Lenovo V480c มีปัญหา และ การแก้ไขของ Lenovo

สวัสดีครับ เพื่อน ๆ พี่ ๆ

วันนี้ผมมีปัญหาจะมาเล่าแกมบ่นให้ฟังเกี่ยวกับ Notebook Lenovo รุ่น V480c และ การแก้ไขของทาง Lenovo ให้ฟังกันครับ

เริ่มด้วยทางบริษัทผมได้จัดซื้อ notebook ให้พนักงานใช้งาน โดยตัดสินใจเลือก Lenovo หลายรุ่น ต่อหลายรุ่น โดยที่มีประกัน On site service ด้วย

ครั้นแล้วผมก็ได้รับเจ้าเครื่อง V480c เครื่องใหม่ มาใช้งานเมื่อเดือนตุลาคม 2556 เห็นจะได้ ก็ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาเรื่อยมาจนกระทั้งเดือนเมษายน - พฤษภาคม 2557 เจ้า V480c ก็เริ่มแสดงอาการ จอกระพริบ ๆ ติด ๆ ดับ ๆ เป็นลายเส้น ต้องจับตั้งองศาของจอดี ๆ จึงจะใช้งานได้ จนถึงช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2557 จอก็ได้ลาลับไป



จากนั้นวันที่ 12 เดือนมิถุนายน 2557 ก็ได้เปิดงานแจ้งซ่อมไปทาง Lenovo thailand ซึ่งก็เปิดงานซ่อมปกติ แต่กว่าที่ช่างจะติดต่อกลับก็ใช้เวลาพอควรอยู่(หลายวัน) แต่ไม่เป็นไร คิดว่าเสียหายแค่นี้น่าจะจบลงได้ไม่นาน จนแล้วจนรอด จนถึงวันนี้ วันที่ 7 เดือนสิงหาคม 2557 notebook กระผมก็ยังไม่หายสักที

ขอสรุปคร่าว ๆ นะครับ
- ช่างได้เข้ามาทำการแก้ไขแล้ว 4 ครั้ง กับ 2 คน
- เปลี่ยนจอไปแล้ว 4 จอ อาการเดิม
- เปลี่ยนสาย pair ไปแล้ว 2 ชุด อาการเดิม
- ช่างจะเปลี่ยน mainboard แต่ไม่สามารถแกะเปลี่ยนได้ case นี้เลยไม่ได้ทดลองแก้ไข

สิ่งที่พบ
- ผมทนได้ครับกับการแก้ไขที่ยังไม่จบไม่สิ้น ถ้ามีปัญหาทางเทคนิคอะไรก็แล้วแต่ ผมให้เกียรติการทำงานของช่าง ไม่เคยไปก้าวก่าย
- ใช้ช่วงเวลาดำเนินการที่เข้ามาเปลี่ยนในแต่ละครั้งนานไปหน่อย อันนี้ผมเข้าใจว่าช่างอาจจะมีหลากหลาย case ที่ต้องวิ่งงาน ผมรับได้
- มีเบอร์ช่าง ช่างเคยแจ้งว่าให้สามารถโทรตามงานที่เค้าได้โดยตรง แต่พอโทรไปครับ หายเงียบ หายจ๋อย ไม่รับสายเลย
- ช่างนัดไม่เป็นนัด
- ผมหาเครื่องสำรองมาใช้ทดแทนได้แล้ว ช่างแจ้งว่าจะเข้ามารับเครื่องไปซ่อมที่ office ก็หายเงียบ หายจ๋อย
- โทรเข้าไป Lenovo thailand หลายรอบมาก ๆ Operator รับงานไว้ว่าจะตามงานให้ จะแจ้งงานกลับ ก็หายเงียบ หายจ๋อย
- ทั้งหมดนี้ ผมขาดการติดต่อกลับจากทางศูนย์ ผมต้องติดต่อเอง เดินเรื่องเองตลอด

ผมไม่ได้ต้องการเครื่องใหม่ ขอแค่ให้เครื่องผมใช้งานได้เหมือนเดิม

พี่ ๆ เพื่อน ๆ ลองนึกดูนะครับ ผมทำงานที่ site ลูกค้าตลอดเวลาทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ต่อสัปดาห์ จำเป็นต้องใช้ notebook เป็นอย่างมาก ถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์หลักในการทำงานเลย ผมต้องขอยืมจอ monitor ของลูกค้าผมใช้ เพื่อต่อออกจอและทำงาน กลับบ้านไป เสาร์อาทิตย์ ก็ทำงานไม่ได้ ผมคิดเองเออเองว่าภาพลักษณ์ขององกรค์ผมเสียไปครับ เพราะว่าไม่มีความพร้อมในการทำงาน งานผมก็เสียทำงานลำบาก มี notebook ใช้งานก็เพื่อความสะดวกสบายในการเคลื่อนย้าย เวลาที่จะติดต่องาน ผมทำอย่างนั้นไม่ได้ ลูกค้าผมก็ถามว่ายังซ่อมไม่เสร็จอีกเหรอตลอด

ขอแชร์ ก่อนหน้านี้เคยใช้ของ HP และมี On site service ได้รับแก้ไขที่รวดเร็วมาก ปิดงานได้ไว

ขอบ่นแต่เพียงเท่านี้ก่อนนะครับ

ขอขอบคุณพื้นที่ pantip ให้ผมได้แชร์ข้อมูลและความรู้สึก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่