งรอในโรง
เพราะไม่ชอบเข้าโรงหนังตอนมืดๆ เลยเดินไปถามว่าโรง... เข้าได้รึยังคะ
พนักงานก็ตอบว่าให้นั่งรอซักครู่ ขอเคลียร์โรงก่อน เราก็โอเค
ก่อนถึงเวลาหนังฉายตามในตั๋ว 1 นาที เราเดินไปที่เคาเตอร์อีกรอบ พนักงานบอกรอซักครู่
เราก็โอเค รอ ประมาณสองนาที มันถึงเวลาเราเลยเดินไปถามอีกรอบ
พนักงานก็ให้เข้าค่ะ แล้วพูดว่า "รบกวนนั่งรอที่หน้าโรงก่อนนะคะ" เราก็งงค่ะ
เพราะเวลาหนังฉายแล้ว เดินไปหน้าโรงกับแฟน เราก็นั่งรอ แต่ที่แปลกคือ
ประตูโรงก็เปิดไว้ ให้รอทำไม? แล้วเราก็ได้ยินเสียงทีเซอร์หนังตัวอย่างดังขึ้นมาค่ะ เป็นทีเซอร์เรื่องบาบาดุ๊กแน่ๆ
ซึ่งแปลว่าเข้าโรงได้แล้ว แต่เรายังไม่มั่นใจเพราะพนักงานบอกว่าให้รอก่อน จนกระทั่งมี ผช อีกคนเดินมาแล้วเดินเข้าโรงไป
เลยตามเขาเข้าไป โดยสงสัยว่า พนักงานให้นั่งรอทำไม?
นั่นคือสิ่งที่ติดใจครั้งแรกค่ะ แต่ไม่ได้โกรธอะไร แค่งง
ต่อมาสิ่งที่ทำให้ติดใจครั้งที่สองเกิดขึ้น
เราไป ณ โรงเดิมอีกแล้วค่ะ โดยนั่งรอเหมือนเดิม รอบดึกเหมือนเดิม
แล้วก็พอก่อนถึงเวลาหนังฉาย สองนาทีเลยเดินไปถาม รอบนี้ได้ประสบการณ์มาแล้วว่า ควรไปถามเวลาใกล้ๆหนังฉาย
ซึ่งก็ได้คำตอบว่า รอซักครู่ครับ เลยเดินกลับไปนั่งรอ
พนักงานหายไปจากเคาเตอร์ตรวจตั๋ว แล้วกลับมาพร้อมเพื่อนอีกหนึ่งคน
ซักพักถึงเวลาหนังฉาย เห็นคนเดินเข้าไปด้านในกันเลยตามไป เพราะคิดว่าเข้าได้แล้วแหละ
ตอนยื่นตั๋วให้พนักงานคนเดิม เพื่อนที่ยืนอยู่ข้างๆและเป็นพนักงานเหมือนกัน พูดกับเพื่อนที่ตรวจตั๋วว่า
"คนนี้เหรอ" แล้วพนักงานตรวจตั๋วก็พยักหน้า
เราไม่รู้หรอกว่าคุณไปคุยอะไรกันมา แต่โรงนี้กับการนินทาลูกค้าต่อหน้ามันหลายครั้งแล้ว
ตั้งแต่พนักงานขายตั๋ว ยันคนตรวจตั๋ว
อันนี้เป็นบริเวณที่เราไปนั่งรอก่อนเข้าโรงค่ะ ฝั่งขวาตรงโปสเตอร์จะมีเก้าอี้ให้นั่งรอเยอะอยู่
ยืนยันได้ว่า ไม่ได้ชักสีหน้า ทำหน้าเหวี่ยง หรือใช้น้ำเสียงเหวี่ยงอะไร ไปกับแฟนค่ะ ค่อนข้างอารมณ์ดีด้วยซ้ำ
เลยเกิดความรู้สึกเฟลนิดๆกับพนักงานที่นี่ เพราะไม่ได้เจอแค่ครั้งเดียว
แค่อยากบอกเล่าประสบการณ์ค่ะ ไม่ได้ต้องการเอาเรื่องอะไร
อยากเตือนคนที่ทำอาชีพบริการ เพราะเราก็ทำอาชีพบริการเหมือนกัน
--------------------------------------------------------------------
ขอเพิ่มเติมเรื่องการให้คะแนนค่ะ ที่ให้สามดาวเพราะติดใจเรื่องการให้บริการและการจัดการโรงหนัง เลยหักไปสองดาว
ส่วนนอกนั้นก็โอเคค่ะ ตามมาตราฐานโรงหนังทั่วไป