เรื่องยาวสักหน่อยนะคะ (พยายามเรียงตาม timeline)
- เจ้านายซื้อสินค้า 22/6/57 ที่ powerbuy สาขาบางนา
- นัดส่งสินค้าที่คอนโดที่โคราชวันที่ 16/8/57 เพราะไม่อยากขึ้นไปหลายรอบจะได้ไปรอของวันเดียว
- นายให้เราโทรไปยืนยันให้อีกทีช่วงปลาย มิ.ย.ถึงวันนัดส่งสินค้า
ก็คิดว่าเรียบร้อยละ ย้ำล่วงหน้าซะนานเลย เกือบสองเดือน
- จนวันพุธ 13/8/57 เจ้านายให้เราconfirmนัดส่งอีกที
เพราะมีคนpowerbuyโทรมาเรื่องนัดส่งแล้วรายการของไม่ครบตามใบเสร็จ
เราโทร 02-904-2000 กด 1 กด 2
โทร.ครั้งที่ 1 13/8/57 ประมาณสิบโมงกว่า
เจ้าหน้าที่บอกขอตรวจสอบก่อน
หลังจากนั้น พักใหญ่ จนท.โทรมาว่า มีความผิดพลาด รายการสินค้าที่ไปรอส่งที่สาขาสระบุรีมีไม่ครบ จะให้นัดใหม่
เราก็ถามว่าอ้าว นัดส่งล่วงหน้าเป็นเดือนนะ จะทำยังไง เจ้านายเราไม่ว่างทุกวันนะ ต้องขับรถขึ้นไปถึงที่โคราชไม่ใช่ใกล้ๆ
ยังไงนัดแล้วก็ต้องวันนี้สิ
(ไม่งั้นจะนัดล่วงหน้าตั้งเดือนนึงทำไม แล้วของก็ซื้อพร้อมกัน จ่ายเงินทีเดียวกัน ทำไมมาไม่ครบล่ะ)
จนท.บอกแล้วจะให้คนรับเรื่องโทรมาหา
รอๆๆๆๆๆๆ
โทร.ครั้งที่ 2 13/8/57 บ่ายต้นๆ
เจ้าหน้าที่บอกขอตรวจสอบก่อน จะโทรกลับใน สิบห้านาที
จนห้าโมง ยังไม่มีคนโทรมา
โทร.ครั้งที่ 3 13/8/57 ประมาณห้าโมง
เจ้าหน้าที่บอกขอตรวจสอบก่อน จะโทรกลับในสิบห้านาที
รอๆๆๆๆๆๆ
โทร.ครั้งที่ 4 14/8/57 ประมาณสิบโมง
เจ้าหน้าที่บอกเจ้าหน้าที่บอกขอตรวจสอบก่อน จะโทรกลับไม่เกินสิบเอ็ดโมง
รอๆๆๆๆๆๆ
โทร.ครั้งที่ 5 14/8/57 15.37น.
โทรเบอร์เดิมเจ้าหน้าที่รับสายบอกไม่มีบันทึกของเรา (อ้าวโทรมาแล้วตั้งหลายที เมื่อวานยังมีข้อมูล วันนี้ลบเบอร์นายเราทิ้ง???)
เราย้ำ ชื่อบริษัท ชื่อเจ้านาย เบอร์โทร หลายรอบมากๆๆๆๆ จนโมโหเลยนะ ก็ยังไม่มีข้อมูล
สุดท้ายเจ้าหน้าที่ให้รอสายประมาณสิบห้านาที แล้วบอกขอตรวจสอบก่อน เพราะคนรับเรื่องไปพัก ให้รออีกหนึ่งชั่วโมง
(แอบคิดในใจ คือไม่ได้แช่งนะคะ ลองคิดดูถ้าคนรับเรื่องไปโดนรถชนตาย powerbuy เค้าจะเลิกบริการไม่ส่งสินค้าให้เราใช่ไหม one (person) stop service จริงๆ)
14/8/57 16.40 น.
จนท.โทรกลับมา (02-361-1042)บอกว่าส่งได้ครบแต่ขนาดHome theater
เราย้อนถามว่า อ้าวขาด Home theater แล้วจะครบได้ยังไง
จนท.บอกมีปัญหาส่งไม่ได้ขอเลื่อนนัด
เราบอก เลื่อนไม่ได้นะคะ ว่างวันนี้วันเดียว แล้วถามว่ามีปัญหาอะไร
จนท.บอกปัญหาภายใน แล้วได้ยินเสียงซุบซิบกันข้างนอก
เราพยายามจับประเด็นให้เค้าโดยถามว่า
เรา “สินค้ามีไหม”
จนท “สินค้ามี แต่ส่งไม่ได้”
เรา “วันนี้วันพฤหัสบดี นัดส่งวันเสาร์ มีเวลา 48ชม. ทำไมส่งไม่ได้”
จนท. “เดี๋ยวโทรกลับต้องรอคนรับเรื่อง”
เรา”ไม่เกิน 17.00น.นะคะ”
โทร.ครั้งที่ 6 14/8/57 17.04น.
ลองโทรเข้า 02-361-1042 รอสาย
ณ. เวลานี้ คนรับเรื่องไปทานข้าวตั้งแต่ 15.37 น. จน 17.13น. ก็ยังพักทานข้าวอยู่
Powerbuy นี่เวลาพักนานดีนะ งานสบายจุง
โทร.ครั้งที่ 7 15/8/57 09.05น.
โทรเข้า 02-9042000
Call center บอกว่าสาขายังไม่เปิด
รอ11โมง จะโทรกลับ เราทำงานยุ่งๆจนบ่ายโมงยังไม่มีแมวที่ไหนโทรกลับเลย
โทร.ครั้งที่ 8 15/8/57 13.24น.
โทรเข้า 02-9042000
Call center โอนให้คุณเดชา เป็นพนักงาน
สรุปได้ว่าของมี แต่ไม่มีรถส่งทั้งที่นัดล่วงหน้าตั้งสองเดือน จะเลื่อนวันท่าเดียว
ซึ่งนายเราไม่ยอม เพราะเสียเวลาเดินทาง
เราแนะนำเค้าว่า ถ้ารถไม่มีก็จ้างรถสิคะ (บ้านน้องชายเราใช้ mr.moving ดีมากเลย แต่แพงนิดเริ่มที่หมื่นนึง)
เพราะนัดแล้วเป็นหน้าที่เขาที่ต้องทำตามสัญญา
คุณเดชาตอบอะไรไม่ได้ ตัดสินใจไม่ได้ ไม่ใหญ่พอ ให้รอๆๆๆๆแบบไม่รู้ว่าเมื่อไร
เราเลยถามถึงชื่อคนใหญ่กว่า เค้าบอกว่าชื่อคุณจันทา แต่คุณจันทาไปห้องน้ำ
เราขอรอสายคุณจันทาที่ไปเข้าน้ำ ซึ่งคาดว่าท้องเสีย เพราะรอนานมาก
จน call center ดึงสายกลับ บอกว่ารอสายนานแล้วจะให้ทางนั้นโทรกลับเอง
เราบอกว่า โทรมาครั้งที่ 8 แล้ว บอกจะโทรกลับไม่เคยโทรเลย ขอเรียกว่าโกหกแล้ว
เค้าบอกว่าคุณจันทาทราบเรื่องแล้ว (ตกลงตะโกนไปบอกคุณจันทาในส้วมเหรอ ว้าววว)
ยังไงเค้าก็ตอบไม่ได้ว่าจะส่งได้ไหมยังไงกี่โมง จะโทรกลับกี่โมงก็ไม่รู้
จะให้เรารอแบบไม่รู้อนาคตต่อไป
เราเลยบอกว่า “ให้โทรกลับบอกความคืบหน้าเราทุกๆ30นาที” แทน
****(เรารู้สึกเหมือนเค้าถ่วงเวลาเพื่อรอให้เลยกำหนดส่งแล้วค่อยนัดใหม่ แย่มากๆๆ)***
ตอนนี้ครบครึ่งชั่วโมง แล้วก็ยังไม่โทรมา
นี่คงต้องโทรไปตามอีกรอบสินะ
[CR] powerbuy บางนา ซื้อของ22/6นัดส่ง16/8 มีปัญหาจะไม่ส่ง บอกจะโทรกลับก็ไม่โทรกลับ
- เจ้านายซื้อสินค้า 22/6/57 ที่ powerbuy สาขาบางนา
- นัดส่งสินค้าที่คอนโดที่โคราชวันที่ 16/8/57 เพราะไม่อยากขึ้นไปหลายรอบจะได้ไปรอของวันเดียว
- นายให้เราโทรไปยืนยันให้อีกทีช่วงปลาย มิ.ย.ถึงวันนัดส่งสินค้า
ก็คิดว่าเรียบร้อยละ ย้ำล่วงหน้าซะนานเลย เกือบสองเดือน
- จนวันพุธ 13/8/57 เจ้านายให้เราconfirmนัดส่งอีกที
เพราะมีคนpowerbuyโทรมาเรื่องนัดส่งแล้วรายการของไม่ครบตามใบเสร็จ
เราโทร 02-904-2000 กด 1 กด 2
โทร.ครั้งที่ 1 13/8/57 ประมาณสิบโมงกว่า
เจ้าหน้าที่บอกขอตรวจสอบก่อน
หลังจากนั้น พักใหญ่ จนท.โทรมาว่า มีความผิดพลาด รายการสินค้าที่ไปรอส่งที่สาขาสระบุรีมีไม่ครบ จะให้นัดใหม่
เราก็ถามว่าอ้าว นัดส่งล่วงหน้าเป็นเดือนนะ จะทำยังไง เจ้านายเราไม่ว่างทุกวันนะ ต้องขับรถขึ้นไปถึงที่โคราชไม่ใช่ใกล้ๆ
ยังไงนัดแล้วก็ต้องวันนี้สิ
(ไม่งั้นจะนัดล่วงหน้าตั้งเดือนนึงทำไม แล้วของก็ซื้อพร้อมกัน จ่ายเงินทีเดียวกัน ทำไมมาไม่ครบล่ะ)
จนท.บอกแล้วจะให้คนรับเรื่องโทรมาหา
รอๆๆๆๆๆๆ
โทร.ครั้งที่ 2 13/8/57 บ่ายต้นๆ
เจ้าหน้าที่บอกขอตรวจสอบก่อน จะโทรกลับใน สิบห้านาที
จนห้าโมง ยังไม่มีคนโทรมา
โทร.ครั้งที่ 3 13/8/57 ประมาณห้าโมง
เจ้าหน้าที่บอกขอตรวจสอบก่อน จะโทรกลับในสิบห้านาที
รอๆๆๆๆๆๆ
โทร.ครั้งที่ 4 14/8/57 ประมาณสิบโมง
เจ้าหน้าที่บอกเจ้าหน้าที่บอกขอตรวจสอบก่อน จะโทรกลับไม่เกินสิบเอ็ดโมง
รอๆๆๆๆๆๆ
โทร.ครั้งที่ 5 14/8/57 15.37น.
โทรเบอร์เดิมเจ้าหน้าที่รับสายบอกไม่มีบันทึกของเรา (อ้าวโทรมาแล้วตั้งหลายที เมื่อวานยังมีข้อมูล วันนี้ลบเบอร์นายเราทิ้ง???)
เราย้ำ ชื่อบริษัท ชื่อเจ้านาย เบอร์โทร หลายรอบมากๆๆๆๆ จนโมโหเลยนะ ก็ยังไม่มีข้อมูล
สุดท้ายเจ้าหน้าที่ให้รอสายประมาณสิบห้านาที แล้วบอกขอตรวจสอบก่อน เพราะคนรับเรื่องไปพัก ให้รออีกหนึ่งชั่วโมง
(แอบคิดในใจ คือไม่ได้แช่งนะคะ ลองคิดดูถ้าคนรับเรื่องไปโดนรถชนตาย powerbuy เค้าจะเลิกบริการไม่ส่งสินค้าให้เราใช่ไหม one (person) stop service จริงๆ)
14/8/57 16.40 น.
จนท.โทรกลับมา (02-361-1042)บอกว่าส่งได้ครบแต่ขนาดHome theater
เราย้อนถามว่า อ้าวขาด Home theater แล้วจะครบได้ยังไง
จนท.บอกมีปัญหาส่งไม่ได้ขอเลื่อนนัด
เราบอก เลื่อนไม่ได้นะคะ ว่างวันนี้วันเดียว แล้วถามว่ามีปัญหาอะไร
จนท.บอกปัญหาภายใน แล้วได้ยินเสียงซุบซิบกันข้างนอก
เราพยายามจับประเด็นให้เค้าโดยถามว่า
เรา “สินค้ามีไหม”
จนท “สินค้ามี แต่ส่งไม่ได้”
เรา “วันนี้วันพฤหัสบดี นัดส่งวันเสาร์ มีเวลา 48ชม. ทำไมส่งไม่ได้”
จนท. “เดี๋ยวโทรกลับต้องรอคนรับเรื่อง”
เรา”ไม่เกิน 17.00น.นะคะ”
โทร.ครั้งที่ 6 14/8/57 17.04น.
ลองโทรเข้า 02-361-1042 รอสาย
ณ. เวลานี้ คนรับเรื่องไปทานข้าวตั้งแต่ 15.37 น. จน 17.13น. ก็ยังพักทานข้าวอยู่
Powerbuy นี่เวลาพักนานดีนะ งานสบายจุง
โทร.ครั้งที่ 7 15/8/57 09.05น.
โทรเข้า 02-9042000
Call center บอกว่าสาขายังไม่เปิด
รอ11โมง จะโทรกลับ เราทำงานยุ่งๆจนบ่ายโมงยังไม่มีแมวที่ไหนโทรกลับเลย
โทร.ครั้งที่ 8 15/8/57 13.24น.
โทรเข้า 02-9042000
Call center โอนให้คุณเดชา เป็นพนักงาน
สรุปได้ว่าของมี แต่ไม่มีรถส่งทั้งที่นัดล่วงหน้าตั้งสองเดือน จะเลื่อนวันท่าเดียว
ซึ่งนายเราไม่ยอม เพราะเสียเวลาเดินทาง
เราแนะนำเค้าว่า ถ้ารถไม่มีก็จ้างรถสิคะ (บ้านน้องชายเราใช้ mr.moving ดีมากเลย แต่แพงนิดเริ่มที่หมื่นนึง)
เพราะนัดแล้วเป็นหน้าที่เขาที่ต้องทำตามสัญญา
คุณเดชาตอบอะไรไม่ได้ ตัดสินใจไม่ได้ ไม่ใหญ่พอ ให้รอๆๆๆๆแบบไม่รู้ว่าเมื่อไร
เราเลยถามถึงชื่อคนใหญ่กว่า เค้าบอกว่าชื่อคุณจันทา แต่คุณจันทาไปห้องน้ำ
เราขอรอสายคุณจันทาที่ไปเข้าน้ำ ซึ่งคาดว่าท้องเสีย เพราะรอนานมาก
จน call center ดึงสายกลับ บอกว่ารอสายนานแล้วจะให้ทางนั้นโทรกลับเอง
เราบอกว่า โทรมาครั้งที่ 8 แล้ว บอกจะโทรกลับไม่เคยโทรเลย ขอเรียกว่าโกหกแล้ว
เค้าบอกว่าคุณจันทาทราบเรื่องแล้ว (ตกลงตะโกนไปบอกคุณจันทาในส้วมเหรอ ว้าววว)
ยังไงเค้าก็ตอบไม่ได้ว่าจะส่งได้ไหมยังไงกี่โมง จะโทรกลับกี่โมงก็ไม่รู้
จะให้เรารอแบบไม่รู้อนาคตต่อไป
เราเลยบอกว่า “ให้โทรกลับบอกความคืบหน้าเราทุกๆ30นาที” แทน
****(เรารู้สึกเหมือนเค้าถ่วงเวลาเพื่อรอให้เลยกำหนดส่งแล้วค่อยนัดใหม่ แย่มากๆๆ)***
ตอนนี้ครบครึ่งชั่วโมง แล้วก็ยังไม่โทรมา
นี่คงต้องโทรไปตามอีกรอบสินะ