มายก๊อดดดด เครื่องบิน(การบินไทย)1ลำ ต้องหาเลี้ยง240คน ยังไม่รวมค่าเชื้อเพลิง ซ่อมบำรุง บริการสนามบินดอกเบี้ย มิน่า

กระทู้สนทนา
ข้อมูลจากพลอากาศเอก ศิวเกียรติ์ ชเยมะ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่การบินไทยเลยนะครับ...แกบอกว่าตอนนี้"คนมากกว่างาน" ประมาณ6พันคน.."" ซึ่งปัจจุบัน มีเครื่องบิน 100 ลำ ควรมีพนักงาน 1 หมื่น 8 พันคน แต่การบินไทย มีพนักงาน 2 หมื่น 4 พันคน จึงตั้งเป้าหมายลด 6 พันคนใน 5 ปี หรือเฉลี่ย 1,200 คนต่อปี ซึ่งปีนี้ มีพนักงานครบเกษียณอายุ 500 คน และสมัครใจเออรี่ลีไทร์ อีก 900 คน""

ดูพวกมันทำกับสายการบินแห่งชาติสิครับ...มันยัดลูก ยัดหลานพวกมันเข้าไปจนล้นทะลักบริษัทถึง6พันคน

แค่ละคน เงินเดือน สวัสดิการ โบนัส ภาษี(รายได้ที่การบินไทยรับภาระไปจ่ายแทนให้) โดยเฉลี่ยผมว่าไม่ต่ำกว่าคนละ2.5หมื่น/เดือน ปีละ3แสน/บาท/คนx6000คน(คนเกินงาน)..กี่พัน กี่หมื่นล้านครับ..ที่เสียไปเพราะพวกนี้

เครื่องบิน1ลำต้องหาเลี้ยงคนตั้ง240คน/ ....ยังต้องหาค่าดูแลตัวเครื่องอีกต่างหากครับเช่น ค่าเชื้อเพลิง ค่าซ่อมบำรุง ค่าจอดสนามบิน และอื่นๆอีกมาก

แบบนี้จะเหลือหรือครับ..เจ๊งไปเถอะ..ผมไม่ได้ภูมิใจสักนิด ที่การเป้นไทยเป็นสายการบินแห่งชาติ..ซ้ำยังจะอายด้วยซ้ำ ที่สายการบินแห่งชาติ ทำตัวเป็นเหลือบ เป็นภาระของชาติ ครับ


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

การบินไทย ยอมรับ เงินสดหมุนเวียนมีถึงเดือนกันยายนนี้ รอออมสินปล่อยกู้เสริมสภาพคล่อง คาดทั้งปี 2557 ขาดทุนไม่ต่ำกว่า 1 หมื่น 2 พันล้านบาท

พลอากาศเอก ศิวเกียรติ์ ชเยมะ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) คาดว่า อัตราการบรรทุกผู้โดยสาร หรือ cabin factor ในไตรมาส 3 ปีนี้ จะลดลงมาอยู่ที่ ร้อยละ 65-70 เนื่องจากเป็นช่วงโลว์ซีซั่น แต่คาดว่า ไตรมาสสุดท้ายของปี จะฟื้นตัวขึ้นเป็นร้อยละ 80 ทำให้ทั้งปี การบินไทยจะขาดทุนไม่เกิน 1 หมื่น 2 พันล้านบาท จากเดิมคาดว่าอาจขาดทุนสูงถึง 2 หมื่นล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะเดินหน้าตามแผนฟื้นฟูกิจการ

โดยแผนฟื้นฟูกิจการ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตั้งคณะอนุกรรมการฟื้นฟูธุรกิจ ที่จะจัดตั้งในการประชุมคณะกรรมการ หรือบอร์ดการบินไทย ในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ คาดว่าแผนฟื้นฟูจะแล้วเสร็จปลายเดือนกันยายนหรือต้นเดือนตุลาคมนี้ และใช้เวลาฟื้นฟูธุรกิจ 2 ปี

ทั้งนี้ การบินไทยจะกู้เงินจากธนาคารออมสิน 5-7 พันล้านบาท อายุ 6-12 เดือน ภายในเดือนกันยายนนี้ เพื่อเสริมสภาพคล่อง หลังประเมินแล้วพบว่า ช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปี เงินสดหมุนเวียนจะต่ำกว่าระดับ 1 หมื่น 2 พันล้านบาท หรือร้อยละ 15 ของรายได้ จากนั้น จะกู้เงินผ่านกระทรวงการคลัง จำนวน 2 หมื่นล้านบาท เพื่อรักษากระแสเงินสดต่อเนื่อง จ่ายค่ามัดจำ และค่าเช่าเครื่องบิน

ช่วงที่เหลือของปีนี้ การบินไทยจะรับมอบเครื่องบินอีก 7 ลำ คือ เครื่องบินดรีมไลเนอร์ 787 จำนวน 3 ลำ , โบอิ้ง 777 จำนวน 2 ลำ และแอร์บัส 2 ลำ ส่วนปี



2558-2560 จะรับมอบเฉลี่ยปีละ 5 ลำ โดยที่ผ่านมา ได้สั่งซื้อเครื่องบินดรีมไลเนอร์ 787 ทั้งหมด 9 ลำ กำหนดรับมอบในปี 2557-2560 โดยใช้วิธีเช่าซื้อ มีค่าเช่าประมาณ 1 แสนเหรียญต่อลำต่อปี

ส่วนการปรับลดพนักงาน จะประเมินจากจำนวนเครื่องบินที่มี ซึ่งปัจจุบัน มีเครื่องบิน 100 ลำ ควรมีพนักงาน 1 หมื่น 8 พันคน แต่การบินไทย มีพนักงาน 2 หมื่น 4 พันคน จึงตั้งเป้าหมายลด 6 พันคนใน 5 ปี หรือเฉลี่ย 1,200 คนต่อปี ซึ่งปีนี้ มีพนักงานครบเกษียณอายุ 500 คน และสมัครใจเออรี่ลีไทร์ อีก 900 คน

ด้านนายกุลิศ สมบัติศิริ ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ในฐานะกรรมการ และเลขานุการ คณะกรรมการนโยบายและกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ หรือ คนร. กล่าวว่า พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และประธาน คนร. ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจของการบินไทย และได้รับทราบข้อเท็จจริงต่างๆ แล้ว เห็นว่า ปีนี้ การบินไทยจะขาดทุน แต่บริษัท ยังมีพื้นฐานที่ดี หากได้รับการปรับโครงสร้าง และกลยุทธ์ธุรกิจอย่างเหมาะสม จะมีศักยภาพสูงในการดำเนินงานต่อไปในอนาคต

อาการน่าเป็นห่วง ไหวไหมเนี่ย สายการบินของคนไทย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่