บริการห่วยๆ ของพนักงานที่ Makro ลาดพร้าว เผื่อใครไปแวะบ้าง

ถึง     ลูกค้า Makro ทุกคน , ผู้จัดการ Makro ทุกสาขา และทุกคนที่เกี่ยวข้อง
จาก   คนเคยเป็นลูกค้า Makro

          เหตุเกิดเมื่อวาน( เสาร์ 7/6/57 ) ช่วง 16.00-17.00 น ที่ Makro สาขาลาดพร้าว   ซึ่งใกล้กับ Office Makro สำนักงานใหญ่ บางกะปิ
  แผนกที่เกิดเรื่อง  คือ     แผนกเนื้อซึ่งจะอยู่มุมๆ ของอาคาร
         ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนครับว่าที่โพสเป็นเหตุการที่เกิดขึ้นจริง และที่โพสก็ไม่ได้หวังให้หุ้น Makro ดิ่งลงมา เพื่อที่จะซื้อในราคาที่ต่ำ    แต่เกิดเพราะความอยากทานข้าวหน้าเนื้อ  ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมาซื้อเนื้อที่ Makro ที่ สาขาลาดพร้าว  ซึ่งซื้อเนื้อที่ฟรีสเป็นก้อนแล้วเอาไปให้พนักงานหั่นที่แผนกเนื้อหั่นให้โดยใช้เครื่องหั่น และหั่นบางๆ ครั้งนั้นเป็นผู้หญิงทำ พูดจาดีมากๆ  พอพนักงานผู้หญิงเค้าหั่นเสร็จ เลยบอกว่าจะมาให้ที่นี่ให้หั่นอีกแเพราะหั่นสวยหั่นบาง  

          แต่ครั้งนี้ก็ไปเลือกซื้อเนื้อที่ฟรีสเสร็จแล้วก็เอาไปให้แผนกเนื้อเข้าเครื่องหั่นบางๆ  เป็นพนักงานผู้ชายคนที่ 1 ซึ่งพนักงานคนรับเรื่องบอกรอ 30 นาที(ตอนนั้นเวลาประมาณ 16.00 น)  ก็ใชเวลา 30 นาทีเหมือนครั้งที่แล้ว  ช่วงเวลาที่รอก็ไปเดินซื้อของอย่างอื่นจนคิดว่านานมากเพียงพอแล้ว (เนื้อหั่นบางๆ  คงหั่นเสร็จแล้ว)      ถึงได้เข็นรถเข็นไปดูปรากฏว่า ก้อนเนื้อยังตั้งไว้เหมือนเดิม จุดเดิม ณ เวลา 16.47  มองไปที่แผนกเนื้อซึ่งคนก็ไม่ได้เยอะเลย แต่ทำไมอนานมากๆ  ไม่เข้าใจว่าจะให้เรารอจน Makro ปิดเลยหรอ(ประชด)  เลยเริ่มทำใจว่าไหนๆก็รอมานานแล้ว ก็เลยไปเดินแผนกอื่นซึ่งนานมากๆ  แล้วกลับมาที่แผนกเนื้อ  ทำแบบนี้ 3 ครั้ง  จนครั้งสุดท้าย  เลยเข็นรถเข็นมารอที่หน้าแผนกขายเนื้อ  ได้ยินประโยคแรกเสียงดังจาก คนหั่นเนื้อ ซึ่งเป็นพนักงานคนที่ 2 (คนที่มีประเดน) คุยกับคนรับเรื่องว่า เนื้อชิ้นนี้ของใคร  แล้วมองมาที่ผมด้วยสายตาที่ไม่เป็นมิตร(ลองดูหน้าตาในไฟล์แนบ อยากลงรูปมากๆ แต่บัญชีนี้ลงไม่ได้)   ผมก็แปลกใจ คิดในใจว่า  เนื้อของใครแล้วทำไมหรอ  ลูกค้า Makro ทุกคนหั่นเนื้อให้ไม่เหมือนกันทุกคนหรอ ?       จากนั้นพนักงานคนที่ 2 เริ่มเอาเนื้อเข้าเครื่องหั่น ซึ่งหั่นหนามากๆ (คิดว่าเนื้อที่หั่นมาจะเอาไปทำสเต็กรึไง หนามากๆ)  ผมเลยขอดูเนื้อที่หั่นแล้วก่อนที่จะหั่นเสร็จทั้งก้อน   เลยบอกพนักงานคนเดิมไปว่า หั่นบางกว่านี้ได้มั๊ยครั้งที่แล้วเป็นผู้หญิงหั่นให้บางมากๆ   พนักงานคนหั่นเนื้อคนนี้ตอบว่าไงรู้มั๊ยครับ ?   ตอบกลับลูกค้าทันควันเสียงดุๆ ว่า ให้ผมมาหั่นเอง  ผมก็อึ้งซิครับ  ลูกค้าแถ้วนั้นก็อึ้งเหมือนกันกับคำตอบที่ได้รับ  เป็นครั้งแรกที่ผมเจอพนักงาน Makro ห่วยๆ แบบนี้  ซึ่งตัวผมเองก็ไป Makro มาหลายสาขา  แต่ไม่เคยเจอ วาจา ท่าทาง พฤติกรรม ห่วยๆ แบบนี้    ผมเลยเดินไปหาผู้จัดการด้านหน้าเพื่อร้องเรียนบริการห่วยๆ จากคนหั่นเนื้อแย่ ๆ ห่วยๆ แบบนี้  ปรากฏว่า พนักงานรับเรื่อง บอกว่า ผู้จัดการ Makro สาขาลาดพร้าว ไม่อยู่ เลยมีผู้หญิงมารับเรื่องแทน แล้วพาผมไปที่ แผนกเนื้อ ตรงที่ เจ้าคนหั่นเนื้อ พฤติกรรมห่วยๆ ทำงานอยู่ (ลองดูหน้าตาในไฟล์แนบ อยากลงรูปมากๆ แต่บัญชีนี้ลงไม่ได้)   พอเดินทางมาถึงแผนกเนื้อ  ก็มีหัวหน้าแผนกรับเรื่อง  ออกตัวแทนลูกน้อง ทั้งๆ ที่ผมพึ่งเริ่มเล่าเรื่อง เลยบอกเค้าไปว่าฟังผมให้จบก่อน สรุปประเดนเอาสาระที่สำคัญคือ 1 รอนานมากเป็นชั่วโมง ซึ่งเทียบกับครั้งก่อน  ถึงจะเริ่มเอาเนื้อเข้าเครื่อง   ย้ำนะครับ  พึ่งเริ่มเอาเนื้อเข้าเครื่อง ไม่ใช่รอนานเป็นชั่วโมงแล้วเสร็จ   2 ประโยคซึ่งคุยกับลูกค้าที่มาซื้อของที่ Makro คือ ให้ผมมาหั่นเอง เอาเนื้อเข้าเครื่องหั่นเอง  3 ที่เลวร้ายสุด ๆ  ทั้งๆ ที่รู้พฤติกรรมห่วยๆ ของคนหั่นเนื้อแล้วว่าผิดจริง แต่ปรากฏว่า  ไม่มีการเรียกพนักงานต้นเรื่องที่เป็นปัญหามาคุย  และที่สำคัญ  ไม่มีคำขอโทษจากปากพนักงานคนใดเลย
           พฤติกรรม จากคนหั่นเนื้อห่วยๆ ที่แผนกเนื้อ ที่ Makro สาขาลาดพร้าว นี้อาจเป็นการบริการที่ผมบังเอิญซวย ไปสัมผัสเข้า  ซึ่งอาจจะมีแผนกอื่นๆ ที่การบริการเป็นเป็นนี้  หรือ อาจจะแย่กว่านี้ ก็เป็นได้  จากความประทับใจเปลี่ยนเป็นติดลบ รู้สึกแย่มากๆ เราอุตส่าขับรถมาจากลาดพร้าวซอย 3

   1 เพื่อนใน Pantip เคยเจอเหตุการณ์ แย่ๆ แบบนี้หรือคล้ายๆ แบบนี้ที่สาขาอื่นบ้างมั๊ย ?
   2 อยากเห็น คนที่รับผิดชอบ Makro สาขา ลาดพร้าว  ที่เป็น ผู้จัดการ ที่บังเอิญไม่อยู่ในเหตุกาณ์ หรือ ตำแหน่งที่ใหญ่กว่านั้นเข้ามาตอบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่