ผู้บริหารของโรงหนัง SF จะรู้มั้ยว่าระบบขายตั๋วของเค้ามีปัญหา ไม่ทันยุคสมัย

เมื่อวานไปใช้บริการที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 ช่วงเย็น ก็ทำใจมาตั้งแต่แรกแล้วว่าคิวต้องยาว เพราะ Starwar เข้าอาทิตย์แรก แต่ผมดูเรื่อง Wonder นะ (แอบเชียร์หน่อยว่าหนังดีมาก)  ซึ่งผมจะใช้ Gift Voucher ที่มีอยู่ มันจะหมดอายุ 31 ธ.ค.นี้แล้วต้องรีบใช้  ใช้เวลาต่อคิวซื้อตั๋วประมาณ 20 นาที

เคาเตอร์เปิดแค่ 3-4 ช่อง เท่าที่เห็นคือคิวซื้อตั๋วจะแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือซื้อเงินสด ตั๋วจองทางโทรศัพท์ และใช้โปรโมชั่น  กลุ่มที่ยาวคือ ช่องที่ผมต่อเนี่ยแหล่ะ ช่องโปรโมชั่น คือนอกจากจะคนเยอะแล้ว Process ของลูกค้าแต่ละคนก็นาน กว่าจะสอบถามโปร กว่าจะกดโทรศัพท์ บางโปรพนักงานไม่ค่อยรู้เรื่องก็ต้องรอถามพนักงานข้างๆ หรือผู้จัดการ

ตัดภาพไปที่อีกฝั่งนึงมีเครื่องขายตั๋ว Auto ตั้งอยู่ ประมาณ 10 เครื่องได้  นานๆจะมีคนไปใช้เครื่องที  ถ้าให้ประมาณลูกค้าที่ต่อฝั่งพนักงานเกิน 90% จะมีไปใช้ตู้ไม่ถึง 10% ด้วยซ้ำ

ไม่รู้ผบห.เค้าเคยได้เดินมาดู สภาพจริงบ้างไหม แล้วคิดบ้างไหมว่ามันทำดีกว่านี้ได้  อย่างของผมใช้ GV ถามพนักงานว่าซื้อที่ตู้ได้ไหม พนักงานตอบว่าไม่ได้ ตู้ไม่สามารถใช้โปรโมชั่นได้

ตัดภาพอีกทีไปโรงหนังอีกเครือ คือเครือเมเจอร์ แทบจะไม่มีคิวแล้วเดี๋ยวนี้ ตู้ซื้อเต็มไปหมด คนซื้อตู้เกิน 90% คนซื้อกับพนักงานไม่ถึง 10% ด้วยมั้ง  โปรโมชั่นเกือบทั้งหมด จะใช้ GV หรือ QR Code ซื้อที่ตู้ได้หมด เดี๋ยวนี้ ใช้ QR Code ซื้อผ่าน App แล้วเข้าโรงได้เลยด้วยซ้ำ ไม่ต้องไปออกตั๋วอีก

SF อุตส่าห์ติดตั้งตู้แล้ว ก็ใช้ให้ครบเต็มประสิทธิภาพหน่อยเถอะ

คิวขายตั๋วกับพนักงาน วนแล้ววนอีก รอแล้วรออีก


คิวตู้ Auto  ไม่รู้เดินไปใกล้ๆ อาจจะเห็นหยากไย่ขึ้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่