แชร์ความผิดพลาดในการส่งงวดรถค่ะ

ดิฉันซื้อรถคันที่ 3 โดยใช้สินเชื่อธนชาติค่ะ วงเงิน 350,000 บาท
(รถคันแรกซื้อสดเพราะแสนต้น ๆ ตอนนั้นมีเงินเก็บ)
รถคันที่ 2 ประมาณ 236,000 บาท เข้า Finance ธนชาติ
ประการณ์ คือ ประกันรถยนต์เขาถือว่าโอเคนะค่ะในการบริการ
เรียกปุ๊ป ไม่เกินครึ่งชั่วโมงเดินทางมาถึง

พอจะซื้อรถคันที่ 3 เราก็คิดว่าจะได้อัตราดอกเบี้ยราคาพิเศษ
เนื่องจากค่างวดรถ 4,970 บาท 48 งวด
เราก็จ่ายเกินเกือบตลอด คือ เอาเข้า 5,000 แล้วไม่เอาเงินทอน ก็อารมณ์โอน ๆ ไปให้เต็มจำนวน

เรทการซื้อรถมือ 2 ตอนนี้ คือ 5.00 % ในธนาคารทั่ว ๆ ไป แต่ธนชาติคือ 5.10 %
เจ้าหน้าที่ Finance แจ้งว่าลูกค้าชั้นดีจะได้รับส่วนลด .25% คือ ดอกเบี้ย 4.85 %
ซึ่งดิฉันแอบหวังว่าจะได้เรทนี้อย่างแน่นอน แต่กาลไม่เป็นดังนั้น
แต่จากการตรวจสอบของ Finance เรามีปัญหาในงวดที่ 47 ซึ่งไม่ใช่งวดสุดท้าย
ชำระล่าช้าไป 2 วัน ซึ่งดิฉันก็ปิดบัญชีในงวดนั้นเลย หมายความว่า ฉันส่ง 47 งวดแล้ัวปิดจบเลย

ผลที่ตามมา คือ ทางธนชาติเมตตาให้ส่วนลดอัตราดอกเบี้ยเหลือ 5.00% อัตราเดียวกับธนาคารอื่น ๆ ที่ไม่ได้ลดอะไรเลย
และน่าจะเป็นอัตราเดียวกับ ลูกค้าที่ส่งงวดแบบขาดตความรับผิดชอบแต่มาใช้ Finance ของธนชาติต่อ

ส่วนตัวเข้าใจนะค่ะ ว่าคงไม่สามารถให้อัตราดอกเบี้ย 4.85% แม้จะเสียค่าปรับไปให้แล้วไม่กี่สิบบาทเพราะผิดนโยบายอันยิ่งใหญ่ขชองธนชาติ
แต่น่าจะมีข้อเสนอที่ดีกว่า 5.00%

สิ่งที่เสียใจ คือ ได้พยายามติดต่อทั้งทาง Call Center และ Call Center ดำเนินการให้
ผล คือ ไม่มีการพิจารณาอะไร เหมือนเดิมไม่มีการลดอัตราดอกเบี้ยใด ๆ อีก
ถ้าลูกค้ารู้ใครจะไปทำแบบนั้น (ว่ะ) วิสัยทรรศ หรือ การเอาใจเขามาใส่ใจเรา ก็น่าจะดูจากสิ่งที่เป็นมาก่อนหน้านั้น
เข้าใจดีค่ะว่าทุกธุรกิจต้องมีผลกำไร แต่ทำแบบนี้ก็ออกจะทำให้เสียความรู้สึกที่ดี ๆ กับธนชาตินะค่ะ

ที่จะบอก คือ ได้มีการสอบถามเจ้าหน้าที่ Finance ที่เราซื้อรถแล้ว หากเป็นแบบนั้น 36 งวดแรกจะจ่ายผิดเวลา เสียค่าปรับเป็นอะไรหรือไม่
เจ้าหน้าที่ชื่อ คุณกริช แจ้งว่าทางธนชาติไม่ได้พิจารณา พิจารณาแค่ 12 งวดสุดท้ายเท่านั้น
แค่รับทราบว่า 36 งวดแล้วโอเค (แล้วไง)
แม้จะปิดบัญชีก่อนก็ไม่มีการพิจารณาใด ๆ เป็นพิเศษ
การให้อัตราส่วนลดดอกเบี้ย .10% คือ ถือว่าเป็นความกรุณาที่ทางธนชาติมีให้แก่ลูกค้าแล้ว
(ขอบคุณในความกรุณาอย่างสูงที่ให้เหมือนไม่ให้อะไรเลย เมื่อเทียบกับคนอื่น ๆ)

ขอระบายความรู้สึกตรงนี้เลยค่ะว่า ถ้าลูกค้าจำไม่ได้ค่ะว่าช่วงเดือน 11
มีภาระกิจอะไรที่ยุ่งขาดไม่สามารถดำเนินการ Finance ได้ตรง
และจะส่งผลถึงปัจจุบันอันเลวร้ายและทำร้ายทำลายความรู้สึกอันดีที่มีต่อธนชาติและไม่สามารถประเมินออกมาเป็นมูลค่าได้
(ด้วยความจริงใจ โกรธเหนือคำบรรยาย)

ใช่ค่ะ พูดตอนนี้ก็ไม่มีประโยชน์อะไร เอารถก็ออกมาแล้ว แต่ตอนนั้นฉันขาดหลักฐานที่จะไปต่อรองกับธนชาติ
บังเอิญเพิ่งเคลียร์เอกสารในบ้านแล้วมาเจอ เอกสารก็ยังอยู่ในมือ ในการจ่ายเงินกับธนชาติว่าจบที่งวดที่ 47

เข้าใจนะค่ะ ว่านโยบาย คือ แนวทางที่พึงปฏิบัติตาม แต่ทางธนชาติควรพิจารณาเจตนาร่วมด้วยมากกว่า (ถือเป็นการแนะนำบริการด้วยแล้วกัน)
กฏหมายมันยังมีข้อยกเว้นเลย ค่ะฉันเป็นแค่ลูกค้าเล็ก ๆ ที่ธนชาติไม่จำเป็นต้องมาสนใจความต้องการหรอกค่ะ (เสียงเล็ก ๆ ไม่ดังหรอก)

สำหรับใครที่จะใช้บริการธนชาติ ก็ขอให้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนด้วยแล้วกันค่ะ
ส่วนใครที่กลัวว่าที่ผ่านมา ประวัติไม่ดีก็ธนชาติเขาสนใจแค่ 12 งวดสุดท้ายเท่านั้น ที่ผ่านมาถือว่าช่างหัวมันค่ะ
อันนี้ก็ไม่ทราบว่าจริงเท็จประการใด เดี๋ยวทางธนาคารก็คงมีเหตุผลดี ๆ มาอธิบายเองแหละค่ะว่า(กรู)ไม่ให้ เพราะอะไร
จะไปเชื่อคำพูดทำไมกับเจ้าหน้าที่ Finance คนเดียว

ตอนแรกเจ้าหน้าที่ Call Center ก็ปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือ แต่พออธิบายเหตุและผล
และเรื่องของความเห็นอกเห็นใจ เธอก็ยินดีให้บริการด้วยดีค่ะ อันนี้ต้องขอบคุณ
แต่ในส่วนเจ้าหน้าที่รับการร้องเรียนแล้วโทรกลับมากับเจ้าหน้าที่ Finance ดิฉันถือว่าไม่โอเคอย่างแรง
เนื่องจากดิฉันไม่เห็นถึงความช่วยเหลือใด ๆ จากคุณเลย

ย้ำคำเดิม คิดให้ดีก่อนกู้เงินซื้อรถกับธนชาติ

หากมีผู้มีความรู้ผ่านมา ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ดิฉันอยากยกเลิกสัญญากับธนชาติทั้งหมด ทั้งประกันรถยนต์ด้วย
ต้องเสียค่าใช้จ่ายอย่างไรค่ะ
ต้องเสียค่าเสียหายอย่างไรบ้าง ดิฉันเอารถออกมา 2 วัน เพราะ Statement ดิฉันกู้ Bank ไหนก็ผ่านอยู่แล้ว


ขอบคุณค่ะ และก็หวังว่าจะเป็นวิทยาทานสำหรับคนที่กำลังส่งงวดรถในตอนนี้นะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่