ครั้งที่ 1 : 1 ปี ที่ผ่านมา KBank ตื้อให้คุณพ่อซื้อประกัน โดยให้ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วน ข้อมูลที่บอกคุณพ่อกับในเอกสารไม่ตรงกัน คุณพ่อตกลงซื้อประกัน เพื่อช่วยสาขาที่ตื้ออย่างมาก และยอมรับรูปแบบประกันตามที่ พนง. แจ้ง แต่คุณพ่องานยุ่งๆ และเชื่อใจ พนง. เลยไม่ได้อ่านเอกสาร พอเรามาอ่านเลยรู้ว่ารายละเอียดที่บอกคุณพ่อกับในเอกสารประกันไม่ตรงกัน เบี้ยประกันก็ตัดบัญชีไปแล้ว ทนไม่ได้ที่คุณพ่อเสียผลประโยชน์ เลยทำทุกวิถีทางเพื่อยกเลิก และให้โอนเงินคืนมาทุกบาท เรื่องก็จบไป
ครั้งที่ 2 : ปลายปีที่ผ่านมา KBank ตื้อให้ซื้อประกันอีก คุณพ่อก็รำคาญ เพราะตื้อทุกครั้งที่เจอหน้ากัน เลยซื้อให้เป็นชื่อลูก
ครั้งที่ 3 : ช่วงนี้ตื้อบ่อยมาก มาหาถึงบ้าน ไปสาขาก็ตื้ออีก เมื่อวันศุกร์คุณพ่อเลยตกลงซื้อ และเซ็นเอกสารไปแล้ว แต่ยังไม่ได้เซ็นให้ตัดบัญชีธนาคาร จะเอาเงินสดไปจ่าย วันนี้คุณพ่อบอกสาขาทวงถามเรื่องเงินค่าประกัน ต้องจ่ายภายในวันนี้ ก็นึกว่าคุณพ่ออยากซื้อเอง คุณพ่อทำเสียงเซ็งๆบอก "ไม่อยากซื้อแต่รำคาญ ไปสาขาเกือบทุกวัน ตื้อทุกวันจนรำคาญ เห็นเงินไม่เยอะเลยทำๆไปแต่ไม่อยากทำ" "ที่กองทุนดีๆ ไม่เคยแนะนำ มีแต่เรียกเสียเงิน" ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมพ่อเราต้องมาเซ็ง ลำบากใจกับเรื่องแบบนี้ เราเป็นลูกค้าใช้บริการ แต่สิ่งที่ได้รับคือความเซ็งที่ได้รับจากการเป็นลูกค้า เลยโทรไปคุยกับผู้ช่วยผู้การ
ลูกค้า : ที่คุณพ่อทำประกัน ไม่ได้อยากทำนะคะ แต่เพราะตื้อมาก จะโทรมาขอยกเลิกค่ะ
ผู้ช่วย : ผู้การรูดบัตรเครดิตไปให้ก่อนแล้ว เป็นผ่อน 0% 3 เดือน
ลูกค้า : หรอคะ ยังไงช่วยยกเลิกให้ด้วยนะคะ
ผู้ช่วย : งั้นช่วยจ่ายเงินให้ก่อนได้มั้ย แล้วจะยกเลิกให้ ค่อยคืนเงินไป
ลูกค้า : (ไม่เชื่อ 100% ว่ารูดบัตรไปให้ก่อน ถ้ารูดจริงก็เรื่องของคุณ ไม่ได้รับปากอะไรไว้เรื่องเงิน) ยังไงก็ฝากบอกผู้การว่ายกเลิกนะคะ ขอบคุณค่ะ
ที่บ้านเป็นลูกค้ากับกสิกรทั้งบ้าน ตอนนี้เอือมระอา และทนไม่ไหวแล้วกับการขายประกันของ KBank เงินกองทุนที่ซื้ออยู่เรื่อยๆก็คงไม่ซื้อแล้ว ทั้งบ้านจะยกเลิกทั้งกองทุน เงินฝาก บัตรเครดิต บัตร ATM บอกตามตรงว่าเบื่อมาก ใช้บริการธนาคารอื่นไม่เห็นเป็นแบบนี้ ทำไมหากินกับการกดดันให้ซื้อประกัน
ไม่รู้ว่า KBank ผู้บริหาร หรือผู้ที่เกี่ยวข้องจะทำยังไงกับเรื่องแบบนี้ หรือก็แค่รวบรวมเป็น case complaint เพื่อเก็บสถิติเฉยๆ แต่ไม่ให้คำตอบหรือแก้ปัญหาให้ลูกค้า อยากรู้ KBank จะจัดการยังไงช่วยตอบในนี้ด้วยนะคะ ไม่ใช่แค่เข้ามาขอข้อมูลเฉยๆค่ะ
KBANK ตื้อ ยัดเยียด ขายประกันจนลำบากใจอีกแล้ว
ครั้งที่ 2 : ปลายปีที่ผ่านมา KBank ตื้อให้ซื้อประกันอีก คุณพ่อก็รำคาญ เพราะตื้อทุกครั้งที่เจอหน้ากัน เลยซื้อให้เป็นชื่อลูก
ครั้งที่ 3 : ช่วงนี้ตื้อบ่อยมาก มาหาถึงบ้าน ไปสาขาก็ตื้ออีก เมื่อวันศุกร์คุณพ่อเลยตกลงซื้อ และเซ็นเอกสารไปแล้ว แต่ยังไม่ได้เซ็นให้ตัดบัญชีธนาคาร จะเอาเงินสดไปจ่าย วันนี้คุณพ่อบอกสาขาทวงถามเรื่องเงินค่าประกัน ต้องจ่ายภายในวันนี้ ก็นึกว่าคุณพ่ออยากซื้อเอง คุณพ่อทำเสียงเซ็งๆบอก "ไม่อยากซื้อแต่รำคาญ ไปสาขาเกือบทุกวัน ตื้อทุกวันจนรำคาญ เห็นเงินไม่เยอะเลยทำๆไปแต่ไม่อยากทำ" "ที่กองทุนดีๆ ไม่เคยแนะนำ มีแต่เรียกเสียเงิน" ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมพ่อเราต้องมาเซ็ง ลำบากใจกับเรื่องแบบนี้ เราเป็นลูกค้าใช้บริการ แต่สิ่งที่ได้รับคือความเซ็งที่ได้รับจากการเป็นลูกค้า เลยโทรไปคุยกับผู้ช่วยผู้การ
ลูกค้า : ที่คุณพ่อทำประกัน ไม่ได้อยากทำนะคะ แต่เพราะตื้อมาก จะโทรมาขอยกเลิกค่ะ
ผู้ช่วย : ผู้การรูดบัตรเครดิตไปให้ก่อนแล้ว เป็นผ่อน 0% 3 เดือน
ลูกค้า : หรอคะ ยังไงช่วยยกเลิกให้ด้วยนะคะ
ผู้ช่วย : งั้นช่วยจ่ายเงินให้ก่อนได้มั้ย แล้วจะยกเลิกให้ ค่อยคืนเงินไป
ลูกค้า : (ไม่เชื่อ 100% ว่ารูดบัตรไปให้ก่อน ถ้ารูดจริงก็เรื่องของคุณ ไม่ได้รับปากอะไรไว้เรื่องเงิน) ยังไงก็ฝากบอกผู้การว่ายกเลิกนะคะ ขอบคุณค่ะ
ที่บ้านเป็นลูกค้ากับกสิกรทั้งบ้าน ตอนนี้เอือมระอา และทนไม่ไหวแล้วกับการขายประกันของ KBank เงินกองทุนที่ซื้ออยู่เรื่อยๆก็คงไม่ซื้อแล้ว ทั้งบ้านจะยกเลิกทั้งกองทุน เงินฝาก บัตรเครดิต บัตร ATM บอกตามตรงว่าเบื่อมาก ใช้บริการธนาคารอื่นไม่เห็นเป็นแบบนี้ ทำไมหากินกับการกดดันให้ซื้อประกัน
ไม่รู้ว่า KBank ผู้บริหาร หรือผู้ที่เกี่ยวข้องจะทำยังไงกับเรื่องแบบนี้ หรือก็แค่รวบรวมเป็น case complaint เพื่อเก็บสถิติเฉยๆ แต่ไม่ให้คำตอบหรือแก้ปัญหาให้ลูกค้า อยากรู้ KBank จะจัดการยังไงช่วยตอบในนี้ด้วยนะคะ ไม่ใช่แค่เข้ามาขอข้อมูลเฉยๆค่ะ