สุดจะทนกับมิตซูประเทศไทย ศูนย์บริการมิตซู ขอนแก่นและอุดร
พฤติกรรมแย่ๆ สุดจะทน
และความพยายามปัดความรับผิดชอบ ตั้งแต่ call center มิตซูประเทศไทย และ ศูนย์มิตซูทั้ง2 แห่ง
ก่อนจะเล่า เกริ่นก่อนว่าบ้านผม เป็นครอบครัวมิตซู
พ่อ ปาเจโร่, พี่ ไทรทัน, ผม ใช้ EX
เด๋ยวกลับมาเล่านะครับ เรื่องนี้ยังอีกยาวไกล เพราะผมจะไม่อดทนต่อการกระทำที่ปัดความรับผิดชอบทั้ง มิตซูประเทศไทย และ ศูนย์บริการซ่อมที่ขอนแก่นและอุดร
กลับมาต่อนะครับ
เรื่องของเรื่องคือ ผมนำรถไปเปลี่ยนล้อแม็กซ์ ที่ร้านที่คุ้นเคยกัน (อยู่แถว ม.ขอนแก่น ถนนมลิวัลย์)
ทางร้านได้เช็ค ช่วงล่างให้ พบว่า โช้คหลัง รั่วซึม แต่ทางร้านแนะนำว่า "รถยังใหม่ ไม่ถึงแสนกิโล นำเข้า ศูนย์ดีกว่า เปลี่ยนกับศูนย์ฟรี"
ผมฟังดังนั้น วันรุ่งขึ้น นำรถไปล้างอัดฉีด แต่เช้า พร้อมทั้งเปลี่ยนถ่านน้ำมันเครื่องเอง
08.30 น. นำรถเข้าที่ศูนย์บริการ มิตซู ขอนแก่นยนต์ไฟบูลย์
แจ้งว่านำรถเข้าเช็คระยะ เช็คโช้คหลัง และ เปลี่ยนที่ปัดน้ำฝน
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ รถได้รับการเช็ค การเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝน แต่ไม่ได้เปลี่ยน โช้คหลังเพราะรถขาดการเช็คระยะที่ 30000 50000 60000
ผมได้แย้งไปว่า รถคันนี้ไม่เคยขาดการเช็คระยะนะครับ ผมเช็คที่ มิตซู เจียงอุดร ตลอด ซ่อมสีตัวถัง ก้อซ่อมที่เจียงอุดรตลอด (วันนี้มาใช้บริการที่ ขอนแก่นยนต์ไพบูลย์)
ตอนเช็คระยะ มีใบกำกับภาษี แต่ส่งเบิกกับบริษัทไปแล้ว (ตอนไมล์ ที่ 50000 )
ส่วนตอน 60000 ไปเช็คที่เจียงอุดร อีกสาขา ตรงทางออกขอนแก่น ที่ตรงข้ามกับโชว์รูมฮอนด้า แต่ที่สาขานี้ไม่มีใบเสร็จ ไม่ได้ฉีกคูปอง และ ไม่มีค่าใช้จ่าย ตรงส่วนนี้ในฐานะลูกค้า ที่รับบริการตอนนั้น ย่อมต้องดีใจ ที่ไม่มีค่าบริการ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ
สาขาไม่ได้บันทึกข้อมูลลูกค้า ที่เข้ามารับบริการลงระบบคอม ทำให้กลายเป็น ไม่ได้เช็คระยะ
และ ในวันที่เกิดเรื่อง ไมล์ที่ 71000 ได้นำรถเข้าเช็คระยะ เช็คโช้ค
แต่สิ่งที่ได้รับทราบคือ ศูนย์ ยนต์ไพบูลย์ ไม่ได้เช็คระยะให้ เช็คแต่โช้ค และ เปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนให้
สิ่งที่เกิดขึ้น กำลังจะทำให้ รถลูกค้าเสียหายหนัก เพราะ
1. รถได้รับการเช็คระยะไหม????
2. ประวัติลูกค้าเสีย เพราะไม่นำรถเข้าเช็คระยะ แต่ในความเป็นจริง ลูกค้านำรถเข้าไปแล้ว พนง.เห็นใบแจ้งซ่อม 71000!!!! ถ้าลูกค้าลืมเน้นเรื่องเช็คระยะ ทำไมพนง. ไม่ถามย้ำลูกค้าเรื่องเช็คระยะ ( หรือ มิตซูประเทศไทย สอนมาว่า ไม่ต้องเตือนลูกค้า เพราะลูกค้าจะได้หมดประกัน!!!!!!)
3. ทั้งทาง Call center มิตซูประเทศไทย (คุณไกรวรรณ และคุณประทีบ รับเรื่อง) และ มิตซู ยนต์ไพบูลย์ (เบอร์โทรศูนย์ 0887562214) นั่งยัน ยืนยัน นอนยัน ว่า ทางมิตซู ขอนแก่นมีหลักฐานใบสั่งซ่อมที่มีลายเซ็นต์ลูกค้า ว่าเช็คโช้คหลัง เปลี่ยนยางปัดน้ำฝน
(ตรงนี้ผมไม่ยอม เพราะผมเห็นกับตาว่า เปิดฝากระโปรงหน้ารถผม และมีช่างรุม 2 คน ถ้าไม่ได้เช็คระยะให้ แล้วเปิดกระโปรงหน้าทำไม?? รื้อเครื่องดูอะไรที่รถผม ในเมื่อคุณบอกว่า ไม่มีสั่งเช็คระยะ?? แล้วเปิดทำไม ผมขอหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรกับทาง มิตซูประเทศไทย ทางศูนย์ขอนแก่น เรียกเก็บค่าบริการ 440 และค่ายางปัดน้ำฝน 3xx แต่ชำระจริงแค่ 3xx ไม่ได้ชำระค่าบริการ
ถามกลับไปว่า ค่าบริการ 440 ที่โชว์ที่บิลคืออะไร ขอนศูนย์ขอนแก่นบอกว่า ไม่ได้เก็บ! เก็บแค่ค่ายางปัดน้ำฝน
พอให้ทาง Call center ถามกลับบอกว่าเป็นค่าตรวจเช็คโช็ค แต่ตอนที่ผมถามกลับบอกแค่ว่าไม่ได้เก็บ!!!! แถกันง่ายๆๆนะครับ!!!
4. มิตซู เจียง อุดร ที่นี่ระบบงานศูนย์บริการห่วยมาก ทำเล่มคู่มือรับกันผมหายทั้งเล่ม ผมซ่อมสีกับที่นี่ 2 ครั้ง แต่ในประวัติการซ่อม (ในระบบคอม) มีลงบันทึกไว้แค่ 1 ครั้ง!!!!!!!! แต่ผมจำใจต้องเข้าที่นี่ เพราะใกล้ที่ทำงาน
และสิ่งที่จะเกิด ที่อยากให้มิตซูประเทศไทยตอบ
1. สมุดคู่มือรับประกัน ที่หายไป ต้องแจ้งความ เสียค่าทำใหม่ ใครรับผิดชอบ (ตรงนี้ผมไม่มีปัญหา เพราะว่ามันแค่ 200) แต่อยากดูว่าศูนย์จะแสดงความรับผืดชอบมั้ย?????
2. เรื่องขาดการเช็คระยะ 2 ครั้ง ผมแจ้งแล้วทั้งสองครั้ง ว่าได้เข้าเช็ค ที่อุดร สุดแท้แต่ทางมิตซูอุดรจะชี้แจง แต่ในฐานะมิตซูประเทศไทย หลักฐานเรื่องการชี้แจ้งที่ผมให้คุณไกรวรรณไป มันน่าจะเป็นข้อมูลตรวจสอบและคือประวัติดีให้ลูกค้านะครับ มิตซูประเทศไทย ทำได้ไหม หรือ ทำอะไรบ้างนอกจากรับเรื่องและ แถไปเรื่อยๆๆๆ?????
3. เรื่องการขาดการเช็คระยะ ไมล์ที่ 70000 ผมยืนยันไปแล้ว และนี่ถือเป็นหลักฐานความไม่รับผืดชอบในการทำงานของมิตซูขอนแก่นและอุดร ต่อไปนี้เมื่อคุณเข้าเช็คระยะ คุณอาจต้องขอใบกำกับภาษี จากนั้น นำมาใส่กรอบ เคลือบกันน้ำ เพราะว่ามิตซูไม่รับผิดชอบ กลายเป็นลูกค้าขาดเช็คระยะ และอ้างว่าขอหลักฐาน (ผมถามย้อนกลับหน่อยครับ ทุก10000 ไมล์ ที่เข้าเช็ค มีใครยังเก็บใบเสร็จไว้บ้าง!!!! อาจมีแต่น้อยครับ) ผมถือเป็นความซื่อสัตย์ และไม่รอบคอบที่ส่งผลกระทบต่อลูกค้า (ตรงนี้ผมไม่ยอม ผมขอหนังสือชี้แจงเป็นราลักษ์อักษร) ?????
4. เรื่องเปลี่ยน โช้คหลังต้องรอ อีกกี่ชาติครับ มิตซูประเทศไทย คุณไกรวรรณยังเถียงและออกแนวขู่ผมนะ ว่าถ้าผมยอมๆๆ รับว่าผืดไม่เอาเรื่องศูนย์บริการ เค้าจะรีบเสนอขอเคลมโช้คหลังให้ แต่!! ผมไม่ยอม ผมต่อว่าเค้าว่า คุณขู่ผมเหรอ รถผมมีปัญญาเปลี่ยนแมกซ์ ค่าโช้คหลังออกเองได้ แต่อยากให้มันถูกต้อง ที่สำคัญคัญ ผมอยากเป็นใบตักเตือนถึงศูนย์มิตซู ทั้ง2 สาขา ????
up date วันที่ 16 กค. 57 14.45 น. เดี๋ยวหลังจากนี้มาดูนะครับ ว่ามิตซูจะตอบยังไง??????
[CR] สุดจะทน กับมิตซู และ ศูนย์บริการที่ขอนแก่น, อุดร
พฤติกรรมแย่ๆ สุดจะทน
และความพยายามปัดความรับผิดชอบ ตั้งแต่ call center มิตซูประเทศไทย และ ศูนย์มิตซูทั้ง2 แห่ง
ก่อนจะเล่า เกริ่นก่อนว่าบ้านผม เป็นครอบครัวมิตซู
พ่อ ปาเจโร่, พี่ ไทรทัน, ผม ใช้ EX
เด๋ยวกลับมาเล่านะครับ เรื่องนี้ยังอีกยาวไกล เพราะผมจะไม่อดทนต่อการกระทำที่ปัดความรับผิดชอบทั้ง มิตซูประเทศไทย และ ศูนย์บริการซ่อมที่ขอนแก่นและอุดร
กลับมาต่อนะครับ
เรื่องของเรื่องคือ ผมนำรถไปเปลี่ยนล้อแม็กซ์ ที่ร้านที่คุ้นเคยกัน (อยู่แถว ม.ขอนแก่น ถนนมลิวัลย์)
ทางร้านได้เช็ค ช่วงล่างให้ พบว่า โช้คหลัง รั่วซึม แต่ทางร้านแนะนำว่า "รถยังใหม่ ไม่ถึงแสนกิโล นำเข้า ศูนย์ดีกว่า เปลี่ยนกับศูนย์ฟรี"
ผมฟังดังนั้น วันรุ่งขึ้น นำรถไปล้างอัดฉีด แต่เช้า พร้อมทั้งเปลี่ยนถ่านน้ำมันเครื่องเอง
08.30 น. นำรถเข้าที่ศูนย์บริการ มิตซู ขอนแก่นยนต์ไฟบูลย์
แจ้งว่านำรถเข้าเช็คระยะ เช็คโช้คหลัง และ เปลี่ยนที่ปัดน้ำฝน
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ รถได้รับการเช็ค การเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝน แต่ไม่ได้เปลี่ยน โช้คหลังเพราะรถขาดการเช็คระยะที่ 30000 50000 60000
ผมได้แย้งไปว่า รถคันนี้ไม่เคยขาดการเช็คระยะนะครับ ผมเช็คที่ มิตซู เจียงอุดร ตลอด ซ่อมสีตัวถัง ก้อซ่อมที่เจียงอุดรตลอด (วันนี้มาใช้บริการที่ ขอนแก่นยนต์ไพบูลย์)
ตอนเช็คระยะ มีใบกำกับภาษี แต่ส่งเบิกกับบริษัทไปแล้ว (ตอนไมล์ ที่ 50000 )
ส่วนตอน 60000 ไปเช็คที่เจียงอุดร อีกสาขา ตรงทางออกขอนแก่น ที่ตรงข้ามกับโชว์รูมฮอนด้า แต่ที่สาขานี้ไม่มีใบเสร็จ ไม่ได้ฉีกคูปอง และ ไม่มีค่าใช้จ่าย ตรงส่วนนี้ในฐานะลูกค้า ที่รับบริการตอนนั้น ย่อมต้องดีใจ ที่ไม่มีค่าบริการ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ
สาขาไม่ได้บันทึกข้อมูลลูกค้า ที่เข้ามารับบริการลงระบบคอม ทำให้กลายเป็น ไม่ได้เช็คระยะ
และ ในวันที่เกิดเรื่อง ไมล์ที่ 71000 ได้นำรถเข้าเช็คระยะ เช็คโช้ค
แต่สิ่งที่ได้รับทราบคือ ศูนย์ ยนต์ไพบูลย์ ไม่ได้เช็คระยะให้ เช็คแต่โช้ค และ เปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนให้
สิ่งที่เกิดขึ้น กำลังจะทำให้ รถลูกค้าเสียหายหนัก เพราะ
1. รถได้รับการเช็คระยะไหม????
2. ประวัติลูกค้าเสีย เพราะไม่นำรถเข้าเช็คระยะ แต่ในความเป็นจริง ลูกค้านำรถเข้าไปแล้ว พนง.เห็นใบแจ้งซ่อม 71000!!!! ถ้าลูกค้าลืมเน้นเรื่องเช็คระยะ ทำไมพนง. ไม่ถามย้ำลูกค้าเรื่องเช็คระยะ ( หรือ มิตซูประเทศไทย สอนมาว่า ไม่ต้องเตือนลูกค้า เพราะลูกค้าจะได้หมดประกัน!!!!!!)
3. ทั้งทาง Call center มิตซูประเทศไทย (คุณไกรวรรณ และคุณประทีบ รับเรื่อง) และ มิตซู ยนต์ไพบูลย์ (เบอร์โทรศูนย์ 0887562214) นั่งยัน ยืนยัน นอนยัน ว่า ทางมิตซู ขอนแก่นมีหลักฐานใบสั่งซ่อมที่มีลายเซ็นต์ลูกค้า ว่าเช็คโช้คหลัง เปลี่ยนยางปัดน้ำฝน
(ตรงนี้ผมไม่ยอม เพราะผมเห็นกับตาว่า เปิดฝากระโปรงหน้ารถผม และมีช่างรุม 2 คน ถ้าไม่ได้เช็คระยะให้ แล้วเปิดกระโปรงหน้าทำไม?? รื้อเครื่องดูอะไรที่รถผม ในเมื่อคุณบอกว่า ไม่มีสั่งเช็คระยะ?? แล้วเปิดทำไม ผมขอหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรกับทาง มิตซูประเทศไทย ทางศูนย์ขอนแก่น เรียกเก็บค่าบริการ 440 และค่ายางปัดน้ำฝน 3xx แต่ชำระจริงแค่ 3xx ไม่ได้ชำระค่าบริการ
ถามกลับไปว่า ค่าบริการ 440 ที่โชว์ที่บิลคืออะไร ขอนศูนย์ขอนแก่นบอกว่า ไม่ได้เก็บ! เก็บแค่ค่ายางปัดน้ำฝน
พอให้ทาง Call center ถามกลับบอกว่าเป็นค่าตรวจเช็คโช็ค แต่ตอนที่ผมถามกลับบอกแค่ว่าไม่ได้เก็บ!!!! แถกันง่ายๆๆนะครับ!!!
4. มิตซู เจียง อุดร ที่นี่ระบบงานศูนย์บริการห่วยมาก ทำเล่มคู่มือรับกันผมหายทั้งเล่ม ผมซ่อมสีกับที่นี่ 2 ครั้ง แต่ในประวัติการซ่อม (ในระบบคอม) มีลงบันทึกไว้แค่ 1 ครั้ง!!!!!!!! แต่ผมจำใจต้องเข้าที่นี่ เพราะใกล้ที่ทำงาน
และสิ่งที่จะเกิด ที่อยากให้มิตซูประเทศไทยตอบ
1. สมุดคู่มือรับประกัน ที่หายไป ต้องแจ้งความ เสียค่าทำใหม่ ใครรับผิดชอบ (ตรงนี้ผมไม่มีปัญหา เพราะว่ามันแค่ 200) แต่อยากดูว่าศูนย์จะแสดงความรับผืดชอบมั้ย?????
2. เรื่องขาดการเช็คระยะ 2 ครั้ง ผมแจ้งแล้วทั้งสองครั้ง ว่าได้เข้าเช็ค ที่อุดร สุดแท้แต่ทางมิตซูอุดรจะชี้แจง แต่ในฐานะมิตซูประเทศไทย หลักฐานเรื่องการชี้แจ้งที่ผมให้คุณไกรวรรณไป มันน่าจะเป็นข้อมูลตรวจสอบและคือประวัติดีให้ลูกค้านะครับ มิตซูประเทศไทย ทำได้ไหม หรือ ทำอะไรบ้างนอกจากรับเรื่องและ แถไปเรื่อยๆๆๆ?????
3. เรื่องการขาดการเช็คระยะ ไมล์ที่ 70000 ผมยืนยันไปแล้ว และนี่ถือเป็นหลักฐานความไม่รับผืดชอบในการทำงานของมิตซูขอนแก่นและอุดร ต่อไปนี้เมื่อคุณเข้าเช็คระยะ คุณอาจต้องขอใบกำกับภาษี จากนั้น นำมาใส่กรอบ เคลือบกันน้ำ เพราะว่ามิตซูไม่รับผิดชอบ กลายเป็นลูกค้าขาดเช็คระยะ และอ้างว่าขอหลักฐาน (ผมถามย้อนกลับหน่อยครับ ทุก10000 ไมล์ ที่เข้าเช็ค มีใครยังเก็บใบเสร็จไว้บ้าง!!!! อาจมีแต่น้อยครับ) ผมถือเป็นความซื่อสัตย์ และไม่รอบคอบที่ส่งผลกระทบต่อลูกค้า (ตรงนี้ผมไม่ยอม ผมขอหนังสือชี้แจงเป็นราลักษ์อักษร) ?????
4. เรื่องเปลี่ยน โช้คหลังต้องรอ อีกกี่ชาติครับ มิตซูประเทศไทย คุณไกรวรรณยังเถียงและออกแนวขู่ผมนะ ว่าถ้าผมยอมๆๆ รับว่าผืดไม่เอาเรื่องศูนย์บริการ เค้าจะรีบเสนอขอเคลมโช้คหลังให้ แต่!! ผมไม่ยอม ผมต่อว่าเค้าว่า คุณขู่ผมเหรอ รถผมมีปัญญาเปลี่ยนแมกซ์ ค่าโช้คหลังออกเองได้ แต่อยากให้มันถูกต้อง ที่สำคัญคัญ ผมอยากเป็นใบตักเตือนถึงศูนย์มิตซู ทั้ง2 สาขา ????
up date วันที่ 16 กค. 57 14.45 น. เดี๋ยวหลังจากนี้มาดูนะครับ ว่ามิตซูจะตอบยังไง??????