Zalora ทำไมทำอย่างนี้ รับโทรศัพท์พนักงานส่งของไม่ทันถึงกับต้องกับเราอย่างนี้เลยเหรอ

กระทู้สนทนา
เราสั่งของจาก Zalora ค่ะ ปรกติเคยสั่งมาสองสามครั้งไม่มีปัญหาอะไร (นอกจากรองเท้าบางคู่ห่วยมาก ใส้ไม่กี่ครั้งพื้นหลุด โบว์หลุด แต่พอเข้าใจ ของมันถูก) แต่ครั้งล่าสุดนี่ทำให้เราต้องขอเลิกสั่งของจาก Zalora อย่างถาวรค่ะ จะไม่กลับไปสั่งอีกเป็นอันขาด

25/5 เราสั่งรองเท้าสามคู่จากเว็บ Zalora
28/5 พนักงานส่งของโทรมา เรารับโทรศัพท์ทัน รองเท้ามาส่งสองคู่ก่อน
30/5 มีเมล์จาก Zalora บอกว่ารองเท้าคู่สุดท้ายถูกจัดส่งแล้ว
2/6 มี missed call มาจากเบอร์มือถือที่ไม่รู้จัก และเบอร์พื้นฐานของ Zalora เรารับไม่ทันเพราะประชุมอยู่ งานเข้าทั้งวันเลยไม่ได้โทรกลับไป
3/6 เราไปประชุมนอกสถานที่ เห็น missed call เบอร์มือถือเบอร์เดิม เลยโทรกลับไป คนรับเป็นพนักงานส่งของของ Zalora บอกว่าถึงคิวส่งของแล้วจะโทรกลับมา ปรากฏว่าวันนั้นทั้งวันก็ไม่มีใครโทรกลับมา เช็คสถานะออนไลน์ก็ไม่ระบุอะไร
5/6 เราโทรไป call center ของ Zalora เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วบอกว่า ของถูกตีกลับมา warehouse เพราะติดต่อลูกค้าไม่ได้ เราก็อ้าว ดิฉันโทรกลับไปแล้วนะคะ พนักงานก็บอกว่าจะประสานงานให้จัดส่งให้ใหม่ ได้ประมาณ 1-3 วัน อารมณ์เสียเล็กน้อย เราบอกว่าจริงๆที่บ้านมีคนอยู่ตลอด มาส่งได้เลย ไม่ต้องโทรเข้ามา ถ้าเราประชุมอยู่เรารับโทรศัพท์ไม่ได้แล้วก็ให้เบอร์ที่บ้านไปกันเหนียวด้วย ถามพนักงานว่าน่าจะส่งของวันไหน พนักงานตอบว่า 1-3 วันก็คือประมาณ ศุกร์ 6/6 เสาร์ 7/6 และจันทร์ 9/6 เราก็ว่าโอเค ช่วงนั้นมีคนอยู่รับของตลอด
ศุกร์ เสาร์ผ่านไป ไม่มีวี่แววว่าของจะมาส่ง
เราคิดว่าจันทร์นี้ (9/6) ของน่าจะมาถึง เลยอยู่บ้านรอ ขอเอางานมานั่งทำที่บ้าน
ผ่านมาจนบ่ายก็ไม่มีใครติดต่อมาเลยโทรไปที่ call center ของ Zalora ซะเอง พนักงานรับสายบอกจะตรวจสอบให้ แล้วโทรกลับมา

พนักงาน Zalora : ทางเราได้ตรวจสอบกับ warehouse แล้วค่ะ ตอนนี้ของตีกลับมา เรากำลังจะ refund เงินคืนบัตรเครดิตคุณ
เรา : เดี๋ยวๆ นี่มันคนละเรื่องกับที่พนักงานอีกคนบอกเลยนะคะ ตอนโทรไปคราวที่แล้วยังบอกจะจัดส่งให้ภายใน 1-3 วันเลย แล้วจู่ๆทำไมกลายเป็นตีของคืนแล้วจะรีฟันด์เงินคืนล่ะ ดิฉันงง ไม่เข้าใจ
พนักงาน Zalora : เดี๋ยวขอตรวจสอบก่อนนะคะ

เงียบไปซักพัก พนักงานคนเดิมโทรกลับมา
พนักงาน Zalora : ต้องขออภัยด้วยนะคะ ของที่คุณสั่งตีคืนกลับไปแล้ว เพราะไม่ผ่าน QC ค่ะ เลยเอามาให้ลูกค้าไม่ได้ และตอนนี้สินค้าบนหน้าจอก็หมดแล้วด้วย
เรา : ทำไมเป็นอย่างนี้ล่ะคะ ถ้าไม่ผ่าน QC ตั้งแต่แรก คุณเอามาส่งให้ดิชั้นได้ยังไง
พนักงาน Zalora : (เงียบและเริ่มพูดวน) สินค้าไม่ผ่าน QC ค่ะ เอาให้ลูกค้าไม่ได้
เรา : มันแปลกๆนะคะ ถ้าไม่ผ่าน QC ทำไมตอนแรกส่งได้ พอของตีกลับ ให้ส่งใหม่กลับบอกไม่ผ่าน QC แล้วสินค้าก็หมดอีก จะให้ดิฉันเชื่อได้ยังไง คุณเอาไปขายให้คนอื่นแล้วหรือเปล่าคะ แล้วมาบอกดิฉันว่าไม่ผ่าน QC
พนักงาน Zalora : ไม่นะคะ ลูกค้าไม่สนใจสินค้าอื่นบ้างเหรอคะ
เรา (โมโหเต็มที่) : ถึงขั้นนี้ดิฉันซื้อของจากคุณไม่ลงแล้วค่ะ คุณทำกับลูกค้าอย่างนี้ได้ไงคะ ดิฉันอยู่บ้านเพื่อรอสินค้าเลยนะคะ ถ้าดิฉันไม่โทรตามก็ไม่รู้หรอกว่าไม่ได้สินค้าและคุณกำลังจะรีฟันด์เงิน
พนักงาน Zalora : ขอโทษด้วยค่ะ
เรา : ดิฉันรู้ว่าคุยกับคุณไปก็ไม่มีประโยชน์อะไรหรอก ให้ดิฉันพูดกับ Supervisor คุณดีกว่า

แล้วพนักงานก็บอกว่าจะตาม supervisor ให้โทรกลับ ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ติดต่อมา
ถ้านับตั้งแต่เราเราสั่งรองเท้าคู่นี้ก็รอมา 15 วันแล้ว เพื่อที่จะรู้ว่าในที่สุดเค้าไม่ส่งให้แล้วนะ จะรีฟันด์เงินคืน
ไม่มีการแจ้งลูกค้าใดๆว่าการส่งของมีปัญหา ลูกค้าต้องเป็นฝ่ายติดตามตลอด
ถ้ารับโทรศัพท์พนักงานไม่ทัน ของก็โดนตีกลับ ทีนี้ล่ะตามนานเลย อย่างกรณีของเรา สุดท้ายก็ไม่ได้ แถมไม่โปร่งใสอีกต่างหาก
อยากจะเตือนทุกท่านค่ะ ว่าถ้าสั่งของจากเว็บนี้ คุณต้อง stand by รอรับโทรศัพท์จากพนักงานส่งของเลยนะคะ ไม่งั้นจะเจอแบบเราค่ะ
สำหรับเรา เราไม่สั่งแล้วค่ะ เสียความรู้สึก เสียเวลา เสียงาน ต่อให้ถูกแสนถูกแค่ไหน กลับไปซื้อห้างเหมือนเดิมดีกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่