เมื่อหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ดิฉันได้นำโทรศัพท์ของพี่สาวไปส่งซ่อมที่ศูนย์ซัมซุง สาขามาบุญครอง
เนื่องจากโทรศัพท์ตกจากที่สูงทำให้จอแตก ตัวเครื่องแตก แต่เมื่อศูนย์แจ้งราคามาจึงขอไม่ซ่อม
ดิฉัยเลยไปรับโทรศัพท์คืนให้พี่ และส่งกลับไปให้พี่สาวที่จังหวัดนครปฐม
เมื่อพี่สาวได้รับเครื่องจึงทำการตรวจเช็ค ปรากฎว่า!! แบตเตอรี่ถูกเปลี่ยน มีสติ๊กเกอร์ของร้านค้าข้างนอกติดมา!!
เป็นสติ๊กเกอร์ตั้งแต่ปี55 ซึ่งพี่สาวซื้อเครื่องเมื่อปี56ค่ะ!! แบตอันเก่ามีคำว่า VIETNAM อีกอัน CHINA (ชัดเจน)
ซึ่งพี่สาวโมโหมาก จึงได้ทำการโทรไปเคลียกับทางศูนย์ ผู้จัดการสาขานั้นบอกให้นำมาที่ศูนย์เพื่อเช็คเครื่อง
ภาพโทรศัพท์ก่อนเข้าศูนย์ครั้งแรก (ถ่ายไว้เพราะเคยได้ยินชื่อเสียมาบ้าง)
ภาพหลังจากเข้าศูนย์ครั้งล่าสุด ความแตกต่างจะอยู่ที่ VIETNAM กับ CHINA และสติ๊กเกอร์
และวันนี้(150957) ดิฉันได้ไปที่ศูนย์มาเพื่อเปลี่ยนแบตของพี่สาวดิฉันคืน
ผู้จัดการก็ได้นำมาเปลี่ยนให้ โดยให้พนักงานสาวนำโทรศัพท์มาคืน
ดิฉันจึงถามพนักงานว่า
ดิฉัน : แบบนี้จะตรวจสอบได้ยังไงคะ ว่าแบตเป็นของพี่เราจริงๆ
พนักงานเดินกลับไปคุยกับผู้จัดการซักครู่ แล้วเดินกลับมาบอกว่า
พนักงาน : ทางช่างได้เตรียมแบตไว้เปลี่ยนให้ลูกค้าแล้วค่ะ
ดิฉัน :คือตอนเอามาแบตมันหมด แต่พอชาจปุ๊บไฟก็ขึ้นเกือบเต็ม แสดงว่าแบตนี้ไม่ใช่ของเรา
พนักงาน : แบตไม่สามารถเช็คเลขอีมี่ได้ค่ะ
ดิฉัน : แล้วจะชดใช้ยังไงคะ
พนักงาน : ชดใช้เรื่อง?
ดิฉัน : ก็เรื่องที่คุณสลับแบตคนอื่นมาใส่ขณะส่งซ่อมไงคะ จะชดใช้ยังไง
พนักงาน : ซักครู่นะคะ (แล้วก็เดินไปหาผู้จัดการอีกครั้ง)
ผู้จัดการเดินมา ดิฉันก็ได้ถามซ้ำอีกครั้ง ว่าจะรู้ได้ไงว่าที่ได้คืนคือแบตของเรา ผู้จัดการก็ตอบแบบเดียวกับพนักงาน
ดิฉันถามต่อว่า
ดิฉัน : จะชดใช้หรือรับผิดชอบอย่างไร
ผู้จัดการ : ทางเราก็ทำการเปลี่ยนแบตคืนให้
ดิฉัน : แล้วจะรู้ไได้ไงว่าเป็นแบตเรา รับผิดชอบแค่นี้หรอคะ
ผู้จัดการ : ครับ ถ้าแบตมีปัญหาลูกค้ามาเปลี่ยนได้ตลอด แม้จะไม่อยู่ในประกัน
ดินฉัน : ทางบริษัทรับผิดชอบแค่นี้ใช่ไหมคะ
ผู้จัดการ : อันนี้ไม่เกี่ยวกับบริษัท เป็นที่พนักงาน เราก็ต้องไปหักเงินกับพนักงาน
ดิฉัน : โอเคค่ะ ถ้าจะรับผิดชอบแค่นี้ ... (กลับบ้านค่ะ)
ในใจดิฉันคิดว่าจะได้แบตอันเดิมคืน หรือรับผิดชอบด้วยการเปลี่ยนเป็นแบตอันใหม่ให้
แต่กลับเป็นว่าดิฉันก็ได้แบตของใครไม่รู้มาอีก ก็ต้องลุ้นกันต่อไปว่าใช้ไปจะเป็นอย่างไร
เหตุการณ์นี้ทำให้เห็นถึงความสะเพร่าของทางช่างซัมซุง ความรับผิดชอบที่เหมือนไม่รู้สึกผิดอะไร
ความไม่พอใจจากการแสดงสีหน้าของพนักงานสาว
และอยากถามทาง SAMSUNG ว่าทางบริษัทคุณมีนโยบายการรับผิดชอบกับปัญหานี้อย่างไรคะ หรือเป็นปัญหาของพนักงานซ่อมอย่างเดียว ไม่เกี่ยวกับทางบริษัท
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ
01/10/57 ขณะนี้ทางซัมซุงสาขามาบุญครองได้ติดต่อให้ไปรับแบตเตอรี่อันใหม่แล้ว ขอบคุณทาง Samsung Mobile Support มากนะคะที่ตามเรื่องและรับผิดชอบในเหตุการณ์นี้ให้
โดนเข้าแล้วกับความรับผิดชอบของ SAMSUNG ที่สลับแบตเครื่องS3
เนื่องจากโทรศัพท์ตกจากที่สูงทำให้จอแตก ตัวเครื่องแตก แต่เมื่อศูนย์แจ้งราคามาจึงขอไม่ซ่อม
ดิฉัยเลยไปรับโทรศัพท์คืนให้พี่ และส่งกลับไปให้พี่สาวที่จังหวัดนครปฐม
เมื่อพี่สาวได้รับเครื่องจึงทำการตรวจเช็ค ปรากฎว่า!! แบตเตอรี่ถูกเปลี่ยน มีสติ๊กเกอร์ของร้านค้าข้างนอกติดมา!!
เป็นสติ๊กเกอร์ตั้งแต่ปี55 ซึ่งพี่สาวซื้อเครื่องเมื่อปี56ค่ะ!! แบตอันเก่ามีคำว่า VIETNAM อีกอัน CHINA (ชัดเจน)
ซึ่งพี่สาวโมโหมาก จึงได้ทำการโทรไปเคลียกับทางศูนย์ ผู้จัดการสาขานั้นบอกให้นำมาที่ศูนย์เพื่อเช็คเครื่อง
ภาพโทรศัพท์ก่อนเข้าศูนย์ครั้งแรก (ถ่ายไว้เพราะเคยได้ยินชื่อเสียมาบ้าง)
ภาพหลังจากเข้าศูนย์ครั้งล่าสุด ความแตกต่างจะอยู่ที่ VIETNAM กับ CHINA และสติ๊กเกอร์
และวันนี้(150957) ดิฉันได้ไปที่ศูนย์มาเพื่อเปลี่ยนแบตของพี่สาวดิฉันคืน
ผู้จัดการก็ได้นำมาเปลี่ยนให้ โดยให้พนักงานสาวนำโทรศัพท์มาคืน
ดิฉันจึงถามพนักงานว่า
ดิฉัน : แบบนี้จะตรวจสอบได้ยังไงคะ ว่าแบตเป็นของพี่เราจริงๆ
พนักงานเดินกลับไปคุยกับผู้จัดการซักครู่ แล้วเดินกลับมาบอกว่า
พนักงาน : ทางช่างได้เตรียมแบตไว้เปลี่ยนให้ลูกค้าแล้วค่ะ
ดิฉัน :คือตอนเอามาแบตมันหมด แต่พอชาจปุ๊บไฟก็ขึ้นเกือบเต็ม แสดงว่าแบตนี้ไม่ใช่ของเรา
พนักงาน : แบตไม่สามารถเช็คเลขอีมี่ได้ค่ะ
ดิฉัน : แล้วจะชดใช้ยังไงคะ
พนักงาน : ชดใช้เรื่อง?
ดิฉัน : ก็เรื่องที่คุณสลับแบตคนอื่นมาใส่ขณะส่งซ่อมไงคะ จะชดใช้ยังไง
พนักงาน : ซักครู่นะคะ (แล้วก็เดินไปหาผู้จัดการอีกครั้ง)
ผู้จัดการเดินมา ดิฉันก็ได้ถามซ้ำอีกครั้ง ว่าจะรู้ได้ไงว่าที่ได้คืนคือแบตของเรา ผู้จัดการก็ตอบแบบเดียวกับพนักงาน
ดิฉันถามต่อว่า
ดิฉัน : จะชดใช้หรือรับผิดชอบอย่างไร
ผู้จัดการ : ทางเราก็ทำการเปลี่ยนแบตคืนให้
ดิฉัน : แล้วจะรู้ไได้ไงว่าเป็นแบตเรา รับผิดชอบแค่นี้หรอคะ
ผู้จัดการ : ครับ ถ้าแบตมีปัญหาลูกค้ามาเปลี่ยนได้ตลอด แม้จะไม่อยู่ในประกัน
ดินฉัน : ทางบริษัทรับผิดชอบแค่นี้ใช่ไหมคะ
ผู้จัดการ : อันนี้ไม่เกี่ยวกับบริษัท เป็นที่พนักงาน เราก็ต้องไปหักเงินกับพนักงาน
ดิฉัน : โอเคค่ะ ถ้าจะรับผิดชอบแค่นี้ ... (กลับบ้านค่ะ)
ในใจดิฉันคิดว่าจะได้แบตอันเดิมคืน หรือรับผิดชอบด้วยการเปลี่ยนเป็นแบตอันใหม่ให้
แต่กลับเป็นว่าดิฉันก็ได้แบตของใครไม่รู้มาอีก ก็ต้องลุ้นกันต่อไปว่าใช้ไปจะเป็นอย่างไร
เหตุการณ์นี้ทำให้เห็นถึงความสะเพร่าของทางช่างซัมซุง ความรับผิดชอบที่เหมือนไม่รู้สึกผิดอะไร
ความไม่พอใจจากการแสดงสีหน้าของพนักงานสาว
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ
01/10/57 ขณะนี้ทางซัมซุงสาขามาบุญครองได้ติดต่อให้ไปรับแบตเตอรี่อันใหม่แล้ว ขอบคุณทาง Samsung Mobile Support มากนะคะที่ตามเรื่องและรับผิดชอบในเหตุการณ์นี้ให้