ได้เห็นรีวิวของที่นี่มาสักพัก เห็นร้านสวย อาหารรสชาติดี
ในที่สุดวันนี้ได้มาลองด้วยตัวเอง โชคร้ายเจอแจ็คพ็อตเข้าเต็มๆ
เรื่องมีอยู่ว่า เรามาถึงร้านตอนโต๊ะเล็ก(2ที่)เต็ม เหลือแต่โต๊ะใหญ่ พนักงานจึงเดินมาบอกว่าให้ออกไปรอด้านนอกก่อน
ซึ่งก็แอบงงหน่อยๆ ว่ามีโถงที่รอข้างในเย็นๆ ทำไมต้องไปรอข้างนอก
แต่ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ใช่ประเด็น
เรากับแฟนสั่งอาหาร4อย่าง เครื่องดื่ม2 ผ่านไปแป๊บเดียว เครื่องดื่มมาเสิร์ฟทันที
เรานั่งเล่นมือถือคุยโน่นนี่กันจนได้ข้อสรุปหลายเรื่อง รู้สึกเวลาผ่านไปนานมากโดยไม่มีอะไรมาเสิร์ฟเลย
มองนาฬิกา อ้าวนี่ครึ่งชม. แล้วนี่ ณ เวลานั้น ลูกค้าก็ไม่เยอะแล้ว ปกติน่าจะมีสลัดหรือยำมาเสิร์ฟก่อน
สเต็กนี่นานได้เข้าใจ แฟนบอกสงสัยรอเสิร์ฟพร้อมกัน4จานเลยมั้ง
.. โอเค รอต่อไปก็ได้
จนมัน45 นาที เรามีนัดต่อ จะไปไม่ทันแล้ว เลยเรียกน้องพนักงานผู้ชายมาถาม ว่าช่วยตามอาหารให้ที
น้องเดินไปตามที่เคาเตอร์ แล้วเดินกลับมาเช็ดโต๊ะต่อ ไม่ได้บอกความคืบหน้าอะไรเรา
เรานั่งรอต่อซักพัก เอะใจ จึงลุกไปที่เคาเตอร์ ถามว่าปกติที่ร้านมีรับจองหรือสั่งอาหารล่วงหน้าหรือไม่
เพราะเห็นโต๊ะที่มาหลังเราได้อาหารกันครบแล้ว(จริงๆตอนนั้นไม่มีโต๊ะไหนรออาหารแล้ว)
ผู้ชายท่าทางเหมือนเป็นหุ้นส่วนร้านหรืออย่างไรไม่ทราบ(เพราะแต่งตัวไม่เหมือน
อนพนักงานคนอื่น) ตอบเราหน้าตาเฉยว่า อ๋อ พอดีเมื่อกี้ปรินเตอร์เสีย
เลยไม่ได้รับข้อมูลออเดอร์โต๊ะน้อง
... จบ
คือเรียกลูกค้าว่าน้อง(หรอ?) หรือเราคาดหวังอะไรที่เป็นมืออาชีพมากไป
เรานั่งรอ มาเป็นชั่วโมง ไม่มีการเดินมาดูใดๆ ด้วยร้านราคานี้ ลูกค้ามีอยู่ไม่ถึง50%เวลานั้น
พอฝากตาม ไม่มีการเดินมาบอกข้อมูลอัพเดทใดๆ ไม่ได้รับออร์เดอร์แต่ไม่บอก
ต้องเป็นเราเดินไปถามเอง
สุดท้าย ด้วยเกรงว่าเราจะไม่พอใจ พนักงานเลยบอกว่า เดี๋ยวลดให้ค่ะ (สรุปได้มาตั้ง10%) ให้
ทานอาหาร 1,2xx บอกตรงๆว่าลด 120บาทนี่มันไม่จำเป็นเลย
ลูกค้าต้องการความใส่ใจ โดยเฉพาะจากผู้มีอำนาจอย่างหุ้นส่วนหรือผจก.ร้าน คำว่าขอโทษ เดินมาดูซักนิดก็ยังดี
แต่นี่ เจอประโยคที่พูดหน้าตาเฉย แถมเรียกลูกค้าว่าน้อง เราไม่อยากจะคาดหวังอะไรต่อแล้วจริงๆ
ทุกขั้นตอนเป็นพนักงานที่มาจัดการ มันดูเหมือนเค้าไม่จริงใจที่จะแสดงความรับผิดชอบ
ไม่จริงใจที่จะบอกสาเหตุความผิดพลาด ต้องให้เราถามถึงบอก กะว่าจะปล่อยเลยตามเลย
ได้ช้าก็ช้าไป
หรือเราอาจจะคาดหวังมากไปเองหรือเปล่าก็ไม่รู้
ผิดหวังกับบริการของ Palour by Scenery ณ CDC
ในที่สุดวันนี้ได้มาลองด้วยตัวเอง โชคร้ายเจอแจ็คพ็อตเข้าเต็มๆ
เรื่องมีอยู่ว่า เรามาถึงร้านตอนโต๊ะเล็ก(2ที่)เต็ม เหลือแต่โต๊ะใหญ่ พนักงานจึงเดินมาบอกว่าให้ออกไปรอด้านนอกก่อน
ซึ่งก็แอบงงหน่อยๆ ว่ามีโถงที่รอข้างในเย็นๆ ทำไมต้องไปรอข้างนอก
แต่ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ใช่ประเด็น
เรากับแฟนสั่งอาหาร4อย่าง เครื่องดื่ม2 ผ่านไปแป๊บเดียว เครื่องดื่มมาเสิร์ฟทันที
เรานั่งเล่นมือถือคุยโน่นนี่กันจนได้ข้อสรุปหลายเรื่อง รู้สึกเวลาผ่านไปนานมากโดยไม่มีอะไรมาเสิร์ฟเลย
มองนาฬิกา อ้าวนี่ครึ่งชม. แล้วนี่ ณ เวลานั้น ลูกค้าก็ไม่เยอะแล้ว ปกติน่าจะมีสลัดหรือยำมาเสิร์ฟก่อน
สเต็กนี่นานได้เข้าใจ แฟนบอกสงสัยรอเสิร์ฟพร้อมกัน4จานเลยมั้ง
.. โอเค รอต่อไปก็ได้
จนมัน45 นาที เรามีนัดต่อ จะไปไม่ทันแล้ว เลยเรียกน้องพนักงานผู้ชายมาถาม ว่าช่วยตามอาหารให้ที
น้องเดินไปตามที่เคาเตอร์ แล้วเดินกลับมาเช็ดโต๊ะต่อ ไม่ได้บอกความคืบหน้าอะไรเรา
เรานั่งรอต่อซักพัก เอะใจ จึงลุกไปที่เคาเตอร์ ถามว่าปกติที่ร้านมีรับจองหรือสั่งอาหารล่วงหน้าหรือไม่
เพราะเห็นโต๊ะที่มาหลังเราได้อาหารกันครบแล้ว(จริงๆตอนนั้นไม่มีโต๊ะไหนรออาหารแล้ว)
ผู้ชายท่าทางเหมือนเป็นหุ้นส่วนร้านหรืออย่างไรไม่ทราบ(เพราะแต่งตัวไม่เหมือน
อนพนักงานคนอื่น) ตอบเราหน้าตาเฉยว่า อ๋อ พอดีเมื่อกี้ปรินเตอร์เสีย
เลยไม่ได้รับข้อมูลออเดอร์โต๊ะน้อง
... จบ
คือเรียกลูกค้าว่าน้อง(หรอ?) หรือเราคาดหวังอะไรที่เป็นมืออาชีพมากไป
เรานั่งรอ มาเป็นชั่วโมง ไม่มีการเดินมาดูใดๆ ด้วยร้านราคานี้ ลูกค้ามีอยู่ไม่ถึง50%เวลานั้น
พอฝากตาม ไม่มีการเดินมาบอกข้อมูลอัพเดทใดๆ ไม่ได้รับออร์เดอร์แต่ไม่บอก
ต้องเป็นเราเดินไปถามเอง
สุดท้าย ด้วยเกรงว่าเราจะไม่พอใจ พนักงานเลยบอกว่า เดี๋ยวลดให้ค่ะ (สรุปได้มาตั้ง10%) ให้
ทานอาหาร 1,2xx บอกตรงๆว่าลด 120บาทนี่มันไม่จำเป็นเลย
ลูกค้าต้องการความใส่ใจ โดยเฉพาะจากผู้มีอำนาจอย่างหุ้นส่วนหรือผจก.ร้าน คำว่าขอโทษ เดินมาดูซักนิดก็ยังดี
แต่นี่ เจอประโยคที่พูดหน้าตาเฉย แถมเรียกลูกค้าว่าน้อง เราไม่อยากจะคาดหวังอะไรต่อแล้วจริงๆ
ทุกขั้นตอนเป็นพนักงานที่มาจัดการ มันดูเหมือนเค้าไม่จริงใจที่จะแสดงความรับผิดชอบ
ไม่จริงใจที่จะบอกสาเหตุความผิดพลาด ต้องให้เราถามถึงบอก กะว่าจะปล่อยเลยตามเลย
ได้ช้าก็ช้าไป
หรือเราอาจจะคาดหวังมากไปเองหรือเปล่าก็ไม่รู้