คัดลอกบทความข่าวจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐฉบับวันที่ 20 มิถุนายน 2557 ครับ อ่านแล้วปรี๊ดขึ้นสมอง ดักดานจิง ๆ ไอ้พวกดูแลกระทรวง พวกนักการเมือง
หัวข้อข่าว งามหน้าโครงสร้างพื้นฐานไทยห่วยที่สุดในสามโลก !!!
นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งจราจร (สนข.) เปิดเผยในงานสัมมนาโลจิสติกส์ไทย เมื่อไร้งบ 2 ล้านล้าน ว่า การจัดอันดับศักยภาพโครงสร้างพื้นฐานโดยรวมของประเทศปรับตัวลดลงต่อเนื่อง โดยปี 56-57 ไทยอยู่อันดับ 61 ลดลงจากปีก่อนที่อยู่อันดับ 54 ตามหลังสิงคโปร์ มาเลเซีย และอยู่เหนือ สปป.ลาวเพียง 4 อันดับ ที่ผ่านมาประเทศเพื่อนบ้านมีการพัฒนาระบบการขนส่งอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับประเทศไทยที่ยังไม่มีการลงทุนพัฒนาใดเลยในช่วงที่ผ่านมา
ส่วนระบบรางมีอันดับลดลงมากสุด จากอันดับ 65 อยู่ที่ 72 ขณะที่ถนนลดจาก 39 อยู่ที่ 42 ทางอากาศลดจาก 33 อยู่ที่ 34 ส่วนการขนส่งทางน้ำอยู่อันดับเดิมที่ 56 สำหรับอุปสรรคการขนส่งทางถนน คือ ถนนเชื่อมต่อประตูการค้าและด่านชายแดนมีการใช้งานเต็มขีดความสามารถและเสื่อมสภาพ มีปัญหาการจราจรแออัด ขาดสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการขนส่ง และปัญหาป้ายจราจรไม่ได้มาตรฐาน ด้านระบบราง มีปัญหาความไม่แน่นอนในการจัดส่งสินค้า ปัญหาโครงข่ายรถไฟ และสิ่งอำนวยความสะดวก
นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวว่า สาเหตุที่รถไฟไทยไม่มีการพัฒนาและการจัดอันดับปรับตัวลดต่อเนื่อง เนื่องจากที่ผ่านมาไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่จากฝ่ายนโยบายเลย และการใช้รถไฟไทยส่วนใหญ่ก็มีอายุเกินกว่า 40 ปีขึ้นไป.
เพิ่งรู้ตัวเหรอครับท่าน โง่จริงหรือแกล้งโง่
หัวข้อข่าว งามหน้าโครงสร้างพื้นฐานไทยห่วยที่สุดในสามโลก !!!
นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งจราจร (สนข.) เปิดเผยในงานสัมมนาโลจิสติกส์ไทย เมื่อไร้งบ 2 ล้านล้าน ว่า การจัดอันดับศักยภาพโครงสร้างพื้นฐานโดยรวมของประเทศปรับตัวลดลงต่อเนื่อง โดยปี 56-57 ไทยอยู่อันดับ 61 ลดลงจากปีก่อนที่อยู่อันดับ 54 ตามหลังสิงคโปร์ มาเลเซีย และอยู่เหนือ สปป.ลาวเพียง 4 อันดับ ที่ผ่านมาประเทศเพื่อนบ้านมีการพัฒนาระบบการขนส่งอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับประเทศไทยที่ยังไม่มีการลงทุนพัฒนาใดเลยในช่วงที่ผ่านมา
ส่วนระบบรางมีอันดับลดลงมากสุด จากอันดับ 65 อยู่ที่ 72 ขณะที่ถนนลดจาก 39 อยู่ที่ 42 ทางอากาศลดจาก 33 อยู่ที่ 34 ส่วนการขนส่งทางน้ำอยู่อันดับเดิมที่ 56 สำหรับอุปสรรคการขนส่งทางถนน คือ ถนนเชื่อมต่อประตูการค้าและด่านชายแดนมีการใช้งานเต็มขีดความสามารถและเสื่อมสภาพ มีปัญหาการจราจรแออัด ขาดสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการขนส่ง และปัญหาป้ายจราจรไม่ได้มาตรฐาน ด้านระบบราง มีปัญหาความไม่แน่นอนในการจัดส่งสินค้า ปัญหาโครงข่ายรถไฟ และสิ่งอำนวยความสะดวก
นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวว่า สาเหตุที่รถไฟไทยไม่มีการพัฒนาและการจัดอันดับปรับตัวลดต่อเนื่อง เนื่องจากที่ผ่านมาไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่จากฝ่ายนโยบายเลย และการใช้รถไฟไทยส่วนใหญ่ก็มีอายุเกินกว่า 40 ปีขึ้นไป.