วิธีแก้ปัญหาย้ายค่ายไม่ผ่าน

ข้อแนะนำสำหรับผู้ยัายไม่ผ่าน จากประสบการณ์ตัวเอง
แก้ไข
เราเคยยื่นย้าย ais ไป my ไม่ผ่าน 2 รอบ ใช้เวลาอาทิตย์กว่า ก็อาจทำให้บางคนต้องเสียสิทธิ์ และที่สำคัญเสียเวลามาก ๆ เพราะปัญหาคือเจ้าหน้าไม่คีย์ข้อมูล โทรโทรหาทั้ง ais และ my ปัญหาหมือนกัน คือ สะกดทุกอย่างเหมือนกัน แต่ไม่ผ่านทั้งที่ไปลงทะเบียนที่ shop แล้ว
จึงมีข้อแนะนำจะได้ไม่เสียเวลา

1. ถามปลายทางว่าไม่ผ่านเพราะอะไร และถามต้นนทางว่าข้อมูลปัญหาตรงกันไหม

2.  ติดต่อ shop ต้นทาง ais ติดต่อ ais shop เอาบัตรประชาชนให้เขา เขาจะเสียบสมาร์การ์บัตรเข้ากับคอมพิวเตอร์ จากนั้นข้อมูลก็จะขึ้นมา ให้เขาถ่ายรูปหน้าคอมเก็บเป็นหลักฐาน

3. ติดต่อ  shop ปลายทาง บอกว่ายื่นไม่ผ่านเพราะอะไรขอตรวจเอกสารว่าตรงกันไหม เข่น คำนำหน้าชื่อ เลข id ชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด

4. จบขั้นตอนเรียบร้อย

การแก้ปัญหาผ่าน call center อาจแก้ไม่จบ ให้ไปที่ shop ดูหลักฐาน ชัด ๆ ไปเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ประสบการณ์สุดสนุกของผมคือ ลงทะเบียนกับ true-h ครั้งแรกแล้วไปแจ้งย้ายค่ายกับปลายทาง หลังจากนั้นได้รับแจ้ง ชื่อ สกุล ไม่ตรง(จำจุดนี้ไว้ให้ดีกันนะครับ) ผมไปติดต่อกับ shop อีกครั้งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าของเดิมลงทะเบียนไว้พิมพ์นามสกุลผิดที่ตัวสุดท้าย โอเค แก้ไขให้เรียบร้อยแล้วนะคะ ผมวิ่งไปปลายทางแจ้ง re-order กับปลายทาง หลังจากนั้นผ่านไป ได้รับแจ้งหมายเลขที่แจ้งย้ายยังไม่มีการลงทะเบียน งงซิครับ ผมวิ่งไป shop อีก จนท. แจ้งว่าหมายเลขนี้ยังไม่เคยมีการลงทะเบียนนะครับ (เอาจนได้) ผมก็เลยถามว่าแล้วอีกเบอร์นึงล่ะทำมัยถึงได้รับอนุมัติ(วันที่ไปลงทะเบียนครั้งแรกผมลงทะเบียนพร้อมกันสองเบอร์ แถมถ่ายรูปคู่ดูสวยเก็บเอาไว้ดูอีกต่างหาก) แล้วก็ยื่นรูปให้ จนท. ดู เค้าก็เงียบไปแล้วก็ลงทะเบียนให้ใหม่ (ตอนที่ยื่นรูปให้เค้าดูผมก็แค่บอกว่า ถ้ายังไม่ลงทะเบียนนี่คือเบอร์คู่กัน รบกวนช่วยลงทะเบียนให้ด้วยนะครับ) คราวนี้เพื่อป้องกันปัญหาจะซ้ำรอยไม่สิ้นซากเพราะแค่เบอร์นี้เบอร์เดียวต้องไปยลโฉม จนท. มาแล้วถึงสามคน ก็เลยยอมเสียเงินเพิ่มคือพอเดินออกมาจาก shop ก็กด 1331 แล้วสอบถามรายละเอียดเบอร์ แล้วก็ทวนชื่อ สกุล พร้อมหมายเลขบัตรกัน (แต่ดันลืมถามอีกว่าลงไว้เป็นคุณ หรืออะไร) แล้วก็ไปเสนอหน้าที่ปลายทางอีกครั้งเพื่อขอให้เค้า re-order ให้อีกครั้ง สิริรวมผ่านไปเกือบครบรอบเดือนและวันก็จะหมดในอีกไม่กี่วัน มาดูกันซิว่าซิมจะตายก่อนหรือการย้ายค่ายจะสำเร็จก่อน
  ผมพยายามจะย้ายจาก true-h ไป my แต่สิ่งที่เกิดขึ้นตามด้านบน
  ผมก็เห็นใจคนคีย์ข้อมูลเช่นเดียวกันครับ เพราะโอกาสผิดพลาดมี ไม่ว่ากัน แต่การตรวจสอบล่ะจะทำอย่างไร มีจออีกจอหันมาให้ลูกค้าช่วยดูหรือไม่ว่ามันผิดหรือถูก แต่ที่แน่นอนกว่าผมอยากเสนอแนะ แต่ไม่รู้ว่าจะมีค่ายใดรับไปพิจารณาหรือนำมันไปใช้หรือไม่ คือเมื่อลงข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้วก็พิมพ์ออกมาเป็นเอกสารรับรองการจดทะเบียนแสดงความเป็นเจ้าของซิครับ มันช่วยได้หลายปัญหา ไม่ว่าจะเรื่องคีย์ผิด การนำไปแสดงต่อค่ายอื่นๆ หรือแม้แต่ป้องกันการโดนโขมยเบอร์โดยเฉพาะแบบเติมเงิน และป้องกันปัญหาที่เกิดกรณีทำการลงทะเบียนไปแล้ว พอทำเรื่องย้ายค่าย ชื่อที่เคยลงทะเบียนหายไปซะอย่างนั้น อย่างน้อยก็ยังมี hard copy เก็บเอาไว้ยืนยันกันได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่