สอบถามคนเคยจัดงานแต่งงานค่ะ

พอดีกำลังเตรียมงานแต่งงานของตนเองอยู่ค่ะ ซึ่งจะแต่งช่วง มกราคมปีหน้านี้ และได้ทำการจองวันกับสถานที่แล้ว ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยชื่อดัง ตรงสถานีรถไฟสุรศักดิ์ เมื่อเดือน เมษายนที่ผ่านมา (ชำระมัดจำบางส่วนเพื่อจองวัน)

ดิฉันและแฟนทำงานที่ ตปท นะคะ ดังนั้นจึงสะดวกที่จะติดต่อเซลล์ทางอีเมล์ และ Line มากกว่า (จะได้มีรายละเอียดที่คุยเก็บไว้ชัดเจน เพราะไม่อยากมีปัญหาว่า คุยโทรศัพท์อย่าง พออีกวันเป็นอีกอย่าง - คุยทางโทรศัพท์ มักจะ ได้ ได้ค่ะ โอเคค่ะ เดี๋ยวส่งให้ค่ะ แต่พอวางสายไป ก็ไม่ได้อีเมล์ ต้องตามตลอด)

เหตุที่มาตั้งกระทู้ถาม เนื่องจากว่า ทางเซลล์ของสถานที่ๆดิฉันจอง ไม่ค่อยจะ response เลยค่ะ คือถามอะไรไป ตอบช้ามาก และคำถามล่าสุดที่ดิฉันถาม ก็น่าจะเกือบเดือนได้แล้ว ที่ยังไม่ได้รับอีเมล์ตอบกลับ (โดย cc อีเมล์ร้าน และอีเมล์อื่นๆ ด้วย นอกจากอีเมล์เซลล์) ซึ่งคำถามดิฉัน คือรายละเอียด food stall ที่ดิฉันสนใจจะสั่งเพิ่ม

จริงๆ ดิฉันอยากจะอีเมล์ไปตาม และ complain แต่กลัวว่าจะอาจจะดูเยอะไป แล้วส่งผลกับการบริการที่จะได้รับในอนาคต (ดิฉันทำงานที่ต่างประเทศค่ะ สังคมที่นี่ค่อนข้างปกติ กับการ complain หรือ escalate … ดิฉันเลยกลัวว่าถ้าทำกับที่ไทย แล้วจะเป็น ลูกค้าที่ "เยอะ" )

ดิฉันเลยสงสัยว่า
1. เป็นปกติหรือเปล่าคะที่เซลล์จะไม่ค่อยสนใจหรือไม่มีเวลาให้กับลูกค้าที่จองล่วงหน้านานๆ (ดิฉันจองล่วงหน้าประมาณ 9 เดือน) จนถึงวันนี้ก็อีกประมาณ 7 เดือน
2. หรือเป็นปกติของเซลล์ร้านนี้ ที่ไม่ค่อย entertain ลูกค้าสักเท่าไหร่
3. หรือดิฉันใจร้อนไปเอง

ปล. การ complain หรือ escalate ของดิฉัน ออกในแนวสุภาพและมีชั้นเชิง สไตล์เซลล์ค่ะ ไม่ใช่แนวจิกด่านะคะ

รบกวนพี่ๆน้องๆ ในห้องนี้ ช่วยแชร์ปสก. และประเมิณทีค่ะ ว่าดิฉันควรใจเย็นต่อไป หรือตามเซลล์ดีคะ และถ้าเราไม่มั่นใจว่าเซลล์คนนี้ เพราะเค้าไม่ค่อย active กับเราเลย  เราพอทำอย่างไรได้บ้างคะ

ไม่ขอความเห็นที่ แนะนำให้เปลี่ยนสถานที่นะคะ เพราะดิฉันคงไม่เปลี่ยนค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่