ผมใช้ซัมซุงโน้ต8ครับ ซื้อมาเมื่อ 1/10/2556 เอาไว้สำหรับจดเลคเชอร์ที่มหาลัยแล้วก็มีเก็บเท็กซ์สำคัญๆบ้างไว้อ่าน เกมส์ก็ไม่เล่นและไม่ได้ใส่ซิมหรืออย่างใด ใช้ไปได้สักพักปากกาS Pen ก็เริ่มมีปัญหา คือ เขียนไม่ได้แต่จะกลายเป็นยางลบแทน(เวลาจะเขียนมันก็จะลบท่าเดียว) ทำให้ผมใช้เจ้านี่จดเลคเชอร์เหมือนเดิมไม่ได้แล้ว ก็เลยกะว่าจะนำไปเคลมกับทางร้านที่ผมซื้อมา ซึ่งทางร้านก็แนะนำผมว่าให้นำเรื่องไปแจ้งกับทางศูนย์ของซัมซุงจะเร็วกว่า และอาจจะได้เปลี่ยนปากกาเป็นด้ามใหม่ได้เลย(หากส่งกับทางร้าน ร้านก็จะต้องนำเรื่องไปแจ้งศูนย์อีกทีซึ่งอาจจะใช้ระยะเวลานาน)
ผมเห็นว่าศูนย์ซัมซุงก็อยู่ไม่ไกลจากจุดนั้นและก็สะดวกผมด้วย ผมจึงไปที่ศูนย์ซัมซุงสาขามาบุญครอง เมื่อผมไปถึงก็เจอพนักงานหญิงและพนักงานชาย(ที่คาดว่าเป็นช่าง กำลังนั่งซ่อมโน๊ตแปดเครื่องอื่นอยู่) ผมแจ้งเธอว่า ปากกาผมพังและยังไม่หมดประกัน เธอก็ได้นำไปให้พนักงานชายดู พนักงานชายก็นำปากกาอีกด้ามจากเครื่องที่กำลังซ่อมอยู่มาลองเขียน ...โอเคเครื่องผมก็เขียนได้ปกติ ดังนั้นก็แน่ใจได้เลยว่าปากกาผมพัง
เค้าสองคนคุยกันว่าประกันผมยังไม่หมด จะเปลี่ยนเลยก็ได้ ผมก็โอเคเปลี่ยนเลยก็ดี แล้วพนักงานหญิงก็หายไปสักพัก ก่อนจะออกมาบอกว่าของหมด และ ได้ขอชื่อ-สกุลและเบอร์โทรผมไว้ บอกว่าอีก2-3อาทิตย์ถ้ามีของเข้ามาจะโทรบอก แต่ก็ไร้วี่แวว... ช่วงนั้นผมมีธุระติดสอบจึงไม่ได้ไปติดต่ออีกที แต่ก็ยังคอยดูว่าเครื่องผมนั้นยังไม่หมดประกัน
จนเมื่อวาน ผมก็ได้โอกาสเอาเครื่องไปที่ศูนย์ซัมซุงสาขาMBKอีกครั้ง กะว่าคงจะเคลมประกันได้เหมือนเดิม แต่เมื่อผมไปถึง พนักงงานกลับแจ้งว่าในส่วนของแอคเซสซอรี่นั้น มีระยะเวลาประกันแค่ 6 เดือน!!! ผมนี่อึ้งไปเลย ในใบประกันกับตอนซื้อหรือตอนไปศูนย์ไม่มีใครบอกเลยเรื่องอุปกรณ์ประกัน 6 เดือน และผมไม่เคยใช้ของซัมซุง อันนี้เป็นเครื่องแรก เพราะโดยปกติจะใช้ของ apple มาโดยตลอด ซื้อก็ซื้อมาพร้อมกันแถมติดกันแทบจะเป็นของกันและกัน แต่ทำไมเวลามันไม่เท่ากัน อันนั้นผมก็โอเคยังพอรับได้ แต่ไอที่ขอชื่อขอเบอร์ผมไว้ แล้วไม่มีการโทรกลับมาแจ้งผมนี่มันอะไร ผมยอมรับว่าจริงๆผมก็ไม่ได้ตรวจให้ละเอียดถี่ถ้วน ก็รู้แต่ว่าเครื่องนี้มันรับประกัน1ปี แต่ตอนนั้นผมมาเคลมทันเวลาก็น่าจะโทรกลับมาแจ้งหรืออะไรบ้าง ไม่ใช่ปล่อยให้ผมไม่รู้อิโหน่อิเหน่แบบนี้ ตอนนี้ผมก็เซ็งเลยครับ ปากกาไม่มีก็ไม่รู้จะเอาไปใช้ทำอะไรเพราะหลักๆก็คือจดเลคเชอร์ สุดท้ายพนักงานที่ซัมซุงสาขาMBK ก็ได้ขอถ่ายบัตรประชาชนผมไว้ - - ก็ไม่รู้เพื่ออะไร เซ็งครับ คราวหลังไม่ต้องขอนะเบอร์ผมอะ ผมรอเก้อ เสียความรู้สึกจริงๆครับ
[CR] เสียความรู้สึกกับSamsung สาขาMBKมากๆครับ
ผมเห็นว่าศูนย์ซัมซุงก็อยู่ไม่ไกลจากจุดนั้นและก็สะดวกผมด้วย ผมจึงไปที่ศูนย์ซัมซุงสาขามาบุญครอง เมื่อผมไปถึงก็เจอพนักงานหญิงและพนักงานชาย(ที่คาดว่าเป็นช่าง กำลังนั่งซ่อมโน๊ตแปดเครื่องอื่นอยู่) ผมแจ้งเธอว่า ปากกาผมพังและยังไม่หมดประกัน เธอก็ได้นำไปให้พนักงานชายดู พนักงานชายก็นำปากกาอีกด้ามจากเครื่องที่กำลังซ่อมอยู่มาลองเขียน ...โอเคเครื่องผมก็เขียนได้ปกติ ดังนั้นก็แน่ใจได้เลยว่าปากกาผมพัง
เค้าสองคนคุยกันว่าประกันผมยังไม่หมด จะเปลี่ยนเลยก็ได้ ผมก็โอเคเปลี่ยนเลยก็ดี แล้วพนักงานหญิงก็หายไปสักพัก ก่อนจะออกมาบอกว่าของหมด และ ได้ขอชื่อ-สกุลและเบอร์โทรผมไว้ บอกว่าอีก2-3อาทิตย์ถ้ามีของเข้ามาจะโทรบอก แต่ก็ไร้วี่แวว... ช่วงนั้นผมมีธุระติดสอบจึงไม่ได้ไปติดต่ออีกที แต่ก็ยังคอยดูว่าเครื่องผมนั้นยังไม่หมดประกัน
จนเมื่อวาน ผมก็ได้โอกาสเอาเครื่องไปที่ศูนย์ซัมซุงสาขาMBKอีกครั้ง กะว่าคงจะเคลมประกันได้เหมือนเดิม แต่เมื่อผมไปถึง พนักงงานกลับแจ้งว่าในส่วนของแอคเซสซอรี่นั้น มีระยะเวลาประกันแค่ 6 เดือน!!! ผมนี่อึ้งไปเลย ในใบประกันกับตอนซื้อหรือตอนไปศูนย์ไม่มีใครบอกเลยเรื่องอุปกรณ์ประกัน 6 เดือน และผมไม่เคยใช้ของซัมซุง อันนี้เป็นเครื่องแรก เพราะโดยปกติจะใช้ของ apple มาโดยตลอด ซื้อก็ซื้อมาพร้อมกันแถมติดกันแทบจะเป็นของกันและกัน แต่ทำไมเวลามันไม่เท่ากัน อันนั้นผมก็โอเคยังพอรับได้ แต่ไอที่ขอชื่อขอเบอร์ผมไว้ แล้วไม่มีการโทรกลับมาแจ้งผมนี่มันอะไร ผมยอมรับว่าจริงๆผมก็ไม่ได้ตรวจให้ละเอียดถี่ถ้วน ก็รู้แต่ว่าเครื่องนี้มันรับประกัน1ปี แต่ตอนนั้นผมมาเคลมทันเวลาก็น่าจะโทรกลับมาแจ้งหรืออะไรบ้าง ไม่ใช่ปล่อยให้ผมไม่รู้อิโหน่อิเหน่แบบนี้ ตอนนี้ผมก็เซ็งเลยครับ ปากกาไม่มีก็ไม่รู้จะเอาไปใช้ทำอะไรเพราะหลักๆก็คือจดเลคเชอร์ สุดท้ายพนักงานที่ซัมซุงสาขาMBK ก็ได้ขอถ่ายบัตรประชาชนผมไว้ - - ก็ไม่รู้เพื่ออะไร เซ็งครับ คราวหลังไม่ต้องขอนะเบอร์ผมอะ ผมรอเก้อ เสียความรู้สึกจริงๆครับ