สำหรับคนที่คิดจะซื้อรถยนต์มิตซูบิชิ สละเวลาเข้ามาอ่านซักหน่อยครับ ก่อนที่จะหลงผิดครับ

กระทู้สนทนา
เชื่อหรือไม่แล้วแต่ครับ ผมนำมาเล่าให้ฟังครับ เคยเห็นแต่คนบ่น ได้เจอกับตัวเองละครับ

เมื่อเช้าผมเอารถเข้าศูนย์มิตซูกฤษฎากลการ สาขาสะพานใหม่  เอาเข้า 8 โมงครึ่ง  ได้รับรถบ่ายครึ่ง
สภาพออกมา มีร่องรอยการโป๊วสีเพิ่มขึ้นมา  ตามรูป (ในรูปจะเป็นรอยขีดๆ นั่นเป็นรอยเล็บผมลองจิกๆเขี่ยๆเองครับ
รอยจริงๆตอนแรกจะเป็นรอยนูนของสีแต้ม แต้มปิดร่องรอยคล้ายๆสารเคมีหกใส่ ไม่ใช่รอยกระแทกจนบุบ)

ตอนเดินดูที่ศูนย์ผมมองไม่เห็น เนื่องจากรถสีดำ และภายในศูนย์มันก็ไม่สว่างมาก
มาเห็นอีกทีตอนจอดซื้อของแถวบ้าน ก็งงว่าเราเคยมีรอยตรงนี้ตอนไหน  (รถผมรอยเยอะ รอยไหนลึกถึงสีก็จะโป๊วสีไว้กันสนืมเอง จึงจำได้หมดว่าทำเองตรงไหนมั่ง)
โทรหาศูนย์ ศูนย์บอกให้เอาเข้าไปให้ดู  ก็ขับกลับไป พอไปถึง ศูนย์บอกปฏิเสธไม่ใช่ความผิดของเค้า โดยให้เหตุผลว่า
1. รถผมมีรอยเยอะอยู่แล้ว จะแน่ใจได้ไงว่าไม่ใช่รอยเก่าๆ
2. ที่ศูนย์ไม่มีสีโป๊วร่องรอยแบบนี้

ผมแย้งไปว่า เฮ้ย สีมันยังนิ่มๆอยู่เลยนะ  เอาเล็บจิกๆยังนิ่ม ยังหลุดเลย   ผมพึ่งเอารถออกมาได้ไม่ถึง 1 ชม. เอง
รอยรอบรถผมยอมรับ มันเยอะ แต่ทุกรอยที่มีการแต้มสี ผมรู้หมด เพราะแต้มเองกับมือ  และจะแต้มแต่รอยที่ลึกถึงเหล็ก เพื่อกันสนิม
(เดี๋ยวก็อ้างบ้างหรอกว่าคุณละเลยไม่มีการ mark รอยตอนรับรถไป แล้วรู้ได้ไงว่ารอยไหนใหม่เก่า )

แต่ศูนย์ไม่สนใจ ยืนยันว่าเค้าไม่ผิด  โอเค งั้นผมโทรหา Call Center มิตซูประเทศไทย
ตามฟอร์ม รับเรื่อง ประสานงาน  ..  ซักพักโทรกลับบอกว่าคุยกับศูนย์กฤษฎาแล้ว ให้เหตุผลเดียวกับที่ศูนย์บอกผมข้างต้น
ผมก็บอกว่า ถ้างั้นคุณส่งส่วนกลางมาดูรอยรถผมวันนี้เลยมั้ย  มันยังนิ่มๆอยู่เลย  รอพรุ่งนี้มันแห้งแล้ว ผมไม่มีหลักฐานจะไปสู้อะไรพวกคุณได้
ตามคาดว่าไม่มีคนทำตรงนี้   มิตซูประเทศไทย "เชื่อ"  คำอ้างของศูนย์บริการ ตัวแทนของเค้า โดยไม่ลองมาพิสูจน์กับลูกค้า  ก็เอาเถอะครับ
ผมบอกกลับไปว่า โอเค ผมคงทำอะไรไม่ได้ ส่วนนึงผมผิดด้วยนี่รับรถมาไม่ดูให้ดี  (ยังสงสัยว่าถ้าดูดี เจอสีที่นิ่มๆ แจ้งมัน มันจะรับผิดชอบรึเปล่านะ เพราะ
ณ ตอนเอากลับไปให้ดู สียังนิ่ม ยังจิกออกอยู่เลยครับ )
สิ่งที่ผมทำได้คือ การสื่อสารให้ผู้อื่นไม่หลงผิดไปใช้บริการของศูนย์เครือนี้  หรือควรหลีกเลี่ยงรถของยี่ห้อนี้   ตัวรถดี  ราคาไม่แพง  แต่เจอศูนย์และวิสัยทัศน์
ของมิตซูประเทศไทยแบบนี้ ผมบอกลาละครับ ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้ค่าบริการ 5 พันกว่าบาทจากผม

มิตซูประเทศไทยไม่ต้องติดต่ออะไรผมมาเพื่อแก้ไขเรื่องรอยให้แล้วนะครับ มันเลยจุดนั้นไปแล้ว รอยแค่นี้เล็กกว่าหลายๆรอยบนรถผมด้วยซ้ำไป
แต่ผมเซ็งตรงที่ นี่ผมเอาเข้าศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งนะ   ทำไมต้องมีรอยเพิ่มด้วย แถมบ.แม่ยังไม่พยายามสืบสวนโดยดูจากหลักฐานทั้งสองฝั่งอีก
พอศูนย์บริการบอกว่าอย่างไร ก็เชื่อทันที  

ผมจะพยายามอย่างต่อเนื่องกระจายข่าวให้คนที่กำลังจะหลงผิดทราบครับว่ารับกับตรงนี้ได้มั้ย ก่อนจะตัดสินใจซื้อ
ผมจะเลิกก็ต่อเมื่อมิตซูประเทศไทย ทำจม.ขอโทษผมอย่างเป็นทางการ ให้คนที่ศูนย์กฤษฎาสาขาสะพานใหม่ เอามาให้ผมต่อหน้า พร้อมไหว้งามๆ (ขอสาวงามด้วยก็ดี)
และทั้งหมดนี้ต้องถ่ายรูป ทำข่าวลงเว็บหน้าแรก 60 วัน

ปล. ขี้เกียจถ่ายรูปใบรับรถ  เอาเป็นว่าใครเชื่อก็เชื่อครับ ไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร ถ้ามิตซูประเทศไทยอยากเห็นใบรับรถก็บอกละกันครับเดี๋ยวส่งให้



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่