ปกติผมจะจ่ายค่าบริการทางออนไลน์ผ่านเว็บของทรูตลอดตั้งแต่เริ่มใช้มาก็ไม่เคยมีปัญหา แต่เมื่อวันที่ 19/08/56 ผมก็ได้เข้าไปทำรายการตามปกติ จ่ายยอดค่าใช้บริการ 640.93 บาท จนถึงขั้นตอนให้กรอกข้อมูลของบัตร VISA หลังจากกรอกข้อมูลเสร็จก็มีการยืนยันผ่าน OTP ตามระบบของธนาคาร หลังจากทำรายการเสร็จ ปกติจะให้กด Continue เพื่อไปยังหน้าที่แจ้งว่าได้ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว และให้เลือกให้ส่งการข้อมูลการชำระเงินผ่านทาง sms หรือ E-mal แต่ปรากฎว่าพอกดปุ่ม Continue แล้ว รอโหลดหน้าเว็บนานกว่าปกติ (อินเตอร์เน็ตยังใช้งานได้ปกติ เพราะผมก็กำลังจ่ายค่าบริการมือถืออยู่อีกหน้าหนึ่ง) ประมาณ 4-5 นาที ก็ไม่เปลี่ยนเป็นหน้าถัดไป และได้มีการแจ้งเตือนว่า เกิดข้อผิดพลาด เมื่อกดดูยอดที่ต้องชำระก็ปรากฎว่าไม่ได้ถูกตัดยอดไป และไม่มี sms หรือ E-mail แจ้งการชำค่าบริการส่งมา ซึ่งยอดเงินจากบัตรได้ถูกตัดไปแล้ว หลังจากนั้นผมจึงได้แจ้งกับ True Care Chat ไป ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 24 ชม. แต่ก็ไม่ได้มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด ผมจึงได้เข้าไปสอบถามความคืบหน้ากับ True Care Chat อีก เจ้าหน้าที่ก็เพียงแต่บอกว่าได้รับแจ้งแล้ว และกำลังดำเนินการอยู่ หากต้องการตามงานให้แจ้งเลขที่ SR 1-4177361403 และผมได้แนบหลักฐานที่ทางธนาคารส่งมาเพื่อแจ้งว่าได้มีการตัดยอดเงินไปแล้ว 640.93 บาทครับ รบกวนผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยติดต่อประสานงานให้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
จ่ายค่าบริการอินเตอร์เน็ตทรูผ่านออนไลน์ ตัดเงินจากบัตรไปแล้ว เกิดข้อผิดพลาด ไม่ตัดยอดที่ชำระไป