เรียนเบื้องต้นก่อนครับว่า ผมมิได้มีอคติใดๆ กับ True ผมใช้เบอร์ True มาตั้งแต่ เป็น orenge ผ่านมาสิบกว่าปี ตั้งแต่เรียนจบ ก็ยังใช้ True อยู่ และ คนในครอบครัวท้งหมด ก็ใช้ เครือข่าย True รวม 4 เลขหมาย เบอร์มือถือที่เปิดให้ พนักงานในบริษัทใช้ติดต่องาน ก็ ยังเป็น Truemove อีก เกือบ 10 เลขหมาย INTERNET ที่บ้าน ก็ True ทีวี ก็ ยังใช้ True vision
จนเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมาผมไปเดินที่ เซนทรัลแจ้งฯเนื่องจาก สนใจ เครื่อง HTC ONE m8 ที่ทางDTAC จัด Pro สำหรับการย้ายเครือข่ายเบอร์เดิม อยู่ จึงไปสอบถามเรื่อง ย้ายค่ายที่ DTAC พร้อมไปชำระค่าบริการคงค้าง ที่ True shop
ซึ่ง ณ วันที่ 8 มิย.ที่เคาเตอร์จ่ายตังค์ ผมมีข้อสงสัยนิดนึงว่า รอบบิลของผมนั้น ตัด วันที่ 24 ของทุกเดือน พนักงานแจ้งว่า ชำระได้ ถึงยอด วันที่ 24 พฤษภาคม 2557 ซึ่งตรงนี้ได้เรียน ถามไปว่า จะไม่มีปัญหาหรือเปล่า ? เนื่องจาก จะมีการย้ายค่าย (โดยส่วนตัว เข้าใจว่า ต้อง จ่ายให้ครอบคลุมไปเลย ถึง 24 มิถุนายน 2557) พนักงานแจ้งว่า ไม่สามารถทำได้ เนื่องจาก จ่ายได้แค่รอบบิลล่าสุด ส่วนยอดที่เหลือ จะมี ใบแจ้งเรียกเก็บเอง จัดการให้แล้วืเรียบร้อย ไม่มีปัญหา..... ไปดำเนินการย้ายค่ายได้เลย
จากนั้นได้ดำเนินการยื่นเรื่องให้ DTAC ในตอนสาย วันที่ 9 มิถุนายน 2557 ได้รับแจ้งจาก DTAC ว่าจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 3-5 วัน
คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร แต่ก็ รู้สึก ใจหายลึกๆ เพราะ ใช้ บริการมานาน ไม่เคยเปลี่ยน และ อีกอย่างคือ ไม่ค่อยมั่นใจใน พื้นที่บริการระบบ 3G ของ DTAC เท่าของ True แต่ก็คิดว่าไม่เป็นไร ลองย้ายดูสักปี ไม่ดี ก็ย้ายกลับได้........แต่ เรื่องมันไม่ได้ ง่ายแบบนั้น ครับ
ประมาณ 17.00 น. วันที่ 10 มิถุนายน 2557 ผมได้รับ ของความจาก DTAC ว่า “หมายเลข xxxxxxx ทางเครือข่ายเดิมไม่อนุมัติให้ย้าย มาใช้ใช้บริการของ DTAC Trinet สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1678”
ซึ่งผมนั้น ก็ กด 1678 ทันทีเหมือนกัน เข้าระบบตอบรับอัตโนมัติ กดตามเมนู จนเจอ พนักงาน call center แต่ กลับพบว่า ผมได้ยิน เสียงพนักงาน ฝ่ายเดียว ผมพูด ฮัลโหล ๆ หลายที แต่ เธอไม่ได้ยินเสียงผม ...........ลองใหม่ เพราะ ทีแรก ผมเข้าใจ ว่า มีเหตุขัดข้อง โดยบังเอิญ ครั้งที่ 2 ก็เหมือนเดิมครับ จน พนักงาน วางสายไปเอง ผมตัดสินใจ ใช้ เบอร์ของ คุณแฟน โทร ปรากฏว่า โทรได้ ....... อีกวันถัดมา ผมลองอีก 2 ครั้ง ก็ยังเป็นเหมือนเดิมอยู่ .... มองอย่างทำใจเป็นกลาง บางทีระบบอาจขัดข้องก็เป็นได้ แต่ส่วนตัวแล้วผมเลยเริ่มแน่ใจว่าไม่ปรกติ..... แต่ไม่เป็นไร ไม่ใช่ประเด็น ทำกันแบบนี้ ก็ได้ ช่างมัน ........ ติดต่อ ด้วยเครื่องแฟน ได้รับการบอกกล่าว จาก call center ของ DTAC ให้ติดต่อ TRUE ว่าอาจติดสัญญา เรื่อง อะไรบ้างอย่างอยู่กับ True ( ผมเริ่มนึก ลำดับ ผมซื้อ เครื่อง s4 ที่ True shop ใช้ True Card ได้ส่วนลด 1000 บาท ติดสัญญาหรือเปล่า อาจจะ เป็น 3เดือน 6 เดือน หรือ 1 ปี เป็นอย่างมาก) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมจำได้ว่า ผมซื้อเครื่อง Galaxy S4 วันแรกที่มันออกจำหน่าย 3 พฤษภาคม 2556 ประกันก็หมดไปแล้ว และมั่นใจมากว่าไม่เคยทำสัญญาอะไรกับ True เกิน 1 ปี นั่นหมายความว่า ต่อให้สัญญา ที่ผมเซ็นตอนซื้อ Galaxy S4 อย่างมาก มีผลถึงแค่วันที่ 3 พฤษภาคม 2557 ซึ่งนี่ก็ วันที่ 10 มิย. 2557 เข้าไปแล้ว ไม่มีทางเป็นไปได้..... ผมจึงเริ่มโทรไป หา Call center ของ TRUE เพื่อเคลียร์
ผมถาม Call Center ว่าติดปัญหาอะไร ติดสัญญาอะไร ทำไมถึงย้ายค่ายแล้ว ทาง TRUE ไม่อนุมัติ ทาง Call center แจ้งว่า ไม่ติดสัญญาอะไร ผมมียอดค้างชำระ ผมเลยแจ้งกลับไปว่า ผมได้สอบถามที่ เคาท์เตอร์ ในวันที่ไป เคลียร์ยอดแล้ว เขาแจ้งว่า ไม่มียอด ไปดำเนินการ ย้ายเครือข่ายได้เลย ส่วนยอด ที่ เหลือ ถึง วันที่ 24 มิถุนายน 2557(รอบบิลของผม) จะส่งไปเรียกเก็บต่อไป ผมไม่สามารถชำระได้ในตอนนี้ เพราะยังมาไม่ถึง
ปรากฏว่า ทาง Call Center หายไปสักพัก แล้ว แจ้งผมกลับมาว่า ผมมีการ ส่ง SMS 2 ครั้ง คิดเป็น เงิน 4 บาท ในวันที่ 10 มิย. 2557 ต้องไปชำระยอด ส่วนนี้ก่อน ถึงจะดำเนินการให้ได้ ( SMS นั้น ผมส่งจริง ผมจำได้)
แต่คำถามคือ “ ทำไมยอด ค่าบริการที่เกิดขึ้นระหว่าง วันที่ 24 พค. – 24 มิย. 2557 ไม่นำไปเรียกเก็บกับรอบบิล สุดท้าย ทำไม ถูกนำกลับมาเป็นข้ออ้างในการไม่ให้ย้ายเครือข่าย” ............ แต่ไม่เป็นไร ........ เช้าวันต่อมา(11 มิย.) ผมก็ไปเสีย ค่า SMS 4 บาทที่ เคาท์เตอร์ True แต่เช้า เพราะเริ่มรับรู้ถึงความไม่ปรกติ และ ผมต้องการดูว่า ที่สุดแล้วเรื่องจะจบยังไงจะมาไม้ไหนได้อีก......จ่าย เสร็จ แล้ว แจ้งให้ ทาง DTAC ส่งเรื่องให้ใหม่โดยใช้ เครื่อง ภรรยา โทร 1678 เหมือนเดิม เพราะ เบอร์ผมจะโทรได้ แต่ปลายสายไม่ได้ยินเสียงผม เหมือนเดิม
วันที่ 12 ตอนประมาณ 19.30 มี SMS เข้า จาก DTAC Trinet เหมือนเดิมว่า ว่า “หมายเลข xxxxxxx ทางเครือข่ายเดิมไม่อนุมัติให้ย้าย มาใช้ใช้บริการของ DTAC Trinet สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1678”
หลังจากโทรคุยกับ DTAC 1678 ซ
ผมค่อนข้างมั่นใจอย่างมากว่า เรื่องนี้ ไม่ใช่เป็นเรื่องขัดข้อง ตามกลไก หรือ ตามปกติวิสัย เสียแล้ว พยายาม โทร 1331 เพื่อคุยกับ True เหมือนเดิมตอนประมาณ 21.00น. แต่ ไม่สามารถติดต่อพนักงาน call centerได้ ........ ตอนนี้รู้สึก โกรธมาก ว่า องค์กรที่ใหญ่ และ ดูน่าเชื่อถือ อย่าง True ถึงได้มีวิธีปฏิบัติ กับ ลูกค้าที่ต้องการ ย้าย เครือข่าย ได้อย่างนี้ ทั้งที่ เบอร์ผมเบอร์เดียว ไม่ได้มีผลกระทบมากมายอะไรแม้แต่น้อย เมื่อเทียบกับ รายได้ของ True มันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลย
ผมพยายาม เข้า web truemove และ chat แจ้งเรื่องกับพนักงาน คุยกันในรายละเอียด ว่าด้วยเรื่องที่ว่า “ผมติดสัญญาอะไร ทำไมไม่สามารถย้ายเครือข่ายได้” พนักงานนิ่งไปสักพัก แจ้งว่า จะทำการตรวจสอบปัญหาให้ พนักงานตรวจสอบและ เคลียร์ว่า ผมไม่ได้ติดสัญญาอะไรแล้ว แต่ แจ้งผมว่าในระบบ ยังขึ้นว่า ผมติดสัญญาอยู่ ซึ่ง เขาไม่มีอำนาจ แก้ไข ได้คำตอบว่าจะทำการแก้ไขให้ โดยเร็วที่สุด
ผมแจ้งกลับไปว่า ผมติดต่อกับ True เรื่องนี้ มาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรก บอกไม่ติดอะไร ดำเนินการย้ายได้เลย ครั้งที่ 2 บอก ติดเรื่องที่ผมใช้ SMS ระหว่างรอบบิล ซึ่งฟังไม่ขึ้น (ทั้งสองครั้งแรกไม่ได้แจ้งว่าผมติดสัญญาอะไร ) ครั้งที่ 3 จะมาบอกว่าในระบบ โชว์ว่า ติดสัญญา เป็นเรื่องผิดพลาด แต่ไม่มี อำนาจแก้ไข และ ไม่ให้ คำตอบกับผม ว่าจะ แก้ไขได้เมื่อไร........................ ผมบอกได้เลยครับ มันฟังไม่ได้อีกแล้ว ความน่าเชื่อถือ มันหมดไปแล้ว ครับ
ผมขอเรียนไปยังท่านผู้รับผิดชอบใน TRUE นะครับ ไม่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ มันจะเป็น นโยบาย หรือมาตรการอะไรก็ตาม เรียนตามตรงครับ มันน่ารังเกียจ และ ไม่แฟร์ สำหรับลูกค้าที่ไว้ใจกันมาเป็นระยะเวลายาวนาน เอาเสียเลย เลิกเหอะครับ ......ถ้าลูกค้าเริ่มมีการขอย้าย มาตรการรับมือ ควรจะเป็น Promotion ที่ไม่ด้อยไปกว่า อีกค่าย ที่จะนำเสนอให้ลูกค้า สู้กันแบบแฟร์ๆ ให้ประโยชน์สูงสุดเกิดกับ ผู้บริโภคที่เป็นลูกค้าท่าน ไม่ใช่ใช้ วิธีที่ไม่เป็นลูกผู้ชาย แบบนี้
เอาล่ะครับ ในเมื่อ ทำกับผมแบบนี้ มันก็ต้องมี มาตรการ ตอบโต้กันบ้าง แม้มันจะไม่ทำให้มีผลกระทบอะไรกับ TRUE แต่มันสบายใจครับ ที่ได้ตอบโต้ไปบ้าง ถ้ายังขืน ดึงเรื่องผมไว้อีก
สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ ไม่ได้ทำให้ ผมคิดที่จะเลิก หรือเปลี่ยนความคิดที่จะย้ายเครือข่าย แต่ตรงกันข้าม มันเป็นสิ่งที่ เพิ่มความมุ่งมั่นยิ่งขึ้นไปอีก สิ่งที่ผมจะทำต่อไปทีละขั้นตอน ก็คือ
• จะดำเนินการเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด และ ย้ายถาวร
• คนในครอบครัว อีก 3 เบอร์ของ TRUEMOVE จะแจ้งย้ายเครือข่ายด้วย
• ตามด้วย ย้ายเครือข่าย เบอร์ ของ Truemove ที่ใช้อยู่ ทั้งองค์กร (บริษัทเล็กๆ )
• แน่นอน ผลิตภัณฑ์ของ ทุกในบ้านทั้งหมด Internet และ True vision ไม่เอาไว้ แน่นอน
และสุดท้ายตอนนี้ ผมกำลัง รวบรวมหลักฐาน ในการหาช่องทาง ที่จะเอาเรื่องนี้ ให้มันเป็น กรณี ศึกษา แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่า มันมีปัญหาใน ทางปฏิบัติ เรื่อง การย้ายเครือข่าย เบอร์เดิม แบบนี้ แบบนี้
แล้วผมจะตามเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด ผมจะเอาเรื่องและรายละเอียดมาเผยแพร่เรื่อยๆ ถ้ายังเล่นกันแบบนี้
ถ้าย้ายแค่เบอร์เดียว ย้ายไม่ได้ อย่างมากแค่ยกเลิกทุกอย่างที่ เป็น True มัน ให้หมด ก็แค่นั้นครับ .......
ใช้Truemove ทั้งบ้าน ทั้งบริษัท แต่จะย้ายไป Dtac เพื่อซื้อเครื่องใหม่แค่ เบอร์เดียว เจอแบบนี้ ก็ย้ายมันให้หมดไปเลย
จนเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมาผมไปเดินที่ เซนทรัลแจ้งฯเนื่องจาก สนใจ เครื่อง HTC ONE m8 ที่ทางDTAC จัด Pro สำหรับการย้ายเครือข่ายเบอร์เดิม อยู่ จึงไปสอบถามเรื่อง ย้ายค่ายที่ DTAC พร้อมไปชำระค่าบริการคงค้าง ที่ True shop
ซึ่ง ณ วันที่ 8 มิย.ที่เคาเตอร์จ่ายตังค์ ผมมีข้อสงสัยนิดนึงว่า รอบบิลของผมนั้น ตัด วันที่ 24 ของทุกเดือน พนักงานแจ้งว่า ชำระได้ ถึงยอด วันที่ 24 พฤษภาคม 2557 ซึ่งตรงนี้ได้เรียน ถามไปว่า จะไม่มีปัญหาหรือเปล่า ? เนื่องจาก จะมีการย้ายค่าย (โดยส่วนตัว เข้าใจว่า ต้อง จ่ายให้ครอบคลุมไปเลย ถึง 24 มิถุนายน 2557) พนักงานแจ้งว่า ไม่สามารถทำได้ เนื่องจาก จ่ายได้แค่รอบบิลล่าสุด ส่วนยอดที่เหลือ จะมี ใบแจ้งเรียกเก็บเอง จัดการให้แล้วืเรียบร้อย ไม่มีปัญหา..... ไปดำเนินการย้ายค่ายได้เลย
จากนั้นได้ดำเนินการยื่นเรื่องให้ DTAC ในตอนสาย วันที่ 9 มิถุนายน 2557 ได้รับแจ้งจาก DTAC ว่าจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 3-5 วัน
คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร แต่ก็ รู้สึก ใจหายลึกๆ เพราะ ใช้ บริการมานาน ไม่เคยเปลี่ยน และ อีกอย่างคือ ไม่ค่อยมั่นใจใน พื้นที่บริการระบบ 3G ของ DTAC เท่าของ True แต่ก็คิดว่าไม่เป็นไร ลองย้ายดูสักปี ไม่ดี ก็ย้ายกลับได้........แต่ เรื่องมันไม่ได้ ง่ายแบบนั้น ครับ
ประมาณ 17.00 น. วันที่ 10 มิถุนายน 2557 ผมได้รับ ของความจาก DTAC ว่า “หมายเลข xxxxxxx ทางเครือข่ายเดิมไม่อนุมัติให้ย้าย มาใช้ใช้บริการของ DTAC Trinet สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1678”
ซึ่งผมนั้น ก็ กด 1678 ทันทีเหมือนกัน เข้าระบบตอบรับอัตโนมัติ กดตามเมนู จนเจอ พนักงาน call center แต่ กลับพบว่า ผมได้ยิน เสียงพนักงาน ฝ่ายเดียว ผมพูด ฮัลโหล ๆ หลายที แต่ เธอไม่ได้ยินเสียงผม ...........ลองใหม่ เพราะ ทีแรก ผมเข้าใจ ว่า มีเหตุขัดข้อง โดยบังเอิญ ครั้งที่ 2 ก็เหมือนเดิมครับ จน พนักงาน วางสายไปเอง ผมตัดสินใจ ใช้ เบอร์ของ คุณแฟน โทร ปรากฏว่า โทรได้ ....... อีกวันถัดมา ผมลองอีก 2 ครั้ง ก็ยังเป็นเหมือนเดิมอยู่ .... มองอย่างทำใจเป็นกลาง บางทีระบบอาจขัดข้องก็เป็นได้ แต่ส่วนตัวแล้วผมเลยเริ่มแน่ใจว่าไม่ปรกติ..... แต่ไม่เป็นไร ไม่ใช่ประเด็น ทำกันแบบนี้ ก็ได้ ช่างมัน ........ ติดต่อ ด้วยเครื่องแฟน ได้รับการบอกกล่าว จาก call center ของ DTAC ให้ติดต่อ TRUE ว่าอาจติดสัญญา เรื่อง อะไรบ้างอย่างอยู่กับ True ( ผมเริ่มนึก ลำดับ ผมซื้อ เครื่อง s4 ที่ True shop ใช้ True Card ได้ส่วนลด 1000 บาท ติดสัญญาหรือเปล่า อาจจะ เป็น 3เดือน 6 เดือน หรือ 1 ปี เป็นอย่างมาก) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมจำได้ว่า ผมซื้อเครื่อง Galaxy S4 วันแรกที่มันออกจำหน่าย 3 พฤษภาคม 2556 ประกันก็หมดไปแล้ว และมั่นใจมากว่าไม่เคยทำสัญญาอะไรกับ True เกิน 1 ปี นั่นหมายความว่า ต่อให้สัญญา ที่ผมเซ็นตอนซื้อ Galaxy S4 อย่างมาก มีผลถึงแค่วันที่ 3 พฤษภาคม 2557 ซึ่งนี่ก็ วันที่ 10 มิย. 2557 เข้าไปแล้ว ไม่มีทางเป็นไปได้..... ผมจึงเริ่มโทรไป หา Call center ของ TRUE เพื่อเคลียร์
ผมถาม Call Center ว่าติดปัญหาอะไร ติดสัญญาอะไร ทำไมถึงย้ายค่ายแล้ว ทาง TRUE ไม่อนุมัติ ทาง Call center แจ้งว่า ไม่ติดสัญญาอะไร ผมมียอดค้างชำระ ผมเลยแจ้งกลับไปว่า ผมได้สอบถามที่ เคาท์เตอร์ ในวันที่ไป เคลียร์ยอดแล้ว เขาแจ้งว่า ไม่มียอด ไปดำเนินการ ย้ายเครือข่ายได้เลย ส่วนยอด ที่ เหลือ ถึง วันที่ 24 มิถุนายน 2557(รอบบิลของผม) จะส่งไปเรียกเก็บต่อไป ผมไม่สามารถชำระได้ในตอนนี้ เพราะยังมาไม่ถึง
ปรากฏว่า ทาง Call Center หายไปสักพัก แล้ว แจ้งผมกลับมาว่า ผมมีการ ส่ง SMS 2 ครั้ง คิดเป็น เงิน 4 บาท ในวันที่ 10 มิย. 2557 ต้องไปชำระยอด ส่วนนี้ก่อน ถึงจะดำเนินการให้ได้ ( SMS นั้น ผมส่งจริง ผมจำได้)
แต่คำถามคือ “ ทำไมยอด ค่าบริการที่เกิดขึ้นระหว่าง วันที่ 24 พค. – 24 มิย. 2557 ไม่นำไปเรียกเก็บกับรอบบิล สุดท้าย ทำไม ถูกนำกลับมาเป็นข้ออ้างในการไม่ให้ย้ายเครือข่าย” ............ แต่ไม่เป็นไร ........ เช้าวันต่อมา(11 มิย.) ผมก็ไปเสีย ค่า SMS 4 บาทที่ เคาท์เตอร์ True แต่เช้า เพราะเริ่มรับรู้ถึงความไม่ปรกติ และ ผมต้องการดูว่า ที่สุดแล้วเรื่องจะจบยังไงจะมาไม้ไหนได้อีก......จ่าย เสร็จ แล้ว แจ้งให้ ทาง DTAC ส่งเรื่องให้ใหม่โดยใช้ เครื่อง ภรรยา โทร 1678 เหมือนเดิม เพราะ เบอร์ผมจะโทรได้ แต่ปลายสายไม่ได้ยินเสียงผม เหมือนเดิม
วันที่ 12 ตอนประมาณ 19.30 มี SMS เข้า จาก DTAC Trinet เหมือนเดิมว่า ว่า “หมายเลข xxxxxxx ทางเครือข่ายเดิมไม่อนุมัติให้ย้าย มาใช้ใช้บริการของ DTAC Trinet สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1678”
หลังจากโทรคุยกับ DTAC 1678 ซ
ผมค่อนข้างมั่นใจอย่างมากว่า เรื่องนี้ ไม่ใช่เป็นเรื่องขัดข้อง ตามกลไก หรือ ตามปกติวิสัย เสียแล้ว พยายาม โทร 1331 เพื่อคุยกับ True เหมือนเดิมตอนประมาณ 21.00น. แต่ ไม่สามารถติดต่อพนักงาน call centerได้ ........ ตอนนี้รู้สึก โกรธมาก ว่า องค์กรที่ใหญ่ และ ดูน่าเชื่อถือ อย่าง True ถึงได้มีวิธีปฏิบัติ กับ ลูกค้าที่ต้องการ ย้าย เครือข่าย ได้อย่างนี้ ทั้งที่ เบอร์ผมเบอร์เดียว ไม่ได้มีผลกระทบมากมายอะไรแม้แต่น้อย เมื่อเทียบกับ รายได้ของ True มันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลย
ผมพยายาม เข้า web truemove และ chat แจ้งเรื่องกับพนักงาน คุยกันในรายละเอียด ว่าด้วยเรื่องที่ว่า “ผมติดสัญญาอะไร ทำไมไม่สามารถย้ายเครือข่ายได้” พนักงานนิ่งไปสักพัก แจ้งว่า จะทำการตรวจสอบปัญหาให้ พนักงานตรวจสอบและ เคลียร์ว่า ผมไม่ได้ติดสัญญาอะไรแล้ว แต่ แจ้งผมว่าในระบบ ยังขึ้นว่า ผมติดสัญญาอยู่ ซึ่ง เขาไม่มีอำนาจ แก้ไข ได้คำตอบว่าจะทำการแก้ไขให้ โดยเร็วที่สุด
ผมแจ้งกลับไปว่า ผมติดต่อกับ True เรื่องนี้ มาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรก บอกไม่ติดอะไร ดำเนินการย้ายได้เลย ครั้งที่ 2 บอก ติดเรื่องที่ผมใช้ SMS ระหว่างรอบบิล ซึ่งฟังไม่ขึ้น (ทั้งสองครั้งแรกไม่ได้แจ้งว่าผมติดสัญญาอะไร ) ครั้งที่ 3 จะมาบอกว่าในระบบ โชว์ว่า ติดสัญญา เป็นเรื่องผิดพลาด แต่ไม่มี อำนาจแก้ไข และ ไม่ให้ คำตอบกับผม ว่าจะ แก้ไขได้เมื่อไร........................ ผมบอกได้เลยครับ มันฟังไม่ได้อีกแล้ว ความน่าเชื่อถือ มันหมดไปแล้ว ครับ
ผมขอเรียนไปยังท่านผู้รับผิดชอบใน TRUE นะครับ ไม่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ มันจะเป็น นโยบาย หรือมาตรการอะไรก็ตาม เรียนตามตรงครับ มันน่ารังเกียจ และ ไม่แฟร์ สำหรับลูกค้าที่ไว้ใจกันมาเป็นระยะเวลายาวนาน เอาเสียเลย เลิกเหอะครับ ......ถ้าลูกค้าเริ่มมีการขอย้าย มาตรการรับมือ ควรจะเป็น Promotion ที่ไม่ด้อยไปกว่า อีกค่าย ที่จะนำเสนอให้ลูกค้า สู้กันแบบแฟร์ๆ ให้ประโยชน์สูงสุดเกิดกับ ผู้บริโภคที่เป็นลูกค้าท่าน ไม่ใช่ใช้ วิธีที่ไม่เป็นลูกผู้ชาย แบบนี้
เอาล่ะครับ ในเมื่อ ทำกับผมแบบนี้ มันก็ต้องมี มาตรการ ตอบโต้กันบ้าง แม้มันจะไม่ทำให้มีผลกระทบอะไรกับ TRUE แต่มันสบายใจครับ ที่ได้ตอบโต้ไปบ้าง ถ้ายังขืน ดึงเรื่องผมไว้อีก
สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ ไม่ได้ทำให้ ผมคิดที่จะเลิก หรือเปลี่ยนความคิดที่จะย้ายเครือข่าย แต่ตรงกันข้าม มันเป็นสิ่งที่ เพิ่มความมุ่งมั่นยิ่งขึ้นไปอีก สิ่งที่ผมจะทำต่อไปทีละขั้นตอน ก็คือ
• จะดำเนินการเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด และ ย้ายถาวร
• คนในครอบครัว อีก 3 เบอร์ของ TRUEMOVE จะแจ้งย้ายเครือข่ายด้วย
• ตามด้วย ย้ายเครือข่าย เบอร์ ของ Truemove ที่ใช้อยู่ ทั้งองค์กร (บริษัทเล็กๆ )
• แน่นอน ผลิตภัณฑ์ของ ทุกในบ้านทั้งหมด Internet และ True vision ไม่เอาไว้ แน่นอน
และสุดท้ายตอนนี้ ผมกำลัง รวบรวมหลักฐาน ในการหาช่องทาง ที่จะเอาเรื่องนี้ ให้มันเป็น กรณี ศึกษา แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่า มันมีปัญหาใน ทางปฏิบัติ เรื่อง การย้ายเครือข่าย เบอร์เดิม แบบนี้ แบบนี้
แล้วผมจะตามเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด ผมจะเอาเรื่องและรายละเอียดมาเผยแพร่เรื่อยๆ ถ้ายังเล่นกันแบบนี้
ถ้าย้ายแค่เบอร์เดียว ย้ายไม่ได้ อย่างมากแค่ยกเลิกทุกอย่างที่ เป็น True มัน ให้หมด ก็แค่นั้นครับ .......