เรื่องเกิดขึ้นวันที่ 19/9/57 ที่เพิ่งผ่านมานี้เองค่ะ Ootoya ปิ่นเกล้า ไร้จรรยาบรรณมากค่ะ!!!!
เรื่องนี้อาจจะฟังเป็นเรื่องเล็กๆ ขำๆ แต่สำหรับคนที่ไม่เคยกินอะไรที่เกี่ยวกับสัตว์มาหลายปี และไม่เคยหลุดกินเลย มันคือเรื่องใหญ่มากๆค่ะ
ดิฉันและพี่ชายได้ไปซื้อของที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า และขอแจ้งก่อนนะคะ
ว่าพี่ชายดิฉัน เค้าเลิกกินเนื้อสัตว์มาหลายปีแล้ว เพราะเขารู้สึกสงสารเลยงดกินทุกชนิด จนช่วงหลังเริ่มจะกินเนื้อสัตว์ไม่ลง เลยเป็นมังมาตลอด 3-4 ปี และปกติจะหาอะไรกินก็ยากมากๆแล้ว วันนั้นเดินผ่านร้านอาหารญี่ปุ่น "Ootoya" เห็นเขา
เพิ่งมีเมนูใหม่ที่เป็น "เจ" พี่เลยสั่ง "ข้าวแกงกะหรี่ฟักทองเจ" มากิน อาหารก็มาตามปกติ ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะเค้าติดธงเจ พี่ชายกินไปสักพัก
เค้าเริ่มรู้สึกแปลกๆ เเละเห็นชิ้นเนื้อ ดิชั้นเลยคีบขึ้นมา (เขากินไปแล้ว)
พอเห็นชิ้นที่ 1 ตามด้วยชิ้นที่ 2 (ชิ้นใหญ่ประมานข้อนิ้วก้อย) พี่ชาย
เลยเรียกบ๋อยมา และบ๋อยก็ยอมรับโง่ๆว่าใช่เนื้อสัตว์จริงๆ
พี่ชายน่าสงสารมากค่ะบอกให้เช็คบิลเเล้วก็วิ่งออกไปอาเจียน
(แจ้งให้ทราบก่อนว่าเคยไปกินร้านอาหารนึงแล้วเจอชิ้นเนื้อเหมือน
กัน เค้าจะขยะเเขยงตัวเองมากและอาเจียนตลอดเวลา) คราวนี้ดิฉันเลย
ของขึ้น ถามพนักงานว่าทำเเบบนี้ได้ไง ดิฉันเลยวางตัง 520 บาท
ให้ โดยไม่ทันคิดว่าทางร้านไม่ควรคิดตัง ดิฉันเลยบอกให้ไปเรียก
ผู้จัดการร้านมา เค้าก็บอกว่าไม่อยู่.. ของก็ยิ่งขึ้นสิคะ... ตอนเเรกกำลัง
จะเดินออกจากร้าน เลยคิดได้ เดินกลับมาอีกที คือมันไม่ยุติธรรม
หลอกลวงผู้บริโภคว่าเป็นเจ แต่ดันราดนํ้าเนื้อสัตว์มา ดิฉันเดินกลับมา
ถามว่าใครจะรับผิดชอบ พนงเลยเดินออกมา4-5 คนถ้าจำไม่ผิด
มาพูดเเค่ว่าขอโทษๆ และไม่รับผิดชอบใดๆ
คิดดูสิคะ จากที่นั่งคิดเเล้ว มันจะเป็นไปได้ไงคะถ้าจะไม่ตั้งใจ
เพราะเมนูนี้ มันเป็นเมนูสำหรับคนกินเจเท่านั้น คุณก็ต้องรู้เเล้ว
ว่าทำอะไรอยู่ตั้งเเต่จัดเรียงฟักทองผักบนจานทั้งหลายเเหล่
ไม่เข้าใจค่ะว่าหลอกลวงผู้บริโภคทำไมถ้านํ้าเจหมดหรือขี้เกียจทำ
ช่วยเอา "ธงเจ" ออกนะคะ เพราะตอนนี้ก็เข้าใกล้หน้าเจเเล้ว
เเล้วถ้าทางร้านร่อนเนื้อสัตว์ออกหมด พี่ชายดิชั้นคงกินไปเเบบ
ไม่รู้ตัวเเล้วค่ะ เเย่มากๆ อารมณ์เสีย
ขอเตือนภัยสำหรับคนที่จะไปทานร้านนี้ด้วยนะคะ ไม่ควรไปทานอาหารเจร้านนี้จริงๆค่ะ ค่าอาหารก็ไม่ใช่ถูกๆ แถมยังหลอกลวงผู้บริโภคอีก
ซึ่งถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับบุคคลที่แพ้เนื้อหรืออะไรขึ้นมาแล้วร้ายแรงมากกว่าเคสพี่ดิฉันพวกคุณจะทำอย่างไรคะ
วิธีการแก้ปัญหาของทางร้านก็ไม่มี นอกจากคำว่าขอโทษ และในร้านควรจะมีผู้จัดการอยู่ตลอดเวลานะคะ ไม่ใช่มาอ้างว่าไม่อยู่เพื่อปัดความรับผิดชอบ ยังไงฝากไว้ด้วยแล้วกันนะคะ ร้านอาหารมีชื่อเสียงใช่ว่าจะไว้ใจได้เสมอ!!!
แก้ไขคำผิด
Ootoya เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ไร้จัญญาบรรณมากค่ะ!!!!
เรื่องนี้อาจจะฟังเป็นเรื่องเล็กๆ ขำๆ แต่สำหรับคนที่ไม่เคยกินอะไรที่เกี่ยวกับสัตว์มาหลายปี และไม่เคยหลุดกินเลย มันคือเรื่องใหญ่มากๆค่ะ
ดิฉันและพี่ชายได้ไปซื้อของที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า และขอแจ้งก่อนนะคะ
ว่าพี่ชายดิฉัน เค้าเลิกกินเนื้อสัตว์มาหลายปีแล้ว เพราะเขารู้สึกสงสารเลยงดกินทุกชนิด จนช่วงหลังเริ่มจะกินเนื้อสัตว์ไม่ลง เลยเป็นมังมาตลอด 3-4 ปี และปกติจะหาอะไรกินก็ยากมากๆแล้ว วันนั้นเดินผ่านร้านอาหารญี่ปุ่น "Ootoya" เห็นเขา
เพิ่งมีเมนูใหม่ที่เป็น "เจ" พี่เลยสั่ง "ข้าวแกงกะหรี่ฟักทองเจ" มากิน อาหารก็มาตามปกติ ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะเค้าติดธงเจ พี่ชายกินไปสักพัก
เค้าเริ่มรู้สึกแปลกๆ เเละเห็นชิ้นเนื้อ ดิชั้นเลยคีบขึ้นมา (เขากินไปแล้ว)
พอเห็นชิ้นที่ 1 ตามด้วยชิ้นที่ 2 (ชิ้นใหญ่ประมานข้อนิ้วก้อย) พี่ชาย
เลยเรียกบ๋อยมา และบ๋อยก็ยอมรับโง่ๆว่าใช่เนื้อสัตว์จริงๆ
พี่ชายน่าสงสารมากค่ะบอกให้เช็คบิลเเล้วก็วิ่งออกไปอาเจียน
(แจ้งให้ทราบก่อนว่าเคยไปกินร้านอาหารนึงแล้วเจอชิ้นเนื้อเหมือน
กัน เค้าจะขยะเเขยงตัวเองมากและอาเจียนตลอดเวลา) คราวนี้ดิฉันเลย
ของขึ้น ถามพนักงานว่าทำเเบบนี้ได้ไง ดิฉันเลยวางตัง 520 บาท
ให้ โดยไม่ทันคิดว่าทางร้านไม่ควรคิดตัง ดิฉันเลยบอกให้ไปเรียก
ผู้จัดการร้านมา เค้าก็บอกว่าไม่อยู่.. ของก็ยิ่งขึ้นสิคะ... ตอนเเรกกำลัง
จะเดินออกจากร้าน เลยคิดได้ เดินกลับมาอีกที คือมันไม่ยุติธรรม
หลอกลวงผู้บริโภคว่าเป็นเจ แต่ดันราดนํ้าเนื้อสัตว์มา ดิฉันเดินกลับมา
ถามว่าใครจะรับผิดชอบ พนงเลยเดินออกมา4-5 คนถ้าจำไม่ผิด
มาพูดเเค่ว่าขอโทษๆ และไม่รับผิดชอบใดๆ
คิดดูสิคะ จากที่นั่งคิดเเล้ว มันจะเป็นไปได้ไงคะถ้าจะไม่ตั้งใจ
เพราะเมนูนี้ มันเป็นเมนูสำหรับคนกินเจเท่านั้น คุณก็ต้องรู้เเล้ว
ว่าทำอะไรอยู่ตั้งเเต่จัดเรียงฟักทองผักบนจานทั้งหลายเเหล่
ไม่เข้าใจค่ะว่าหลอกลวงผู้บริโภคทำไมถ้านํ้าเจหมดหรือขี้เกียจทำ
ช่วยเอา "ธงเจ" ออกนะคะ เพราะตอนนี้ก็เข้าใกล้หน้าเจเเล้ว
เเล้วถ้าทางร้านร่อนเนื้อสัตว์ออกหมด พี่ชายดิชั้นคงกินไปเเบบ
ไม่รู้ตัวเเล้วค่ะ เเย่มากๆ อารมณ์เสีย
ขอเตือนภัยสำหรับคนที่จะไปทานร้านนี้ด้วยนะคะ ไม่ควรไปทานอาหารเจร้านนี้จริงๆค่ะ ค่าอาหารก็ไม่ใช่ถูกๆ แถมยังหลอกลวงผู้บริโภคอีก
ซึ่งถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับบุคคลที่แพ้เนื้อหรืออะไรขึ้นมาแล้วร้ายแรงมากกว่าเคสพี่ดิฉันพวกคุณจะทำอย่างไรคะ
วิธีการแก้ปัญหาของทางร้านก็ไม่มี นอกจากคำว่าขอโทษ และในร้านควรจะมีผู้จัดการอยู่ตลอดเวลานะคะ ไม่ใช่มาอ้างว่าไม่อยู่เพื่อปัดความรับผิดชอบ ยังไงฝากไว้ด้วยแล้วกันนะคะ ร้านอาหารมีชื่อเสียงใช่ว่าจะไว้ใจได้เสมอ!!!
แก้ไขคำผิด