ทำประกันพวก PA ให้ตัวเองและสมาชิกในบ้านมา 7-8 ปี เพิ่งรู้ว่าเมืองไทยประกันชีวิต ไทยประกันภัย และไทยประกันชีวิต เป็นคนละบริษัทกันโดยสิ้นเชิง
ที่น่าตกใจคือ เคยเคลมอุบัติเหตุแล้วด้วย
ตอนนั้นกระดูกเท้าหัก หมอจัดเต็ม 30,000 ค่าใส่เฝือกและรักษาต่อเนื่องทั้งหมด
เป็นความบกพร่องของตัวเองครับ ไม่ได้ใส่ใจตรงนี้ ชีวิตก็เหมือนทุกคน วันๆ งานยุ่ง มีบริษัทประกันโทรมามากมาย วันหนึ่งอยากทำประกันให้สมาชิกในบ้าน ประกันเจ้าไหนโทรมาก็จะขอให้ส่งแฟกซ์เข้ามาเพื่อพิจารณาในเวลาว่างๆ ส่วนใหญ่ก็อย่างที่ทราบ ไม่ค่อยยอมส่งกัน ยกเว้นของอยุธยาอลิอันซ์กับของที่นี่แหละครับ ในความรับรู้ของผมตอนนั้นคือ "ไทยประกัน"
สรุปคือก็ทำทั้งสองที่ แต่ของอยุธยาฯ มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาเรื่องต่ออายุเฉพาะปีแรกๆ ผมก็งานยุ่ง ตอนหลังไม่ติดต่อมาก็ไม่ได้ขวนขวายต่ออายุ ก็เลิกรากันไป แต่ "ไทยประกัน" นี่ติดต่อมาทุกปี ผมก็ต่ออายุไปเรื่อยๆ มีขลุกขลักบ้างที่ปีแรกๆ มาต่ออายุให้พร้อมกันทีเดียวหมดทั้งบ้าน 5-6 คน หลังๆ มาหลายขยัก ต่อทีละคนสองคน โทรมาขอตัดบัตรเครดิตบ้าง ส่งไปรษณีย์มาให้โอนเข้าบัญชีบ้าง
ปีนี้ก็เลยไม่รู้ว่าต่อได้ครบทุกคนมั้ย แต่มันมีรายการซ้ำซ้อน คือตัดบัตรไปแล้วมีโอนซ้ำเข้าไปอีก
เมื่อเช้าเจ้าหน้าที่เลยโทรมาขอเลขบัญชีเพื่อคืนเงิน
เป็นครั้งแรกที่รู้สึกสะดุดหูกับคำแนะนำตัวว่าจาก "ไทยประกันภัย" (จริงๆ เค้าบอกทุกครั้งแหละ แต่ฟังผ่านๆ มัวแต่ฟังชื่อ)
เฮ้ย ทำไมไม่ใช่ "ไทยประกันชีวิต" ทำไมเป็น "ประกันภัย"
เลยไปค้นเน็ตดู จำได้แม่น โลโก้ช้างเนี่ยะ อยู่บนหน้าบัตร
ส่วนอันอื่น ไม่ใช่ของช้านนน
.
.
.
แล้วก็จำไม่ได้จริงๆ ไอ้ที่ขยันโฆษณาซึ้งๆ นี่มันที่ไหน ถ้าไม่ค้นอากู๋ จำไม่ได้ว่าเป็นที่ไหนระหว่าง 2 บริษัทที่เหลือ
มีใครเหมือนผมมั่ง
ปล. ตัวแทนประกันไม่ต้องติดต่อมานะครับ ฉบับใหญ่ก็ทำ (กับที่อื่น) เรียบร้อยแล้ว
เมืองไทยประกันชีวิต ไทยประกันภัย และไทยประกันชีวิต เข้าใจผิดมา 7-8 ปี เอิ่ม...
ทำประกันพวก PA ให้ตัวเองและสมาชิกในบ้านมา 7-8 ปี เพิ่งรู้ว่าเมืองไทยประกันชีวิต ไทยประกันภัย และไทยประกันชีวิต เป็นคนละบริษัทกันโดยสิ้นเชิง
ที่น่าตกใจคือ เคยเคลมอุบัติเหตุแล้วด้วย
ตอนนั้นกระดูกเท้าหัก หมอจัดเต็ม 30,000 ค่าใส่เฝือกและรักษาต่อเนื่องทั้งหมด
เป็นความบกพร่องของตัวเองครับ ไม่ได้ใส่ใจตรงนี้ ชีวิตก็เหมือนทุกคน วันๆ งานยุ่ง มีบริษัทประกันโทรมามากมาย วันหนึ่งอยากทำประกันให้สมาชิกในบ้าน ประกันเจ้าไหนโทรมาก็จะขอให้ส่งแฟกซ์เข้ามาเพื่อพิจารณาในเวลาว่างๆ ส่วนใหญ่ก็อย่างที่ทราบ ไม่ค่อยยอมส่งกัน ยกเว้นของอยุธยาอลิอันซ์กับของที่นี่แหละครับ ในความรับรู้ของผมตอนนั้นคือ "ไทยประกัน"
สรุปคือก็ทำทั้งสองที่ แต่ของอยุธยาฯ มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาเรื่องต่ออายุเฉพาะปีแรกๆ ผมก็งานยุ่ง ตอนหลังไม่ติดต่อมาก็ไม่ได้ขวนขวายต่ออายุ ก็เลิกรากันไป แต่ "ไทยประกัน" นี่ติดต่อมาทุกปี ผมก็ต่ออายุไปเรื่อยๆ มีขลุกขลักบ้างที่ปีแรกๆ มาต่ออายุให้พร้อมกันทีเดียวหมดทั้งบ้าน 5-6 คน หลังๆ มาหลายขยัก ต่อทีละคนสองคน โทรมาขอตัดบัตรเครดิตบ้าง ส่งไปรษณีย์มาให้โอนเข้าบัญชีบ้าง
ปีนี้ก็เลยไม่รู้ว่าต่อได้ครบทุกคนมั้ย แต่มันมีรายการซ้ำซ้อน คือตัดบัตรไปแล้วมีโอนซ้ำเข้าไปอีก
เมื่อเช้าเจ้าหน้าที่เลยโทรมาขอเลขบัญชีเพื่อคืนเงิน
เป็นครั้งแรกที่รู้สึกสะดุดหูกับคำแนะนำตัวว่าจาก "ไทยประกันภัย" (จริงๆ เค้าบอกทุกครั้งแหละ แต่ฟังผ่านๆ มัวแต่ฟังชื่อ)
เฮ้ย ทำไมไม่ใช่ "ไทยประกันชีวิต" ทำไมเป็น "ประกันภัย"
เลยไปค้นเน็ตดู จำได้แม่น โลโก้ช้างเนี่ยะ อยู่บนหน้าบัตร
ส่วนอันอื่น ไม่ใช่ของช้านนน
.
.
.
แล้วก็จำไม่ได้จริงๆ ไอ้ที่ขยันโฆษณาซึ้งๆ นี่มันที่ไหน ถ้าไม่ค้นอากู๋ จำไม่ได้ว่าเป็นที่ไหนระหว่าง 2 บริษัทที่เหลือ
มีใครเหมือนผมมั่ง
ปล. ตัวแทนประกันไม่ต้องติดต่อมานะครับ ฉบับใหญ่ก็ทำ (กับที่อื่น) เรียบร้อยแล้ว