สวัสดีครับพี่ ๆ ทุกคน
กรมธรรม์นี้เป็นของแฟนผมน่ะครับ ขอมาระบายหน่อยครับ บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต บริษัทของคนหัวคิดทันสมัย
เนื่องจากวันที่ 14 พ.ค. 2558 ช่วงบ่าย ๆ แฟนผมไปเล่นที่สวนสาธารณะในหมู่บ้านกับญาติ ๆ ที่มาเที่ยวบ้าน
เกิดอุบัติเหตุตกชิงช้า เพราะชิงช้าตัวนั้นชำรุดในขณะที่ถูกแกว่งเต็มแรงจากเด็ก ๆ ที่ไปเล่นด้วยกัน
จำทำให้ตกกระแทกพื้น มีรอยแผลหลายจุดมาก ๆ ครับ แต่ก็ไม่ได้มีการไปรักษาใด ๆ ในตอนนั้นเลย
หลังจากนั้นผมไปหาเพื่อนที่หมู่บ้านฝั่งปากน้ำครับ หน้าหมู่บ้านมีโรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล สมุทรปราการ อยู่หน้าหมู่บ้าน
แฟนผมมีอาการปวดหัวอย่างมาก / อาเจียน / เจ็บที่หน้าอกแบบหายใจไม่ออก ก่อนกลับบ้านผมเลยแวะที่โรงพยาบาลเปาโล
เวลาประมาณ 23:30 น. ของวันที่ 14 พ.ค. 2558 ซึ่งไม่เกินเวลา 24 ชม. แน่นอน อาการที่คุณหมอระบุคือ
1. มีการกระทบกระเทือนทางสมอง
2. มีการบาดเจ็บที่ศรีษะที่ระบุรายละเอียด
3. มีการฟกช้ำของทรวงอก
4. มีการบาดเจ็บชั้นผิวหนังหลายส่วนของแขน (ข้างเดียวกันหรือ 2 ข้าง)
คุณหมอจึงให้ทำการนอนโรงพยาบาลเพื่อสังเกตุอาการทางสมอง และดูเรื่องการหายใจขัดที่เจ็บหน้าอก ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค. 2558 - 17 พ.ค. 2558
เป็นเวลารวมของทางโรงพยาบาล 3 วัน ที่ต้องนอนหลายวันเพราะยังมีอาการเวียนหัวอยู่ตลอด ในช่วง 1-2 วันแลกลุกเข้าห้องน้ำไม่ได้เลย
แฟนผมเป็นคนมีประกันอุบัติเหตุเยอะเพราะมีบัตรเครดิตหลายใบ สำหรับคนที่มีบัตรเครดิตน่าจะเข้าใจของแถมตามมาคือประกันผ่านทางโทรศัพท์
ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 30,251 บาท แฟนผมใช้กรมธรรม์ของ
บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (หมาชน) เครมค่ารักษาทั้งหมด 30,132 บาท
เป็นประกันที่ซื้อเองผ่านธนาคารกสิกรไทย มีค่าส่วนต่างอยู่ 119 บาท เป็นค่าอาหารญาติ (ของผมเอง) กับอุปกรณ์บางอย่างที่ประกันไม่คุ้มครองครับ
อันนี้ผมไม่ซีเรียดครับ ทุกอย่างจบไปหลังจากที่ออกจากโรงพยาบาล
แต่เนื่องด้วยประกันที่ขายทางโทรศัพท์ทุกตัวมักจะมีสิ่งหนึ่งตามมาด้วยเสมอ คือ ค่าชดเชยขณะเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นผู้ป่วยในเป็นรายวัน
ซึ่งแฟนผมก็จัดเตรียมเอกสารเพื่อส่งเรียกร้องในส่วนนี้ เพราะเจ้าหน้าที่ขายทางโทรศัพท์เคยแจ้งว่ามีกี่ตัวสามารถส่งเครมได้หมดเลย
ในที่นี้หมายถึงมีกรมธรรม์กี่ตัวสามารถเบิกค่าชดเชยได้ทุกตัวเลย แฟนผมส่งเอกสารเข้าบริษัทที่ถือกรมธรรม์อยู่ทุก ๆ ตัว และได้รับการตอบกลับไม่เกิน 15 วันตามที่ระบุในกรมธรรม์จริง แต่เมืองไทยประกันชีวิต ไม่เหมือนใครเพราะแฟนผมก็พึ่งสมัครไปด้วยประมาณ 1 เดือน
หลังจากนั้น 1-2 อาทิตย์เมืองไทยส่งคนเข้ามาถ่ายรูปสถานที่เกิดเหตุ และเข้ามาพูดคุยกับแฟนผม ถามถึงอาการบาดเจ็บไหม (ไม่เลย) คำถามคือ (อันนี้ต้องบอกก่อนน่ะครับว่าไม่เคยมีประกันของบริษัทนี้เลยนี่คือครั้งแรกที่ซื้อของบริษัทนี้) และก็ต้องถามกลับถ้าสมมุติว่าเราเข้าโรงพยาบาลครั้งหนึ่ง บริษัทอื่น ๆ พิจารณาให้ แต่มีบริษัทหนึ่งส่งคนเข้ามาถามแบบนี้เป็นคุณ คุณจะงงไหมครับ
1. น้องรู้จักใครที่รู้เรื่องกฎหมายประกันไหม ทำเองหรือใครสอน ???
2. น้องนอนเพื่อเอาเงินประกันใช่ไหม ???
3. รู้ไหมว่าพี่เป็นใคร ??? พี่เป็นฝ่ายพิจารณาสินไหมพิเศษของบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต
4. ปกติเวลาพี่ขอเข้าพบลูกค้าส่วนมากไม่มีใครให้พบน่ะเขาจะหนีหายไปเลย แต่น้องนี่ดีน่ะให้พี่เข้าพบด้วย
5. ไปถ่ายรูปสถานที่เกิดเหตุคนเดียว โดยไม่ถามแฟนผมเลย ???
ก่อนกลับพูดกับแฟนผมว่าไม่ต้องกลัวหรอกเขาจ่ายให้อยู่แล้วแหละ (ยอดที่ต้องจ่ายคือ 15,000 บาท) ครับ
หลังจากนั้น หายเงียบ ไม่ได้รับการติดต่อกลับใด ๆ ทั้งสิ้น ถ้าไม่โทรไปเอง แต่มีสายแปลก ๆ โทรหาแฟนผมบ่อย ๆ จากโรงพยาบาลที่เคยรับการรักษา
ว่ามีเจ้าหน้าที่ประกันมาขอเอกสารการรักษาทั้งหมด ตั้งแต่เข้ารับการรักษาครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน ว่าจะอนุญาติให้เอกสารไหม ??? ก็ให้ทุกที่ครับ
และทุกครั้งที่แฟนผมโทรเข้าไปที่บริษัทพนักงานจะพูดจาไม่ดีเป็นอย่างมาก ๆ ครับ เป็นเวลาเกือบ 2 เดือน เมื่อต้นเดือน กรกฎาคม มีเอกสารนี้ส่งมา
อาการแฟนผมเป็นขนาดนี้ไม่จำเป็นต้องนอนโรงพยาบาลหรอครับ ??? วันนี้ผมเลยโทรไปตามเบอร์ติดต่อด้านล่าง ได้คำตอบว่า
จริง ๆ อาการแค่นี้ เจ็บหลัง เจ็บเอว แค่นี้รับยากลับบ้านก็ได้มั้งครับ ไม่เห็นต้องนอนโรงพยาบาลเลย บริษัทเราดูตามสภาพจริงครับ (หมายถึงภาพที่ให้คนเข้ามาถ่ายหลังจากเกิดเหตุแล้ว 1-2 อาทิตย์) แล้วผมก็อ่านคำแถลงของแฟนคุณแล้ว แฟนคุณแจ้งเองว่า "นอนเพื่อเอาเงินประกันภัย" (ซึ่งนี้มันคืออุบัติเหตุหรือป่าวครับ รูปรอยแผลตอนที่ไปโรงพยาบาลก็มีเพราะผมถ่ายเอาไว้เอง) พูดต่อ และพนักงานของบริษัทได้สอบถามคนในหมู่บ้าน แจ้งว่าไม่มีคนมาเล่นนานแล้วและชิงช้านี้ชำรุดมานานแล้ว (อาทิตย์ที่แล้วยังมีกลุ่มเด็กเล่นอยู่เลย พอดีแฟนผมทำงานอยู่ตรงข้ามกับสวนหย่อมนั้น) ผมเลยปฏิเสธการพิจารณา หืมม???? ผมจึงถามต่อว่าเอ้าแล้วถ้าเกิดอุบัติเหตุอีกล่ะก็คือเครมไม่ได้เหมือนเดิมขึ้นอยู่กับอบัติเหตุนั้น ๆ และขึ้นอยู่กับการพิจารณา (แต่บริษัทไม่แจ้งยกเลิกน่ะครับยังคงเดินหน้าเก็บเงินต่อไปเดือนล่ะ 1,XXX++ บาท ) ก่อนวางสาย ถ้าจะเอาอันนี้ก็แล้วแต่คุณลูกค้าน่ะครับว่าจะทำยังไง และทุก ๆ ครั้งที่โทรติดตามผลจะได้รับคำตอบเดิม ๆ เสมอครับ ว่าอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาเครสพิเศษ จะมีเจ้าหน้าที่พิเศษติดต่อกลับไป แต่ไม่เคยมีบริษัท เมืองไทยประกันชีวิตติดต่อมาสักครั้งเดียว
แล้วผมกับแฟนควรจะทำยังไงดีครับ ปล่อยไว้อย่างนี้หรือดำเนินการอะไรสักอย่าง เพราะเอกสารทุกอย่างแฟนผมมีครบ เอกสารตั้งแต่เข้าโรงพยาบาลยันออกจากโรงพยาบาล เอกสารการให้ยาทุกวันที่อยู่โรงพยาบาล คำวินิจฉัยแพทย์ ฯลฯ ประกันตัวอื่น ๆ ก็ตอบกลับมาหมดแล้วครับ ติดแค่ของเมืองไทยประกันชีวิตตัวเดียวเลย เราควรทำยังไงดีครับ รบกวนผู้รู้หน่อยครับ
"เมืองไทยประกันชีวิต บริษัทของคนหัวคิดทันสมัย" คิดแต่จะโกงผู้บริโภค บริษัทเอาแต่ได้ !!!
กรมธรรม์นี้เป็นของแฟนผมน่ะครับ ขอมาระบายหน่อยครับ บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต บริษัทของคนหัวคิดทันสมัย
เนื่องจากวันที่ 14 พ.ค. 2558 ช่วงบ่าย ๆ แฟนผมไปเล่นที่สวนสาธารณะในหมู่บ้านกับญาติ ๆ ที่มาเที่ยวบ้าน
เกิดอุบัติเหตุตกชิงช้า เพราะชิงช้าตัวนั้นชำรุดในขณะที่ถูกแกว่งเต็มแรงจากเด็ก ๆ ที่ไปเล่นด้วยกัน
จำทำให้ตกกระแทกพื้น มีรอยแผลหลายจุดมาก ๆ ครับ แต่ก็ไม่ได้มีการไปรักษาใด ๆ ในตอนนั้นเลย
หลังจากนั้นผมไปหาเพื่อนที่หมู่บ้านฝั่งปากน้ำครับ หน้าหมู่บ้านมีโรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล สมุทรปราการ อยู่หน้าหมู่บ้าน
แฟนผมมีอาการปวดหัวอย่างมาก / อาเจียน / เจ็บที่หน้าอกแบบหายใจไม่ออก ก่อนกลับบ้านผมเลยแวะที่โรงพยาบาลเปาโล
เวลาประมาณ 23:30 น. ของวันที่ 14 พ.ค. 2558 ซึ่งไม่เกินเวลา 24 ชม. แน่นอน อาการที่คุณหมอระบุคือ
1. มีการกระทบกระเทือนทางสมอง
2. มีการบาดเจ็บที่ศรีษะที่ระบุรายละเอียด
3. มีการฟกช้ำของทรวงอก
4. มีการบาดเจ็บชั้นผิวหนังหลายส่วนของแขน (ข้างเดียวกันหรือ 2 ข้าง)
คุณหมอจึงให้ทำการนอนโรงพยาบาลเพื่อสังเกตุอาการทางสมอง และดูเรื่องการหายใจขัดที่เจ็บหน้าอก ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค. 2558 - 17 พ.ค. 2558
เป็นเวลารวมของทางโรงพยาบาล 3 วัน ที่ต้องนอนหลายวันเพราะยังมีอาการเวียนหัวอยู่ตลอด ในช่วง 1-2 วันแลกลุกเข้าห้องน้ำไม่ได้เลย
แฟนผมเป็นคนมีประกันอุบัติเหตุเยอะเพราะมีบัตรเครดิตหลายใบ สำหรับคนที่มีบัตรเครดิตน่าจะเข้าใจของแถมตามมาคือประกันผ่านทางโทรศัพท์
ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 30,251 บาท แฟนผมใช้กรมธรรม์ของ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (หมาชน) เครมค่ารักษาทั้งหมด 30,132 บาท
เป็นประกันที่ซื้อเองผ่านธนาคารกสิกรไทย มีค่าส่วนต่างอยู่ 119 บาท เป็นค่าอาหารญาติ (ของผมเอง) กับอุปกรณ์บางอย่างที่ประกันไม่คุ้มครองครับ
อันนี้ผมไม่ซีเรียดครับ ทุกอย่างจบไปหลังจากที่ออกจากโรงพยาบาล
แต่เนื่องด้วยประกันที่ขายทางโทรศัพท์ทุกตัวมักจะมีสิ่งหนึ่งตามมาด้วยเสมอ คือ ค่าชดเชยขณะเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นผู้ป่วยในเป็นรายวัน
ซึ่งแฟนผมก็จัดเตรียมเอกสารเพื่อส่งเรียกร้องในส่วนนี้ เพราะเจ้าหน้าที่ขายทางโทรศัพท์เคยแจ้งว่ามีกี่ตัวสามารถส่งเครมได้หมดเลย
ในที่นี้หมายถึงมีกรมธรรม์กี่ตัวสามารถเบิกค่าชดเชยได้ทุกตัวเลย แฟนผมส่งเอกสารเข้าบริษัทที่ถือกรมธรรม์อยู่ทุก ๆ ตัว และได้รับการตอบกลับไม่เกิน 15 วันตามที่ระบุในกรมธรรม์จริง แต่เมืองไทยประกันชีวิต ไม่เหมือนใครเพราะแฟนผมก็พึ่งสมัครไปด้วยประมาณ 1 เดือน
หลังจากนั้น 1-2 อาทิตย์เมืองไทยส่งคนเข้ามาถ่ายรูปสถานที่เกิดเหตุ และเข้ามาพูดคุยกับแฟนผม ถามถึงอาการบาดเจ็บไหม (ไม่เลย) คำถามคือ (อันนี้ต้องบอกก่อนน่ะครับว่าไม่เคยมีประกันของบริษัทนี้เลยนี่คือครั้งแรกที่ซื้อของบริษัทนี้) และก็ต้องถามกลับถ้าสมมุติว่าเราเข้าโรงพยาบาลครั้งหนึ่ง บริษัทอื่น ๆ พิจารณาให้ แต่มีบริษัทหนึ่งส่งคนเข้ามาถามแบบนี้เป็นคุณ คุณจะงงไหมครับ
1. น้องรู้จักใครที่รู้เรื่องกฎหมายประกันไหม ทำเองหรือใครสอน ???
2. น้องนอนเพื่อเอาเงินประกันใช่ไหม ???
3. รู้ไหมว่าพี่เป็นใคร ??? พี่เป็นฝ่ายพิจารณาสินไหมพิเศษของบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต
4. ปกติเวลาพี่ขอเข้าพบลูกค้าส่วนมากไม่มีใครให้พบน่ะเขาจะหนีหายไปเลย แต่น้องนี่ดีน่ะให้พี่เข้าพบด้วย
5. ไปถ่ายรูปสถานที่เกิดเหตุคนเดียว โดยไม่ถามแฟนผมเลย ???
ก่อนกลับพูดกับแฟนผมว่าไม่ต้องกลัวหรอกเขาจ่ายให้อยู่แล้วแหละ (ยอดที่ต้องจ่ายคือ 15,000 บาท) ครับ
หลังจากนั้น หายเงียบ ไม่ได้รับการติดต่อกลับใด ๆ ทั้งสิ้น ถ้าไม่โทรไปเอง แต่มีสายแปลก ๆ โทรหาแฟนผมบ่อย ๆ จากโรงพยาบาลที่เคยรับการรักษา
ว่ามีเจ้าหน้าที่ประกันมาขอเอกสารการรักษาทั้งหมด ตั้งแต่เข้ารับการรักษาครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน ว่าจะอนุญาติให้เอกสารไหม ??? ก็ให้ทุกที่ครับ
และทุกครั้งที่แฟนผมโทรเข้าไปที่บริษัทพนักงานจะพูดจาไม่ดีเป็นอย่างมาก ๆ ครับ เป็นเวลาเกือบ 2 เดือน เมื่อต้นเดือน กรกฎาคม มีเอกสารนี้ส่งมา
อาการแฟนผมเป็นขนาดนี้ไม่จำเป็นต้องนอนโรงพยาบาลหรอครับ ??? วันนี้ผมเลยโทรไปตามเบอร์ติดต่อด้านล่าง ได้คำตอบว่า
จริง ๆ อาการแค่นี้ เจ็บหลัง เจ็บเอว แค่นี้รับยากลับบ้านก็ได้มั้งครับ ไม่เห็นต้องนอนโรงพยาบาลเลย บริษัทเราดูตามสภาพจริงครับ (หมายถึงภาพที่ให้คนเข้ามาถ่ายหลังจากเกิดเหตุแล้ว 1-2 อาทิตย์) แล้วผมก็อ่านคำแถลงของแฟนคุณแล้ว แฟนคุณแจ้งเองว่า "นอนเพื่อเอาเงินประกันภัย" (ซึ่งนี้มันคืออุบัติเหตุหรือป่าวครับ รูปรอยแผลตอนที่ไปโรงพยาบาลก็มีเพราะผมถ่ายเอาไว้เอง) พูดต่อ และพนักงานของบริษัทได้สอบถามคนในหมู่บ้าน แจ้งว่าไม่มีคนมาเล่นนานแล้วและชิงช้านี้ชำรุดมานานแล้ว (อาทิตย์ที่แล้วยังมีกลุ่มเด็กเล่นอยู่เลย พอดีแฟนผมทำงานอยู่ตรงข้ามกับสวนหย่อมนั้น) ผมเลยปฏิเสธการพิจารณา หืมม???? ผมจึงถามต่อว่าเอ้าแล้วถ้าเกิดอุบัติเหตุอีกล่ะก็คือเครมไม่ได้เหมือนเดิมขึ้นอยู่กับอบัติเหตุนั้น ๆ และขึ้นอยู่กับการพิจารณา (แต่บริษัทไม่แจ้งยกเลิกน่ะครับยังคงเดินหน้าเก็บเงินต่อไปเดือนล่ะ 1,XXX++ บาท ) ก่อนวางสาย ถ้าจะเอาอันนี้ก็แล้วแต่คุณลูกค้าน่ะครับว่าจะทำยังไง และทุก ๆ ครั้งที่โทรติดตามผลจะได้รับคำตอบเดิม ๆ เสมอครับ ว่าอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาเครสพิเศษ จะมีเจ้าหน้าที่พิเศษติดต่อกลับไป แต่ไม่เคยมีบริษัท เมืองไทยประกันชีวิตติดต่อมาสักครั้งเดียว
แล้วผมกับแฟนควรจะทำยังไงดีครับ ปล่อยไว้อย่างนี้หรือดำเนินการอะไรสักอย่าง เพราะเอกสารทุกอย่างแฟนผมมีครบ เอกสารตั้งแต่เข้าโรงพยาบาลยันออกจากโรงพยาบาล เอกสารการให้ยาทุกวันที่อยู่โรงพยาบาล คำวินิจฉัยแพทย์ ฯลฯ ประกันตัวอื่น ๆ ก็ตอบกลับมาหมดแล้วครับ ติดแค่ของเมืองไทยประกันชีวิตตัวเดียวเลย เราควรทำยังไงดีครับ รบกวนผู้รู้หน่อยครับ