ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า ดิฉันไม่ได้ปิดเบอร์ด้วยวิธีการที่ถูกต้องค่ะ
การปิดเบอร์ที่ถูกต้องนั้น คือ เจ้าของเบอร์ต้องเดินทางไปปิดเบอร์ที่ศูนย์ดีแทคด้วยตนเอง
หรือ หากให้ผู้อื่นไปดำเนินการ ต้องใช้สำเนาบัตรประชาชน และเซ็นมอบฉันทะ
ตรงนี้ดิฉันทราบดีค่ะ
เบอร์นี้คือหมายเลข 0851974980 เป็นเบอร์ของแอร์การ์ด
ภายหลังดิฉันได้ติดไวไฟ จึงจะทำการยกเลิกเบอร์ค่ะ
ดิฉันอาศัยอยู่ที่จังหวัดอ่างทอง การเปิดเบอร์นั้นเราเปิดที่ไหนก็ได้ค่ะ
แต่การปิดเบอร์ เราต้องไปที่ศูนย์ดีแทค ซึ่งไม่ใช่ทุกศูนย์ค่ะ อย่างดิฉันต้องไปปิดที่ อยุธยา
และต้องเป็นศูนย์ดีแทคสาขาอยุธยาพาร์กเท่านั้น ซึ่งดิฉันไม่สะดวกมากๆ
เหตุการณ์เริ่มต้นเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2557 ค่ะ เวลาบ่ายๆ
ดิฉันก็ได้หาเวลาเพื่อที่จะไปปิดเบอร์จนได้ แม่ไปด้วยค่ะ (เบอร์นี้เป็นชื่อแม่)
แต่สถานการณ์ที่จอดรถในอยุธยาพาร์กนั้น อย่าให้พูดเลยค่ะ เลวร้ายมาก
คือไม่มีที่จอดรถจริงๆ ดิฉันนึกได้ว่าในอยุธยามีศูนย์ดีแทคอีกแห่ง
จึงโทรไป 1678 เพื่อจะถามว่า ดิฉันจะไปปิดเบอร์ที่ศูนย์นั้นได้หรือไม่
เมื่อโทรไปแล้วจึงทราบว่า ไม่ได้ ต้องปิดที่สาขาอยุธยาพาร์กเท่านั้น
ดิฉันไม่สะดวกที่จะมาอีกมากๆ และเบอร์ก็ไม่ได้ใช้แล้ว
ด้วยความไม่อยากต้องจ่ายค่าใช้จ่ายรายเดือนไปฟรีๆ จึงได้สอบถามพนักงาน
ว่าดิฉันจะทำอย่างไรได้บ้าง คือไม่สะดวกมากๆ ที่จะมาอีก
พนักงาน (ผู้หญิง ดิฉันไม่ทราบชื่อ) ได้แนะนำให้ดิฉันจ่ายยอดค้างชำระทั้งหมด
เธอถามว่า สะดวกจะจ่าย ณ ตอนนี้ เลยหรือไม่ เธอจะทำเรื่องให้เลย
ดิฉันสะดวก และได้กดจ่ายทาง app easynet ของ scb จ่ายไป 853 บาท (มีหลักฐาน)
ดิฉันได้ถามว่าจะดำเนินการปิดเบอร์ได้อย่างไร ทางโทรศัพท์ได้เหรอ
(เพราะตอนแรกแข็งขันมากว่าต้องมาด้วยตนเองหรือมอบฉันทะ)
เธอบอกว่า เดี๋ยวเธอจะทำเรื่องเป็นว่า ลูกค้าจ่ายยอดค้างชำระหมดแล้ว
ก็จะยกเลิกเบอร์ให้ ตัดสัญญาณ แล้วเบอร์นี้ก็จะยกเลิกไปเอง
(ดิฉันจำได้ไม่แน่ชัด เพราะเหตุการณ์ผ่านมานานแล้ว) สรุปคือเธอจะทำให้
จากนั้นมาประมาณ 2-3 เดือน ก็มีพนักงานผู้ชายท่านหนึ่ง
ได้โทรมาบอกว่า เบอร์นี้ มียอดค้างชำระอยู่ XXX บาท
ดิฉันก็แจ้งไปว่า ดิฉันได้ปิดเบอร์ไปแล้ว โดยเล่าไปตามที่พนักงานหญิงจัดการให้
พนักงานผู้ชายได้เช็กให้ดิฉัน และบอกว่า มีการทำเรื่องขอยกเลิกเบอร์จริงๆ
ถ้าอย่างนั้นทางเขาจะดำเนินการต่อจากเรื่องที่ทำไว้นั้น
อาจมีข้อผิดพลาดทำให้เรื่องค้างอยู่ เบอร์จึงยังถูกเปิดใช้
ดิฉันก็คิดว่าชีวิตจะจบเรื่องกับเบอร์นี้สักที
วันนี้ค่ะ มีพนักงานหญิงโทรมา ซึ่งไม่ใช่จากดีแทค
เป็นบริษัทอินโฟ อินโน อะไรสักอย่าง ไม่แน่ใจว่าเป็นเอาต์ซอร์สทวงหนี้หรืออะไรนะคะ
บอกว่า ดิฉันค้างชำระเป็นยอดเงิน 6XX บาท ดิฉันก็บอกไปว่า ปิดเบอร์นี้มาครึ่งปีแล้ว
เธอบอกว่า ไม่นะคะ เบอร์นี้ไม่ได้ถูกปิด แต่สถานะคือระงับสัญญาณ
และบอกว่า ถ้าอย่างนั้นคุณก็ไปติดต่อดีแทคเอาเอง
ดิฉันจึงขอมาติดต่อดีแทคใน pantip แล้วกันนะคะ
เพราะเห็นว่าดีแทคมาอ่านกระทู้ได้อย่างรวดเร็วดี
น่าจะดีกว่าการที่ดิฉันโทรไป 1678 แล้วไม่มีหลักฐานการพูดคุยเป็นลายลักษณ์อักษร
[DTAC] ปิดเบอร์ไปแล้ว 6 เดือน แต่ยังมีการโทรทวงยอดค้างชำระ และบอกว่าเบอร์ยังไม่ถูกปิด
การปิดเบอร์ที่ถูกต้องนั้น คือ เจ้าของเบอร์ต้องเดินทางไปปิดเบอร์ที่ศูนย์ดีแทคด้วยตนเอง
หรือ หากให้ผู้อื่นไปดำเนินการ ต้องใช้สำเนาบัตรประชาชน และเซ็นมอบฉันทะ
ตรงนี้ดิฉันทราบดีค่ะ
เบอร์นี้คือหมายเลข 0851974980 เป็นเบอร์ของแอร์การ์ด
ภายหลังดิฉันได้ติดไวไฟ จึงจะทำการยกเลิกเบอร์ค่ะ
ดิฉันอาศัยอยู่ที่จังหวัดอ่างทอง การเปิดเบอร์นั้นเราเปิดที่ไหนก็ได้ค่ะ
แต่การปิดเบอร์ เราต้องไปที่ศูนย์ดีแทค ซึ่งไม่ใช่ทุกศูนย์ค่ะ อย่างดิฉันต้องไปปิดที่ อยุธยา
และต้องเป็นศูนย์ดีแทคสาขาอยุธยาพาร์กเท่านั้น ซึ่งดิฉันไม่สะดวกมากๆ
เหตุการณ์เริ่มต้นเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2557 ค่ะ เวลาบ่ายๆ
ดิฉันก็ได้หาเวลาเพื่อที่จะไปปิดเบอร์จนได้ แม่ไปด้วยค่ะ (เบอร์นี้เป็นชื่อแม่)
แต่สถานการณ์ที่จอดรถในอยุธยาพาร์กนั้น อย่าให้พูดเลยค่ะ เลวร้ายมาก
คือไม่มีที่จอดรถจริงๆ ดิฉันนึกได้ว่าในอยุธยามีศูนย์ดีแทคอีกแห่ง
จึงโทรไป 1678 เพื่อจะถามว่า ดิฉันจะไปปิดเบอร์ที่ศูนย์นั้นได้หรือไม่
เมื่อโทรไปแล้วจึงทราบว่า ไม่ได้ ต้องปิดที่สาขาอยุธยาพาร์กเท่านั้น
ดิฉันไม่สะดวกที่จะมาอีกมากๆ และเบอร์ก็ไม่ได้ใช้แล้ว
ด้วยความไม่อยากต้องจ่ายค่าใช้จ่ายรายเดือนไปฟรีๆ จึงได้สอบถามพนักงาน
ว่าดิฉันจะทำอย่างไรได้บ้าง คือไม่สะดวกมากๆ ที่จะมาอีก
พนักงาน (ผู้หญิง ดิฉันไม่ทราบชื่อ) ได้แนะนำให้ดิฉันจ่ายยอดค้างชำระทั้งหมด
เธอถามว่า สะดวกจะจ่าย ณ ตอนนี้ เลยหรือไม่ เธอจะทำเรื่องให้เลย
ดิฉันสะดวก และได้กดจ่ายทาง app easynet ของ scb จ่ายไป 853 บาท (มีหลักฐาน)
ดิฉันได้ถามว่าจะดำเนินการปิดเบอร์ได้อย่างไร ทางโทรศัพท์ได้เหรอ
(เพราะตอนแรกแข็งขันมากว่าต้องมาด้วยตนเองหรือมอบฉันทะ)
เธอบอกว่า เดี๋ยวเธอจะทำเรื่องเป็นว่า ลูกค้าจ่ายยอดค้างชำระหมดแล้ว
ก็จะยกเลิกเบอร์ให้ ตัดสัญญาณ แล้วเบอร์นี้ก็จะยกเลิกไปเอง
(ดิฉันจำได้ไม่แน่ชัด เพราะเหตุการณ์ผ่านมานานแล้ว) สรุปคือเธอจะทำให้
จากนั้นมาประมาณ 2-3 เดือน ก็มีพนักงานผู้ชายท่านหนึ่ง
ได้โทรมาบอกว่า เบอร์นี้ มียอดค้างชำระอยู่ XXX บาท
ดิฉันก็แจ้งไปว่า ดิฉันได้ปิดเบอร์ไปแล้ว โดยเล่าไปตามที่พนักงานหญิงจัดการให้
พนักงานผู้ชายได้เช็กให้ดิฉัน และบอกว่า มีการทำเรื่องขอยกเลิกเบอร์จริงๆ
ถ้าอย่างนั้นทางเขาจะดำเนินการต่อจากเรื่องที่ทำไว้นั้น
อาจมีข้อผิดพลาดทำให้เรื่องค้างอยู่ เบอร์จึงยังถูกเปิดใช้
ดิฉันก็คิดว่าชีวิตจะจบเรื่องกับเบอร์นี้สักที
วันนี้ค่ะ มีพนักงานหญิงโทรมา ซึ่งไม่ใช่จากดีแทค
เป็นบริษัทอินโฟ อินโน อะไรสักอย่าง ไม่แน่ใจว่าเป็นเอาต์ซอร์สทวงหนี้หรืออะไรนะคะ
บอกว่า ดิฉันค้างชำระเป็นยอดเงิน 6XX บาท ดิฉันก็บอกไปว่า ปิดเบอร์นี้มาครึ่งปีแล้ว
เธอบอกว่า ไม่นะคะ เบอร์นี้ไม่ได้ถูกปิด แต่สถานะคือระงับสัญญาณ
และบอกว่า ถ้าอย่างนั้นคุณก็ไปติดต่อดีแทคเอาเอง
ดิฉันจึงขอมาติดต่อดีแทคใน pantip แล้วกันนะคะ
เพราะเห็นว่าดีแทคมาอ่านกระทู้ได้อย่างรวดเร็วดี
น่าจะดีกว่าการที่ดิฉันโทรไป 1678 แล้วไม่มีหลักฐานการพูดคุยเป็นลายลักษณ์อักษร