สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว pantip กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่เคยตั้งในเว็ปนี้
ส่วนตัวติดตามมานาน แต่ก็พึ่งสร้างล็อคอินไม่นานมานี้
อาจจะเขียนได้ไม่ค่อยดีนัก แต่จะพยายามค่ะ
เนื่องจากสบโอกาสเพื่อนสาวชวนไปนั่งเสวนาชีวิตที่ร้านย่านพหลโยธิน
(คิดว่าจะต้องมีการดื่มกันไม่เบา เลยตัดสินใจเลือกใช้Uberแทนขับรถไปเอง)
ทำให้ได้ใช้บริการ Uber ครั้งแรกในวันที่ 2 กันยายนช่วงทุ่มกว่า
บอกเลยว่าเราตื่นเต้นในการใช้บริการครั้งแรกอย่างมาก
และ
พี่คนขับก็บริการเป็นอย่างดี หลังการจองก็มีการโทรมาคอนเฟิร์ม
และสามารถติดตามว่าพี่คนขับขับถึงไหนแล้วจาก Map ในโทรศัพท์ได้เลย
*เข้าใจว่าบ้านเราอยู่นอกพื้นที่ให้บริการของ Uber แต่ก็ดีใจอย่างมากที่สามารถ
เรียกรถได้เพราะช่วงเวลานั้นวันนั้นรถติดอย่างมากและฝนตก
อันนี้เป็นใบเสร็จค่าบริการของวันนั้นนะคะ ซึ่งสำหรับโดนส่วนตัว
คิดว่าการหาแท็กซี่ช่วงค่ำและฝนตกโดนที่จะเจอแท็กซี่ไม่ปฏิเสธผู้โดยสารค่อนข้างยาก
ถ้าให้ให้คะแนนก็ปลื้มและชอบมากเต็ม10ค่ะ
ราคาคุ้มกับบริการที่ได้รับไปเป็นอย่างมากจริงๆ พี่คนขับสุภาพ ขับดี
มีบริการน้ำดื่มและสามารถเลือกฟังเพลงได้ตามที่ต้องการ
รวมถึงสภาพรถที่ได้รับใหม่และสะอาดเป็นอย่างมาก
และที่สำคัญค่อนข้างปลอดภัยและน่าเชื่อถือสำหรับผู้หญิงโดยสารคนเดียว
(คือเราคิดเลยว่าต่อไปนี้เรียกแท็กซี่จะเรียกแต่ Uber แน่นอน)
แล้วก็มีเหตุจนต้องเรียกใช้ Uber อีกครั้งในวันที่ 4 กันยายน
เรียกจากซอยวิภาวดี 42 เพื่อไปยัง แยกแคราย
ซึ่งเราก็เข้าใจและทำใจในระดับนึงว่าน่าจะไม่มีรถ
เพราะเราจะไปนอกเขตบริการของเขา แต่เราดันโชคดี
ตอนปักหมุดสถานที่มีรถอยู่ใกล้และมารับเราได้ใน 9 นาที
(ไม่ได้แคปหน้าจอไว้เพราะคิดว่าจะไม่เกิดปัญหา)
แล้วพี่คนขับท่านนั้นได้กดรับงานเราเรียบร้อย ทำให้เรารีบโทรไปคอนเฟิร์มเรื่อง
สถานที่รับเรา และ คอนเฟิร์มว่าเขาจะสามารถมารับเราได้จริงๆ
และแล้วความซวยของเราก็เกิดขึ้น
เรา : สวัสดีค่ะพี่ Uber ใช้ไหมคะจะโทรมาคอนเฟริ์มสถานที่รับ ตอนนี้พี่อยู่ไหนคะ ?
Uber : อ่อ.... ผมจะบอกว่าผมไปรับไม่ได้ครับ ที่ออนไลน์เข้าระบบและวิ่งเข้ามาใกล้ๆตรงนี้
เพราะผมมีผู้โดยสารประจำต้องรับครับ เลยวิ่งเข้ามาให้มันใกล้หน่อย เขาจะได้กด app เรียกผมได้ ?
เรา : (อึ้ง????) แล้วจะให้ทำยังไงละคะ
Uber : รบกวนกด cancel งานให้ผมหน่อยครับ ผมจะได้รับผู้โดยสารประจำผมได้
เรา : (ยัง งง อยู่) ได้ค่ะ
แล้วเขาก็วางไปเลย......
เราก็ยัง งงๆ อยู่ว่าแล้วมันเกี่ยวอะไรกับเราฟร้ะ กลายเป็นเราไม่ได้รถ ?
แต่เราก็กดๆ cancel ไป จะได้รีบๆเรียกคันใหม่เพื่อไปตามนัด
พอเรากดใหม่เราก็ยังได้คนขับคนเดิมกับเมื่อกี้ที่ให้เรา cancel
ทีนี้แหละเขาโทรมาหาเราเองเลย
Uber : คุณครับ รบกวนกดยกเลิกห้อีกรอบครับ ผมบอกแล้วว่ามีลูกค้า คุณจะกดทำไม?
เรา : ก็เรายกเลิกให้แล้วนะคะ แล้วก็จำเป็นต้องใช้รถ เลยกดใหม่
Uber : เนี่ยผมอยู่บ้านลูกค้าแล้ว เขาเองก็ยืนกดอยู่กับผมคุณกดมาก่อนเขาเลยกดไม่ได้ ? รบกนยกเลิกให้อีกรอบครับ
เรา : (หงุดหงิดมาก) ตอบไปว่า เออๆๆๆ เดี๋ยวยกเลิกให้
เขาก็วางสายไป แต่ดั๊นเรามีสายซ้อนเรื่องงานจากเพื่อนเลยยังไม่ได้กดยกเลิก
พอคุยงานเสร็จวางสายแอปของ Uber ก็แจ้งว่าคนขับกดยกเลิก
ซึ่งเราขอโทษไว้ตรงนี้เลยที่แคปให้ไม่ทันนะคะ
คุณสามารถสังเกตุเวลาการโทรได้เลยนะคะ ว่าครั้งแรกเราโทรไปก่อน
และครั้งที่สองเขาโทรกลับมา หลังจากนั้นเราเลยลองใช้แอปอื่นในการเรียกแท็กซี่
แล้วก็สามารถเรียกได้ตามปรกติ
พอผ่านเหตุการนี้เราได้แจ้งไปทาง Website : support.uber.com ที่ระบุไว้ในอีเมล์ฉบับที่เราเคยได้รับ
https://support.uber.com/hc/en-us/requests/new/
ซึ่งเราเข้าใจว่าเป็นเว็ปส่วนกลางของ Uber ทั่วโลก
แต่ในนั่นจะมีให้เรากรอกประเทศที่ต้องการร้องเรียนนะคะ
แจ้งไปทางนี้สองครั้งแล้วก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด
รวมถึงแจ้งทางแฟนเพจของเมืองไทยเองเช่นกัน ซึ่งทางเพจให้ติดต่อไปทางอีเมล์
เราติดต่อไปแล้วแต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ
ชี้แจง สำหรับที่ไม่ได้ให้รายละเอียดในอีเมล์ไปเลยเนื่องจาก เราเกรงว่าถ้าเขียนไม่ดีจะทำให้เข้าใจผิดกันไปใหญ่
อยากโทรไปชี้แจงก่อนแล้วเพิ่มข้อมูลทีหลังค่ะ
* ก็อยากให้เพื่อนๆรับทราบเป็นข้อมูลเพื่อตัดสินใจใช้บริการนะคะ
ทั้งนี้เราไม่ได้บอกว่าทาง Uber ไม่ดี เราชอบบริการนี้กับคนขับคนแรกมาก
ซึ่งเรื่องนี้มันอยู่ที่นิสัยของคนขับมากกว่านะคะ ไม่ใช่อยู่ที่แบรนด์
** ฝากทางแบรนด์อยากให้รับฟังและติดต่อผู้ร้องเรียนและรับบริการ
อย่างใกล้ชิดกว่านี้นะคะ สังเกตุจากในแฟนเพจก็มีลูกค้ามาร้องเรียนหลานท่าน
เข้าใจว่าพึ่งเข้ามาทำระบบและตลาดในไทย แต่อยากให้ปรับปรุงการอบรม
ผู้ขับรถของบริษัทนะคะ เพราะลูกค้าจ่ายมากกว่าเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกรณีแบบนี้
การเกิดกรณีแบบนี้ ไม่ได้ต่างไปจากการเรียกแท็กซี่ตามมปกติและโดน
ปฏิเสธ นะคะ
***สำหรับดาวที่ให้คะแนนด้านล่างจะให้ 5 ดาวเลยค่ะ ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์ข้างต้น
เราตั้งกระทู้ครั้งแรกไม่รู้ว่าที่ Tag ไปผิดกฏไหมถ้าเห็นไม่เหมาะสมเชิญลบได้เลยนะค่ะ
กดแก้ไขเนื่องจากตั้งกระทู้ครั้งแรกดันไปกดซ่อนสปอล์ยข้อความไว้ค่ะ
***********************************************
อัพเดตจากทาง Customer Services ของทาง Uber นะคะ
จากตอนแรกที่เราคิดว่าทาง Uber
จะเงียบและไม่ติดต่อกลับ ขอบคุณมากนะคะที่รับฟังลูกค้า
แต่อยากให้กำชับไม่ใช่เพียงแค่คนขับท่านนี้
ฝากถึงคนขับทุกๆท่านด้วยนะคะ
เพราะถ้าคุณปฏิเสธลูกค้า มันไม่ได้ต่างจากแท็กซี่ธรรมดานะคะ
ถามเราเราจะขึ้นอีกแน่นอนค่ะ แต่ไม่เอาปัญหาแล้วนะค่ะ
พอใจในการแก้ปัญหาของทาง Uber แม้จะช้าไปบ้าง
(เข้าใจว่าติดวันเสาร์อาทิตย์) แต่ดูแลลูกค้าติดต่อกลับถือว่าดีค่ะ
ส่วนคนขับท่านที่มีปัญหา ถ้าได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้
โปรดอย่าทำอีกกับลูกค้าท่านอื่นๆนะคะ
ขอบคุณ Uber และ สังคมออนไลน์พันทิพจ้าาาาาา
[CR] [CR] Uber แท็กซี่ไฮโซและความไม่ประทับใจครั้งแรก !!!!!!!
ส่วนตัวติดตามมานาน แต่ก็พึ่งสร้างล็อคอินไม่นานมานี้
อาจจะเขียนได้ไม่ค่อยดีนัก แต่จะพยายามค่ะ
เนื่องจากสบโอกาสเพื่อนสาวชวนไปนั่งเสวนาชีวิตที่ร้านย่านพหลโยธิน
(คิดว่าจะต้องมีการดื่มกันไม่เบา เลยตัดสินใจเลือกใช้Uberแทนขับรถไปเอง)
ทำให้ได้ใช้บริการ Uber ครั้งแรกในวันที่ 2 กันยายนช่วงทุ่มกว่า
บอกเลยว่าเราตื่นเต้นในการใช้บริการครั้งแรกอย่างมาก
และพี่คนขับก็บริการเป็นอย่างดี หลังการจองก็มีการโทรมาคอนเฟิร์ม
และสามารถติดตามว่าพี่คนขับขับถึงไหนแล้วจาก Map ในโทรศัพท์ได้เลย
*เข้าใจว่าบ้านเราอยู่นอกพื้นที่ให้บริการของ Uber แต่ก็ดีใจอย่างมากที่สามารถ
เรียกรถได้เพราะช่วงเวลานั้นวันนั้นรถติดอย่างมากและฝนตก
อันนี้เป็นใบเสร็จค่าบริการของวันนั้นนะคะ ซึ่งสำหรับโดนส่วนตัว
คิดว่าการหาแท็กซี่ช่วงค่ำและฝนตกโดนที่จะเจอแท็กซี่ไม่ปฏิเสธผู้โดยสารค่อนข้างยาก
ถ้าให้ให้คะแนนก็ปลื้มและชอบมากเต็ม10ค่ะ
ราคาคุ้มกับบริการที่ได้รับไปเป็นอย่างมากจริงๆ พี่คนขับสุภาพ ขับดี
มีบริการน้ำดื่มและสามารถเลือกฟังเพลงได้ตามที่ต้องการ
รวมถึงสภาพรถที่ได้รับใหม่และสะอาดเป็นอย่างมาก
และที่สำคัญค่อนข้างปลอดภัยและน่าเชื่อถือสำหรับผู้หญิงโดยสารคนเดียว
(คือเราคิดเลยว่าต่อไปนี้เรียกแท็กซี่จะเรียกแต่ Uber แน่นอน)
แล้วก็มีเหตุจนต้องเรียกใช้ Uber อีกครั้งในวันที่ 4 กันยายน
เรียกจากซอยวิภาวดี 42 เพื่อไปยัง แยกแคราย
ซึ่งเราก็เข้าใจและทำใจในระดับนึงว่าน่าจะไม่มีรถ
เพราะเราจะไปนอกเขตบริการของเขา แต่เราดันโชคดี
ตอนปักหมุดสถานที่มีรถอยู่ใกล้และมารับเราได้ใน 9 นาที
(ไม่ได้แคปหน้าจอไว้เพราะคิดว่าจะไม่เกิดปัญหา)
แล้วพี่คนขับท่านนั้นได้กดรับงานเราเรียบร้อย ทำให้เรารีบโทรไปคอนเฟิร์มเรื่อง
สถานที่รับเรา และ คอนเฟิร์มว่าเขาจะสามารถมารับเราได้จริงๆ
และแล้วความซวยของเราก็เกิดขึ้น
เรา : สวัสดีค่ะพี่ Uber ใช้ไหมคะจะโทรมาคอนเฟริ์มสถานที่รับ ตอนนี้พี่อยู่ไหนคะ ?
Uber : อ่อ.... ผมจะบอกว่าผมไปรับไม่ได้ครับ ที่ออนไลน์เข้าระบบและวิ่งเข้ามาใกล้ๆตรงนี้
เพราะผมมีผู้โดยสารประจำต้องรับครับ เลยวิ่งเข้ามาให้มันใกล้หน่อย เขาจะได้กด app เรียกผมได้ ?
เรา : (อึ้ง????) แล้วจะให้ทำยังไงละคะ
Uber : รบกวนกด cancel งานให้ผมหน่อยครับ ผมจะได้รับผู้โดยสารประจำผมได้
เรา : (ยัง งง อยู่) ได้ค่ะ
แล้วเขาก็วางไปเลย......
เราก็ยัง งงๆ อยู่ว่าแล้วมันเกี่ยวอะไรกับเราฟร้ะ กลายเป็นเราไม่ได้รถ ?
แต่เราก็กดๆ cancel ไป จะได้รีบๆเรียกคันใหม่เพื่อไปตามนัด
พอเรากดใหม่เราก็ยังได้คนขับคนเดิมกับเมื่อกี้ที่ให้เรา cancel
ทีนี้แหละเขาโทรมาหาเราเองเลย
Uber : คุณครับ รบกวนกดยกเลิกห้อีกรอบครับ ผมบอกแล้วว่ามีลูกค้า คุณจะกดทำไม?
เรา : ก็เรายกเลิกให้แล้วนะคะ แล้วก็จำเป็นต้องใช้รถ เลยกดใหม่
Uber : เนี่ยผมอยู่บ้านลูกค้าแล้ว เขาเองก็ยืนกดอยู่กับผมคุณกดมาก่อนเขาเลยกดไม่ได้ ? รบกนยกเลิกให้อีกรอบครับ
เรา : (หงุดหงิดมาก) ตอบไปว่า เออๆๆๆ เดี๋ยวยกเลิกให้
เขาก็วางสายไป แต่ดั๊นเรามีสายซ้อนเรื่องงานจากเพื่อนเลยยังไม่ได้กดยกเลิก
พอคุยงานเสร็จวางสายแอปของ Uber ก็แจ้งว่าคนขับกดยกเลิก
ซึ่งเราขอโทษไว้ตรงนี้เลยที่แคปให้ไม่ทันนะคะ
คุณสามารถสังเกตุเวลาการโทรได้เลยนะคะ ว่าครั้งแรกเราโทรไปก่อน
และครั้งที่สองเขาโทรกลับมา หลังจากนั้นเราเลยลองใช้แอปอื่นในการเรียกแท็กซี่
แล้วก็สามารถเรียกได้ตามปรกติ
พอผ่านเหตุการนี้เราได้แจ้งไปทาง Website : support.uber.com ที่ระบุไว้ในอีเมล์ฉบับที่เราเคยได้รับ
https://support.uber.com/hc/en-us/requests/new/
ซึ่งเราเข้าใจว่าเป็นเว็ปส่วนกลางของ Uber ทั่วโลก
แต่ในนั่นจะมีให้เรากรอกประเทศที่ต้องการร้องเรียนนะคะ
แจ้งไปทางนี้สองครั้งแล้วก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด
รวมถึงแจ้งทางแฟนเพจของเมืองไทยเองเช่นกัน ซึ่งทางเพจให้ติดต่อไปทางอีเมล์
เราติดต่อไปแล้วแต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ
ชี้แจง สำหรับที่ไม่ได้ให้รายละเอียดในอีเมล์ไปเลยเนื่องจาก เราเกรงว่าถ้าเขียนไม่ดีจะทำให้เข้าใจผิดกันไปใหญ่
อยากโทรไปชี้แจงก่อนแล้วเพิ่มข้อมูลทีหลังค่ะ
* ก็อยากให้เพื่อนๆรับทราบเป็นข้อมูลเพื่อตัดสินใจใช้บริการนะคะ
ทั้งนี้เราไม่ได้บอกว่าทาง Uber ไม่ดี เราชอบบริการนี้กับคนขับคนแรกมาก
ซึ่งเรื่องนี้มันอยู่ที่นิสัยของคนขับมากกว่านะคะ ไม่ใช่อยู่ที่แบรนด์
** ฝากทางแบรนด์อยากให้รับฟังและติดต่อผู้ร้องเรียนและรับบริการ
อย่างใกล้ชิดกว่านี้นะคะ สังเกตุจากในแฟนเพจก็มีลูกค้ามาร้องเรียนหลานท่าน
เข้าใจว่าพึ่งเข้ามาทำระบบและตลาดในไทย แต่อยากให้ปรับปรุงการอบรม
ผู้ขับรถของบริษัทนะคะ เพราะลูกค้าจ่ายมากกว่าเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกรณีแบบนี้
การเกิดกรณีแบบนี้ ไม่ได้ต่างไปจากการเรียกแท็กซี่ตามมปกติและโดน ปฏิเสธ นะคะ
***สำหรับดาวที่ให้คะแนนด้านล่างจะให้ 5 ดาวเลยค่ะ ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์ข้างต้น
เราตั้งกระทู้ครั้งแรกไม่รู้ว่าที่ Tag ไปผิดกฏไหมถ้าเห็นไม่เหมาะสมเชิญลบได้เลยนะค่ะ
กดแก้ไขเนื่องจากตั้งกระทู้ครั้งแรกดันไปกดซ่อนสปอล์ยข้อความไว้ค่ะ
***********************************************
อัพเดตจากทาง Customer Services ของทาง Uber นะคะ
จากตอนแรกที่เราคิดว่าทาง Uber
จะเงียบและไม่ติดต่อกลับ ขอบคุณมากนะคะที่รับฟังลูกค้า
แต่อยากให้กำชับไม่ใช่เพียงแค่คนขับท่านนี้
ฝากถึงคนขับทุกๆท่านด้วยนะคะ
เพราะถ้าคุณปฏิเสธลูกค้า มันไม่ได้ต่างจากแท็กซี่ธรรมดานะคะ
ถามเราเราจะขึ้นอีกแน่นอนค่ะ แต่ไม่เอาปัญหาแล้วนะค่ะ
พอใจในการแก้ปัญหาของทาง Uber แม้จะช้าไปบ้าง
(เข้าใจว่าติดวันเสาร์อาทิตย์) แต่ดูแลลูกค้าติดต่อกลับถือว่าดีค่ะ
ส่วนคนขับท่านที่มีปัญหา ถ้าได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้
โปรดอย่าทำอีกกับลูกค้าท่านอื่นๆนะคะ
ขอบคุณ Uber และ สังคมออนไลน์พันทิพจ้าาาาาา