เมื่อกลางเดือน พ.ค. ผมได้ไปติดต่อย้ายค่ายเบอร์เดิมที่ทรูช็อป จากนั้นอีกประมาณหนึ่งสัปดาห์ต่อมามี จนท. ของทรูมูฟติดต่อเข้ามาแจ้งว่าไม่สามารถย้ายได้เพราะมียอดค้างชำระกับเครือข่ายเดิม
ต่อมา ผมได้ดำเนินการชำระยอดที่ค้างให้เรียบร้อย และโทรกลับไปบอกกับทรูมูฟ 1331 จนท.บอกให้รอ 5-7 วันทำการ
รอต่อไปอีกประมาณสัปดาห์กว่าๆ ทาง จนท. ของทรูมูฟก็ติดต่อกลับมาอีกครั้งว่าไม่สามารถโอนย้ายเครือข่ายได้เพราะติดสัญญากับทางดีแทค
ผมมั่นใจว่าไม่น่าจะมีสัญญาอะไรติดค้างอยู่แน่ๆ เพราะหมายเลขนี้ใช้งานมาตั้งแต่ปี 2542 (15ปี) และไม่เคยซื้อเครื่องผูกโปรโมชั่นใดๆ จึงได้โทรไปสอบถามกับดีแทคคอลเซนเตอร์ 1678 ว่าติดสัญญาอะไร ทาง จนท. ก็บอกว่าไม่มี (..?..)
เมื่อไม่ติดสัญญาใดๆ ผมจึงได้โทรกลับไปบอกทรูมูฟ 1331 ว่าทาง จนท. ของดีแทคให้คำตอบมาว่าไม่ติดสัญญา ให้ลองส่งเรื่องใหม่
ผมรอต่อไปไม่กี่วัน ทาง จนท.ของทรูมูฟก็โทรมาบอกคำตอบเดิมคือติดสัญญา ไม่สามารถโอนย้ายได้ - ผมต้องโทรกลับไปสอบถามกับทางดีแทคอีกแล้วเหรอนี่ (พูดกับตัวเอง)
เมื่อโทรไปสอบถามว่ายังมีสัญญาติดค้างใดๆ อีก ทาง จนท. ให้รอสายสักพักใหญ่ แล้วให้คำตอบว่าผม "ติดโปรโมชั่น topping เน็ตฟรี 1 GB เป็นเวลา 3 เดือน สามารถยกเลิกโปร. นี้ได้ทันที จะให้ยกเลิกเลยมั้ย?" ผมตอบกลับไปว่า "ให้ยกเลิกได้ทันที" หลังจากนั้นก็ได้รับ SMS ยืนยันการยกเลิก
ผมโทรไปบอกกับทรูมูฟ 1331 ให้ส่งเรื่องโอนย้ายให้อีกครั้ง เพราะเคลียร์กับทางดีแทคเรียบร้อยแล้ว
รอๆๆ ต่อไปไม่รู้รอบที่เท่าไรแล้ว อีกไม่กี่วันต่อมา ทางทรูมูฟ 1331 โทรกลับมาบอกอีกว่าย้ายไม่ได้ เพราะมียอดค้างชำระกับทางเครือข่ายเดิม..
พวกคุณคิดดูสิครับ เดินเรื่องย้ายค่ายนานจนยอดชำระของเดือนใหม่ออกมา
ก็ต้องทำตามเดิมครับ ชำระเงินทาง ibanking พอได้รับ SMS ว่ายอดชำระเข้าแล้วก็โทรบอกทรูมูฟ 1331 เหมือนเดิม
ล่าสุด.. เย็นวันที่ 20 มิ.ย. ได้รับการติดต่อจากทรูมูฟ 1331 ว่าโอนย้ายเครือข่ายไม่ได้เพราะติดสัญญากับทางดีแทค (สัญญาอีกแล้ว) จนท.แจ้งว่าเป็นข้อมูลที่ได้รับ ณ วันที่ 19 มิ.ย.
ช่วงนั้นเป็นช่วงสุดสัปดาห์ ที่ผมไม่ค่อยว่างเพราะต้องประกอบอาชีพค้าขาย จึงไม่ได้ติดต่อกลับไปถามกับทางดีแทคถึงสาเหตุที่ยังย้ายไม่ได้ รอสอบถามในวันนี้คือวันจันทร์ ช่วงกลางคืนเสาร์-อาทิตย์มีเวลาว่างก็จะหากระทู้อ่าน เลยได้รู้ว่ามีคนที่ประสบปัญญาการย้ายจาก DTAC ไป Truemove เยอะมาก ผมได้ส่งข้อความหลังไมค์ไปสอบถาม ได้รับคำตอบกลับมาว่า..
ผมสงสัยมากว่าปัญหาที่ย้ายไม่ได้มันมาจากสาเหตุใดกันแน่ วันนี้ @10.xx น. จึงได้โทรกลับไปสอบถามกับทางดีแทค 1678 ทาง จนท. บอกว่ามียอดค้างชำระ ผมแย้งว่าได้ชำระค่าบริการค้างชำระไปจนหมดแล้ว จะมีก็เพียงค่าบริการเดือนล่าสุดที่ยังไม่ถึงกำหนดวันตัดยอด
ทาง จนท. บอกกลับว่าผมติดสัญญาการย้ายเครือข่าย 90 วัน
จากข้อมูลที่ผมทราบมาว่า ไม่มีข้อบังคับเรื่องการย้ายเครือข่าย 90 วันต่อไปอีกแล้ว จึงได้แย้งกลับไป ทาง จนท.ของดีแทคท่านนั้นยังยืนยันเหตุผลเดิมคือ สัญญา 90 วันยังมีการบังคับใช้อยู่
ผมได้แจ้ง จนท.ท่านนั้นว่า "ถ้าอย่างนั้นผมคงต้องขอร้องเรียนไปยัง กสทช. ถึงเรื่องปัญหาการย้ายค่ายแล้วล่ะครับ ผมขอรหัสพนักงานด้วยนะครับ"
ทาง จนท. DTAC ท่านได้แจ้งรหัสพนักงาน "10541" ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าเป็นรหัสจริงหรือไม่
อยากถามกับทาง DTAC ว่าปัญหาที่แท้จริง ที่ผมไม่สามารถย้ายค่ายได้มาจากสาเหตุใดกันแน่ครับระหว่างติดสัญญา หรือว่าอยู่ในระหว่างขั้นตอนการโอนย้ายกับทาง Clearing House
ทำไมติดต่อสอบถามกับทางคอลเซนเตอร์ 1678 และ feedback ให้ข้อมูลได้ไม่เหมือนกัน เหมือนกับพยายามเฉไฉไปเรื่อย
ใครคิดจะใช้ DTAC ไม่ว่าจะเปิดเบอร์ใหม่หรือย้ายเข้าไปใช้ ระวังไว้ด้วยครับ
มหากาพย์การย้ายค่ายออกจาก DTAC.. เมื่อผมไม่อยากใช้บริการของคุณต่อไปอีกแล้ว คุณจะดึงผมไว้ทำไมครับ
ต่อมา ผมได้ดำเนินการชำระยอดที่ค้างให้เรียบร้อย และโทรกลับไปบอกกับทรูมูฟ 1331 จนท.บอกให้รอ 5-7 วันทำการ
รอต่อไปอีกประมาณสัปดาห์กว่าๆ ทาง จนท. ของทรูมูฟก็ติดต่อกลับมาอีกครั้งว่าไม่สามารถโอนย้ายเครือข่ายได้เพราะติดสัญญากับทางดีแทค
ผมมั่นใจว่าไม่น่าจะมีสัญญาอะไรติดค้างอยู่แน่ๆ เพราะหมายเลขนี้ใช้งานมาตั้งแต่ปี 2542 (15ปี) และไม่เคยซื้อเครื่องผูกโปรโมชั่นใดๆ จึงได้โทรไปสอบถามกับดีแทคคอลเซนเตอร์ 1678 ว่าติดสัญญาอะไร ทาง จนท. ก็บอกว่าไม่มี (..?..)
เมื่อไม่ติดสัญญาใดๆ ผมจึงได้โทรกลับไปบอกทรูมูฟ 1331 ว่าทาง จนท. ของดีแทคให้คำตอบมาว่าไม่ติดสัญญา ให้ลองส่งเรื่องใหม่
ผมรอต่อไปไม่กี่วัน ทาง จนท.ของทรูมูฟก็โทรมาบอกคำตอบเดิมคือติดสัญญา ไม่สามารถโอนย้ายได้ - ผมต้องโทรกลับไปสอบถามกับทางดีแทคอีกแล้วเหรอนี่ (พูดกับตัวเอง)
เมื่อโทรไปสอบถามว่ายังมีสัญญาติดค้างใดๆ อีก ทาง จนท. ให้รอสายสักพักใหญ่ แล้วให้คำตอบว่าผม "ติดโปรโมชั่น topping เน็ตฟรี 1 GB เป็นเวลา 3 เดือน สามารถยกเลิกโปร. นี้ได้ทันที จะให้ยกเลิกเลยมั้ย?" ผมตอบกลับไปว่า "ให้ยกเลิกได้ทันที" หลังจากนั้นก็ได้รับ SMS ยืนยันการยกเลิก
ผมโทรไปบอกกับทรูมูฟ 1331 ให้ส่งเรื่องโอนย้ายให้อีกครั้ง เพราะเคลียร์กับทางดีแทคเรียบร้อยแล้ว
รอๆๆ ต่อไปไม่รู้รอบที่เท่าไรแล้ว อีกไม่กี่วันต่อมา ทางทรูมูฟ 1331 โทรกลับมาบอกอีกว่าย้ายไม่ได้ เพราะมียอดค้างชำระกับทางเครือข่ายเดิม..
พวกคุณคิดดูสิครับ เดินเรื่องย้ายค่ายนานจนยอดชำระของเดือนใหม่ออกมา
ก็ต้องทำตามเดิมครับ ชำระเงินทาง ibanking พอได้รับ SMS ว่ายอดชำระเข้าแล้วก็โทรบอกทรูมูฟ 1331 เหมือนเดิม
ล่าสุด.. เย็นวันที่ 20 มิ.ย. ได้รับการติดต่อจากทรูมูฟ 1331 ว่าโอนย้ายเครือข่ายไม่ได้เพราะติดสัญญากับทางดีแทค (สัญญาอีกแล้ว) จนท.แจ้งว่าเป็นข้อมูลที่ได้รับ ณ วันที่ 19 มิ.ย.
ช่วงนั้นเป็นช่วงสุดสัปดาห์ ที่ผมไม่ค่อยว่างเพราะต้องประกอบอาชีพค้าขาย จึงไม่ได้ติดต่อกลับไปถามกับทางดีแทคถึงสาเหตุที่ยังย้ายไม่ได้ รอสอบถามในวันนี้คือวันจันทร์ ช่วงกลางคืนเสาร์-อาทิตย์มีเวลาว่างก็จะหากระทู้อ่าน เลยได้รู้ว่ามีคนที่ประสบปัญญาการย้ายจาก DTAC ไป Truemove เยอะมาก ผมได้ส่งข้อความหลังไมค์ไปสอบถาม ได้รับคำตอบกลับมาว่า..
ผมสงสัยมากว่าปัญหาที่ย้ายไม่ได้มันมาจากสาเหตุใดกันแน่ วันนี้ @10.xx น. จึงได้โทรกลับไปสอบถามกับทางดีแทค 1678 ทาง จนท. บอกว่ามียอดค้างชำระ ผมแย้งว่าได้ชำระค่าบริการค้างชำระไปจนหมดแล้ว จะมีก็เพียงค่าบริการเดือนล่าสุดที่ยังไม่ถึงกำหนดวันตัดยอด
ทาง จนท. บอกกลับว่าผมติดสัญญาการย้ายเครือข่าย 90 วัน
จากข้อมูลที่ผมทราบมาว่า ไม่มีข้อบังคับเรื่องการย้ายเครือข่าย 90 วันต่อไปอีกแล้ว จึงได้แย้งกลับไป ทาง จนท.ของดีแทคท่านนั้นยังยืนยันเหตุผลเดิมคือ สัญญา 90 วันยังมีการบังคับใช้อยู่
ผมได้แจ้ง จนท.ท่านนั้นว่า "ถ้าอย่างนั้นผมคงต้องขอร้องเรียนไปยัง กสทช. ถึงเรื่องปัญหาการย้ายค่ายแล้วล่ะครับ ผมขอรหัสพนักงานด้วยนะครับ"
ทาง จนท. DTAC ท่านได้แจ้งรหัสพนักงาน "10541" ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าเป็นรหัสจริงหรือไม่
อยากถามกับทาง DTAC ว่าปัญหาที่แท้จริง ที่ผมไม่สามารถย้ายค่ายได้มาจากสาเหตุใดกันแน่ครับระหว่างติดสัญญา หรือว่าอยู่ในระหว่างขั้นตอนการโอนย้ายกับทาง Clearing House
ทำไมติดต่อสอบถามกับทางคอลเซนเตอร์ 1678 และ feedback ให้ข้อมูลได้ไม่เหมือนกัน เหมือนกับพยายามเฉไฉไปเรื่อย
ใครคิดจะใช้ DTAC ไม่ว่าจะเปิดเบอร์ใหม่หรือย้ายเข้าไปใช้ ระวังไว้ด้วยครับ