ประกัน(เมืองไทย) ปฏิเสธการเคลม ด้วยเหตุผล ??

ผมเป็นลูกค้าบัตรเครดิตของธนาคารนึง ประมาณ 3 เดือนที่แล้ว มีบริษัทเมืองไทยประกันชีวิตโทรมาเสนอขายประกันให้

แต่เป็นแค่ค่าชดเชยขณะนอนโรงพยาบาล โดยหักผ่านบัตรเครดิตครับ ตอนแรกก็สองจิตสองใจจะไม่ทำ เพราะคิดว่าเวลาเคลมคง "ยาก"

แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจทำครับ "ตอบคำถามสุขภาพทางโทรศัพท์ตามจริงทุกประการ เรื่องการผ่าตัด อะไรต่างๆ" และสุดท้ายบริษัทตอบรับออกกรมธรรม์ให้

เมื่อตอนกลางเดือนผมเข้าโรงพยาบาล ด้วยอาการปวดท้อง อยู่ โรงพยาบาล 3 วัน คุณหมอวินิจฉัยว่าเป็น"กระเพาะอาหารอักเสบ"

หลักจากออกจากโรงพยาบาล จึงส่งเอกสารเพื่อเคลมประกันให้กับทางเมืองไทย (ซึ่งตอนที่เมืองไทยโทรมาเสนอนั้นบอกว่าเวลาเคลมใช้แค่ใบเสร็จกับ

ใบรับรองแพทย์เท่านั้น เคลมง่ายคะ บลาๆๆ) หลังจากส่งเอกสารไป 1 สัปดาห์โทรเช็คกับทางบริษัทปรากฏว่า "บริษัทปฏิเสธการจ่ายสินไหม โดยให้

เหตุผลว่าไม่ได้รักษาให้หายขาดก่อนที่จะมาทำประกัน" อ้าวเห้ย ! คิดไว้แล้วว่าไม่น่าได้ แต่ ผมก็แจกแจงเรืองสุขภาพหมดแล้ว (มีเทปบันทึกไว้ที่บริษัท)

แล้วอีกอย่างผมก็ไม่เคยเป็นกระเพาะ เคยเป็นแต่ลำไส้อักเสบซึ่งทางกายภาพ มันคือคนละโรคกันนะคะ (ไม่เข้าใจแค่นี้แยกแยะไม่ออกหรอครับ เฮ้อ)

ตอนนี้ผมรอจดหมายตอบกลับจากบริษัท และคิดว่าจะฟ้อง คปภ คะ ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้แชร์กันหน่อยนะครับ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่