ยาวหน่อยนะคะ
เราคิดว่าหลายๆคนคงเคยสั่งซื้อสินค้าออนไลน์กัน
และที่เราจะเล่าเป็นเรื่องของเราเอง
ตั้งแต่สั่งซื้อของมาก็พึ่งเคยเจอร้านค้าที่ไม่รับผิดชอบครั้งแรกค่ะ
คือเราสั่งซื้อรองเท้าคู่นึงมาค่ะ เห็นจากอินสตาแกรมแล้วชอบ
รูปนี้เป็นรูปสินค้าที่ร้านค้าลงไว้ค่ะ
เราเลยสอบถามไปผ่านทางไลน์ ทางร้านจึงส่งรูปสินค้าจริงที่มีอยู่แต่คนละไซส์ให้ดูค่ะ
เราเลยตัดสินใจสั่งซื้อวันที่ 16 สิงหาคมค่ะ
ซึ่งทางร้านบอกเราจะได้สินค้าประมาณ 31 สิงหา - 3 กันยาค่ะ
แต่ก็เลทมาหลายวัน สรุปได้สินค้าวันที่ 13 กันยาค่ะ
พอได้สินค้าเราก็แจ้งไปว่าได้รับ พร้อมกับแจ้งปัญหากลับไปค่ะ
ว่าพื้นรองรองเท้าหลุดและผิดแบบจากที่เค้าให้เราดู
ทางร้านก็ตอบแค่ว่าโรงงานใช้ผ้าลายแตกต่างกันไปที่เย็บ พร้อมกับขอดูรูปปัญหาค่ะ
เราก็ส่งรูปไปให้ดูวันที่ 14 กันยาค่ะ ซึ่งทางร้านเองก็เงียบไปและไม่อ่านไลน์เรา
โดยปกติทางร้านจะมาตอบช่วงดึกๆ แต่เราก็รอมาหลายวันไม่มีวี่แววจะอ่านและตอบเราเลย
ซึ่งก่อนหน้านี้ทางร้านได้แจ้งว่า ถ้าสินค้ามีปัญหา เปลี่ยน-คืนภายใน 7 วัน
เราก็พยายามติดต่อเค้าส่งไลน์ไปหา และโทรไปแต่ทางร้านเองไม่รับสายเราเลย
สุดท้ายเราจึงส่งข้อความไปวันที่ 18 กันยาค่ะ
ซึ่งต่อมาทางร้านก็ได้ตอบไลน์เรามาแบบบอกปัดค่ะว่า
ทางร้านไม่มีนโยบายคืนเงินเพราะไม่ได้ส่งผิดแบบ ผิดไซส์
ซึ่งเราก็ยืนยันไปว่าสินค้าที่ได้รับไม่ตรงตามแบบที่ร้านให้ดู
เค้าก็ยังยืนยันเหมือนเดิม พร้อมกับบอกว่าลูกค้าคนก่อนก็ได้รับแบบเดียวกับเรา
อันนี้เป็นรูปสินค้าที่เรานำมาเปรียบเทียบของทางร้านกะของที่ได้รับค่ะ
ซึ่งถ้าดูแล้วมันแตกต่างกันแค่ช่องที่เพิ่มมา
ถ้าตามที่ร้านอ้างมาว่าลูกค้าคนก่อนก็ได้แบบนี้
แสดงว่าเค้ารู้อยู่ก่อนแล้วแต่ก็ไม่แจ้งเรามาว่าเพิ่มช่องนี้มา
ซึ่งมาบอกทีหลัง หลังจากที่เราได้รับสินค้า ว่าเพิ่มช่องนี้มา แต่ก็สั่งไปแบบเดิม รุ่นเดิม
โดยส่วนตัวเราคิดว่าแบบนี้ทางร้านผิดนะที่ไม่แจ้งก่อนทั้งที่รู้
จึงพยายามคุยหาทางออกให้เค้ารับผิดชอบ
แต่เค้าก็ยืนยันว่าไม่รับเปลี่ยนคืนอย่างเดียว
เราเลยตัดสินใจบอกเค้าไปว่า ถ้ายังปัดความรับผิดชอบจะแจ้งความ
เค้าก็ยืนยันว่าไม่เปลี่ยน ถูกไซส์ ถูกแบบ
เราเลยบอกเค้าว่า รูปสินค้าที่เค้าส่งมาให้ดูกับในแบบที่ขายมันไม่มีช่อง
เค้าก็ปัดมาว่า ไม่ทันสังเกตุตอนส่ง พร้อมกับพูดว่าลูกค้าคนอื่นไม่มีปัญหา
เหมือนเราเป็นตัวปัญหาอยู่คนเดียว
ซึ่งความจริงแล้ว ถ้าเค้ารู้ เค้าแจ้ง เราจะไม่ท้วงติงอะไรเลย
ถ้าของเค้าถูกต้องตามแบบ เราจะไปเอาเรื่องเค้าทำไม
ไม่มีใครหรอกที่อยู่ๆจะไปหาเรื่องทะเลาะใช่ไหมคะ
สุดท้ายคุยกันไม่รู้เรื่องเราเลยบอกไปว่าจะแจ้งความ
อันนี้เป็นรูปสินค้าที่เราได้รับมาค่ะ
อันนี้เป็นไลน์ที่เราคุยกันทุกอย่างตั้งแต่เริ่มสอบถามค่ะ
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเราก็ได้ไปแจ้งความมาแต่ทางสน.ไม่รับแจ้งค่ะ
เพราะเป็นคดีแพ่งไม่ใช่คดีอาญา
แต่ร้อยเวรคนที่รับแจ้งแสดงกริยาแย่มากค่ะ
ตอนเราเล่าเรื่องก็ทำหน้าเบื่อหน่าย
หลักฐานที่เอาไปก็ไม่ดู เราเลยบอกให้โทรไกล่เกลี่ยก่อน
เค้าก็โทรให้แต่ทางร้านก็ยืนยันว่าไม่ผิด พร้อมจะฟ้องกลับ ข้อหาก่อกวน
เราก็คิดว่าเราไปก่อกวนเค้าตรงไหน
สุดท้ายตอนนี้ก็เงียบไป
เราคิดว่าทางร้านควรจะแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้
ถ้าเค้าไม่ปัดความรับผิดชอบ เราเองก็คงไม่ไปแจ้งความ
แต่สุดท้ายตำรวจก็ช่วยอะไรไม่ได้
แต่ที่เรารู้สึกแย่ที่สุดคือ สินค้าที่ได้มา ถึงราคาจะไม่ได้สูงมาก
แต่ทั้งสินค้าและคุณภาพที่ให้เรามา บอกตรงๆว่าของจีนก็อปยังดูดีกว่ามาก
ของราคาขึ้นห้างแต่คุณภาพแย่ขนาดนี้
ทั้งไม่ตรงตามแบบที่ให้ดูแต่ไม่รับผิดชอบอะไร
ลาขาดค่ะร้านค้าแบบนี้
เอามาเล่าให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนนะคะ
ว่าเวลาจะสั่งซื้อของอะไรให้ดูดีๆก่อน
หรือถ้าเป็นไปได้ ซื้อที่ห้างหรือร้านค้าโดยตรงจะดีกว่าค่ะ
อุทาหรณ์จากการซื้อของออนไลน์
เราคิดว่าหลายๆคนคงเคยสั่งซื้อสินค้าออนไลน์กัน
และที่เราจะเล่าเป็นเรื่องของเราเอง
ตั้งแต่สั่งซื้อของมาก็พึ่งเคยเจอร้านค้าที่ไม่รับผิดชอบครั้งแรกค่ะ
คือเราสั่งซื้อรองเท้าคู่นึงมาค่ะ เห็นจากอินสตาแกรมแล้วชอบ
รูปนี้เป็นรูปสินค้าที่ร้านค้าลงไว้ค่ะ
เราเลยสอบถามไปผ่านทางไลน์ ทางร้านจึงส่งรูปสินค้าจริงที่มีอยู่แต่คนละไซส์ให้ดูค่ะ
เราเลยตัดสินใจสั่งซื้อวันที่ 16 สิงหาคมค่ะ
ซึ่งทางร้านบอกเราจะได้สินค้าประมาณ 31 สิงหา - 3 กันยาค่ะ
แต่ก็เลทมาหลายวัน สรุปได้สินค้าวันที่ 13 กันยาค่ะ
พอได้สินค้าเราก็แจ้งไปว่าได้รับ พร้อมกับแจ้งปัญหากลับไปค่ะ
ว่าพื้นรองรองเท้าหลุดและผิดแบบจากที่เค้าให้เราดู
ทางร้านก็ตอบแค่ว่าโรงงานใช้ผ้าลายแตกต่างกันไปที่เย็บ พร้อมกับขอดูรูปปัญหาค่ะ
เราก็ส่งรูปไปให้ดูวันที่ 14 กันยาค่ะ ซึ่งทางร้านเองก็เงียบไปและไม่อ่านไลน์เรา
โดยปกติทางร้านจะมาตอบช่วงดึกๆ แต่เราก็รอมาหลายวันไม่มีวี่แววจะอ่านและตอบเราเลย
ซึ่งก่อนหน้านี้ทางร้านได้แจ้งว่า ถ้าสินค้ามีปัญหา เปลี่ยน-คืนภายใน 7 วัน
เราก็พยายามติดต่อเค้าส่งไลน์ไปหา และโทรไปแต่ทางร้านเองไม่รับสายเราเลย
สุดท้ายเราจึงส่งข้อความไปวันที่ 18 กันยาค่ะ
ซึ่งต่อมาทางร้านก็ได้ตอบไลน์เรามาแบบบอกปัดค่ะว่า
ทางร้านไม่มีนโยบายคืนเงินเพราะไม่ได้ส่งผิดแบบ ผิดไซส์
ซึ่งเราก็ยืนยันไปว่าสินค้าที่ได้รับไม่ตรงตามแบบที่ร้านให้ดู
เค้าก็ยังยืนยันเหมือนเดิม พร้อมกับบอกว่าลูกค้าคนก่อนก็ได้รับแบบเดียวกับเรา
อันนี้เป็นรูปสินค้าที่เรานำมาเปรียบเทียบของทางร้านกะของที่ได้รับค่ะ
ซึ่งถ้าดูแล้วมันแตกต่างกันแค่ช่องที่เพิ่มมา
ถ้าตามที่ร้านอ้างมาว่าลูกค้าคนก่อนก็ได้แบบนี้
แสดงว่าเค้ารู้อยู่ก่อนแล้วแต่ก็ไม่แจ้งเรามาว่าเพิ่มช่องนี้มา
ซึ่งมาบอกทีหลัง หลังจากที่เราได้รับสินค้า ว่าเพิ่มช่องนี้มา แต่ก็สั่งไปแบบเดิม รุ่นเดิม
โดยส่วนตัวเราคิดว่าแบบนี้ทางร้านผิดนะที่ไม่แจ้งก่อนทั้งที่รู้
จึงพยายามคุยหาทางออกให้เค้ารับผิดชอบ
แต่เค้าก็ยืนยันว่าไม่รับเปลี่ยนคืนอย่างเดียว
เราเลยตัดสินใจบอกเค้าไปว่า ถ้ายังปัดความรับผิดชอบจะแจ้งความ
เค้าก็ยืนยันว่าไม่เปลี่ยน ถูกไซส์ ถูกแบบ
เราเลยบอกเค้าว่า รูปสินค้าที่เค้าส่งมาให้ดูกับในแบบที่ขายมันไม่มีช่อง
เค้าก็ปัดมาว่า ไม่ทันสังเกตุตอนส่ง พร้อมกับพูดว่าลูกค้าคนอื่นไม่มีปัญหา
เหมือนเราเป็นตัวปัญหาอยู่คนเดียว
ซึ่งความจริงแล้ว ถ้าเค้ารู้ เค้าแจ้ง เราจะไม่ท้วงติงอะไรเลย
ถ้าของเค้าถูกต้องตามแบบ เราจะไปเอาเรื่องเค้าทำไม
ไม่มีใครหรอกที่อยู่ๆจะไปหาเรื่องทะเลาะใช่ไหมคะ
สุดท้ายคุยกันไม่รู้เรื่องเราเลยบอกไปว่าจะแจ้งความ
อันนี้เป็นรูปสินค้าที่เราได้รับมาค่ะ
อันนี้เป็นไลน์ที่เราคุยกันทุกอย่างตั้งแต่เริ่มสอบถามค่ะ
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเราก็ได้ไปแจ้งความมาแต่ทางสน.ไม่รับแจ้งค่ะ
เพราะเป็นคดีแพ่งไม่ใช่คดีอาญา
แต่ร้อยเวรคนที่รับแจ้งแสดงกริยาแย่มากค่ะ
ตอนเราเล่าเรื่องก็ทำหน้าเบื่อหน่าย
หลักฐานที่เอาไปก็ไม่ดู เราเลยบอกให้โทรไกล่เกลี่ยก่อน
เค้าก็โทรให้แต่ทางร้านก็ยืนยันว่าไม่ผิด พร้อมจะฟ้องกลับ ข้อหาก่อกวน
เราก็คิดว่าเราไปก่อกวนเค้าตรงไหน
สุดท้ายตอนนี้ก็เงียบไป
เราคิดว่าทางร้านควรจะแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้
ถ้าเค้าไม่ปัดความรับผิดชอบ เราเองก็คงไม่ไปแจ้งความ
แต่สุดท้ายตำรวจก็ช่วยอะไรไม่ได้
แต่ที่เรารู้สึกแย่ที่สุดคือ สินค้าที่ได้มา ถึงราคาจะไม่ได้สูงมาก
แต่ทั้งสินค้าและคุณภาพที่ให้เรามา บอกตรงๆว่าของจีนก็อปยังดูดีกว่ามาก
ของราคาขึ้นห้างแต่คุณภาพแย่ขนาดนี้
ทั้งไม่ตรงตามแบบที่ให้ดูแต่ไม่รับผิดชอบอะไร
ลาขาดค่ะร้านค้าแบบนี้
เอามาเล่าให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนนะคะ
ว่าเวลาจะสั่งซื้อของอะไรให้ดูดีๆก่อน
หรือถ้าเป็นไปได้ ซื้อที่ห้างหรือร้านค้าโดยตรงจะดีกว่าค่ะ