3BB ทำแบบนี้ถูกแล้วหรอคะ ??

กระทู้คำถาม
วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับอินเตอร์เน็ตค่ายดังที่มีนามว่า 3BB ค่ะ อยากจัทราบว่าแบบนี้มันถูกหรอคะ

เริ่มเลยนะคะ เราติดเน็ตของ 3BB ในเดือนพฤศจิกายน 2558 ค่ะ แล้วใช้เน๋ตประมาณ 6-7 เดือนแล้วเน็ตมีปัญหา สัญญาณเน็ตจะขาดๆ หายๆ บางทีก็หายไปเลยเป็นชั่วโมง เป็นอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ครั้งนึงก็ขาดๆ หายๆ ครึ่งวันได้
โทรไปแจ้งที่ 1530 บอกว่าเน็ตมีปัญหา เค้าก็บอกจะตรวจเช็คให้แล้วจะติดต่อกลับ ครั้งที่ 1 เงียบ....
โทรไปแจ้งที่ 1530 บอกว่า รอบนี้เน็ตหายไปเลยค่ะ ( วันนั้นหายไปนานมาก ตั้งแต่บ่ายสามจนห้าโมงเย็นได้ ) เค้าบอกจะติดต่อช่างให้ค่ะ โอเค สักพักมีช่างโทรมา
3BB - สวัสดิ์ดีครับ ผมติดต่อจาก 3BB ทราบว่าเน็ตคุณมีปัญหา จากการตรวจสอบพบว่า ( จำไม่ได้อะไรบ้าง แต่จำได้ว่ามี 4 จุด ) ....มีปัญหาครับ ไม่ทราบว่าพรุ่งนี้ว่างไหมครับ จะส่งช่างเข้าไปซ่อมให้
เรา  -  อ๋อ ว่างค่ะ อยู่บ้านทั้งวัน เข้ามาได้ตลอดเวลาเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ
                         วันต่อมา เงียบ.... ????? สอง สาม สี่ วันต่อมา ก็เงียบ... สรุป ช่างไม่เข้ามาเลย
              ด้วยความโมโห เราเลยจะเลิกใช้เน็ต และได้คำตอบแบบเดิมๆ คือยกเลิกไม่ได้ ไม่ครบสัญญา 1 ปี !!
เดือนต่อมา มีเบอร์โทรเข้ามา ....
3BB = ' สวัสดิ์ดีค่ะ เรียนสายคุณ...ค่ะ '
เรา = ' ค่ะ กำลังพูดค่ะ '
3BB =' เนื่องจากมียอดค้างชำระ 1,xxx บาท รบกวนคุณ...ไปจ่ายยอดที่ค้างชำระด้วยค่ะ '
เรา = ' เลิกใช้แล้วค่ะ ยกเลิกเน็ตไปเลยค่ะ เน็ตมีปัญหามาก โทรแจ้งก็ไม่มีช่างมาซ่อม '
3BB = ' ยกเลิกไม่ได้ค่ะ เนื่องจากลูกค้ายังใช้ไม่ครบสัญญา 1 ปีค่ะ '
เรา = ' กสทช.บอกว่า สามารถยกเลิกได้ค่ะ ลูกค้าไม่จำเป็นต้องรอครบสัญญา 1 ปี และไม่ต้องเสียค่าปรับใดๆ ทั้งสิ้น '
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
3BB = ' อ๋อ ค่ะๆ งั้นรบกวนลูกค้าไปชำระยอดที่ค้างไว้ก่อนนะคะ '
เรา = ' ค่ะ งั้นช่วยบล็อคสัญญาณเน็ตไปก่อนนะคะ '
3BB = ' ค่ะ ขอบคุณค่ะ '
ไอ่ตัวเราก็คิดว่าเค้าบล็อคสัญญาณไปแล้ว ก็เลยลอยชายด้วยความที่ว่าแฟนตกงาน ยังหางานประจำไม่ได้ เลยยังไม่ได้ไปจ่ายส่วนที่ค้างไว้ แล้วความคิดก็ว่า เราบอกเค้าบล็อคไปแล้ว คงบล็อคไปแล้วล่ะ เดี๋ยวค่อยไปจ่ายก็ได้หรอก
แล้ววันนี้ก็มาถึง ( 31/8/59 )....
บุรุษไปรษณีย์ ปี๊บๆ จดหมาย 3BB ... ยอดค้างชำระ 2,524.90 บาท ครบกำหนด 20 ก.ย. 2559 คือ ???
จัดการหยิบโทรศัทพ์กด 1530 ทันทีค่ะ คุยไป 9 นาที 58 วินาที
พนง - เน็ตเรายังคงเดินต่อ จนถึงปัจจุบันนี้ ( ?? ) เพราะเราไม่ได้ไปขอยกเลิกหรืออะไรเลย
เรา - อ้าวเราก็บอกขอบล็อคไปแล้วนี่คะ เพราะเน็ตของคุณมีปัญหา เราแจ้งไปแล้วคุณบอกคุณจะส่งช่างเข้ามา แล้วคุณก็ไม่ส่งมาทั้ง 2 รอบ แล้วเราก็บอกให้บล็อคสัญญาณไปแล้ว คนที่โทรมาก็บอก ' ค่ะ ๆ ๆ '
พนง - มันทำไม่ได้ครับต้องไปเขียนคำร้องที่บูท
เรา - อ้าว แล้วทำไมเค้าไม่บอกตั้งแต่ตอนนั้นล่ะคะ เงียบ ! ...ตอบคำเดิม
พนง - ต้องไปที่บูทเท่านั้นครับ ไปขอบล็อคได้ปีละสองครั้ง ครั้งละ 3 เดือนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ก่อนบล็อคต้องชำระยอดค้าง 2,524.90 บาทก่อนครับ
เรา - อ้าวก็โทรไปบอกแล้วนี่คะ แล้วยอดขึ้นมาแบบนี้ เราจะไปจ่ายได้ยังไงคะ มันไม่ใช่ความผิดของเรา พวกคุณไม่คุยกันเลยหรอคะ
พนง - เงียบไปสักพัก... แล้วก็พูดเปลี่ยนเรื่องพูด
พนง - โทรเข้ามาตอนไหนครับ
เรา - ( คิด ใครจะไปจำได้ฟะเนี้ย ) จำไม่ได้ค่ะ สักสามสี่เดือนได้
พนง - มีสายโทรเข้ามาร้องเรียนเรื่องเน็ตเข้าเว็ปไม่ได้วันที่ 6 มิ.ย. ( อันนี้เราลืมบอกเค้าไปว่าที่เราบอกบล็อคอ่ะ เราไม่ได้โทรไป เค้าโทรมา )
เรา - ค่ะ แล้วคุณก็ไม่ส่งช่างเข้ามา ตั้งแต่นั้นเราก็ไม่ได้ใช้เน็ตเลย
พนง - ครับ ถ้าจะบล็อคต้องไปจ่ายยอดค้างก่อนแล้วถึงจะบล็อคได้นะครับ
เรา - อ้าว แบบนี้มันไม่เอาเปรียบลูกค้าไปหน่อยหรอคะ ในเมื่อเราบอกคุณไปแล้วอ่ะ
พนง - มันบอกที่นี่ไม่ได้ครับ ต้องไปบอกที่บูทเท่านั้น
เรา - แล้วทำไมตอนเราคุยเค้าถึงไม่บอกเราล่ะคะ ไม่บอกว่าบอกที่นี่ไม่ได้นะคะ ต้องไปที่บูท
พนง - เอ่อ...อันนี้ต้องไปเขียนเรื่องร้องเรียนนะครับ แล้วเค้าจะตรวจสอบอีกที
เรา - แล้วตอนตรวจสอบนี่ เน็ตก็จะยังเดินต่อนะสิคะ
พนง - ใช่ครับ
เรา - เอ๊า !! งั้นเราก็ต้องเสียเพิ่มทั้งๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของเราน่ะสิ เพราะเราบอกไปแล้วอ่ะ
พนง - อันนี้เดี๋ยวเค้าจะตรวจสอบอีกทีครับ
ด้วยความที่ พนง เค้าก็ตอบอะไรไม่ค่อยจะได้ ถามอะไรก็ตอบวกวน เราเลยตัดบทว่า
เรา - งั้นเดี๋ยวจะไปถามที่บูทละกันค่ะ ...เราก็กดวางไป

เรามั่นใจมากว่าถ้าเราเดินไปหาอิบูท อิบูทก็จะบอก โทรไป 1530 อยู่ดี ( เพราะเคยติดต่อมาแล้ว )

คือ เรางงมาก 3BB เค้าทำงานกันยังไง แล้วเราก็ยังบล็อคไม่ได้จนกว่าจะมีเงินไปจ่าย เราก็ไม่จ่ายเค้าก็จะคิดเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ ทั้งที่ตัวเองบล็อคเน็ตเราไปละ เน็ตเราก็ไม่ได้ใช้ละ พอเราไปถามก็บอก ใช้ไม่ใช้ก็ช่าง เน็ตเหมารายเดือน ( อันนี้เคยไปถามมาทีนึง ) แบบนี้ ความรับผิดชอบมันตกอยู่ที่เราหรอคะ ในเมื่อเราก็บอกไปแล้ว คุณก็ ค่ะๆๆ แต่กลับมีใบแจ้งหนี้เพิ่มขึ้น พอโทรไปถามวันนี้ บอกทำไม่ได้ แล้วบอกถ้าจะทำต้องจ่ายส่วนที่ค้างก่อน แบบ เห้ย !! อะไรอ่ะ ??? ยิ่งคุยยิ่งงง บริษัทนี้เค้าไม่ทำงานด้วยกันหรอคะ คนนึงพูดอีกแบบ อีกคนพูดอีกแบบ แล้วจะให้เรารับผิดชอบเอง แบบนี้มันไม่เอาเปรียบกันไปหน่อยหรอคะ แบบนี้ ตัวเลขก็คงจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จะให้เราจ่ายสองพันกว่าบาททั้งๆ ที่เราก็บอกอีกคนไปแล้ว แบบนี้ก็ไม่ไหวนะคะ ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้บ้าง ช่วยแชร์หน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่