สวัสดีค่ะ กระทู้นี้ตั้งขึ้นเพื่อสอบถาม และเป็นอุทาหรณ์ค่ะ
เหตุการณ์แบบย่อๆ
ตั้งใจจะซื้อ Ipad จากเว็ป Apple โดยใช้บัตรTrue money we card ของตัวเอง แต่เกิดข้อผิดพลาดคิดว่าน่าจะเกินวงเงิน ทำให้ชำระสินค้าไม่สำเร็จ แต่เงินถูกหักออกไปแล้ว 4,190 บาท กับ 5,684 บาท ของมันต้องใช้จริง ๆ ก็เลยเปลี่ยนวิธีชำระเงิน เป็นบัตรของน้องสาวแทน ซึ่งก็จ่ายจำนวนเดิมเท่ากับครั้งแรกเลย สามารถซื้อสินค้าได้สำเร็จ แต่ยังไม่ได้เงินคืนจากที่ถูกตัดไปครั้งแรก โทรหาApple ก็บอกว่า กันวงเงินไปแล้ว ไปติดต่อกับธนาคารออกบัตรเอง
โทรไปหาทรูมันนี่ ส่งเอกสารไปแล้วแต่ใช้เวลานาน เลยเริ่มรู้สึกร้อนใจมากๆ ไม่มั่นใจว่าจะได้คืนมั้ย มีใครเคยเจอบ้างมั้ยคะ?
เหตุการณ์แบบเต็ม
เหตุการณ์ วันที่23 กรกฎาคม คือตั้งใจจะซื้อ Ipad จากเว็ป Apple โดยใช้บัตรTrue money we card ของตัวเอง แต่เกิดข้อผิดพลาดคิดว่าน่าจะเกินวงเงิน ทำให้ชำระสินค้าไม่สำเร็จ เงินถูกหักออกไปแล้ว 4,190 บาท กับ 5,684 บาท แต่ของมันต้องใช้จริง ๆ ก็เลยเปลี่ยนวิธีชำระเงิน เป็นบัตรของน้องสาวแทน ซึ่งก็จ่ายจำนวนเดิมเท่ากับครั้งแรกเลย สามารถซื้อสินค้าได้สำเร็จ แต่ยังไม่ได้เงินคืนจากที่ถูกตัดไปครั้งแรก
โทรไปสอบถามกับทาง Apple ได้คำตอบมาว่า ทางAppleได้รับคำขอการย้อนกลับการกันวงเงิน จำนวน 9,874 บาท เมื่อวันที่ 24/07/21 ธนาคารจะใช้เวลา 7 - 10 วันทำการ โปรดติดต่อธนาคารผู้ออกบัตร และAppleก็ส่งหมายเลขกันวงเงินมาให้
วันที่27/07/21 โทรติดต่อเจ้าหน้าที่ทรู บอกให้รอไปอีก 7 วัน ถ้าไม่ได้ค่อยส่งเอกสารขอคืนเงิน
วันที่ 05/08/21 โทรไปอีกรอบ เจ้าหน้าที่บอกให้ส่งเอกสารคืนเงิน พร้อมหลักฐาน แล้วเจ้าหน้าที่จะส่งเอกสารทางEmailมาให้ แต่รอนานมาก เลยโทรไปอีกรอบ ถึงส่งเอกสารมาให้ กรอกเอกสารเสร็จส่งไปทางEmail แล้วต้องโทรหาเจ้าหน้าที่อีกรอบ เพื่อเช็คเอกสาร ถ้ามีแก้ก็ต้องกลับไปแก้ ส่งเมล โทรหาใหม่ ที่ปวดหัวคือโทรแต่ละครั้งเจ้าหน้าที่แต่ละคนพูดไม่เหมือนกันเลย เลยต้องแก้หลายรอบ T T จนเจ้าหน้าที่คนสุดท้ายเช็คที่กรอกเอกสารแล้วแล้วโอเค ถ้าเอกสารมีอะไรผิดพลาด หรือเพิ่มเติมยังไง จะติดต่อกลับภายใน 7-14 วัน
วันที่ 18/08/21 ด้วยความร้อนใจอยากรู้ว่าดำเนินการไปบ้างรึยัง เลยChat กับเจ้าหน้าที่ รอเกือบ 1ชั่วโมงถึงได้คิว เจ้าหน้าที่เช็คแล้วบอกเอกสารกรอกผิดพลาดให้ส่งใหม่ แล้วรอไปอีก 7-14วัน
ตอนนี้คือรู้สึกแอบท้อนิดๆไม่มั่นใจว่าจะได้คืนรึเปล่า หรือต้องรออีกนานแค่ไหนถึงได้คืน สำหรับเรา เงิน 9,874 บาท มันเยอะมากและมันจำเป็นจริงๆ
ถือเป็นบทเรียน พลาดทีตามเรื่องนานมาก กว่าจะโทรหาทรูติดแต่ละครั้งก็นาน แล้วไม่รู้จะได้เงินคืนมั้ย ทำเอาหลอนเสียงรอสายTrue moneyไปอีกนาน
ใครเคยเจอเคสใช้บัตรTrue moneyแบบนี้บ้าง แล้วจะได้เงินคืนรึเปล่า
เหตุการณ์แบบย่อๆ
ตั้งใจจะซื้อ Ipad จากเว็ป Apple โดยใช้บัตรTrue money we card ของตัวเอง แต่เกิดข้อผิดพลาดคิดว่าน่าจะเกินวงเงิน ทำให้ชำระสินค้าไม่สำเร็จ แต่เงินถูกหักออกไปแล้ว 4,190 บาท กับ 5,684 บาท ของมันต้องใช้จริง ๆ ก็เลยเปลี่ยนวิธีชำระเงิน เป็นบัตรของน้องสาวแทน ซึ่งก็จ่ายจำนวนเดิมเท่ากับครั้งแรกเลย สามารถซื้อสินค้าได้สำเร็จ แต่ยังไม่ได้เงินคืนจากที่ถูกตัดไปครั้งแรก โทรหาApple ก็บอกว่า กันวงเงินไปแล้ว ไปติดต่อกับธนาคารออกบัตรเอง
โทรไปหาทรูมันนี่ ส่งเอกสารไปแล้วแต่ใช้เวลานาน เลยเริ่มรู้สึกร้อนใจมากๆ ไม่มั่นใจว่าจะได้คืนมั้ย มีใครเคยเจอบ้างมั้ยคะ?
เหตุการณ์แบบเต็ม
เหตุการณ์ วันที่23 กรกฎาคม คือตั้งใจจะซื้อ Ipad จากเว็ป Apple โดยใช้บัตรTrue money we card ของตัวเอง แต่เกิดข้อผิดพลาดคิดว่าน่าจะเกินวงเงิน ทำให้ชำระสินค้าไม่สำเร็จ เงินถูกหักออกไปแล้ว 4,190 บาท กับ 5,684 บาท แต่ของมันต้องใช้จริง ๆ ก็เลยเปลี่ยนวิธีชำระเงิน เป็นบัตรของน้องสาวแทน ซึ่งก็จ่ายจำนวนเดิมเท่ากับครั้งแรกเลย สามารถซื้อสินค้าได้สำเร็จ แต่ยังไม่ได้เงินคืนจากที่ถูกตัดไปครั้งแรก
โทรไปสอบถามกับทาง Apple ได้คำตอบมาว่า ทางAppleได้รับคำขอการย้อนกลับการกันวงเงิน จำนวน 9,874 บาท เมื่อวันที่ 24/07/21 ธนาคารจะใช้เวลา 7 - 10 วันทำการ โปรดติดต่อธนาคารผู้ออกบัตร และAppleก็ส่งหมายเลขกันวงเงินมาให้
วันที่27/07/21 โทรติดต่อเจ้าหน้าที่ทรู บอกให้รอไปอีก 7 วัน ถ้าไม่ได้ค่อยส่งเอกสารขอคืนเงิน
วันที่ 05/08/21 โทรไปอีกรอบ เจ้าหน้าที่บอกให้ส่งเอกสารคืนเงิน พร้อมหลักฐาน แล้วเจ้าหน้าที่จะส่งเอกสารทางEmailมาให้ แต่รอนานมาก เลยโทรไปอีกรอบ ถึงส่งเอกสารมาให้ กรอกเอกสารเสร็จส่งไปทางEmail แล้วต้องโทรหาเจ้าหน้าที่อีกรอบ เพื่อเช็คเอกสาร ถ้ามีแก้ก็ต้องกลับไปแก้ ส่งเมล โทรหาใหม่ ที่ปวดหัวคือโทรแต่ละครั้งเจ้าหน้าที่แต่ละคนพูดไม่เหมือนกันเลย เลยต้องแก้หลายรอบ T T จนเจ้าหน้าที่คนสุดท้ายเช็คที่กรอกเอกสารแล้วแล้วโอเค ถ้าเอกสารมีอะไรผิดพลาด หรือเพิ่มเติมยังไง จะติดต่อกลับภายใน 7-14 วัน
วันที่ 18/08/21 ด้วยความร้อนใจอยากรู้ว่าดำเนินการไปบ้างรึยัง เลยChat กับเจ้าหน้าที่ รอเกือบ 1ชั่วโมงถึงได้คิว เจ้าหน้าที่เช็คแล้วบอกเอกสารกรอกผิดพลาดให้ส่งใหม่ แล้วรอไปอีก 7-14วัน
ตอนนี้คือรู้สึกแอบท้อนิดๆไม่มั่นใจว่าจะได้คืนรึเปล่า หรือต้องรออีกนานแค่ไหนถึงได้คืน สำหรับเรา เงิน 9,874 บาท มันเยอะมากและมันจำเป็นจริงๆ
ถือเป็นบทเรียน พลาดทีตามเรื่องนานมาก กว่าจะโทรหาทรูติดแต่ละครั้งก็นาน แล้วไม่รู้จะได้เงินคืนมั้ย ทำเอาหลอนเสียงรอสายTrue moneyไปอีกนาน