งงกับการเรียกเก็บค่าบริการของ True มากๆๆๆๆ ครับ

กระทู้สนทนา
เรื่องมันเริ่มตั้งแต่เดือน เมษายน มาแล้วนะครับ คือ วันนึง มีพนักงานของทรูโทรเข้ามาเสนอโปรโมชั่น Package สุข x3 ซึ่งผมใช้ Internet + Cable (Knowledge) อยู่ ค่าบริการเดือนละ 799 บาท ตอนนั้น พนักงานได้แจ้งผมว่า ให้ไปรับซิมที่ TrueShop และรับสิทธิ สุข x3 โดยจ่ายเพิ่ม 100 บาท โทรฟรี กี่นาที จำไม่ได้แล้ว ซึ่งผมก็ตอบตกลงและไปรับซิมในวันรุ่งขึ้นที่ TrueShop โรบินสัน ศรีราชา มีใบสมัครโปรมาให้ 1 ใบพร้อมซิม True

ปกติ บางครั้งผมจะจ่ายค่า Internet ครั้งละ 2 เดือน (เพราะผมออกหน้างานต่างจังหวัดทีละนานๆ เลยมีปัญหาเรื่องนี้นิดหน่อย) ซึ่งครั้งนี้ก็เหมือนกันครับ เลยมา 2 เดือน เข้าเดือนที่ 3 (วันครบกำหนด 25 ผมไปจ่าย 29) ผมเลยจ่ายของเดือนปัจจุบันไปด้วยเป็น 3 เดือนเลย ด้วยยอด 2400+ ) และตอนที่มาจ่ายผมก็เห็นบิลเรียกเก็บค่าโทรศัพท์มาอีก 1 ยอด ค่าบริการ ยอด 405 บาท ผมก็ได้จ่ายไปพร้อมกันเลย จ่ายที่โลตัส เอ็กเพลส ครับ พร้อมกับเก็บความสงสัยไว้ในใจเรื่องค่าโทรศัพท์

พอกลับมาถึงบ้าน ก็ได้ติดต่อ CC ของ True เพื่อสอบถามเรื่องยอดดังกล่าว ได้คำตอบมาว่า เบอร์ของเรายังไม่ได้ผูกกับ Package สุข X3 ซึ่งจะมีการเรียกเก็บยอดเต็มๆ 399 บาทต่อเดือน  ผมก็เห้ย มันไม่ใช่ที่ตกลงนี่ครับ มีอาการหงุดหงิดเล็กน้อย พนักงานก็ดีมากครับ พูดจาดีมาก บอกว่าจะเป็นธุระจัดการให้ จะใช้เวลา 2 - 3 วันในการดำเนินการ ผมก็โอเค (ตอนแรกจะยกเลิกบริการแล้ว เพราะโมโหที่ต้องเสียเงิน 555+)

วันนี้ (03/07) ผมได้เข้าไปดูที่เว็ป TrueIService เพื่อตรวสสอบว่ามีการเปลี่ยน package ให้หรือยัง ผลคือ "ยัง" และยังมียอดเรียกเก็บค่าบริการค่าโทรศัพท์มาอีก 319.93 บาท พร้อมยอดค้างชำระที่ 0.24 บาท ครบกำหนด 25/06 อ้าววววว.... งงเลยครับท่าน...(เข้าใจว่าอาจจะเป็นยอดใหม่ที่ออกมาทีหลัง) แต่ก็งงว่า ยอดนี้เราต้องไปจ่ายอีกไหม หรือ ยังไง เลยติดต่อไปที่ CC ของ True อีกครั้ง....



ผลจากการที่คุยกับ CC ครั้งนี้คือ ง.งู ตัวใหญ่ๆ 2 ตัวครับ งงมาก ถามเรื่องนึงไปตอบเรื่องนึง เกริ่นนำไปแล้วตามข้างต้น
คุณเธอก็บอกว่า "อยู่ในระหว่างการดำเนินการค่ะ ถ้าเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่จะแจ้งกลับ"
ผมก็ถามต่อว่า "แล้วยอดค่าโทร. 319.93 ที่บอกว่าเป็นยอดเดือน 6 ละครับ จะยังไง ต้องจ่ายไหม"
คุณเธอ "ยอดค้างค่า Internet ไม่มีค่ะ"
ผม "ไม่ใช่ครับ ค่าโทรศัพท์เบอร์ 090 xxx xxxx"
เธอ "เบอร์นี้จะไปผูกกับ package x3 ใช่ไหมคะ?"
ผม "ใช่ครับ"
เธอ "จะดำเนินการให้ค่ะ"
ผม "แล้วยอดที่เรียกเก็บ 319.93 ละครับ"
เธอ "ยอดค่าอะไรคะ"
ผม "ค่าโทรศัพท์ที่คุยกันเมื่อกี้ไงครับ"
เธอ "เบอร์อะไรคะ"
ผม "?????"
ผม "เบอร์ 090 xxx xxxx ไงครับ"
เธอ "ถ้าเป็นเรื่องโทรศัพท์ เดี๋ยวจะโอนไปให้อีกที่นะคะ" (ตรงนี้ CC คนเมื่อครั้งที่แล้ว ไม่เห็นโอนไปหาใครเลย เค้าตอบได้ทุกอย่าง = ="
ผม "เอ่อ งั้นไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมไปตามเรื่องที่ TrueShop เองดีกว่า ขอบคุณครับ" จบการสนทนา

สรุป ผมงงหนักกว่าเดิมอีก ผมถามคำถามยากไป หรือ วกวนเกินไปหรือเปล่า เจ้าหน้าที่เขาเลย งง ได้ขนาดนั้น แล้วสรุป ยอดชำระ 319.93 ผมต้องทำยังไงละคร๊าบบบบ สุข X8 X9 X10 ละคร๊าบบบบบ ... ยุ่งยากขนาดนี้ ยกเลิกดีไหมครับ เจ้านายยยยยยย....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่