สวัสดีครับ วันนี้พอดีมีเรื่องที่จะขอฝากไว้เป็นอุทาหรณ์... " สำหรับผู้ใช้ ซิม Truemove รายเดือน " (แฟนของผมเจอมาเองกับตัว) ยาวหน่อยนะครับ
ขออนุญาตเกริ่นก่อนเลยว่า ในช่วงเดือนพฤศจิกายนในปีที่ผ่านมา ผมและแฟนได้เปลี่ยนเบอร์มือถือใหม่ทั้งคู่
ก่อนหน้านี้ แฟนของผมใช้ซิม Truemove รายเดือน และติดค้างค่าชำระบริการรายเดือนจำนวน 2เดือน เป็นจำนวนเงินประมาณ 800 บาท (เดือนละ 400กว่าบาท)
ผมจึงบอกให้แฟนไปยกเลิกเบอร์นี้ เพื่อที่จะได้ใช้เบอร์ใหม่แค่เบอร์เดียว เนื่องด้วยตอนนั้นแฟนของผมไม่มีเงิน ที่จะจ่ายค่าค้างชำระ
เพราะ การที่จะยกเลิกเบอร์ได้ ต้องเคลียร์ค่าค้างชำระก่อนหน้านี้ทั้งหมดก่อน และแฟนผมได้พูดว่า ถ้าค้างชำระเกิน3เดือน เดี๋ยวทาง ทรู ก็ตัดสัญญาณเอง ค่อยไปจ่ายทีเดียว
หลังจากนั้น ต้องบอกก่อนว่า "ด้วยความประมาทและละเลยของแฟนผม" ก็เลยลืมเรื่องนี้ไปเลย จนกระทั่งนึกขึ้นได้ (ณ ปัจจุบันเดือน กุมภาพันธ์)
จึงได้เข้าไปเช็คในเว็บทรู จึงเห็นค่าค้างชำระทั้งหมด เป็นยอดเงินประมาณ 2,638 บาท **ค้างมา 6 เดือน โดยที่ไม่ได้ใช้เบอร์นั้นแล้ว รวมทั้งการโทรและการใช้อินเตอร์เน็ต แฟนของผมตกใจมาก และได้โทรมาเล่าให้ผมฟัง ผมจึงได้ไปขอคำปรึกษากับคอลเซ็นเตอร์ของทรู เขาแนะนำให้ไปที่ทรูช๊อปอย่างเดียว วันรุ่งขึ้นผมกับแฟนเลยขับรถเข้าไปที่ ทรูช๊อป ในตัวอำเภอเมือง เพราะอำเภอที่อยู่ปัจจุบันไม่มีทรูช๊อปเลย
เหตุการณ์ตอนไปที่ทรูช๊อป และได้คุยกับพนักงาน
เขาบอกว่า ถ้าจะปิดเบอร์นี้ ต้องจ่ายค่าค้างชำระทั้งหมดอย่างเดียวเท่านั้น เรา2คนจึงได้ปรึกษาว่า พี่ครับมันไม่มีทางลดหย่อนได้เลยหรอ? ทั้งที่เราไม่ได้ใช้งานเบอร์นั้นเลย ทั้งการโทรและใช้การใช้เนต แล้วปกติ ทางทรูต้องระงับสัญญาณไม่ใช่หรอ? ถ้าค้างชำระเกิน 3 เดือน หรือ 5 เดือน
พนักงานได้ตอบว่า แต่ก่อนใช่ครับ เดี๋ยวนี้ตั้งแต่มีโควิด ทางทรูได้ปรับใหม่ จะระงับการใช้งานถ้าค้างค่าชำระ แต่จะยังรักษาสิทธิ์เบอร์ของลูกค้าไว้
ผมกับแฟนก็งง ทั้งที่ระงับสัญญานแต่ทำไมคิดค่ารายเดือนต่อตามปกติ และถ้าหากลูกค้าต้องการยกเลิกเบอร์นี้ ลูกค้าต้องจ่ายค่าค้างชำระทั้งหมด ไม่งั้นก็จะคิดค่าบริการรายเดือนต่อเรื่อยๆ ผมกับแฟนอึ้งไปเลย แบบนี้ก็มี
สุดท้ายผมและแฟน ได้จำใจจ่ายค่าค้างชำระทั้งหมดเป็นเงิน 2,638 บาท เป็นยอดค้างทั้งหมด 6 เดือน ผ่อนจ่ายก็ไม่ได้ ถ้าไม่จ่ายก็ปิดเบอร์ไม่ได้ ต้องเสียเงินเพิ่มเรื่อยๆ
ผมไม่เข้าใจเลย ถ้าสมมุติเราปล่อยไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่เข้ามาเช็คค่าบริการ หรือ ไปยกเลิกเบอร์ ยอดก็จะไหลไปเรื่อยๆ เป็นแสนเป็นล้านเลยหรอ ? มันเหมือนเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปหรือป่าว ผมเลยว่าจะโทรไปปรึกษา กสทช ครับ
ทั้งหมดนี้ ขอฝากไว้สำหรับผู้ที่ใช้บริการซิมรายเดือน ถ้าท่านไม่ได้ใช้งานแล้ว ให้ท่านเข้าไปเช็คหรือโทรสอบถามเรื่องค่าค้างบริการทั้งหมดให้เรียบร้อย ไม่งั้นอาจจะเจอแบบแฟนผมก็ได้ครับ
อุทาหรณ์... " สำหรับผู้ใช้ ซิม Truemove รายเดือน "
ขออนุญาตเกริ่นก่อนเลยว่า ในช่วงเดือนพฤศจิกายนในปีที่ผ่านมา ผมและแฟนได้เปลี่ยนเบอร์มือถือใหม่ทั้งคู่
ก่อนหน้านี้ แฟนของผมใช้ซิม Truemove รายเดือน และติดค้างค่าชำระบริการรายเดือนจำนวน 2เดือน เป็นจำนวนเงินประมาณ 800 บาท (เดือนละ 400กว่าบาท)
ผมจึงบอกให้แฟนไปยกเลิกเบอร์นี้ เพื่อที่จะได้ใช้เบอร์ใหม่แค่เบอร์เดียว เนื่องด้วยตอนนั้นแฟนของผมไม่มีเงิน ที่จะจ่ายค่าค้างชำระ
เพราะ การที่จะยกเลิกเบอร์ได้ ต้องเคลียร์ค่าค้างชำระก่อนหน้านี้ทั้งหมดก่อน และแฟนผมได้พูดว่า ถ้าค้างชำระเกิน3เดือน เดี๋ยวทาง ทรู ก็ตัดสัญญาณเอง ค่อยไปจ่ายทีเดียว
หลังจากนั้น ต้องบอกก่อนว่า "ด้วยความประมาทและละเลยของแฟนผม" ก็เลยลืมเรื่องนี้ไปเลย จนกระทั่งนึกขึ้นได้ (ณ ปัจจุบันเดือน กุมภาพันธ์)
จึงได้เข้าไปเช็คในเว็บทรู จึงเห็นค่าค้างชำระทั้งหมด เป็นยอดเงินประมาณ 2,638 บาท **ค้างมา 6 เดือน โดยที่ไม่ได้ใช้เบอร์นั้นแล้ว รวมทั้งการโทรและการใช้อินเตอร์เน็ต แฟนของผมตกใจมาก และได้โทรมาเล่าให้ผมฟัง ผมจึงได้ไปขอคำปรึกษากับคอลเซ็นเตอร์ของทรู เขาแนะนำให้ไปที่ทรูช๊อปอย่างเดียว วันรุ่งขึ้นผมกับแฟนเลยขับรถเข้าไปที่ ทรูช๊อป ในตัวอำเภอเมือง เพราะอำเภอที่อยู่ปัจจุบันไม่มีทรูช๊อปเลย
เหตุการณ์ตอนไปที่ทรูช๊อป และได้คุยกับพนักงาน
เขาบอกว่า ถ้าจะปิดเบอร์นี้ ต้องจ่ายค่าค้างชำระทั้งหมดอย่างเดียวเท่านั้น เรา2คนจึงได้ปรึกษาว่า พี่ครับมันไม่มีทางลดหย่อนได้เลยหรอ? ทั้งที่เราไม่ได้ใช้งานเบอร์นั้นเลย ทั้งการโทรและใช้การใช้เนต แล้วปกติ ทางทรูต้องระงับสัญญาณไม่ใช่หรอ? ถ้าค้างชำระเกิน 3 เดือน หรือ 5 เดือน
พนักงานได้ตอบว่า แต่ก่อนใช่ครับ เดี๋ยวนี้ตั้งแต่มีโควิด ทางทรูได้ปรับใหม่ จะระงับการใช้งานถ้าค้างค่าชำระ แต่จะยังรักษาสิทธิ์เบอร์ของลูกค้าไว้
ผมกับแฟนก็งง ทั้งที่ระงับสัญญานแต่ทำไมคิดค่ารายเดือนต่อตามปกติ และถ้าหากลูกค้าต้องการยกเลิกเบอร์นี้ ลูกค้าต้องจ่ายค่าค้างชำระทั้งหมด ไม่งั้นก็จะคิดค่าบริการรายเดือนต่อเรื่อยๆ ผมกับแฟนอึ้งไปเลย แบบนี้ก็มี
สุดท้ายผมและแฟน ได้จำใจจ่ายค่าค้างชำระทั้งหมดเป็นเงิน 2,638 บาท เป็นยอดค้างทั้งหมด 6 เดือน ผ่อนจ่ายก็ไม่ได้ ถ้าไม่จ่ายก็ปิดเบอร์ไม่ได้ ต้องเสียเงินเพิ่มเรื่อยๆ
ผมไม่เข้าใจเลย ถ้าสมมุติเราปล่อยไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่เข้ามาเช็คค่าบริการ หรือ ไปยกเลิกเบอร์ ยอดก็จะไหลไปเรื่อยๆ เป็นแสนเป็นล้านเลยหรอ ? มันเหมือนเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปหรือป่าว ผมเลยว่าจะโทรไปปรึกษา กสทช ครับ
ทั้งหมดนี้ ขอฝากไว้สำหรับผู้ที่ใช้บริการซิมรายเดือน ถ้าท่านไม่ได้ใช้งานแล้ว ให้ท่านเข้าไปเช็คหรือโทรสอบถามเรื่องค่าค้างบริการทั้งหมดให้เรียบร้อย ไม่งั้นอาจจะเจอแบบแฟนผมก็ได้ครับ