เรียน การบินไทย
สอบถาม การบินไทย ว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ 2 ครั้งแล้ว อยากให้อธิบายเกิดอะไรขึ้น
1. จองตั๋วไปกลับ สิงคโปร์-กรุงเทพฯ ปรากฏว่าเลื่อนเวลาไม่มีการแจ้งใดๆเลย ให้นั่งรอ 7 ชั่วโมงโดยผู้เดินทางได้นั่งแท็กซีไปแล้ว กลัวจะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มจึงต้องนั่งรอนอนรออยู่ตรงนั้น ครั้งแรกนี้ให้อภัยและไม่ติดใจใดๆทั้งสิ้น
2. จองตั๋วไปกลับ สิงคโปร์-กรุงเทพฯ เช่นกัน ในวันที่ 12/8/2557 โดยผู้เดินทางทำการเช็คอินด้วยระบบ internet ในวันที่ 11/8/2557 ทำให้ทราบว่าการเปลี่ยนแปลง flight จาก TG 413 (11.15 น.) เป็น TG 403 (8.00 น.) โดยไม่ได้แจ้งให้ผู้เดินทางทราบ เมื่อผู้เดินทางทราบว่ามีการเปลี่ยน flight จากระบบ internet จึงโทรไปถาม call center ที่เบอร์ 02 356-1111 เจ้าหน้าที่รับสายแจ้งว่า TG 413 ซึ่งออกเดินทางเวลา 11.15 น.ถูกยกเลิกเที่ยวบินไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามี flight ที่เหลือวันที่ 12/8/2557 คือ flight เวลา 8.00 น. และ 16.00 น โดยผู้เดินทางมีธุระที่ไทยในตอนเช้าถ้าไปธุระจะไม่สามารถขึ้นเครื่องทันรอบ 8.00 น และในเวลา 15.00 น ผู้เดินทางมีนัดสำคัญที่สิงคโปร์ ดังนั้นผู้เดินทางจำเป็นต้องยกเลิกธุระที่ไทยในตอนเช้าเพื่อไปขึ้นเครื่องให้ทัน Flight 8.00 น. เสียค่าใช้จ่ายในการจ้างรถตู้เพื่อใช้ในการทำธุระตอนเช้าไปฟรีๆ
จึงอยากทราบว่า
1. ทำไมไม่แจ้งผู้เดินทางทราบในการเปลี่ยน flight
2. ถ้าผู้เดินทางไม่ได้ใช้ระบบ internet check in แล้วไปสนามบินเพื่อเดินทางใน Flight รอบ 11.15 น.และตกเครื่อง ใครจะรับผิดชอบ
3. ผู้เดินทางมีธุระในตอนเช้าเสียค่าใช้ในการจ้างรถตู้ในการเดินทางซึ่งถ้าทำธุระนี้ไม่สามาถกลับมาทัน flight รอบ 8.00 น จึงต้องเสียค่าจ้างรถตู้ไปฟรีๆ ใครจะรับผิดชอบ
4. หลังจากเลือกจอง Flight รอบ 8.00 น แล้ว ผู้เดินทางโทรไปสอบถามเพื่อหาคนรับผิดชอบ แต่เจ้าหน้าที่พูดกลับมาว่า "เรื่องมันผ่านไปแล้ว ให้มันผ่านไปเถอะค่ะ" อยากทราบว่า เหตุการนี้ผู้เดินทางเสียหายทั้งนัดสำคัญทั้งที่ไทยและสิงคโปร์ จึงอยากทราบว่าใครจะรับผิดชอบ
รบกวนการบินไทยตอบด้วย และ อยากทราบว่าสามารถร้องเรียนได้อีกที่ช่องทางใดบ้างเพื่อให้จดหมายนี้ถึงแผนกบริการลูกค้าสำหรับปรับปรุงขั้นตอนวิธีการทำงานเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้กับผู้โดยสารท่านอื่นต่อไป
ขอบคุณครับ
ขอร้องเรียน สายการบิน ชื่อย่อ "กบท." ใกล้เจ๊ง เลื่อนไฟลต์ไม่บอกลูกค้า
สอบถาม การบินไทย ว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ 2 ครั้งแล้ว อยากให้อธิบายเกิดอะไรขึ้น
1. จองตั๋วไปกลับ สิงคโปร์-กรุงเทพฯ ปรากฏว่าเลื่อนเวลาไม่มีการแจ้งใดๆเลย ให้นั่งรอ 7 ชั่วโมงโดยผู้เดินทางได้นั่งแท็กซีไปแล้ว กลัวจะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มจึงต้องนั่งรอนอนรออยู่ตรงนั้น ครั้งแรกนี้ให้อภัยและไม่ติดใจใดๆทั้งสิ้น
2. จองตั๋วไปกลับ สิงคโปร์-กรุงเทพฯ เช่นกัน ในวันที่ 12/8/2557 โดยผู้เดินทางทำการเช็คอินด้วยระบบ internet ในวันที่ 11/8/2557 ทำให้ทราบว่าการเปลี่ยนแปลง flight จาก TG 413 (11.15 น.) เป็น TG 403 (8.00 น.) โดยไม่ได้แจ้งให้ผู้เดินทางทราบ เมื่อผู้เดินทางทราบว่ามีการเปลี่ยน flight จากระบบ internet จึงโทรไปถาม call center ที่เบอร์ 02 356-1111 เจ้าหน้าที่รับสายแจ้งว่า TG 413 ซึ่งออกเดินทางเวลา 11.15 น.ถูกยกเลิกเที่ยวบินไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามี flight ที่เหลือวันที่ 12/8/2557 คือ flight เวลา 8.00 น. และ 16.00 น โดยผู้เดินทางมีธุระที่ไทยในตอนเช้าถ้าไปธุระจะไม่สามารถขึ้นเครื่องทันรอบ 8.00 น และในเวลา 15.00 น ผู้เดินทางมีนัดสำคัญที่สิงคโปร์ ดังนั้นผู้เดินทางจำเป็นต้องยกเลิกธุระที่ไทยในตอนเช้าเพื่อไปขึ้นเครื่องให้ทัน Flight 8.00 น. เสียค่าใช้จ่ายในการจ้างรถตู้เพื่อใช้ในการทำธุระตอนเช้าไปฟรีๆ
จึงอยากทราบว่า
1. ทำไมไม่แจ้งผู้เดินทางทราบในการเปลี่ยน flight
2. ถ้าผู้เดินทางไม่ได้ใช้ระบบ internet check in แล้วไปสนามบินเพื่อเดินทางใน Flight รอบ 11.15 น.และตกเครื่อง ใครจะรับผิดชอบ
3. ผู้เดินทางมีธุระในตอนเช้าเสียค่าใช้ในการจ้างรถตู้ในการเดินทางซึ่งถ้าทำธุระนี้ไม่สามาถกลับมาทัน flight รอบ 8.00 น จึงต้องเสียค่าจ้างรถตู้ไปฟรีๆ ใครจะรับผิดชอบ
4. หลังจากเลือกจอง Flight รอบ 8.00 น แล้ว ผู้เดินทางโทรไปสอบถามเพื่อหาคนรับผิดชอบ แต่เจ้าหน้าที่พูดกลับมาว่า "เรื่องมันผ่านไปแล้ว ให้มันผ่านไปเถอะค่ะ" อยากทราบว่า เหตุการนี้ผู้เดินทางเสียหายทั้งนัดสำคัญทั้งที่ไทยและสิงคโปร์ จึงอยากทราบว่าใครจะรับผิดชอบ
รบกวนการบินไทยตอบด้วย และ อยากทราบว่าสามารถร้องเรียนได้อีกที่ช่องทางใดบ้างเพื่อให้จดหมายนี้ถึงแผนกบริการลูกค้าสำหรับปรับปรุงขั้นตอนวิธีการทำงานเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้กับผู้โดยสารท่านอื่นต่อไป
ขอบคุณครับ