หลังจากทนมานาน ผมหมดความอดทนกับมันแล้ว
ขอเล่าให้เพื่อนๆชาว Pantip ฟัง เพื่อแชร์การทำงานอันไร้มาตรฐานที่ผมเจอมา
เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อ 7-8 ปีก่อน ตอนผมเริ่มทำงานใหม่ๆ มีเซลมาเสนอทำบัตรเครดิตกสิกร ผมก็ช่วยสมัครไป 1 ใบ ได้บัตรเป็น Kbank Platinum Mastercard วงเงิน 50,000 บาท ผมไม่ได้ใช้งานมาก เนื่องจากมีบัตรของธนาคารอื่นอยู่แล้ว ต่อมาบัตรก็ถูกยกเลิกไป หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไร
เมื่อปลายปีที่แล้ว ผมมี Plan เที่ยว ตปท.ในปีนี้ เลยอยากหา บัตรเครดิต Mastercard ไว้เผื่อฉุกเฉิน (ตอนนั้นในกระเป๋ามีแต่ Visa) เลยลองโทรเชค call center ของ Kbank สรุปว่าสามารถทำบัตรเดิมได้เลยยื่นเอกสารเพิ่มไม่มาก เลยได้บัตรเดิม Kbank mastercard วงเงิน 50,000 เท่าเดิม(ซึ่งต่อมาก็เพิ่มวงเงินให้เป็น 100,000 บาท อัตโนมัติ)
ปัญหามันอยู่ที่วงเงินนี่แหละครับ(ผมกลัวว่าวงเงินใช้จ่ายจะไม่พอถ้าไป ตปท.) จึงได้ทำการยื่นเอกสารเพิ่มวงเงินถาวรไป ครบถ้วนตามคำแนะนำ ของ call center ครับ
โดยนำไปยื่นที่สาขา "เสริมไทยคอมเพลกซ์ มหาสารคาม" เมื่อต้นเดือน มกราคม 2557 (สลิปที่ยื่น เงินเดือนประมาณ 100,000 บาท)
จนท.แจ้งว่า ให้รอรับ sms อย่างเดียว
หลังจากนั้นก็รอครับ โดยไม่ได้โทรเชคเลย รอไป 1 เดือนจนทนไม่ไหว สุดท้ายโทรถาม call center ได้รับคำตอบว่า "ไม่เคยได้รับเอกสารขอเพิ่มวงเงินที่ว่าเลย ให้ไปตรวจสอบกับสาขาที่ยื่นเอกสารดู"
อ้าวตายห่ะละ เดือนนึงแล้ว ไปก็คงไม่ได้อะไร ช่างหัวมัน
ถือว่าเราพลาดที่ไม่ได้ตามเรื่อง คงมีการตกหล่นของเอกสารซักที่ ถือว่าผ่านๆไป
ต้นเดือน เมษา 57 ผมเลยคิดจะลองยื่นอีกครั้ง
แต่ปัญหาคือที่ทำงานผมใช้เวลาในการออกเอกสารรับรองรายได้นานมาก
ผมกลัวจะพลาดเหมือนเดิม เลยลองคุยกับ call center แสดงความจำนงว่า
"ต้องการส่งเอกสารเอง โดยไม่ผ่านสาขา"
ซึ่งได้รับคำตอบว่า " ไม่ได้!!!, ต้องผ่านทางสาขาเท่านั้น"
ผมก็เลยต้องยื่นเอกสารทั้งหมดอีกครั้ง เมื่อ ต้นเดือน เมษา 57 (โดย slip เป็นของ เดือน มีค. 57 ยอด 140,000 บาท)
ผมกลัวจะเกิดปัญหาเดิม พอยื่นปุ๊บผมจึงโทรหา call center ทันทีให้ช่วยติดตามเรื่องการยื่นเอกสารของผม
หลังจากนั้นผมโทรทุกสัปดาห์ ได้รับคำตอบเดิมว่า ยังไม่ได้รับเอกสาร และให้รอ!!!
จนต้นเดือน พค. 57 ผมโทรสอบถามอีกครั้ง CC ตรวจสอบแล้ว เหมือนเดิม ยังไม่มีการส่งเอกสาร
ทำไงล่ะครับ
ผมไม่ยอมครับ ให้ทาง CC ช่วยตามเรื่องทั้งทางฝ่ายสินเชื่อ และสาขา
ได้ความว่า ที่สาขานั้น เสริมไทยคอมเพลกซ์ มหาสารคาม มี จนท. ที่รับเรื่อง ชื่อ ขวัญฤทัย ได้ย้ายสาขา
และคาดว่า จะเอกสารตกหล่นจากคนนี้
???? ท่าทางจะเป็นแพะ
และทาง CC รวมทั้งฝ่ายสินเชื่อจะติดตามเรื่องและแจ้งให้ทราบเป็นระยะ
ผมก็รอจนกระทั่งวันนี้ 19 พค. 57
ผมรู้สึกว่ามันนานไปแล้ว จึงโทรไปถาม CC ไม่อยากเชื่อเลยครับ สิ่งที่ได้ยินจาก CC
"ไม่เคยมีการส่งเอกสารมานะคะ อยากทราบว่ายื่นมาเมื่อไหร่คะ"
ถ้าผมตอบ ผมคงจะต้องเล่าเรื่องเป็นครั้งที่ 10+ ซ้ำๆไปเรื่อยๆ สินะครับ
ถ้าเป็นท่าน หรือคุณ K888 จะทำยังไงดีครับ
ปล. ครับ
บริการทุกระดับ โคตรประทับใจ
ทนไม่ไหวแล้วครับ ขอประจานการทำงานสุดห่วย ของ Kbank
ขอเล่าให้เพื่อนๆชาว Pantip ฟัง เพื่อแชร์การทำงานอันไร้มาตรฐานที่ผมเจอมา
เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อ 7-8 ปีก่อน ตอนผมเริ่มทำงานใหม่ๆ มีเซลมาเสนอทำบัตรเครดิตกสิกร ผมก็ช่วยสมัครไป 1 ใบ ได้บัตรเป็น Kbank Platinum Mastercard วงเงิน 50,000 บาท ผมไม่ได้ใช้งานมาก เนื่องจากมีบัตรของธนาคารอื่นอยู่แล้ว ต่อมาบัตรก็ถูกยกเลิกไป หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไร
เมื่อปลายปีที่แล้ว ผมมี Plan เที่ยว ตปท.ในปีนี้ เลยอยากหา บัตรเครดิต Mastercard ไว้เผื่อฉุกเฉิน (ตอนนั้นในกระเป๋ามีแต่ Visa) เลยลองโทรเชค call center ของ Kbank สรุปว่าสามารถทำบัตรเดิมได้เลยยื่นเอกสารเพิ่มไม่มาก เลยได้บัตรเดิม Kbank mastercard วงเงิน 50,000 เท่าเดิม(ซึ่งต่อมาก็เพิ่มวงเงินให้เป็น 100,000 บาท อัตโนมัติ)
ปัญหามันอยู่ที่วงเงินนี่แหละครับ(ผมกลัวว่าวงเงินใช้จ่ายจะไม่พอถ้าไป ตปท.) จึงได้ทำการยื่นเอกสารเพิ่มวงเงินถาวรไป ครบถ้วนตามคำแนะนำ ของ call center ครับ
โดยนำไปยื่นที่สาขา "เสริมไทยคอมเพลกซ์ มหาสารคาม" เมื่อต้นเดือน มกราคม 2557 (สลิปที่ยื่น เงินเดือนประมาณ 100,000 บาท)
จนท.แจ้งว่า ให้รอรับ sms อย่างเดียว
หลังจากนั้นก็รอครับ โดยไม่ได้โทรเชคเลย รอไป 1 เดือนจนทนไม่ไหว สุดท้ายโทรถาม call center ได้รับคำตอบว่า "ไม่เคยได้รับเอกสารขอเพิ่มวงเงินที่ว่าเลย ให้ไปตรวจสอบกับสาขาที่ยื่นเอกสารดู"
อ้าวตายห่ะละ เดือนนึงแล้ว ไปก็คงไม่ได้อะไร ช่างหัวมัน
ถือว่าเราพลาดที่ไม่ได้ตามเรื่อง คงมีการตกหล่นของเอกสารซักที่ ถือว่าผ่านๆไป
ต้นเดือน เมษา 57 ผมเลยคิดจะลองยื่นอีกครั้ง
แต่ปัญหาคือที่ทำงานผมใช้เวลาในการออกเอกสารรับรองรายได้นานมาก
ผมกลัวจะพลาดเหมือนเดิม เลยลองคุยกับ call center แสดงความจำนงว่า
"ต้องการส่งเอกสารเอง โดยไม่ผ่านสาขา"
ซึ่งได้รับคำตอบว่า " ไม่ได้!!!, ต้องผ่านทางสาขาเท่านั้น"
ผมก็เลยต้องยื่นเอกสารทั้งหมดอีกครั้ง เมื่อ ต้นเดือน เมษา 57 (โดย slip เป็นของ เดือน มีค. 57 ยอด 140,000 บาท)
ผมกลัวจะเกิดปัญหาเดิม พอยื่นปุ๊บผมจึงโทรหา call center ทันทีให้ช่วยติดตามเรื่องการยื่นเอกสารของผม
หลังจากนั้นผมโทรทุกสัปดาห์ ได้รับคำตอบเดิมว่า ยังไม่ได้รับเอกสาร และให้รอ!!!
จนต้นเดือน พค. 57 ผมโทรสอบถามอีกครั้ง CC ตรวจสอบแล้ว เหมือนเดิม ยังไม่มีการส่งเอกสาร
ทำไงล่ะครับ
ผมไม่ยอมครับ ให้ทาง CC ช่วยตามเรื่องทั้งทางฝ่ายสินเชื่อ และสาขา
ได้ความว่า ที่สาขานั้น เสริมไทยคอมเพลกซ์ มหาสารคาม มี จนท. ที่รับเรื่อง ชื่อ ขวัญฤทัย ได้ย้ายสาขา และคาดว่า จะเอกสารตกหล่นจากคนนี้
???? ท่าทางจะเป็นแพะ
และทาง CC รวมทั้งฝ่ายสินเชื่อจะติดตามเรื่องและแจ้งให้ทราบเป็นระยะ
ผมก็รอจนกระทั่งวันนี้ 19 พค. 57
ผมรู้สึกว่ามันนานไปแล้ว จึงโทรไปถาม CC ไม่อยากเชื่อเลยครับ สิ่งที่ได้ยินจาก CC
"ไม่เคยมีการส่งเอกสารมานะคะ อยากทราบว่ายื่นมาเมื่อไหร่คะ"
ถ้าผมตอบ ผมคงจะต้องเล่าเรื่องเป็นครั้งที่ 10+ ซ้ำๆไปเรื่อยๆ สินะครับ
ถ้าเป็นท่าน หรือคุณ K888 จะทำยังไงดีครับ
ปล. ครับ
บริการทุกระดับ โคตรประทับใจ