ช่อง 3 เตรียมเปลี่ยนชื่อช่องทีวีดิจิตอลใหม่ทั้ง 3 ช่อง และขายโฆษณาเต็มรูปแบบในเดือนตุลาคมนี้
แม้ว่าจะกลุ่มบีอีซีเวิล์ด หรือ ช่อง 3 จะเป็นเจ้าของทีวีดิจิตอล 3 ช่อง และทีวีอนาล็อก 1 ช่องเดิม คือ ช่อง 3 ออริจินอล และยังไม่ได้มีการออกอากาศทีวีดิจิตอล อย่างเต็มรูปแบบ
แต่ในเดือนตุลาคมนี้ ช่อง 3 เริ่มมีความเคลื่อนไหวสำคัญ โดย นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ ไทยทีวีสีช่อง 3 ระบุว่า จากทีวีดิจิตอลออกอากาศตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ยังมีผู้ชมจำนวนน้อยมาก ทำให้ช่อง 3 ระมัดระวังการทำธุรกิจทีวีดิจิตอล โดยเริ่มต้นจากออกอากาศเพียง 4-5 ชั่วโมงต่อวัน ตั้งแต่ 4 โมงเย็น - 4ทุ่ม และเป็นรายการรีรันแทน ตามข้อกำหนดของ กสทช.เท่านั้น
แต่ในเดือนตุลาคมนี้ ช่อง 3 จะรุกธุรกิจทีวีดิจิตอลอย่างจริงจัง โดยจะออกอากาศตั้งแต่ 5 นาฬิกา - เที่ยงคืน หรือ 70-80% ของเวลาออกอากาศทั้งหมด และเปลี่ยนชื่อสถานีใหม่
โดยช่อง 3 HD ช่องความคมชัดสูง จะเปลี่ยนไปใช้ชื่อ "ช่อง 3 เพาเวอร์ทรี" เน้นรายการกีฬา ประเภทมวยและฟุตบอล ถ่ายทอดสดจากต่างประเทศเป็นหลัก รวมทั้งวาไรตี้จากต่างประเทศ และข่าว มีจุดขายที่ความคมชัดสูง
ส่วนช่อง 3 SD หรือช่องมาตรฐานจะเปลี่ยนมาใช้ชื่อ "ช่อง 3 เมจิกทรี" เน้นความหลากหลายของรายการ ทั้งวาไรตี้ ซิทคอม เกมโชว์ เรียลลิตี้ ซีรีส์เกาหลี
และช่องเด็ก ใช้ชื่อ "ช่องแฮปปี้ แฟมิลี่ เบอร์ 13" เน้น กลุ่มคนดูที่เป็นครอบครัว คล้ายกับช่อง "ฮอลมาร์ก" ของต่างประเทศ มีทั้งรายการผลิตเอง รายการต่างประเทศ และร่วมมือกับพันธมิตร
รวมทั้งช่อง 3 จะเริ่มขายโฆษณาช่องทีวีดิจิตอลอย่างจริงจัง โดยจะมีแพ็กเกจหลากหลายรูปแบบ และขายเป็นแพ็กรายการแบบข้ามช่อง ระหว่างดิจิตอลทีวี 3 ช่อง ขายเป็นแอร์ไทม์ หรือแม้แต่การทำรายการ Branded Content โดยการซื้อข้อมูลเรตติ้ง จากเอจีบีนีลเส็น เพื่อให้เอเยนซี่ตัดสินใจซื้อโฆษณา
http://shows.voicetv.co.th/voice-market/114181.html
ช่อง3 เปลี่ยนชื่อช่องทีวีดิจิตอลใหม่ ต.ค.นี้
แม้ว่าจะกลุ่มบีอีซีเวิล์ด หรือ ช่อง 3 จะเป็นเจ้าของทีวีดิจิตอล 3 ช่อง และทีวีอนาล็อก 1 ช่องเดิม คือ ช่อง 3 ออริจินอล และยังไม่ได้มีการออกอากาศทีวีดิจิตอล อย่างเต็มรูปแบบ
แต่ในเดือนตุลาคมนี้ ช่อง 3 เริ่มมีความเคลื่อนไหวสำคัญ โดย นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ ไทยทีวีสีช่อง 3 ระบุว่า จากทีวีดิจิตอลออกอากาศตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ยังมีผู้ชมจำนวนน้อยมาก ทำให้ช่อง 3 ระมัดระวังการทำธุรกิจทีวีดิจิตอล โดยเริ่มต้นจากออกอากาศเพียง 4-5 ชั่วโมงต่อวัน ตั้งแต่ 4 โมงเย็น - 4ทุ่ม และเป็นรายการรีรันแทน ตามข้อกำหนดของ กสทช.เท่านั้น
แต่ในเดือนตุลาคมนี้ ช่อง 3 จะรุกธุรกิจทีวีดิจิตอลอย่างจริงจัง โดยจะออกอากาศตั้งแต่ 5 นาฬิกา - เที่ยงคืน หรือ 70-80% ของเวลาออกอากาศทั้งหมด และเปลี่ยนชื่อสถานีใหม่
โดยช่อง 3 HD ช่องความคมชัดสูง จะเปลี่ยนไปใช้ชื่อ "ช่อง 3 เพาเวอร์ทรี" เน้นรายการกีฬา ประเภทมวยและฟุตบอล ถ่ายทอดสดจากต่างประเทศเป็นหลัก รวมทั้งวาไรตี้จากต่างประเทศ และข่าว มีจุดขายที่ความคมชัดสูง
ส่วนช่อง 3 SD หรือช่องมาตรฐานจะเปลี่ยนมาใช้ชื่อ "ช่อง 3 เมจิกทรี" เน้นความหลากหลายของรายการ ทั้งวาไรตี้ ซิทคอม เกมโชว์ เรียลลิตี้ ซีรีส์เกาหลี
และช่องเด็ก ใช้ชื่อ "ช่องแฮปปี้ แฟมิลี่ เบอร์ 13" เน้น กลุ่มคนดูที่เป็นครอบครัว คล้ายกับช่อง "ฮอลมาร์ก" ของต่างประเทศ มีทั้งรายการผลิตเอง รายการต่างประเทศ และร่วมมือกับพันธมิตร
รวมทั้งช่อง 3 จะเริ่มขายโฆษณาช่องทีวีดิจิตอลอย่างจริงจัง โดยจะมีแพ็กเกจหลากหลายรูปแบบ และขายเป็นแพ็กรายการแบบข้ามช่อง ระหว่างดิจิตอลทีวี 3 ช่อง ขายเป็นแอร์ไทม์ หรือแม้แต่การทำรายการ Branded Content โดยการซื้อข้อมูลเรตติ้ง จากเอจีบีนีลเส็น เพื่อให้เอเยนซี่ตัดสินใจซื้อโฆษณา
http://shows.voicetv.co.th/voice-market/114181.html