ใครเคยใช้บริการมั่ง บอกเลย ชื่นชมบริษัทผลไม้มาก
(ตอนจ่ายเงินกล้วยๆ แต่ตอนตามกรมธรรม์.....ทุเรียนค่ะ กว่าจะได้กิน ปอกกันมือแหก ปากเจ่อ ฟันร่วง....)
ต่อๆ เรื่องประกันรถ
ปล. ใช้ประกัน บริษัท ว. อยู่ ก้อ ต่อว.เหมือนเดิม
จนท.เซลล์ตัวแทนจากบริษัทเว็บไซต์ชื่อดัง บริษัทชื่อเป็นผลไม้ เซลล์ ชื่อ น.โทมาคุยตั้งแต่ 22 /4/ 57
ราคาโอเค เราจ่ายได้
เซลล์บอกให้รีบจ่าย เราก้อรีบจ่ายเงินไป 22 /5/ 57 เพราะ นางแจ้งว่า เด่วประกันหมดอายุ 28 /6/ 57 กัวประกันรถมีปัญหา
เป้นสาวสวยอ่อนแอ ขับรถในเมืองกรุง อันตรายรอบด้าน ทำประกันชั้นหนึ่ง ไว้อุ่นใจค่ะ)
ปีนึ่งทำประกันสักครั้ง ก้อไม่ค่อยรู้เรื่องหรอกนะ บอกให้ทำไรก็ทำ บอกให้เราจ่ายก็จ่าย
บอกให้รอกรมธรรม์ 2 อาทิตย์ เราก้อรอ ผ่านไป 1 เดือนกว่า
เฮ้ย!!! อิอ๋ายแระ ทำไมนานจังฟระ ปีก่อนไม่เห็นนานแบบนี้เรย
ใกล้สิ้นเดือนมิย. แร้วประกันรถเราจะหมดอายุแร้วนะ เราก้อเรยโทไปตามกับบริษัทผลไม้
เจอจนท.ชื่อ ธ. นางก้อหงุดหงิดใส่เรา คงประมาณว่าเราพูดไม่รู้เรื่อง
(เออสิ ก้อกุไม่รุเรื่องจิล่ะ รอเดือนกว่ายังไม่ได้กรมธรรม์ ขอความกระจ่างด้วยฮ่ะ)
นางบอกให้เราโทไปตามกับว.ฯเอง พอเราโทรไป call center ว.ฯบอกยังไม่ได้รับเรื่อง
ดังนั้นกรมธรรม์ยังไม่ออก
(แต่จนท.call center พูดจาดีทุกคนนะ โทรไป 2 รอบ ใจเย็น เสียงนุ่มนวลมาก ปล. คือเคยเป็นcall center ไง เสียงมาแบบไหน ก็รู้อารมณ์คนพูดย่ะ)
เราก้อปรี๋ดดดด อัลไรวะ โทรไปโทรมา กุเหนือยนะ ห่าราก!
เราก็โทไปตามกับตัวแทนบริษัทผลไม้อีกรอบ ว่าทางว.ไม่ได้รับเรื่อง
จนท. : " พี่คุยกัยใครคะ จนท. ประกันของว. ชื่ออะไร ตำแหน่งอะไร"
(
ความร้อนรนทำให้ ไม่ได้ถามจนท ว. call center เรยว่า นางชื่อไร, ตำแหน่ง, เบอร์โทร, ที่อยู่, id line, wechat ไรมาเรยอ้ะ ดูโง่เรยกรุ)
เรา : "เอ่อ พี่... ไม่ได้ถามค่ะ"
จนท ธ. บริษัทผลไม้ : "พี่คะ พี่โทไปที่สาขาลุมพินีสิ!(ยะ) พี่โทไปcall center ทำไมคะ เค้าไม่รุเรื่องหรอกค่ะพี้ พี่ต้องโทไปหาคุณ ส.
อยู่ที่สาขาลุมพินี สิ เค้าเป็นจนท. ที่ทางผลไม้ส่งงานให้ จะเอาเบอร์โทรไหม เด๋วหนูเอาให้ แล้วจะได้โทรไปเช็ค เอ้า เอาเบอร์โทรไป ....."
(เออ แร้วกุจะรุระบบคุณไหม กุไม่เคยทำงานขายประกันภัยรถนะคะ
รุสึกเหมือน ชาวนา ไปติดต่อที่อำเภอเรย จนท. ผลไม้ค่ะ เมิง
ภูธรกับกุมากค่ะ )
เราเรยต้องโทไปหาคุณ ส.
(นางก้อรับสายด้วยเสียงแบบตั้งรับเราเรยเพราะเรายังไม่อธิบายไรมาก
แค่บอกชื่อกับทะเบียนรถ นางก้อ เริ่มอธิบาย (พร้อมหงุดหงิดใส่)
แสดงว่าได้รับการbrief จากผลไม้มาระดับนึงแร้ว
ประกัน วฯ นาม คุณ ส. แจ้งว่า
"กรมธรรม์คุณของเดิมอยู่สาขาวิริยะสมุทรสาคร แต่ของใหม่ต้องทำกับว.สาขาลุมพินี ดังนั้นต้องรอกรมธรรม์หมดอายุ 28 มิย.นี้ ทางสาขาจึงออกให้
แล้วสาขาลุมพินีจึงทำการส่งไปบริษัทผลไม้
แล้วผลไม้ก้อส่งให้ลูกค้า
ดังนั้นใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์
หลังประกันหมดอายุ จึงได้รับกรมธรรม์
มันต้องใช้เวลาค่ะพี่ ไม่ใช่คิดว่าจ่ายเงินแล้วจะได้กรมธรรม์ภายใน 2 อาทิตย์นะ"
ห่าจิก! แร้วทำไมไม่บอกกุแต่แรกคระ บอกทำไมให้รีบจ่าย พอจ่ายสตางค์โทรมาบอกทำไมให้รอ2 อาทิตย์ ได้กรมธรรม์
ถ้ามันช้า เพราะอะไร เซลล์ไม่ตามแจ้งลุกค้าเรยหรา
หรือจ่ายเงินแล้วก็ช่างหัวคุณลูกค้าสิคะ กลับบ้านไปปอก"กล้วย"-แล้วนอนรอสินะคะ
แล้วอีกอย่างนะคะ จนท.ประกันวฯ นามว่า ส. แจ้งว่าให้เราไปถ่ายรูปรถเรา
แล้วส่งเมล์ให้นางด้วย เพราะเรามีแจ้งเคลม 1 ครั้งปีที่แล้ว แต่ไม่ได้เอารถไปเข้าอู่วฯ
(เนื่องจากมีอู่ที่รู้จักทำให้ ใกล้ๆบ้าน เสร็จแล้วไม่เสียเงิน รถก้ออยู่ในสภาพปกติ)
มันติดremark อยู่ในระบบ เพราะมีแจ้งเคลมแต่ไม่ได้ไปทำสีไง
ทีนี้ เราก้อถามเพราะสงสัยว่าทำไมนางไม่ส่ง จนท.มาถ่ายรูปล่ะ
ถ้าเราถ่ายเอง
เราเอารูปตอนวันแรกออกรถ แล้วส่งไป
แร้วนางจะแน่ใจได้ไงว่าเป็นรูปปัจจุบันจริง
เราก้อสงสัยเนาะ เรยถาม
เราก้อบอกเราไม่ได้กวนตรีนนะ เราสงสัยจิงๆ
1.วิริยะเค้ามีระบบงานแบบไหน
2.ถ้าเราไม่โทรมา ทางตัวแทนผลไม้ก้อไม่เคยแจ้งเรา เรื่องรูปรถ แล้วเราส่งเอกสาร scan ทุกอย่างให้ไปหมดแล้วตามที่นางขอตั้งแต่ 22/5/57 แล้วจะเกิดอะไรขึ้นล่ะ ถ้าบังเอิญเราไม่ได้ติดต่อ ประกัน ว. เองแบบวันนี้
คือเราต้องถามจะได้เข่าใจ คราวหน้าเราจะได้ไม่โง่อีก การที่นิ่งเฉยไม่ถามแล้วก็ไม่รู้ มันไม่ได้ทำให้เราฉลาดขึ้นนะ
เท่านั้นแระ นางว่าเรากวนนางนิสนึงอ่ะ แร้วบอกว่า
"รูปมันก็มีวันที่บอกอยู่แร้ว หลอกกันไม่ได้หรอกค่ะ"
(เฮ้ย นางเป็นชะนีมีตาวิเศษ หรือนางมาจากดาวนาเม็กฟระ)
เฮ้ออออ เหนื่อยพิมพ์นะ แต่ต้องเล่า เพราะเพื่อนสาวชะนีทั้งหลาย
ที่มีรถขับแต่ก้อไม่ค่อยรู้เรื่องประกัน เยอะเหมือนกันใช่ป่ะล่ะ
กว่าจะโทเล่าหมดทุกคนคงหมดค่าโทรเป็นแสนแบบคุกกี้รัน ก้อไม่ไหวนะคะ
รักนะ
จุ๊บบบบบบ
ปล. เราtag ห้องแป้งด้วย สาวๆเยอะ จะได้ไม่โชว์โง่แบบเรา เราเศร้า....
สาวๆคะ อยากเล่าการต่ออายุประกันภัยรถยนต์ผ่านเว็บ บริษัทผลไม้ให้ฟังเป็นอุทาหรณ์นะคะ
(ตอนจ่ายเงินกล้วยๆ แต่ตอนตามกรมธรรม์.....ทุเรียนค่ะ กว่าจะได้กิน ปอกกันมือแหก ปากเจ่อ ฟันร่วง....)
ต่อๆ เรื่องประกันรถ
ปล. ใช้ประกัน บริษัท ว. อยู่ ก้อ ต่อว.เหมือนเดิม
จนท.เซลล์ตัวแทนจากบริษัทเว็บไซต์ชื่อดัง บริษัทชื่อเป็นผลไม้ เซลล์ ชื่อ น.โทมาคุยตั้งแต่ 22 /4/ 57
ราคาโอเค เราจ่ายได้
เซลล์บอกให้รีบจ่าย เราก้อรีบจ่ายเงินไป 22 /5/ 57 เพราะ นางแจ้งว่า เด่วประกันหมดอายุ 28 /6/ 57 กัวประกันรถมีปัญหา
เป้นสาวสวยอ่อนแอ ขับรถในเมืองกรุง อันตรายรอบด้าน ทำประกันชั้นหนึ่ง ไว้อุ่นใจค่ะ)
ปีนึ่งทำประกันสักครั้ง ก้อไม่ค่อยรู้เรื่องหรอกนะ บอกให้ทำไรก็ทำ บอกให้เราจ่ายก็จ่าย
บอกให้รอกรมธรรม์ 2 อาทิตย์ เราก้อรอ ผ่านไป 1 เดือนกว่า
เฮ้ย!!! อิอ๋ายแระ ทำไมนานจังฟระ ปีก่อนไม่เห็นนานแบบนี้เรย
ใกล้สิ้นเดือนมิย. แร้วประกันรถเราจะหมดอายุแร้วนะ เราก้อเรยโทไปตามกับบริษัทผลไม้
เจอจนท.ชื่อ ธ. นางก้อหงุดหงิดใส่เรา คงประมาณว่าเราพูดไม่รู้เรื่อง
(เออสิ ก้อกุไม่รุเรื่องจิล่ะ รอเดือนกว่ายังไม่ได้กรมธรรม์ ขอความกระจ่างด้วยฮ่ะ)
นางบอกให้เราโทไปตามกับว.ฯเอง พอเราโทรไป call center ว.ฯบอกยังไม่ได้รับเรื่อง
ดังนั้นกรมธรรม์ยังไม่ออก
(แต่จนท.call center พูดจาดีทุกคนนะ โทรไป 2 รอบ ใจเย็น เสียงนุ่มนวลมาก ปล. คือเคยเป็นcall center ไง เสียงมาแบบไหน ก็รู้อารมณ์คนพูดย่ะ)
เราก้อปรี๋ดดดด อัลไรวะ โทรไปโทรมา กุเหนือยนะ ห่าราก!
เราก็โทไปตามกับตัวแทนบริษัทผลไม้อีกรอบ ว่าทางว.ไม่ได้รับเรื่อง
จนท. : " พี่คุยกัยใครคะ จนท. ประกันของว. ชื่ออะไร ตำแหน่งอะไร"
( ความร้อนรนทำให้ ไม่ได้ถามจนท ว. call center เรยว่า นางชื่อไร, ตำแหน่ง, เบอร์โทร, ที่อยู่, id line, wechat ไรมาเรยอ้ะ ดูโง่เรยกรุ)
เรา : "เอ่อ พี่... ไม่ได้ถามค่ะ"
จนท ธ. บริษัทผลไม้ : "พี่คะ พี่โทไปที่สาขาลุมพินีสิ!(ยะ) พี่โทไปcall center ทำไมคะ เค้าไม่รุเรื่องหรอกค่ะพี้ พี่ต้องโทไปหาคุณ ส.
อยู่ที่สาขาลุมพินี สิ เค้าเป็นจนท. ที่ทางผลไม้ส่งงานให้ จะเอาเบอร์โทรไหม เด๋วหนูเอาให้ แล้วจะได้โทรไปเช็ค เอ้า เอาเบอร์โทรไป ....."
(เออ แร้วกุจะรุระบบคุณไหม กุไม่เคยทำงานขายประกันภัยรถนะคะ รุสึกเหมือน ชาวนา ไปติดต่อที่อำเภอเรย จนท. ผลไม้ค่ะ เมิงภูธรกับกุมากค่ะ )
เราเรยต้องโทไปหาคุณ ส.
(นางก้อรับสายด้วยเสียงแบบตั้งรับเราเรยเพราะเรายังไม่อธิบายไรมาก
แค่บอกชื่อกับทะเบียนรถ นางก้อ เริ่มอธิบาย (พร้อมหงุดหงิดใส่)
แสดงว่าได้รับการbrief จากผลไม้มาระดับนึงแร้ว
ประกัน วฯ นาม คุณ ส. แจ้งว่า
"กรมธรรม์คุณของเดิมอยู่สาขาวิริยะสมุทรสาคร แต่ของใหม่ต้องทำกับว.สาขาลุมพินี ดังนั้นต้องรอกรมธรรม์หมดอายุ 28 มิย.นี้ ทางสาขาจึงออกให้
แล้วสาขาลุมพินีจึงทำการส่งไปบริษัทผลไม้
แล้วผลไม้ก้อส่งให้ลูกค้า
ดังนั้นใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ หลังประกันหมดอายุ จึงได้รับกรมธรรม์
มันต้องใช้เวลาค่ะพี่ ไม่ใช่คิดว่าจ่ายเงินแล้วจะได้กรมธรรม์ภายใน 2 อาทิตย์นะ"
ห่าจิก! แร้วทำไมไม่บอกกุแต่แรกคระ บอกทำไมให้รีบจ่าย พอจ่ายสตางค์โทรมาบอกทำไมให้รอ2 อาทิตย์ ได้กรมธรรม์
ถ้ามันช้า เพราะอะไร เซลล์ไม่ตามแจ้งลุกค้าเรยหรา
หรือจ่ายเงินแล้วก็ช่างหัวคุณลูกค้าสิคะ กลับบ้านไปปอก"กล้วย"-แล้วนอนรอสินะคะ
แล้วอีกอย่างนะคะ จนท.ประกันวฯ นามว่า ส. แจ้งว่าให้เราไปถ่ายรูปรถเรา
แล้วส่งเมล์ให้นางด้วย เพราะเรามีแจ้งเคลม 1 ครั้งปีที่แล้ว แต่ไม่ได้เอารถไปเข้าอู่วฯ
(เนื่องจากมีอู่ที่รู้จักทำให้ ใกล้ๆบ้าน เสร็จแล้วไม่เสียเงิน รถก้ออยู่ในสภาพปกติ)
มันติดremark อยู่ในระบบ เพราะมีแจ้งเคลมแต่ไม่ได้ไปทำสีไง
ทีนี้ เราก้อถามเพราะสงสัยว่าทำไมนางไม่ส่ง จนท.มาถ่ายรูปล่ะ
ถ้าเราถ่ายเอง
เราเอารูปตอนวันแรกออกรถ แล้วส่งไป
แร้วนางจะแน่ใจได้ไงว่าเป็นรูปปัจจุบันจริง
เราก้อสงสัยเนาะ เรยถาม
เราก้อบอกเราไม่ได้กวนตรีนนะ เราสงสัยจิงๆ
1.วิริยะเค้ามีระบบงานแบบไหน
2.ถ้าเราไม่โทรมา ทางตัวแทนผลไม้ก้อไม่เคยแจ้งเรา เรื่องรูปรถ แล้วเราส่งเอกสาร scan ทุกอย่างให้ไปหมดแล้วตามที่นางขอตั้งแต่ 22/5/57 แล้วจะเกิดอะไรขึ้นล่ะ ถ้าบังเอิญเราไม่ได้ติดต่อ ประกัน ว. เองแบบวันนี้
คือเราต้องถามจะได้เข่าใจ คราวหน้าเราจะได้ไม่โง่อีก การที่นิ่งเฉยไม่ถามแล้วก็ไม่รู้ มันไม่ได้ทำให้เราฉลาดขึ้นนะ
เท่านั้นแระ นางว่าเรากวนนางนิสนึงอ่ะ แร้วบอกว่า
"รูปมันก็มีวันที่บอกอยู่แร้ว หลอกกันไม่ได้หรอกค่ะ"
(เฮ้ย นางเป็นชะนีมีตาวิเศษ หรือนางมาจากดาวนาเม็กฟระ)
เฮ้ออออ เหนื่อยพิมพ์นะ แต่ต้องเล่า เพราะเพื่อนสาวชะนีทั้งหลาย
ที่มีรถขับแต่ก้อไม่ค่อยรู้เรื่องประกัน เยอะเหมือนกันใช่ป่ะล่ะ
กว่าจะโทเล่าหมดทุกคนคงหมดค่าโทรเป็นแสนแบบคุกกี้รัน ก้อไม่ไหวนะคะ
รักนะ
จุ๊บบบบบบ
ปล. เราtag ห้องแป้งด้วย สาวๆเยอะ จะได้ไม่โชว์โง่แบบเรา เราเศร้า....