ทำเรื่องย้ายค่ายจาก True ไป AIS ยื่นเอกสารที่ AIS ไปประมาณ 3 วัน call center 1175 โทรมาแจ้งว่า "ไม่สามารถดำเนินการให้ได้เนื่องจากข้อมูลไม่ถูกต้อง" ถามไปถามมา ข้อมูลชื่อผู้จดทะเบียนไม่ตรงกัน งงงงงง สิค๊าบบบ ตั้งแต่เปิดเบอร์มาไม่เคยเปลี่ยนชื่อ แซ่ มันคืออัลไรรรร?????????
สรุปคือ ข้อมูล True จดทะเบียนเป็น คุณ............................. AIS ที่ยื่นเอกสารไปเป็น นาย....................................
อืมนะ เวลาไปกรอกฟอร์ม จะมีให้เลือก นาย/นาง/นางสาว/อื่นๆ..... แล้วให้เราเขียนชื่อนามสกุลเอง ซึ่งทั้ง True และ AIS ก็กรอกเหมือนกัน
แต่ไม่รู้ว่าทำไม ข้อมูลผู้จดทะเบียนของ True ออกมาถึงเป็นคุณ...................... ซึ่งทาง AIS ก็ไม่ยอมย้ายให้ บอกให้ไปเช็คข้อมูลกับ True
ทั้งๆที่สะกดชื่อ นามสกุล เลขบัตรประชาชน วันเดือนปีเกิด ทุกอย่างถูกต้องหมด บัตรประชาชนก็แนบไปแล้ว ต่างแค่คำนำหน้า คุณ กับ นาย....
(ซึ่งเป็นข้อมูลที่คีย์เข้าระบบโดยพนักงานคุณเอง) เรารู้สึกว่ามันงี่เง่ามาก กับเรื่องแค่นี้ ในเมื่อมีหลักฐานบัตรประชาชน มันก็น่าจะยืนยันตัวบุคคลได้
ทำไมต้องมีปัญญาอะไรอีกเยอะแยะ ก็เลยบอกกับ call center ไปว่า "ผมยืนยันข้อมูลทุกอย่างถูกต้อง ถ้าคุณอยากให้ผมเป็นลูกค้าก็ช่วยดำเนินการให้ด้วย จะวิธีไหนก็แล้วแต่คุณ ถ้ามีปัญหามากนัก ผมก็ไม่ย้ายก็ได้คับ" ค่ะค่ะ จะดำเนินการให้แล้วโทรแจ้งนะคะ
นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านั้น เคยอยากเบอร์จดทะเบียนนิติบุคคล ก็เจอปัญหาข้อมูลไม่ต้องกัน บ. กับ บริษัท ซึ่งมันก็คือ บริษัท เดียวกัน
และอีกอย่าง เราไม่ได้กรอกเอกสารใดๆ นอกจากลงชื่อผู้ใช้บริการ ที่เหลือเคาน์เตอร์บอกจะดำเนินการให้ แนบหนังสือรับรอง กับ พาสปอร์ต ไป มันยังกรอกข้อมูลออกมาไม่เหมือนกันเลย กำ... มันใช่ความผิด ใช่น่าที่ของลูกค้ามั๊ยที่จะต้องมาตามเช็คข้อมูล เอกสาร หลักฐานทุกอย่างก็แนบไปหมดละ ตรวจสอบกันไม่ได้หรอคับ ต่อไปต้องตรวจ DNA ด้วยเลยมั๊ย จะได้ระบุตัวตนชัดๆกันไปเลยคับ
ใครเคยเจอแบบผมบ้าง?????
ใครเคยเจอปัญหาการย้ายค่ายมือถือ True ไป AIS
สรุปคือ ข้อมูล True จดทะเบียนเป็น คุณ............................. AIS ที่ยื่นเอกสารไปเป็น นาย....................................
อืมนะ เวลาไปกรอกฟอร์ม จะมีให้เลือก นาย/นาง/นางสาว/อื่นๆ..... แล้วให้เราเขียนชื่อนามสกุลเอง ซึ่งทั้ง True และ AIS ก็กรอกเหมือนกัน
แต่ไม่รู้ว่าทำไม ข้อมูลผู้จดทะเบียนของ True ออกมาถึงเป็นคุณ...................... ซึ่งทาง AIS ก็ไม่ยอมย้ายให้ บอกให้ไปเช็คข้อมูลกับ True
ทั้งๆที่สะกดชื่อ นามสกุล เลขบัตรประชาชน วันเดือนปีเกิด ทุกอย่างถูกต้องหมด บัตรประชาชนก็แนบไปแล้ว ต่างแค่คำนำหน้า คุณ กับ นาย....
(ซึ่งเป็นข้อมูลที่คีย์เข้าระบบโดยพนักงานคุณเอง) เรารู้สึกว่ามันงี่เง่ามาก กับเรื่องแค่นี้ ในเมื่อมีหลักฐานบัตรประชาชน มันก็น่าจะยืนยันตัวบุคคลได้
ทำไมต้องมีปัญญาอะไรอีกเยอะแยะ ก็เลยบอกกับ call center ไปว่า "ผมยืนยันข้อมูลทุกอย่างถูกต้อง ถ้าคุณอยากให้ผมเป็นลูกค้าก็ช่วยดำเนินการให้ด้วย จะวิธีไหนก็แล้วแต่คุณ ถ้ามีปัญหามากนัก ผมก็ไม่ย้ายก็ได้คับ" ค่ะค่ะ จะดำเนินการให้แล้วโทรแจ้งนะคะ
นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านั้น เคยอยากเบอร์จดทะเบียนนิติบุคคล ก็เจอปัญหาข้อมูลไม่ต้องกัน บ. กับ บริษัท ซึ่งมันก็คือ บริษัท เดียวกัน
และอีกอย่าง เราไม่ได้กรอกเอกสารใดๆ นอกจากลงชื่อผู้ใช้บริการ ที่เหลือเคาน์เตอร์บอกจะดำเนินการให้ แนบหนังสือรับรอง กับ พาสปอร์ต ไป มันยังกรอกข้อมูลออกมาไม่เหมือนกันเลย กำ... มันใช่ความผิด ใช่น่าที่ของลูกค้ามั๊ยที่จะต้องมาตามเช็คข้อมูล เอกสาร หลักฐานทุกอย่างก็แนบไปหมดละ ตรวจสอบกันไม่ได้หรอคับ ต่อไปต้องตรวจ DNA ด้วยเลยมั๊ย จะได้ระบุตัวตนชัดๆกันไปเลยคับ
ใครเคยเจอแบบผมบ้าง?????