เนต 3BB ถูกตัดสัญญาณ ละเราต้องจ่ายค่าเนตในเดือนที่ถูกตัดด้วยหรือครับ

กระทู้คำถาม
คือ เนตบ้านผม ใช้ 3BB ซึ่งเนื่องจากที่ผ่านมา เป็นช่วงที่ไม่ค่อยได้อยู่บ้าน เลยลืมไปจ่ายค่าเนต แล้วเนตก็ถูกตัด
ตรงนี้ไม่ได้ว่าอะไร เพราะผมไม่ได้ไปจ่ายค่าบริการ เค้าก็มีสิทธิ์ระงับบริการ
แล้วช่วงนั้นผมก็ไม่ได้ต้องใช้เนต ก็เลยปล่อยไป โดนตัดตั้งแต่เดือน 4 ถึงเดือนนี้ เจ้าหน้าที่โทรมาทวง ว่ามียอดค้างชำระ

ผมก็เลยถามว่า แล้วค้างเท่าไหร่ เดือนอะไรบ้าง เค้าแจ้งว่า ค้างตั้งแต่ เดือน 4 และก็มียอดของเดือน 5 อีก

ผมก็งงเลย ถามว่า
ผม: คุณตัดเนตผมตั้งแต่กลางเดือน 4 แล้วทำไมถึงมาคิดของเดือน 5

พนักงาน: บิลของเรา ไม่ว่าคุณจะใช้รึไม่ใช้ ก็รันไปเรื่อยๆ ค่ะ

ผม: ถ้าคุณบอกว่า ผมจะใช้รึไม่ใช้ แปลว่า ผมมีสิทธิ์เลือกที่จะใช้หรือไม่ใช้บริการก็ได้ แต่นี่คุณตัดการบริการ แล้วผมมีสิทธิ์เลือกใช้เหรอ

พนง.: ก็ที่เราตัด เพื่อให้คุณมาจ่ายค่าบริการ เพราะไม่งั้นก็คงไม่มีใครจ่าย

ผม: แล้วมันเกี่ยวอะไรกับเรื่อง การคิดค่าบริการ ทั้งๆที่ตัดการให้บริการไปแล้วล่ะครับ ผมว่ามันเอาเปรียบผู้บริโภคนะ ตอนทำสัญญาขอใช้เนตก็ไม่เห็นมีข้อไหนแจ้งไว้เลยว่า ถึงจะระงับการบริการค่าบริการก็จะถูกคำนวณต่อไปน่ะ งั้นผมก็จะยกเลิกแล้วเปลี่ยนค่ายแล้ว

พนง. : ยังไงคุณก็ต้องจ่ายค่ะ

ผม: ผมจะจ่ายก็เฉพาะยอดที่ผมค้าง คือเดือน 4 ส่วนที่หลังจากคุณตัดไปผมไม่จ่าย

พนง.: ก็แล้วแต่ค่ะ แต่ยอดก็จะค้างในชื่อคุณ เป็นแบล็คลิสต์นะ

ผม: ตามสบายครับ เพราะผมคงไม่คิดใช้บริการของบ.นี้อีกแล้ว


ทีนี้อยากถามเพื่อนๆว่า ผมตรรกะเพี้ยนเอง หรือ 3BB เค้ามีเจตนาเอาเปรียบครับ มีความคิดเห็นว่าไงมั่ง

ขอบคุณสำหรับพื้นที่ครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
ผมก็เพิ่งโดน และเข้าใจว่า จขกท.ต้องการสื่อว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคไหม ซึ่งผมว่าเป็นการเอาเปรียบ ถึงแม้บางท่านจะค่อนแคะว่า เซ็นต์สัญญาไม่อ่านหรือ ก็ถูก แต่คิดว่ามีกี่คนที่ซื้อบริการ แล้วอ่านสัญญาทุกฉบับที่เซ็นต์ บางสัญญาอ่านยากกว่ามาตรากฏหมาย คนจบประถม มัธยม จะเข้าใจหรือครับ แล้วเค้ามีสิทธิ์ใช้บริการ พอๆกับมีสิทธิถูกเอาเปรียบเหรอครับ แล้วกฏหมาย หรือ สคบ ควรเข้ามาดูแลไหม
  ข้อแตกต่างที่ผมว่ามันเป็นการเอาเปรียบคือ ความเป็นพรีเพด กับโพสเพด ตย.เช่น โทรมือถือรายเดือนใช้ก่อนแล้วค่อยจ่าย อันนี้ผมเห็นด้วยที่ต้องมีการคิดค่าบริการไปเรื่อยๆจนกว่าจะยกเลิกบริการ แต่กรณี 3bb เป็นการจ่ายก่อนถึงจะใช้ได้ ฉะนั้นผมไม่จ่ายก็ตัดผมก็จบ ไม่ควรคิดค่าบริการต่อ แต่ถ้าจะไปคิดค่าเช่าอุปกรณ์ หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ค่าบริการควรหยุดการคิด แล้วการยกเลิกบริการก็โคตรจะยาก ต้องไปที่ศูนย์บริการโดยเจ้าของชื่อเท่านั้น ถ้าไปเมืองนอก หรือมีธุระรีบด่วนก็คงต้องยอมติดหนี้  
  นั่นคือความไม่ยุติธรรมที่ผู้บริโภคได้รับ แล้วที่บ่นกันไปนี่จะมีพนักงานมาตอบแบบโอปอเรเตอร์ของโทรมือถือไหมเนี่ย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่