ผมมีเบอร์ดีแทคที่ใช้มากว่า 10 ปี แต่พอดีมีความจำเป็นที่ต้องย้ายเครือข่ายไปค่ายอื่น (ตอนแรกว่าจะย้ายไปชั่วคราว แต่ตอนนี้ชักไม่แน่ใจแล้ว..) เลยไปทำเรื่องเคลียร์บิลค้างจ่ายอะไรต่างๆเรียบร้อย แล้วจึงไปทำเรื่องโอนย้ายเครือข่ายกับอีกค่ายในวันเดียวกัน ตอนชำระบิลครั้งสุดท้ายน้องพนักงานดีแทคที่เคาน์เตอร์บอกว่าผมมีค่าติดตามทวงถามคงค้าง ซึ่งทางดีแทคจะเวฟให้ (ไม่ต้องเสียส่วนนี้) ซึ่งก็คิดว่าขั้นตอนย้ายเครือข่ายรวดเร็วและง่ายดี
หลายวันต่อมา ผมได้รับ sms จากเครือข่ายใหม่ที่ทำเรื่องโอนย้ายแจ้งว่า คุณยังมีค่าใช้จ่ายคงค้างกับดีแทครายเดิม จึงยังทำการโอนย้ายไม่ได้ ผมจึงโทรไปที่ 1678 เพื่อแจ้งปัญหา สายปลายทางบอกว่าจะรีบส่งเรื่องให้ และจะแจ้งกลับภายใน 24 ชม. แต่สุดท้ายก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมโทรกลับ 1678 อีกประมาณ 2-3ครั้ง ก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิมว่าให้รอรับ sms และต้องทนตอบคำถามที่ว่า "ทำไมถึงจะย้ายละคะ??" ซึ่งเบื่อมากถึงมากที่สุด ผมพยายามให้เหตุผลว่าที่ต้องโทรเร่งเพราะเดี๋ยวจะไปทบกับบิลงวดใหม่อีก แล้วผมก็ต้องจ่ายเงินกับเบอร์ที่ผมไม่ได้ใช้(กับดีแทค)แล้ว มันยุติธรรมกับลูกค้ามั้ย???
ผมบอกน้องพนักงาน 1678 ว่าตอนนี้ทุกๆครั้งที่คิดจะโทรหา 1678 ผมต้องทำอารมณ์ตัวเองให้เย็นก่อน เพราะไม่อยากเอาอารมณ์ตัวเองไปลงกับพนักงานรับโทรศัพท์เพราะยังไงๆก็เป็นลูกจ้างเหมือนๆกัน ถ้าจะด่าก็อยากด่าอิเจ้าของบริษัทมากกว่า
สรุปว่าผมควรจะทำยังไงต่อไปดีครับ นั่งรอต่อไป หรือจำใจจ่ายเงินร้อยกว่าบาทนั่นซะ หรือ ถ้าฟ้อง กสทช.จะได้เรื่องมั้ย???
ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ
DTAC กับปัญหาการโอนย้ายเครือข่าย ใครเจอแบบผมบ้างครับ
หลายวันต่อมา ผมได้รับ sms จากเครือข่ายใหม่ที่ทำเรื่องโอนย้ายแจ้งว่า คุณยังมีค่าใช้จ่ายคงค้างกับดีแทครายเดิม จึงยังทำการโอนย้ายไม่ได้ ผมจึงโทรไปที่ 1678 เพื่อแจ้งปัญหา สายปลายทางบอกว่าจะรีบส่งเรื่องให้ และจะแจ้งกลับภายใน 24 ชม. แต่สุดท้ายก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมโทรกลับ 1678 อีกประมาณ 2-3ครั้ง ก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิมว่าให้รอรับ sms และต้องทนตอบคำถามที่ว่า "ทำไมถึงจะย้ายละคะ??" ซึ่งเบื่อมากถึงมากที่สุด ผมพยายามให้เหตุผลว่าที่ต้องโทรเร่งเพราะเดี๋ยวจะไปทบกับบิลงวดใหม่อีก แล้วผมก็ต้องจ่ายเงินกับเบอร์ที่ผมไม่ได้ใช้(กับดีแทค)แล้ว มันยุติธรรมกับลูกค้ามั้ย???
ผมบอกน้องพนักงาน 1678 ว่าตอนนี้ทุกๆครั้งที่คิดจะโทรหา 1678 ผมต้องทำอารมณ์ตัวเองให้เย็นก่อน เพราะไม่อยากเอาอารมณ์ตัวเองไปลงกับพนักงานรับโทรศัพท์เพราะยังไงๆก็เป็นลูกจ้างเหมือนๆกัน ถ้าจะด่าก็อยากด่าอิเจ้าของบริษัทมากกว่า
สรุปว่าผมควรจะทำยังไงต่อไปดีครับ นั่งรอต่อไป หรือจำใจจ่ายเงินร้อยกว่าบาทนั่นซะ หรือ ถ้าฟ้อง กสทช.จะได้เรื่องมั้ย???
ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ