--Update 26/2/2019--
ตอนนี้ได้รับเงิน refund คืนจากทาง PowerBuy เรียบร้อยแล้วครับ
--Update 25/2/2019--
ผมได้สั่งซื้อโน๊ตบุ๊ค Lenovo รุ่น IDP 320-15ISK ใบสั่งซื้อเลขที่ PWB201812180036xxx เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2018 และได้ยกเลิกสินค้าภายในวันเดียวกัน จนถึงตอนนี้วันที่ 25 ก.พ.2019 ยังไม่ได้รับเงิน Refund คืน และยังถูกเรียกเก็บเงินจากทาง Power เป็นครั้งที่ 2 อยากรบกวนทาง PowerBuy ช่วยตรวจสอบยกเลิกรายการเก็บเงินรอบ 2 และคืนเงิน Refund รอบแรกอย่างเร่งด่วยด้วยครับ
ลำดับเหตุการณ์เป็นดังนี้
18 ธ.ค. 2018 : ได้สั่งซื้อโน๊ตบุ๊ค Lenovo ตัดบัตรเครดิต KTC ยอด 15,490 บาท โดยให้ส่งมาที่ออฟฟิต ภายในวันเดียวกันได้โทรยกเลิกสินค้า ทาง PowerBuy Call Center(02-9042000) แจ้งว่าจะทำการ Refund เงินคืนภายใน 30-45 วัน
21 ธ.ค. 2018 : มีพนักงาน Kerry มาส่งโน๊ตบุ๊ค ผมได้เผลอเซ็นต์รับโดยไม่ตรวจสอบให้ดีก่อนว่ามาจาก PowerBuy เนื่องจากได้สั่งโน๊ตบุ๊ตมาจากที่อื่นด้วยเช่นกัน และไม่คิดว่า PowerBuy จะส่งโน๊ตบุ๊คมาให้ จึงได้ติดต่อ PowerBuy Call Center(02-9042000) ซึ่งได้รับคำแนะนำว่าให้ถ่ายรูปสินค้า ส่งไปที่เมล์ pwbcontactcentersupport@powerbuy.co.th แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อรับคืนสินค้า
26 ธ.ค. 2018 : ไร้การติดต่อจาก PowerBuy จึงได้ตัดสินใจนำโน๊ตบุ๊คไปคืนที่ สาขาในห้างแห่งหนึ่ง มี จนท รับเรื่องและติดต่อประสานงานให้ โดยแจ้งว่าให้รอ จนท ติดต่อกลับ
22 ม.ค. 2019 : ไร้การติดต่อจาก PowerBuy จึงได้กลับไปที่ สาขาในห้างเดิม อีกครั้ง พบ จนท คนเดิม แจ้งว่าได้ส่งเมล์แจ้งทีม online แล้วแต่ยังไม่ส่งคนมารับโน๊ตบุ๊ค(โน๊ตบุ๊คยังอยู่ที่สาขา) ทาง จนท จึงได้ติดต่อทีม online จึงทราบว่ายังไม่ได้เปิดเมล์อ่าน
29 ม.ค. 2019 : จนท สาขาในห้างเดิม โทรมาแจ้งว่าได้ส่งโน๊ตบุ๊คเรียบร้อยแล้ว และให้รอเงินคืน 30-45 วัน
21 ก.พ. 2019 : โทรสอบถามความคืบหน้า PowerBuy Call Center(02-9042000) แจ้งว่ายังไม่ได้ทำรายการ refund ขอเวลาทำรายการ refund 7 วัน จากนั้นให้รอเงินคืน 30-45 วัน
25 ก.พ. 2019 : App KTC มีข้อความแจ้งยอดหักเงินจาก PowerBuy จำนวน 15,490 บาท (รอบที่สอง) จากนั้นไม่นานก็มีเมล์จากทาง PowerBuy แจ้งส่งหลักฐาน Refund มา ผมจึงได้เดินทางไปติดต่อ สาขาในห้างเดิม ให้ช่วยประสานงานยกเลิกยอดหักเงินซ้ำ ทาง จนท ขอหลักฐานการหักเงินและได้ติดต่อทีม online ให้ โดยแจ้งว่าจะมี จนท โทรกลับช่วงบ่ายภานในวัน รอจนทั้งวันก็ไร้การติดต่อกลับ ช่วงเย็นจิงได้ติดต่อ KTC Call Center ได้รับคำแนะนำให้ทำแบบฟอร์มปฏิเสธรายการเรียกเก็บ ทาง KTC จะทำการตรวจสอบรายการและประสานงานกับทาง PowerBuy
26 ก.พ. 2019 : ตรวจสอบรายการใน App KTC พบว่ามีการแก้ไขยอดเรียกเก็บมาเป็นยอด refund เรียบร้อย และทาง KTC ได้ส่งข้อความแจ้งว่า ร้านค้าได้คืนเงินเข้าบัญชีตามที่ได้ขอตรวจสอบแล้ว
รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 70 วัน ที่รอเงิน Refund จากทาง PowerBuy
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ
1.พนง PowerBuy สาขาแห่งหนึ่ง ที่ได้ช่วยรับเรื่องและประสานงานให้ด้วยคำพูดและน้ำเสียงที่สุภาพมาโดยตลอด
2.ฝ่ายบริการสมาชิกบัตร KTC และ KTC Call Center ที่ได้ให้คำแนะนำ และตรวจสอบรายการให้จนได้รับเงินคืน
3.เว็บพันทิป สำหรับพื้นที่ดีๆ ให้ได้แชร์ประสบการณ์ที่ได้พบเจอ
4.เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ที่ได้ให้การช่วยเหลือในการตามยอด refund
5.PowerBuy สำหรับประสบการณ์ที่ไม่เคยพบเจอที่ใดมาก่อน
ประสบการณ์ที่เลวร้ายในการยกเลิกสินค้ากับทาง PowerBuy
ตอนนี้ได้รับเงิน refund คืนจากทาง PowerBuy เรียบร้อยแล้วครับ
--Update 25/2/2019--
ผมได้สั่งซื้อโน๊ตบุ๊ค Lenovo รุ่น IDP 320-15ISK ใบสั่งซื้อเลขที่ PWB201812180036xxx เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2018 และได้ยกเลิกสินค้าภายในวันเดียวกัน จนถึงตอนนี้วันที่ 25 ก.พ.2019 ยังไม่ได้รับเงิน Refund คืน และยังถูกเรียกเก็บเงินจากทาง Power เป็นครั้งที่ 2 อยากรบกวนทาง PowerBuy ช่วยตรวจสอบยกเลิกรายการเก็บเงินรอบ 2 และคืนเงิน Refund รอบแรกอย่างเร่งด่วยด้วยครับ
ลำดับเหตุการณ์เป็นดังนี้
18 ธ.ค. 2018 : ได้สั่งซื้อโน๊ตบุ๊ค Lenovo ตัดบัตรเครดิต KTC ยอด 15,490 บาท โดยให้ส่งมาที่ออฟฟิต ภายในวันเดียวกันได้โทรยกเลิกสินค้า ทาง PowerBuy Call Center(02-9042000) แจ้งว่าจะทำการ Refund เงินคืนภายใน 30-45 วัน
21 ธ.ค. 2018 : มีพนักงาน Kerry มาส่งโน๊ตบุ๊ค ผมได้เผลอเซ็นต์รับโดยไม่ตรวจสอบให้ดีก่อนว่ามาจาก PowerBuy เนื่องจากได้สั่งโน๊ตบุ๊ตมาจากที่อื่นด้วยเช่นกัน และไม่คิดว่า PowerBuy จะส่งโน๊ตบุ๊คมาให้ จึงได้ติดต่อ PowerBuy Call Center(02-9042000) ซึ่งได้รับคำแนะนำว่าให้ถ่ายรูปสินค้า ส่งไปที่เมล์ pwbcontactcentersupport@powerbuy.co.th แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อรับคืนสินค้า
26 ธ.ค. 2018 : ไร้การติดต่อจาก PowerBuy จึงได้ตัดสินใจนำโน๊ตบุ๊คไปคืนที่ สาขาในห้างแห่งหนึ่ง มี จนท รับเรื่องและติดต่อประสานงานให้ โดยแจ้งว่าให้รอ จนท ติดต่อกลับ
22 ม.ค. 2019 : ไร้การติดต่อจาก PowerBuy จึงได้กลับไปที่ สาขาในห้างเดิม อีกครั้ง พบ จนท คนเดิม แจ้งว่าได้ส่งเมล์แจ้งทีม online แล้วแต่ยังไม่ส่งคนมารับโน๊ตบุ๊ค(โน๊ตบุ๊คยังอยู่ที่สาขา) ทาง จนท จึงได้ติดต่อทีม online จึงทราบว่ายังไม่ได้เปิดเมล์อ่าน
29 ม.ค. 2019 : จนท สาขาในห้างเดิม โทรมาแจ้งว่าได้ส่งโน๊ตบุ๊คเรียบร้อยแล้ว และให้รอเงินคืน 30-45 วัน
21 ก.พ. 2019 : โทรสอบถามความคืบหน้า PowerBuy Call Center(02-9042000) แจ้งว่ายังไม่ได้ทำรายการ refund ขอเวลาทำรายการ refund 7 วัน จากนั้นให้รอเงินคืน 30-45 วัน
25 ก.พ. 2019 : App KTC มีข้อความแจ้งยอดหักเงินจาก PowerBuy จำนวน 15,490 บาท (รอบที่สอง) จากนั้นไม่นานก็มีเมล์จากทาง PowerBuy แจ้งส่งหลักฐาน Refund มา ผมจึงได้เดินทางไปติดต่อ สาขาในห้างเดิม ให้ช่วยประสานงานยกเลิกยอดหักเงินซ้ำ ทาง จนท ขอหลักฐานการหักเงินและได้ติดต่อทีม online ให้ โดยแจ้งว่าจะมี จนท โทรกลับช่วงบ่ายภานในวัน รอจนทั้งวันก็ไร้การติดต่อกลับ ช่วงเย็นจิงได้ติดต่อ KTC Call Center ได้รับคำแนะนำให้ทำแบบฟอร์มปฏิเสธรายการเรียกเก็บ ทาง KTC จะทำการตรวจสอบรายการและประสานงานกับทาง PowerBuy
26 ก.พ. 2019 : ตรวจสอบรายการใน App KTC พบว่ามีการแก้ไขยอดเรียกเก็บมาเป็นยอด refund เรียบร้อย และทาง KTC ได้ส่งข้อความแจ้งว่า ร้านค้าได้คืนเงินเข้าบัญชีตามที่ได้ขอตรวจสอบแล้ว
รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 70 วัน ที่รอเงิน Refund จากทาง PowerBuy
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ
1.พนง PowerBuy สาขาแห่งหนึ่ง ที่ได้ช่วยรับเรื่องและประสานงานให้ด้วยคำพูดและน้ำเสียงที่สุภาพมาโดยตลอด
2.ฝ่ายบริการสมาชิกบัตร KTC และ KTC Call Center ที่ได้ให้คำแนะนำ และตรวจสอบรายการให้จนได้รับเงินคืน
3.เว็บพันทิป สำหรับพื้นที่ดีๆ ให้ได้แชร์ประสบการณ์ที่ได้พบเจอ
4.เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ที่ได้ให้การช่วยเหลือในการตามยอด refund
5.PowerBuy สำหรับประสบการณ์ที่ไม่เคยพบเจอที่ใดมาก่อน