การรับประกันสินค้าของ sony ที่แปลกไม่เคยพบเจอ

เราเพิ่งซื้อ LED TV 32" SMART TV 32W674A  วันที่ 20 มิ.ย.57

ถือเป็นสินค้า sony ชิ้นใหญ่ชิ้นแรกของเรา เคยซื้อแต่ของเล็กๆ เช่น มือถือ หูฟัง

ในใบรับประกันแจ้งว่า สามารถลงทะเบียนรับประกันผ่านทางเวบไซต์ได้

เราเห็นว่า สะดวกดี และสินค้าบางอย่าง  อาจได้รับการขยายเวลาประกันเพิ่มขึ้นด้วย

เราก็เข้าเวบจัดการลงทะเบียน  ลง serial เครื่อง  ระบบก็ auto วันรับประกันขึ้นมาให้เลย

และวันรับประกันก็ขึ้นว่า Warranty expire on :  14 มิ.ย. 2557

อ้าว ประกันหมดแล้วนี่นา   เรารู้ว่า เราซื้อสินค้าตกรุ่นปี 2013  แต่เราก็ซื้อของใหม่  ไม่ใช่สินค้าตัวโชว์หรือเกรด B

ก็ตกใจไปพักนึง  แต่เค้าก็มีโน็ตไว้ว่า ถ้าวันรับประกันไม่ถูกต้องให้แจ้งมา โดยเอาใบเสร็จส่งไป

เราก็รีบส่งให้ผ่านทางหน้าเวบ  และวันรุ่งขึ้นซึ่งเป็นวันจันทร์ ก็รีบติดต่อ call center ซึ่งเค้าก็แจ้งว่า ได้รับเอกสารของเราแล้ว ก็โล่งใจ

แล้วเราก็เข้าเวบทุกวัน  เพื่อเช็กระยะเวลาประกัน     จนวันนี้แจ้งว่า  Warranty expire on :   19 มิ.ย. 2558

สบายใจซักที  นึกว่าซื้อของใหม่ราคาเป็นหมื่น แต่ไม่มีประกัน เลยเอาข้อมูลมาแจ้งไว้เผื่อท่านใดยังไม่ทราบค่ะ

ว่าสินค้าของ sony จะเริ่มนับเวลาประกันตั้งแต่วันที่สินค้าออกจาก Warehouse และจะเผื่อระยะเวลาสำหรับสินค้าที่อยู่หน้าร้านอีก 2-3 เดือน

หากร้านขายไม่ได้  ผ่านไปอีก 6 เดือนถึงขายได้  ประกันสินค้าชิ้นนั้น ก็จะหายไป 6 เดือน

ซึ่งลูกค้าที่ไม่รู้เรื่อง ก็เข้าใจว่าประกัน 1 ปีตามปกติ  จากหมายเลขเครื่อง  แต่ไม่ใช่เลย  เราจะต้องดูแลรักษาสิทธิ์ตัวเองเอง

โดยติดต่อไปที่ sony และส่งใบเสร็จระบุวันที่ซื้อ ไปให้ sony ตรวจสอบ  เค้าจึงจะเปลี่ยนระยะเวลารับประกันให้ตามวันที่เราซื้อจริงค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่