วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับอินเตอร์เน็ตค่ายดังที่มีนามว่า 3BB ค่ะ อยากจัทราบว่าแบบนี้มันถูกหรอคะ
เริ่มเลยนะคะ เราติดเน็ตของ 3BB ในเดือนพฤศจิกายน 2558 ค่ะ แล้วใช้เน๋ตประมาณ 6-7 เดือนแล้วเน็ตมีปัญหา สัญญาณเน็ตจะขาดๆ หายๆ บางทีก็หายไปเลยเป็นชั่วโมง เป็นอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ครั้งนึงก็ขาดๆ หายๆ ครึ่งวันได้
โทรไปแจ้งที่ 1530 บอกว่าเน็ตมีปัญหา เค้าก็บอกจะตรวจเช็คให้แล้วจะติดต่อกลับ ครั้งที่ 1 เงียบ....
โทรไปแจ้งที่ 1530 บอกว่า รอบนี้เน็ตหายไปเลยค่ะ ( วันนั้นหายไปนานมาก ตั้งแต่บ่ายสามจนห้าโมงเย็นได้ ) เค้าบอกจะติดต่อช่างให้ค่ะ โอเค สักพักมีช่างโทรมา
3BB - สวัสดิ์ดีครับ ผมติดต่อจาก 3BB ทราบว่าเน็ตคุณมีปัญหา จากการตรวจสอบพบว่า ( จำไม่ได้อะไรบ้าง แต่จำได้ว่ามี 4 จุด ) ....มีปัญหาครับ ไม่ทราบว่าพรุ่งนี้ว่างไหมครับ จะส่งช่างเข้าไปซ่อมให้
เรา - อ๋อ ว่างค่ะ อยู่บ้านทั้งวัน เข้ามาได้ตลอดเวลาเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ
วันต่อมา เงียบ.... ????? สอง สาม สี่ วันต่อมา ก็เงียบ... สรุป ช่างไม่เข้ามาเลย
ด้วยความโมโห เราเลยจะเลิกใช้เน็ต และได้คำตอบแบบเดิมๆ คือยกเลิกไม่ได้ ไม่ครบสัญญา 1 ปี !!
เดือนต่อมา มีเบอร์โทรเข้ามา ....
3BB = ' สวัสดิ์ดีค่ะ เรียนสายคุณ...ค่ะ '
เรา = ' ค่ะ กำลังพูดค่ะ '
3BB =' เนื่องจากมียอดค้างชำระ 1,xxx บาท รบกวนคุณ...ไปจ่ายยอดที่ค้างชำระด้วยค่ะ '
เรา = ' เลิกใช้แล้วค่ะ ยกเลิกเน็ตไปเลยค่ะ เน็ตมีปัญหามาก โทรแจ้งก็ไม่มีช่างมาซ่อม '
3BB = ' ยกเลิกไม่ได้ค่ะ เนื่องจากลูกค้ายังใช้ไม่ครบสัญญา 1 ปีค่ะ '
เรา = ' กสทช.บอกว่า สามารถยกเลิกได้ค่ะ ลูกค้าไม่จำเป็นต้องรอครบสัญญา 1 ปี และไม่ต้องเสียค่าปรับใดๆ ทั้งสิ้น '
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.youtube.com/watch?v=b1x7DV7eEzQ
3BB = ' อ๋อ ค่ะๆ งั้นรบกวนลูกค้าไปชำระยอดที่ค้างไว้ก่อนนะคะ '
เรา = ' ค่ะ งั้นช่วยบล็อคสัญญาณเน็ตไปก่อนนะคะ '
3BB = ' ค่ะ ขอบคุณค่ะ '
ไอ่ตัวเราก็คิดว่าเค้าบล็อคสัญญาณไปแล้ว ก็เลยลอยชายด้วยความที่ว่าแฟนตกงาน ยังหางานประจำไม่ได้ เลยยังไม่ได้ไปจ่ายส่วนที่ค้างไว้ แล้วความคิดก็ว่า เราบอกเค้าบล็อคไปแล้ว คงบล็อคไปแล้วล่ะ เดี๋ยวค่อยไปจ่ายก็ได้หรอก
แล้ววันนี้ก็มาถึง ( 31/8/59 )....
บุรุษไปรษณีย์ ปี๊บๆ จดหมาย 3BB ... ยอดค้างชำระ 2,524.90 บาท ครบกำหนด 20 ก.ย. 2559 คือ ???
จัดการหยิบโทรศัทพ์กด 1530 ทันทีค่ะ คุยไป 9 นาที 58 วินาที
พนง - เน็ตเรายังคงเดินต่อ จนถึงปัจจุบันนี้ ( ?? ) เพราะเราไม่ได้ไปขอยกเลิกหรืออะไรเลย
เรา - อ้าวเราก็บอกขอบล็อคไปแล้วนี่คะ เพราะเน็ตของคุณมีปัญหา เราแจ้งไปแล้วคุณบอกคุณจะส่งช่างเข้ามา แล้วคุณก็ไม่ส่งมาทั้ง 2 รอบ แล้วเราก็บอกให้บล็อคสัญญาณไปแล้ว คนที่โทรมาก็บอก ' ค่ะ ๆ ๆ '
พนง - มันทำไม่ได้ครับต้องไปเขียนคำร้องที่บูท
เรา - อ้าว แล้วทำไมเค้าไม่บอกตั้งแต่ตอนนั้นล่ะคะ เงียบ ! ...ตอบคำเดิม
พนง - ต้องไปที่บูทเท่านั้นครับ ไปขอบล็อคได้ปีละสองครั้ง ครั้งละ 3 เดือนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ก่อนบล็อคต้องชำระยอดค้าง 2,524.90 บาทก่อนครับ
เรา - อ้าวก็โทรไปบอกแล้วนี่คะ แล้วยอดขึ้นมาแบบนี้ เราจะไปจ่ายได้ยังไงคะ มันไม่ใช่ความผิดของเรา พวกคุณไม่คุยกันเลยหรอคะ
พนง - เงียบไปสักพัก... แล้วก็พูดเปลี่ยนเรื่องพูด
พนง - โทรเข้ามาตอนไหนครับ
เรา - ( คิด ใครจะไปจำได้ฟะเนี้ย ) จำไม่ได้ค่ะ สักสามสี่เดือนได้
พนง - มีสายโทรเข้ามาร้องเรียนเรื่องเน็ตเข้าเว็ปไม่ได้วันที่ 6 มิ.ย. ( อันนี้เราลืมบอกเค้าไปว่าที่เราบอกบล็อคอ่ะ เราไม่ได้โทรไป เค้าโทรมา )
เรา - ค่ะ แล้วคุณก็ไม่ส่งช่างเข้ามา ตั้งแต่นั้นเราก็ไม่ได้ใช้เน็ตเลย
พนง - ครับ ถ้าจะบล็อคต้องไปจ่ายยอดค้างก่อนแล้วถึงจะบล็อคได้นะครับ
เรา - อ้าว แบบนี้มันไม่เอาเปรียบลูกค้าไปหน่อยหรอคะ ในเมื่อเราบอกคุณไปแล้วอ่ะ
พนง - มันบอกที่นี่ไม่ได้ครับ ต้องไปบอกที่บูทเท่านั้น
เรา - แล้วทำไมตอนเราคุยเค้าถึงไม่บอกเราล่ะคะ ไม่บอกว่าบอกที่นี่ไม่ได้นะคะ ต้องไปที่บูท
พนง - เอ่อ...อันนี้ต้องไปเขียนเรื่องร้องเรียนนะครับ แล้วเค้าจะตรวจสอบอีกที
เรา - แล้วตอนตรวจสอบนี่ เน็ตก็จะยังเดินต่อนะสิคะ
พนง - ใช่ครับ
เรา - เอ๊า !! งั้นเราก็ต้องเสียเพิ่มทั้งๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของเราน่ะสิ เพราะเราบอกไปแล้วอ่ะ
พนง - อันนี้เดี๋ยวเค้าจะตรวจสอบอีกทีครับ
ด้วยความที่ พนง เค้าก็ตอบอะไรไม่ค่อยจะได้ ถามอะไรก็ตอบวกวน เราเลยตัดบทว่า
เรา - งั้นเดี๋ยวจะไปถามที่บูทละกันค่ะ ...เราก็กดวางไป
เรามั่นใจมากว่าถ้าเราเดินไปหาอิบูท อิบูทก็จะบอก โทรไป 1530 อยู่ดี ( เพราะเคยติดต่อมาแล้ว )
คือ เรางงมาก 3BB เค้าทำงานกันยังไง แล้วเราก็ยังบล็อคไม่ได้จนกว่าจะมีเงินไปจ่าย เราก็ไม่จ่ายเค้าก็จะคิดเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ ทั้งที่ตัวเองบล็อคเน็ตเราไปละ เน็ตเราก็ไม่ได้ใช้ละ พอเราไปถามก็บอก ใช้ไม่ใช้ก็ช่าง เน็ตเหมารายเดือน ( อันนี้เคยไปถามมาทีนึง ) แบบนี้ ความรับผิดชอบมันตกอยู่ที่เราหรอคะ ในเมื่อเราก็บอกไปแล้ว คุณก็ ค่ะๆๆ แต่กลับมีใบแจ้งหนี้เพิ่มขึ้น พอโทรไปถามวันนี้ บอกทำไม่ได้ แล้วบอกถ้าจะทำต้องจ่ายส่วนที่ค้างก่อน แบบ เห้ย !! อะไรอ่ะ ??? ยิ่งคุยยิ่งงง บริษัทนี้เค้าไม่ทำงานด้วยกันหรอคะ คนนึงพูดอีกแบบ อีกคนพูดอีกแบบ แล้วจะให้เรารับผิดชอบเอง แบบนี้มันไม่เอาเปรียบกันไปหน่อยหรอคะ แบบนี้ ตัวเลขก็คงจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จะให้เราจ่ายสองพันกว่าบาททั้งๆ ที่เราก็บอกอีกคนไปแล้ว แบบนี้ก็ไม่ไหวนะคะ ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้บ้าง ช่วยแชร์หน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ
3BB ทำแบบนี้ถูกแล้วหรอคะ ??
เริ่มเลยนะคะ เราติดเน็ตของ 3BB ในเดือนพฤศจิกายน 2558 ค่ะ แล้วใช้เน๋ตประมาณ 6-7 เดือนแล้วเน็ตมีปัญหา สัญญาณเน็ตจะขาดๆ หายๆ บางทีก็หายไปเลยเป็นชั่วโมง เป็นอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ครั้งนึงก็ขาดๆ หายๆ ครึ่งวันได้
โทรไปแจ้งที่ 1530 บอกว่าเน็ตมีปัญหา เค้าก็บอกจะตรวจเช็คให้แล้วจะติดต่อกลับ ครั้งที่ 1 เงียบ....
โทรไปแจ้งที่ 1530 บอกว่า รอบนี้เน็ตหายไปเลยค่ะ ( วันนั้นหายไปนานมาก ตั้งแต่บ่ายสามจนห้าโมงเย็นได้ ) เค้าบอกจะติดต่อช่างให้ค่ะ โอเค สักพักมีช่างโทรมา
3BB - สวัสดิ์ดีครับ ผมติดต่อจาก 3BB ทราบว่าเน็ตคุณมีปัญหา จากการตรวจสอบพบว่า ( จำไม่ได้อะไรบ้าง แต่จำได้ว่ามี 4 จุด ) ....มีปัญหาครับ ไม่ทราบว่าพรุ่งนี้ว่างไหมครับ จะส่งช่างเข้าไปซ่อมให้
เรา - อ๋อ ว่างค่ะ อยู่บ้านทั้งวัน เข้ามาได้ตลอดเวลาเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ
วันต่อมา เงียบ.... ????? สอง สาม สี่ วันต่อมา ก็เงียบ... สรุป ช่างไม่เข้ามาเลย
ด้วยความโมโห เราเลยจะเลิกใช้เน็ต และได้คำตอบแบบเดิมๆ คือยกเลิกไม่ได้ ไม่ครบสัญญา 1 ปี !!
เดือนต่อมา มีเบอร์โทรเข้ามา ....
3BB = ' สวัสดิ์ดีค่ะ เรียนสายคุณ...ค่ะ '
เรา = ' ค่ะ กำลังพูดค่ะ '
3BB =' เนื่องจากมียอดค้างชำระ 1,xxx บาท รบกวนคุณ...ไปจ่ายยอดที่ค้างชำระด้วยค่ะ '
เรา = ' เลิกใช้แล้วค่ะ ยกเลิกเน็ตไปเลยค่ะ เน็ตมีปัญหามาก โทรแจ้งก็ไม่มีช่างมาซ่อม '
3BB = ' ยกเลิกไม่ได้ค่ะ เนื่องจากลูกค้ายังใช้ไม่ครบสัญญา 1 ปีค่ะ '
เรา = ' กสทช.บอกว่า สามารถยกเลิกได้ค่ะ ลูกค้าไม่จำเป็นต้องรอครบสัญญา 1 ปี และไม่ต้องเสียค่าปรับใดๆ ทั้งสิ้น '
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
3BB = ' อ๋อ ค่ะๆ งั้นรบกวนลูกค้าไปชำระยอดที่ค้างไว้ก่อนนะคะ '
เรา = ' ค่ะ งั้นช่วยบล็อคสัญญาณเน็ตไปก่อนนะคะ '
3BB = ' ค่ะ ขอบคุณค่ะ '
ไอ่ตัวเราก็คิดว่าเค้าบล็อคสัญญาณไปแล้ว ก็เลยลอยชายด้วยความที่ว่าแฟนตกงาน ยังหางานประจำไม่ได้ เลยยังไม่ได้ไปจ่ายส่วนที่ค้างไว้ แล้วความคิดก็ว่า เราบอกเค้าบล็อคไปแล้ว คงบล็อคไปแล้วล่ะ เดี๋ยวค่อยไปจ่ายก็ได้หรอก
แล้ววันนี้ก็มาถึง ( 31/8/59 )....
บุรุษไปรษณีย์ ปี๊บๆ จดหมาย 3BB ... ยอดค้างชำระ 2,524.90 บาท ครบกำหนด 20 ก.ย. 2559 คือ ???
จัดการหยิบโทรศัทพ์กด 1530 ทันทีค่ะ คุยไป 9 นาที 58 วินาที
พนง - เน็ตเรายังคงเดินต่อ จนถึงปัจจุบันนี้ ( ?? ) เพราะเราไม่ได้ไปขอยกเลิกหรืออะไรเลย
เรา - อ้าวเราก็บอกขอบล็อคไปแล้วนี่คะ เพราะเน็ตของคุณมีปัญหา เราแจ้งไปแล้วคุณบอกคุณจะส่งช่างเข้ามา แล้วคุณก็ไม่ส่งมาทั้ง 2 รอบ แล้วเราก็บอกให้บล็อคสัญญาณไปแล้ว คนที่โทรมาก็บอก ' ค่ะ ๆ ๆ '
พนง - มันทำไม่ได้ครับต้องไปเขียนคำร้องที่บูท
เรา - อ้าว แล้วทำไมเค้าไม่บอกตั้งแต่ตอนนั้นล่ะคะ เงียบ ! ...ตอบคำเดิม
พนง - ต้องไปที่บูทเท่านั้นครับ ไปขอบล็อคได้ปีละสองครั้ง ครั้งละ 3 เดือนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ก่อนบล็อคต้องชำระยอดค้าง 2,524.90 บาทก่อนครับ
เรา - อ้าวก็โทรไปบอกแล้วนี่คะ แล้วยอดขึ้นมาแบบนี้ เราจะไปจ่ายได้ยังไงคะ มันไม่ใช่ความผิดของเรา พวกคุณไม่คุยกันเลยหรอคะ
พนง - เงียบไปสักพัก... แล้วก็พูดเปลี่ยนเรื่องพูด
พนง - โทรเข้ามาตอนไหนครับ
เรา - ( คิด ใครจะไปจำได้ฟะเนี้ย ) จำไม่ได้ค่ะ สักสามสี่เดือนได้
พนง - มีสายโทรเข้ามาร้องเรียนเรื่องเน็ตเข้าเว็ปไม่ได้วันที่ 6 มิ.ย. ( อันนี้เราลืมบอกเค้าไปว่าที่เราบอกบล็อคอ่ะ เราไม่ได้โทรไป เค้าโทรมา )
เรา - ค่ะ แล้วคุณก็ไม่ส่งช่างเข้ามา ตั้งแต่นั้นเราก็ไม่ได้ใช้เน็ตเลย
พนง - ครับ ถ้าจะบล็อคต้องไปจ่ายยอดค้างก่อนแล้วถึงจะบล็อคได้นะครับ
เรา - อ้าว แบบนี้มันไม่เอาเปรียบลูกค้าไปหน่อยหรอคะ ในเมื่อเราบอกคุณไปแล้วอ่ะ
พนง - มันบอกที่นี่ไม่ได้ครับ ต้องไปบอกที่บูทเท่านั้น
เรา - แล้วทำไมตอนเราคุยเค้าถึงไม่บอกเราล่ะคะ ไม่บอกว่าบอกที่นี่ไม่ได้นะคะ ต้องไปที่บูท
พนง - เอ่อ...อันนี้ต้องไปเขียนเรื่องร้องเรียนนะครับ แล้วเค้าจะตรวจสอบอีกที
เรา - แล้วตอนตรวจสอบนี่ เน็ตก็จะยังเดินต่อนะสิคะ
พนง - ใช่ครับ
เรา - เอ๊า !! งั้นเราก็ต้องเสียเพิ่มทั้งๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของเราน่ะสิ เพราะเราบอกไปแล้วอ่ะ
พนง - อันนี้เดี๋ยวเค้าจะตรวจสอบอีกทีครับ
ด้วยความที่ พนง เค้าก็ตอบอะไรไม่ค่อยจะได้ ถามอะไรก็ตอบวกวน เราเลยตัดบทว่า
เรา - งั้นเดี๋ยวจะไปถามที่บูทละกันค่ะ ...เราก็กดวางไป
เรามั่นใจมากว่าถ้าเราเดินไปหาอิบูท อิบูทก็จะบอก โทรไป 1530 อยู่ดี ( เพราะเคยติดต่อมาแล้ว )
คือ เรางงมาก 3BB เค้าทำงานกันยังไง แล้วเราก็ยังบล็อคไม่ได้จนกว่าจะมีเงินไปจ่าย เราก็ไม่จ่ายเค้าก็จะคิดเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ ทั้งที่ตัวเองบล็อคเน็ตเราไปละ เน็ตเราก็ไม่ได้ใช้ละ พอเราไปถามก็บอก ใช้ไม่ใช้ก็ช่าง เน็ตเหมารายเดือน ( อันนี้เคยไปถามมาทีนึง ) แบบนี้ ความรับผิดชอบมันตกอยู่ที่เราหรอคะ ในเมื่อเราก็บอกไปแล้ว คุณก็ ค่ะๆๆ แต่กลับมีใบแจ้งหนี้เพิ่มขึ้น พอโทรไปถามวันนี้ บอกทำไม่ได้ แล้วบอกถ้าจะทำต้องจ่ายส่วนที่ค้างก่อน แบบ เห้ย !! อะไรอ่ะ ??? ยิ่งคุยยิ่งงง บริษัทนี้เค้าไม่ทำงานด้วยกันหรอคะ คนนึงพูดอีกแบบ อีกคนพูดอีกแบบ แล้วจะให้เรารับผิดชอบเอง แบบนี้มันไม่เอาเปรียบกันไปหน่อยหรอคะ แบบนี้ ตัวเลขก็คงจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จะให้เราจ่ายสองพันกว่าบาททั้งๆ ที่เราก็บอกอีกคนไปแล้ว แบบนี้ก็ไม่ไหวนะคะ ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้บ้าง ช่วยแชร์หน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ