ต้องการยกเลิกอินเตอร์เน็ต Vdsl 3BB

อินเตอร์เน็ตบ้าน 50/10 Vdsl รหัสลูกค้าปัจจุบัน 660641847 (เคยเป็นลูกค้าเก่า 3BB เมื่อตอนปี 57 ล่าสุดประมาณปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา มีเซลล์โทรมาเสนอโปร  3BB ให้ เลยตกลงทำเรื่องไว้)
  เริ่มใช้งานวันแรก 10 ธันวาคม 2559 เนื่องจากใช้งานแค่ 2 เดือน แต่มีปัญหาเรื่องการดูกีฬาออนไลน์ในเว็บผ่านสาย Land เน็ตกระตุก มีคลิปหลักฐานครับ ดูผ่าน WiFi ก็กระตุกครับ
ที่บ้านใช้เน็ต คอม PC  1 เครื่อง Notebook 2 เครื่อง มือถือ 9 เครื่อง เราเตอร์ 2 ตัว ตัวแรก ของ 3BB Huawei ปล่อย 2.4 GHz ตัวที่ 2 Tenda 5 เสา ปล่อย 2.4 และ 5 GHz
***แจ้งปัญหาไปแล้วครับ
ไม่รู้ติดเน็ตบ้านเพื่อ....เปลือง DATA มากก..ผมต้องดูผ่านเน็ตมือถือ4Gเอา ไม่มีสดุดทั้งซิมเอไอเอสและซิมดีแทคครับ ช่าง 3BB ทั้งสองคนก็เห็นกับตาในวันที่เข้ามาดูปัญหา
เล่นเกมออนไลน์ HON กระตุ๊กมาก หลุดค้าง MMR ลดฮวบครับ
ซึ่งเมื่อวันเสาร์ที่ 4 ที่ผ่านมา ช่างเข้ามาแก้ไข ปลดล็อค  รีเซ็ตเราเตอร์ สลับเราเตอร์ให้ เปลี่ยนพอร์ตให้ ใช้ account นอกแล้ว แต่ก็ยังมีปัญหาเหมือนเดิม ช่างเทคนิคเข้ามา ทำการแก้ไขให้เต็มที่แล้ว แต่ก็แก้ไขปัญหาไม่ได้ครับ Callcenter 1530 ก็รีเซ็ตเครื่องให้ก็ไม่หายครับ
***ก่อนหน้านี้ใช้เน็ต Fiber TOT ก็ไม่มีปัญหาอะไรแบบนี้เลยครับ ไม่น่าหาเรื่องเลยครับ เพราะ มีบ้านอีกหลังติด 3BB อยู่แล้ว (CC 3bb ตรวจสอบได้ครับ) บ้านหลังนี้ก็เลยขอกลับมาใช้ 3BB ให้เหมือนกันครับ จะได้ชำระทีเดียวทั้ง 2 บ้านเลยครับ ผมตั้งใจจะใช้ 200 M 1200 บาท Fiber 3BB ยังไม่เข้ามาในหมู่บ้านนี้ซะงั้น...
เลยได้เน็ต Vdsl 50/10 มา แล้วผมก็ไปยกเลิก TOT  ตอนต้นเดือนธันวาคม 59 ครับ
     วันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เลยโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ 1530 ว่าต้องการขอยกเลิกการใช้บริการ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องเสียค่าติดตั้งเดินสาย 5000 บาท
ผมจะบอกว่า...ช่างรับเหมาไม่ได้ติดตั้งเดินสายอะไรเลย ใช้สายเดิมล้วนๆ เพราะที่บ้านเคย ติด 3BB adsl มาก่อนเมื่อปี 2557 แล้วผมก็ยกเลิก adsl 3BB ไป ปี 2558 หลักฐานผมเก็บเอาไว้เป็นอย่างดี
ช่างรับเหมาแค่เอาเราเตอร์มาเสียบ เซ็ตเราเตอร์ ไม่ถึง 30 นาทีก็ใช้งานได้แล้วครับ
ผมจะขอยกเลิกก่อนครบ 12 เดือน ต้องเสียค่าปรับด้วยหรือ ไม่ยุติธรรมเลยครับ
หลักฐานผมมี ว่าช่างไม่ได้ติดตั้งเดินสายเลย แค่เอาสายเดิม ไปเสียบพอร์ตในตู้ Node และเสียบเราเตอร์แค่นั้นเองครับ ใช้งานได้แล้วครับ

***ถามผู้รู้ด้วยครับ ผมต้องทำยังไงถึงจะไม่ต้องเสีย ค่าติดตั้งเดินสาย ร้องเรียน กสทช ดีหรือไม่เพราะ ผู้ใช้บริการ ไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่
หมู่บ้านที่ผมอยู่ตอนนี้มี Fiber ของ AIS True และ TOT เข้ามา 3 ปีแล้วครับ ยกเว้น 3BB ยังเป็นสายทองแดงอยู่

***ขอสอบถาม CC true,  TOT และ AIS ว่าตอนนี้มีโปรอินเตอร์เน็ตบ้านอะไรที่น่าสนใจบ้างครับ

***CC 3BB ผมจะไปยกเลิกบริการวันอาทิตย์ที่ 12 นี้ รบกวนประสานงานให้ด้วยครับ
เรื่องค่าปรับ 5000 บาทนะครับ ถ้ายืนยันว่าต้องเสียค่าติดตั้งเดินสาย ผมก็จะร้องเรียนไป กสทช ตามหลักฐานเอกสารและคลิปทั้งหมดที่มีครับ

ขอบคุณ ทุกท่าน ที่แสดงความคิดเห็นครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่