เซ็งกับการบริการของธนาคารกรุงเทพ เมื่อเงินหายออกจากบัญชี

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 29/05/2014 ตอนเย็นๆ ช่วงหัวค่ำ เรารู้ตัวว่าเงินในบัญชีเราหายไปดื้อๆ ยอดรวม 49,078 บาทถ้วน ทั้งๆ ที่เมื่อวันที่ 28/05/2014 เงินยังมียอดปกติ
เลยโทรไปสอบถามกับทาง Call Center ธนาคารกรุงเทพ...ก็พบว่า วันที่ 28/05/2014 กลางคืนนี่แหละ ที่เงินเราโดนกดออกไปที่ต่างประเทศ (แต่ไม่รู้ว่าประเทศไหน) แต่ทราบเพราะว่า มันกดทั้งหมด 10 ครั้ง ครั้งๆ ละ 4807.80 บาท + ค่าธรรมเนียมครั้งละ 100 บาท..ทาง Call Center เลยบอกว่าควรอาบัติบัตรเลย เราก็บอกว่าโอเคงั้นอายัติเลยนะ  และให้คำแนะนำมาว่าพรุ่งนี้ให้เราไปแจ้งความ และลงบันทึกประจำวัน...จากนั้นให้ไปที่ธนาคารสาขาที่เราเปิดบัญชีไว้  
รุ่งขึ้นวันที่ 30/05/2014 เราก็ลางานด่วน รีบไปจัดการเรื่องตั้งแต่เช้า...จนเวลาประมาณ 14.00 น. เราไปถึงธนาคารกรุงเทพสาขาของเรา ก็ไปแจ้งว่าเงินเราหาย ต้องทำยังไง..เจ้าหน้าที่ก็เช็คข้อมูลว่าบัตรอายัติไปยัง ปรากฏว่า ยังไม่ได้อายัติ!? อ้าว..ก็เมื่อคืนไหน Call center บอกว่าทำเรื่องอายัติแล้วไง แต่ที่สาขาเช็คปรากฏว่า ATM ใบนั้นยัง Active อยู่!? (นี่ถ้ามันกดเงินออกไปอีกจะทำยังไง!???) เราก็อึ้งๆ แต่ดีว่ามันไม่มียอดเงินกดออกไปอีก..และสาขาก็ยกเลิกบัตรเดิม พร้อมออกบัตรใหม่ที่มีไมโครชิพให้ และบอกว่าตอนนี้ Call center รับเรื่องและดำเนินเรื่องให้แล้ว..เราก็ถามว่าต้องใช้เอกสารไรมั้ย เพราะมีทั้งใบแจ้งความด้วยอะไรด้วย เค้าก็ไม่เอา...บอกว่าให้รอ Call Center ติดต่อกลับมา ถ้าเค้าจะให้ส่งเอกสารไรไปก็แฟ็กซ์ไปให้เค้าเอา...เราก็อ๋อ โอเค ก็รับบัตรใหม่มา แล้วกลับบ้าน
จากนั้นก็รอ Call Center ติดต่อกลับจนล่วงมาถึงวันนี้...ไม่มีเลย เราเลยโทรไปหาเอง ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเราไม่ได้เขียนใบคำร้องขอเงินคืน เพื่อให้ทางสาขาดำเนินเรื่อง...ฉันก็ อ้าว...ก็สาขาไม่เห็นให้เขียนอะไรเลย ทั้งๆ ที่ก็ถามแล้วว่าต้องให้ทำอะไรมั้ย เอาเอกสารแจ้งความมั้ย เค้าบอกว่าไม่ต้อง...เพราะ Call Center รับเรื่องแล้ว!? Call Center ก็บอกว่าไม่ได้ค่ะ เราต้องเขียนเพื่อให้ทางสาขาดำเนินการแจ้งมายังสำนักงานใหญ่ เพื่อคืนเงิน...เราก็ปรี๊ดละ..แล้วทำไมทางเจ้าหน้าที่ธนาคารถึงไม่รู้เรื่องอะไรตรงนี้เลย ไม่มีมาตราฐานที่ต้องรู้เหรอว่าควรจะดำเนินการอะไรต่อ เมื่อลูกค้าเจอกรณีแบบนี้..
รั้มั้ยว่ามันเสียเวลา เสียค่าเดินทาง เสียงานเสียการ...คนทำงานเหมือนกัน ไม่ได้ว่างจนจะลาเมื่อไหร่ก็ได้...
เราก็ถามไปว่า งั้นขอแบบฟอร์มคำร้องส่งมาทางเมลล์มาให้ได้มั้ย จะกรอกให้ และส่งกลับไปให้พร้อมหลักฐานทุกอย่าง...ทาง Call Center บอกให้เราต้องโทรไปสอบถามต้นสาขาเราเองว่าได้มั้ย...เราก็เดือดๆ นะ (แทนที่จะประสานงานให้เนอะ!!) เราเลยขอเบอร์โทรของสาขาเรามา และโทรไปเอง...พอโทรไปก็ดันไม่มีคนรับสาย อาจจะเพราะใกล้ 4 โมงเย็นแล้วหรืออะไรไม่ทราบ โทรไป 3 ครั้งรอจนสายหลุดตลอด....เออ...ไม่เป็นไร เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยโทรได้
แต่นะ โมโหที่ Standard การบริการและ Working Procedure มันไม่มีรึไงคะ!? เพราะลูกค้าก็ไม่ได้อยากจะเข้าไปบ่อยๆ หรอกค่ะ ไหนๆ ก็ลาแล้วจะได้จัดการให้เสร็จไปเลย...คนก็ต้องทำงาน ลาเข้าลาออกบ่อยๆ เจ้านายฉันจะชอบไหมล่ะ!? บอกตรงๆ มันเซ็งตรงนี้แหละ!! แล้วถ้าเราเงียบๆ ไปไม่ตาม ก็คงไม่มีใครโทรมาถามมั้งว่า คุณคะ เรารอคำร้องจากคุณอยู่นะคะ คุณไปจัดการรึยังคะ หรืออะไรแบบนี้!?  
เหม่...พอทีให้เราต้องจ่าย ต้องจ่ายทันทีไม่งั้นปรับ...แต่พอจะคืนเงินเรา สารพัดยื้อเวลา ระบบห่วยแตก!! จบ!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่